Câu chuyện rùng rợn về búp bê “ma” chứa linh hồn ác quỷ


23:07 PM, 18-10-2013

Câu chuyện rùng rợn về búp bê "ma" Annabelle bắt đầu xuất hiện từ năm 1970. Khi đó, một bà mẹ đã mua con búp bê này làm quà sinh nhật cho con gái Donna tại một cửa hàng đồ chơi. Vào thời điểm đó, Donna là sinh viên cao đẳng ngành y.

Sau khi nhận được món quà đặc biệt này, cô đặt con búp bê trên giường để thường xuyên ngắm nhìn nó. Cô ở cùng phòng với người bạn có tên Angie và Donna đang chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp đại học.

Tuy nhiên, kể từ khi món đồ chơi này xuất hiện, hai cô gái trẻ dần nhận ra có sự khác biệt và thay đổi khác thường ở Annabelle. Cụ thể, nó có thể cử động những bước nhỏ và càng về sau càng nhìn rõ hơn.

Để kiểm tra khả năng “đặc biệt” của búp bê Annabelle, Angie và Donna đã di chuyển con búp bê sang phòng khách. Tuy nhiên, sáng hôm sau họ kinh hãi phát hiện con búp bê đó nằm trên giường của Donna.

Lúc khác, họ lại nhìn thấy con búp bê khoanh chân ngồi trên ghế sofa với đôi tay cũng gập lại, có lúc lại thấy nó đang trong tư thế đứng lên bằng chân rồi ngồi dựa vào chiếc ghế trong phòng ăn.

Một số lần khác, trước khi ra khỏi nhà, Donna đặt con búp bê trên ghế sofa, nhưng khi trở về, cô nhìn thấy nó nằm chễm trệ trên giường từ lúc nào không hay dù cửa phòng vẫn đóng kín và không ai lẻn vào nhà.

Bên cạnh việc di chuyển dị thường, Annabelle còn phát ra những thông điệp cầu cứu bí ẩn. Một tháng sau khi nhận được món quà sinh nhật từ mẹ, Donna bắt đầu nhìn thấy những dòng chữ viết tay có nội dung kỳ lạ. Khi đó, Donna nghi ngờ những nét chữ này do chính Annabelle viết.

Búp bê Annabelle nằm trong bảo tàng với lời cảnh báo: "Xin đừng mở hộp".
Một ngày khác, Donna lại phát hiện trên người Annabelle có một chất lỏng màu đỏ giống như máu ở trên mặt sau cánh tay và ngực. Do quá sợ hãi, Donna đã quyết định tìm đến một nhà ngoại cảm để gọi hồn và "kết nối" với Annabelle.
Nhà ngoại cảm cho hay con búp bê bị một linh hồn nắm giữ là Annabelle Higgins. Đó là cô bé 7 tuổi, từng ở trong căn phòng mà Donna và Angie đang sống.

Linh hồn cô bé nói với nhà ngoại cảm rằng, em rất thích hai người chủ mới căn phòng và muốn trú ngụ trong con búp bê để được ở cùng họ. Sau khi nghe những điều đó, Donna và Angie cảm thông cho linh hồn cô bé Annabelle Higgins và quyết định sẽ giữ lại con búp bê.

Tuy nhiên, những chuyện kỳ lạ, khủng khiếp lại tiếp tục xảy ra. Con búp bê đó đã tấn công người bạn của Donna là Lou khi cô thường xuyên đến nhà cô chơi. Ngay từ khi mới nhìn thấy búp bê Annabelle, Lou không thích sự có mặt của nó và nhiều lần cảnh báo Donna rằng đó là thứ đồ chơi bị ma quỷ nhập vào.


Vào một buổi tối, dù đã đi ngủ nhưng vẫn còn khá tỉnh táo, cơ thể Lou không thể cử động khi ở trong nhà Donna. Anh bắt đầu nhìn quanh căn phòng xem có điều gì bất thường không. Bất chợt, khi nhìn xuống dưới chân, anh thấy búp bê Annabelle từ từ bò lên người mình. Nó chậm rãi tiến lên ngực anh và dừng lại.

Sau đó vài giây, con búp bê bất ngờ bóp cổ khiến anh cảm thấy ngạt thở. Khi thức giấc vào sáng hôm sau, Lou tin rằng những điều kinh hoàng mà mình trải qua tối hôm qua không phải là một cơn ác mộng.

Lần khác, Lou và Angie ở nhà cũng gặp chuyện kỳ lạ. Bất ngờ, anh lại nghe thấy có tiếng động lạ phát ra từ bên phòng Donna giống như có người vừa lẻn vào nhà. Khi tiếng động đó kết thúc, anh bước vào phòng và bật điện lên.

Khi đó, anh chỉ nhìn thấy búp bê Annabelle đang nằm trong góc phòng. Khi tiến tới gần món đồ chơi đó, anh có cảm giác như có ai đó đang đứng sau lưng mình. Chỉ vài giây sau, anh kinh hãi phát hiện bản thân bị đâm vào ngực, bụng đến nỗi chảy máu.

Anh kinh sợ khi nhìn thấy chiếc áo sơ mi đang mặc thấm đầy máu. Khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ phát hiện trên người anh có 7 vết cào. Điều đặc biệt là những vết thương đó gần như liền ngay lập tức và biến mất hẳn sau hai ngày.

Sau những sự việc kỳ lạ, rùng rợn liên tiếp xảy ra, Donna quyết định gặp một vị linh mục. Người này giới thiệu cô với vợ chồng nhà ngoại cảm Ed - Lorraine Warren để được giúp đỡ. Sau khi tìm hiểu, vợ chồng Warren nhận định, búp bê Annabelle không phải bị một hồn ma cô bé 7 tuổi nắm giữ.

Thực ra, nó bị linh hồn ác quỷ chiếm giữ và linh hồn này đang tìm cách xâm nhập vào một chủ thể khác. Các linh hồn thường không thể ở lâu trong những đồ vật vô tri vô giác như các món đồ chơi hay dụng cụ, nhà cửa…

Do đó, chúng phải tìm kiếm một người nào đó để nhập vào. "Hồn ma" đó đã tìm cách tiếp cận Donna và khiến cô cảm thông cho số phận bi thương mà nó gặp phải để được ở cùng phòng. Tuy nhiên, nó đã lợi dụng cơ hội đó để tấn công Lou, khiến anh bị thương.

Đứng trước tình hình đó, Donna và mọi người xung quang đã quyết định đưa Annabelle đến bảo tàng để nó không gây thêm tai họa cho mọi người. Con búp bê kỳ quái này được trưng bày trong tủ kính với lời cảnh báo: "Xin đừng mở hộp".


Câu chuyện ám ảnh về búp bê ma Annabelle đã được vợ chồng nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren chia sẻ trong cuốn sách The Demonologist.

Theo Kiến Thức