Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 25

Ðề tài: Người Mỹ Niệm Chú !

  1. #1
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của atoanmt
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    506

    Question Người Mỹ Niệm Chú !



    Người Mỹ Niệm Chú !

    Trước hết, các bạn có biết là 2 chân của chúng ta KHÔNG BAO GIỜ DÀI BẰNG NHAU KHÔNG? Nếu bạn ngồi dựa vào tường, hoặc ghế có lưng dựa thẳng, rồi duỗi 2 chân ra, sao cho chân và thân tạo thành 90 độ. (hãy nhờ ai đó dùng bàn tay nâng 2 gót chân của mình lên thật thằng, đầu gối không cong!) Bạn hỏi họ xem hai gót chân của bạn có bằng nhau không? Bạn sẽ được trả lời là...so-le, cái dài, cái ngắn!

    Tôi có dịp du học ở Mỹ, và đến năm 1972 tôi thực-tập ở Salt Lake City thuộc Bang Utah. Một hôm tôi mượn con ngựa của 1 Ông Mỹ dân địa-phương, và định cỡi chạy 1 vòng nhỏ chơi, nhưng không ngờ con ngựa trở chứng, nó phi nước đại, thẳng vào rừng, có những đoạn lên đồi, trên lớp lá khô, phía duới là lá mục nên con ngựa cũng trợt lên trợt xuống, làm tôi phát hoảng, nhưng vẫn cố đeo dính nó, vì sợ nó chạy mất, phải bồi thường.

    Ðến khi lên đỉnh của 1 cái đồi nhỏ, có một căn nhà rất lớn. Sau này tôi mới biết đó là căn Nhà Nguyện của Ðạo Mormon, Ðây cũng như Ðạo Tin-Lành, tách ra từ Ðạo Thiên-Chúa.. Chỉ có chút khác biệt là họ không có nhà Thờ, và theo giáo-lý của họ, họ không Thờ hình-tượng của Ðức Chúa Giê-Su, mà họ chỉ có Nhà Nguyện, và cây Thập Tự Giá...Sống trên đất nước được coi là có sự khoa-học kỹ thuật hầu như cao nhất thế-giới, vậy mà người theo Đạo Mormon lại không tin và không dùng các kỹ-thuật mới. Khu nhà họ ở không có…giây điện, không xài các máy móc bằng điện! họ lại dùng đèn dầu! và di chuyển bằng xe Ngựa! Nên Chính-phủ bắt buộc phải làm cặp theo các con đường tráng nhựa, bằng đường đất để họ xài xe Ngựa hoặc xe Bò …Con ngựa dừng lại trước sân Nhà Nguyện, và thản-nhiên đứng ăn những cành lá của 1 loại cây lạ trước sân. Tôi bèn vội vàng phóng xuống và cột con ngựa vào luôn cây đó.

    Có lẽ tiếng vó ngựa đã làm người trong nhà nghe tiếng, nên họ chạy ra, toàn là Mỹ Trắng, khoảng 30 người, và cỡ từ 12 cho đến 50 tuổi. Họ rất ngạc-nhiên khi thấy tôi, hỏi tôi là người nước nào? tôi chỉ đáp chung chung là người…"Du Học-Sinh"... Nhưng họ rất thân-thiện và sốt-sắng mời tôi vào nhà Nguyện, mời ăn uống, đồng-thời họ cũng trình-bày sơ về Ðạo, cũng như căn nhà Nguyện của họ. Họ nói cho tôi biết về 2 cái chân...so le của tôi!, coi như chênh-lệch khoảng 1,5cm!. tôi nghe chưa biết phải kiểm- chứng ra sao, thì may quá, cô con gái của chủ Ngựa chạy đi kiếm tôi cũng vừa mò đến trước sân. Tôi vội vàng kéo cô ta vào. (Cô ta là người Mỹ gốc Ðức, theo Thiên-Chúa Giáo, và cũng là lần đầu tiên mới lên đến đồi này), Tôi nói cô ngồi trên ghế, cởi giày duỗi 2 chân ra…và...đúng vậy đó các bạn!, chân của cô ta cũng so-le!.

