1.Tại sao ta phải chẩn đoán ngườimới chết đó xem thần hồn người chết thác sanh về cõi nào, điều này rất quan trọng, mời quý vị theo dõi trường hợp người mới chết đó thần hồn bị sa đoạ vào Địa Ngục Vô Gián, mà lúc còn sống người đó không làm được chút phước thiện nào cả, lại còn phạm vào một trong ngũ tội vô gián: giết cha, giết mẹ, giết thánh tăng A La Hán, làm thân Phật chạy máu và phá hòa hợp tăng với lực của phàm tăng thời mạt pháp nàytôi nghĩ không ai có thể cứu người đó thoát khỏi được Địa Ngục Vô Gián, ngay cả ngài Mục Kiền Liên là vị thần thông số 1 mà không cứu được ngài Mục Liên Thanh Đề thì thời này những phàm tăng như Thầy Thông Lai lấy tư cách gì mà cứu cho các người đó nhưng nếu thân quyến của người mới chết có thần hồn sa đọa vào chốn địa ngục, biết làm theo lời của Kinh Địa Tạng Bồ Tát bổn nguyện dạy, biết làm phước, in kinh đại thừa ấn tống, phóng sanh, tụng Kinh Địa Tạng hồi hướng cho người mới chết đó thì những tội kia cũng từ từ thuyên giảm và sau khi hết nghiệp Địa Ngục, nếu có tái sanh vào cõi người nhờ nhân lành này mà được gặp Phật pháp, có cơ hội được tu hành để được thoát khỏi điạ ngục, ngã quỷ, súc sanh và nhất là có thể vãng sanh về 10 phương cõi Phật
Còn nếu người mới chết bị đọa vào loài ngả quỷ do lúc còn sống gieo nhân bỏn sẻn, tham lam, không biết bố thí giờ chết đi bị đọa vào loài ngã quỷ, nếu lúc lâm chung trong khoảng từ 1 giờ cho đến 8 giờ thân quyến nhất tâm vì người mới chết đó đọc tụng Kinh điển Đại Thừa (có phải trong kinhPháp Hoa: dù cho tạo tội hơn núi cả, chẳng nhọc Diệu Pháp vài ba hàng, rồi trong kinh Địa tạng trừ 5 tội vô gián ngoài ra đọc danh hiệu dức Địa Tạng mà lọt qua lỗ tai có phải được 100 lần sanh lên cõi trời Đao Lợi không? Tôi khôngnói vãng sanh về Cực Lạc mà tôi nói thoát khỏi đường ác sanh lên các cõi trời hay cõi người), niệm danh Phật hiệu, dùng tài sản, vật báo của người mới chết đó đem in kinh ấn tống tu bổ chùa tháp, mua chim cá phóng sanh, bố thí cho kẻ nghèo khổ, nhờ phước lựcnày thì phần hồn của người chết đó có thể thoát khỏi kiếp sống đói khổ của loài ngã quỷ, được táisanh vào cõi trời cõi người, nhưng về cõi Cực Lạc thì chưa đủ, tại sao tôi nói là được? loài ngã quỷ là loài hóa sanh hay thai sanh? loài hóa sanh…. mà loài hóasanh họ chỉ cần phước báo là họ hóa sanh rất là dễ, có phải đức Phật Thích Ca có lễ tắm Phật: Nam Mô Ban Sơ A Tỳ Ngục Tốt Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật hong, ngài bị đọa làm tên ngục tốt trong địa ngục do tội đánh mẹ sau này ngàimới phát tâm lãnh hết tội của những đứa bất hiếu, từ đó ngài bay lên cõi trời trong nháy mắt
Còn nếu thần hồn của người mới chết sa vào loài súc sanh mang lông đội sừng khổ sợ, nếu thân quyến của người đó có làm phước đức in kinh, tu sửa chùa tháp, phóng sanh bố thí, thần hồncủa người mới chết đó chưa thể thoát liếp súc sanh ngay, tại sao, vì thai sanh, nó phải trả cho hết nhưng mạng sống của con vật bao lâu quý vị? ngắn lắm có nhiềucon heo sinh ra thì nuôi đến 6 tháng đem vô trại heo bán, mà có con heo nuôi chừng hai tháng mới lớn lớn bị bò cạp cắn có hông? thì do trên này con cháu làm phước thành ra coi như bị con bò cạp cắn cái chết, bà chủ heo nói ông trời ở không có mắt, nhưng người có thiên nhãn thì thấy rõ ràng là có mắt đó, vì sao? vì loài thú là loài thai sanh, phải chui vô bụng mẹ có thân tứ đại cho nên phải chờ cho đến khi thọmạng thân thai sanh chấm dứt mới được tái sanh vào cõi trời cõingười
Còn loài địa ngục và loài ngã quỷ là loài biến hóa sanh, cho nên có thể hóa sanh từ cảnh giới địa ngục, ngã quỷ lên cõi người trongchớp mắt, Còn nếu thần hồn người chết tái sanh vào cõi ngườithì thân quyến của người mới chết đó có làm phước thiện gì thì người đó sẽ hưởng được những phước báo hiện tiền của cõi người như làm ăn phát tài giàu sang, đang làm ăn suy sụp, con cháu ở tiền kiếp đang cúng chẳnghạn như hồi sáng này gia đình cô Diệu Hương, Diệu Lý làm và hồ hướng cúng vậy thì thân quyến của cô đang ở nước Ấn Độ - đại khái như vậy…ở đó đang thiếu thốn tự nhiên ra mua vé số là trúng số, đại khái như vậy họ hưởng những phước báo khác không phải xả báo thân cõi người liền (cont...)