    Lúc ấy, nhóm người đạo Mormon mới nói là nếu tôi tin, họ sẽ đọc phép cầu Thiên-Chúa ban ơn cho 2 chân của cô bạn tôi, rồi cả chân tôi nữa, sẽ được dài bằng nhau!. Tôi đề-nghị là để chân cô ta trên lòng bàn tay của tôi cho tôi coi trong khi họ cầu-nguyện, sau đó sẽ đến lượt cô bạn của tôi cầm chân của tôi !. Họ đồng ý và mọi người đứng sắp lại nắm tay nhau thành 1 vòng tròn, cô bạn tôi ngồi chính giữa trên 1 cái ghế có lưng dựa, tôi ngồi dưới đất và xoè bàn tay của mình, cô duỗi thằng chân và để 2 gót chân của cô lên: Trước mắt tôi là 2 gót chân cái dài, cái ngắn.

    Nhóm người Mỹ bắt đầu đọc lời cầu-nguyện Thiên Chúa, dĩ-nhiên bằng tiếng Anh...Nhưng khi họ đọc được 1 chút thì bỗng nhiên cái tiếng Anh đó biến ra tiếng khác, không phải là tiếng Pháp, cũng không phải tiếng Ðức (tôi biết chút tiếng Ðức vì cô bồ của tôi lúc đó là người Ðức!)... Thứ tiếng lạ lùng, nó gần như tiếng trộn lẫn của Tiếng Ấn-Ðộ, tiếng Miên, tiếng Lào, và tiếng Thái.! Lúc đó, tôi nhìn thấy 2 cái gót chân của cô bạn từ từ dài ra và bằng nhau ngay trên lòng bàn tay của tôi, cũng là lúc những người Mỹ ngưng đọc chú. Trong lúc họ đọc chú, ai cũng nhắm mắt lại. Tôi bèn hỏi là họ vừa đọc bằng ngôn-ngữ gì vậy, thì được trả lời rằng:

    "Lúc đầu chúng tôi chỉ cầu-nguyện bằng tiếng Anh, nhưng khi Ơn Trên làm phép lạ thì tự nhiên trong miệng chúng tôi phát ra thứ ngôn-ngữ đó và chính chúng tôi cũng không hiểu là gì cả. Ðó là...Holly Language!"

    Ðiểm quan trọng tôi muốn thưa với quý vị là ở chỗ này, đây là
    ! Thứ tiếng mà người Mỹ trên 1 ngọn đồi ở Utah năm 1972 đọc lên đúng là thứ tiếng ở VN các Thầy-cao-tay-ấn đều biết dùng (Nhưng không có nhiều Thầy lắm đâu.) và chuyện trò với nhau, gọi là TIẾNG ÂM ! Vì thứ ngôn-ngữ này chỉ Thầy với Thầy nói với nhau, hiểu được nhau mà thôi, không có chữ viết!

    Người Mỹ không biết đó là tiếng Âm, họ chỉ cho là tiếng của Trời, và họ phát ra bằng miệng, nhưng họ không hiểu ý-nghĩa của nó...Tôi không muốn làm họ phật lòng nên không dám nói, là vì 3 năm trước đó, khi tôi còn ở VN, 1 buổi tụ-họp huynh đệ trong Môn Phái tại nhà Thầy tôi, vì anh em gom lại cả 100 người nên tất cả đành quây quần ngồi xếp bằng trước sân nhà Thầy tạo thành 1 vòng tròn rất rộng.

    Tôi, hôm đó được ngồi sát Chú Sư-Bá, trong khi các đệ-tử lần lượt ra đứng giữa vòng tròn để báo-cáo về thành quả võ-thuật hoặc phép-tắc đã luyện được cho Sư-Phụ và Sư-Thúc, Sư-Bá coi, bỗng có 1 anh đến sau, từ ngoài chạy chiếc xe đạp vào, thắng 1 cái két rồi phóng xuống đất, cho chiếc xe chạy không lủi vào bụi chuối. Anh ta mặt đỏ gay, làm tôi tưởng anh chàng này say, nhưng khi anh ta tiến gần đến vòng người ngồi, anh ta vội tháo cái đồng hồ ra, liệng vô bụi, rồi chắp tay lại xá lung tung và xổ ra 1 hơi tiếng gì lạ quá… Thầy tôi (ngồi ở phía bên kia đối-diện với tôi, rất xa vì quá nhiều người), lên tiếng nói 1 hơi cũng toàn là tiếng kiểu như vậy Tôi chẳng hiểu gì hết, bèn ghé tai hỏi nhỏ Chú Sư-Bá, Chú Sư-Bá liền trả lời tỉnh bơ: Đồng thời Sư-Bá cũng khẽ dịch từng câu đối-thoại giữa Thầy tôi và anh chàng mặt đỏ đó. Ðại-khái là Thầy tôi hỏi: -"Ngài là ai? tại sao lại nhập vô người này?" Thì "Ông kia" xin lỗi, xưng danh là Thần...gì đó, nhân người đệ-tử của Thầy tôi luyện phép, hợp duyên nên muốn nhập vào để chào và tham-dự cuộc hội của nhóm chúng tôi Hai người chuyện trò 1 lúc thì chàng mặt đỏ cung tay vái chào tứ phía rồi...té cái bịch! (Ðó là Thần đã rời xác thân anh ta) sau đó anh ta liền lồm-cồm ngồi dậy, mặt hết đỏ, và ngỡ-ngàng, sượng-sùng chào mọi người, đồng thời hỏi-"Có Huynh nào thấy chiếc xe và cái đồng-hồ của tui không?" Lúc đó, tôi liền bỏ chỗ ngồi mà đi lại chen vô ngồi cạnh Thầy, khi mọi chuyệm êm xuống bình-thường, tôi liền hỏi Thầy là: -“Hồi nãy Thầy nói tiếng gì? chuyện gì vậy? có thể chỉ cho tôi được không? " Thầy tôi cũng từ từ kể lại, đặc biệt là Tên của 1 Vị Thần nhập vào lúc nãy, 1 cái tên rất lạ với tôi nhưng lại đúng y như Chú Sư-Bá đã thầm dịch cho tôi nghe lúc trước ! Như vậy, chứng-tỏ rằng Sư-Bá của tôi và Thầy tôi đều biết dùng Tiếng Âm!.

    Sau đó tôi đi vòng vòng hỏi hết mọi người, thì mới biết là trên cả 100 người, chỉ có 5 người lão thành trong buổi Hội đó biết Tiếng Âm mà thôi. Hôm nay khi viết lại những giòng này, tôi vẫn thích-thú khi thấy sự huyền-bí vô-biên của Trời Ðất. Các bạn có ngạc-nhiên không khi nghe chuyện Người Mỹ đọc chú ? Và các bạn hãy thử kiểm tra đôi chân của mình đi...:)

    Thân chào các Bạn,
    Atoanmt
    Minh-Không Cư-Sĩ
    明空居士
    Last edited by Bin571; 06-04-2008 at 09:52 AM.

  2. #2

    Mặc định

    Chào huynh atoanmt,

    Tôi có cái này muốn hỏi huynh: cái vụ bàn chân dài ngắn thì chính mình đã phát hiện được nhiều năm trước đây, rất thắc mắc không hiểu tại sao. Nhiều lúc suy nghĩ thấy ngộ ngộ, cứ cho rằng chắc lúc nhỏ tập võ hay đứng trụ chân trái nhiều hơn để đá bằng chân phải nên chân trái to, dài hơn và dài hơn đến cả 1 cm chứ không phải ít đâu:confused:. Nay đọc bài này của huynh nên tôi muốn hỏi liệu việc so le cái chân như thế có ảnh hưởng gì về cuộc sống không? Vì bản thân tôi thấy cuộc sống luôn có 1 cái gì đó không ổn chút nào! Công việc thì thăng trầm bất thường, tình duyên thì cùng lận đận mặc dù tài sắc thì không đến nổi nào!

    Mong nhận được sự phản hồi của huynh

    Chào thân ái!

  3. #3
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của atoanmt
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    506

    Mặc định Ảnh hưởng

    Trích dẫn Nguyên văn bởi deptrai1977sg Xem Bài Gởi
    Chào huynh atoanmt,

    Tôi có cái này muốn hỏi huynh: cái vụ bàn chân dài ngắn thì chính mình đã phát hiện được nhiều năm trước đây, rất thắc mắc không hiểu tại sao. Nhiều lúc suy nghĩ thấy ngộ ngộ, cứ cho rằng chắc lúc nhỏ tập võ hay đứng trụ chân trái nhiều hơn để đá bằng chân phải nên chân trái to, dài hơn và dài hơn đến cả 1 cm chứ không phải ít đâu:confused:. Nay đọc bài này của huynh nên tôi muốn hỏi liệu việc so le cái chân như thế có ảnh hưởng gì về cuộc sống không? Vì bản thân tôi thấy cuộc sống luôn có 1 cái gì đó không ổn chút nào! Công việc thì thăng trầm bất thường, tình duyên thì cùng lận đận mặc dù tài sắc thì không đến nổi nào!

    Mong nhận được sự phản hồi của huynh

    Chào thân ái!
    Chào Bạn,

    Thực ra thì bộ phận nào mà có đôi trên cơ thể chúng ta, luôn luôn không bao giờ bằng nhau, hoặc giống y như nhau. Nói theo khoa-học thì bộ phận nào vận dụng thường, sẽ phát triển lớn hơn. Còn theo thuyết Âm Dương, thì trong Âm có Dương, trong Dương có Âm, do đó chuyện chân dài, chân ngắn, là chuyện bình thường. Bạn đừng bận tâm là nó ảnh hưởng này nọ. Nếu nhìn thực-tế về “Công việc thăng-trầm”, bạn hãy suy xét về: nghề-nghiệp của Bạn và nhu cầu của công việc có tương-quan với nhau không?Về tình-duyên lận đận: Ngoài vẻ đẹp Trai và Tài ra, Bạn có là người quyến rũ, hoặc hấp dẫn người khác phái qua: Tế-Nhị, và khéo-léo không? Theo…kinh-nghiệm…quê mùa của mình thì: Cách hấp dẫn nhất là luôn luôn làm những người quanh mình cảm thấy thoải mái, vui tươi

    Vài hàng thô-thiển, mong Bạn hoan hỷ.
    Atoanmt
    Last edited by Bin571; 08-04-2008 at 09:51 AM.

  4. #4

    Mặc định

    Nếu tôi nhớ không lầm thì đạo Mormon còn vài đặc điểm sau:
    1) Nữ 13 tuổi có thể lấy chồng.
    2) Một người nam có thể có nhiều vợ, trong khi luật pháp chỉ cho phép một vợ mà thôi. Vì lý do này, mà có nhiều người bạn của tôi muốn dọn qua Utah để sống. ehhehe...

  5. #5

    Mặc định

    Theo tôi được biết, hiện nay trong các hội dòng tu của đạo Thiên Chúa tại Việt Nam khi cầu nguyện cũng xãy ra hiện tượng nói tiếng lạ này. Các bạn có thể tìm hiểu ở Hội dòng Mến Thánh Giá TpHCM.

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoaiViet Xem Bài Gởi
    Nếu tôi nhớ không lầm thì đạo Mormon còn vài đặc điểm sau:
    1) Nữ 13 tuổi có thể lấy chồng.
    2) Một người nam có thể có nhiều vợ, trong khi luật pháp chỉ cho phép một vợ mà thôi. Vì lý do này, mà có nhiều người bạn của tôi muốn dọn qua Utah để sống. ehhehe...
    khi nào bạn của bạn dọn qua đó.Nhớ cho tui biết để đi chung cho có bạn.
    Mỗi người kiếm vài đứa zợ đem về sài.Để hok bỏ uổng tuổi già của LÃO

    XIN HẬU TẠ:):):)

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi atoanmt Xem Bài Gởi
    Chào Bạn,
    Thực ra thì bộ phận nào mà có đôi trên cơ thể chúng ta, luôn luôn không bao giờ bằng nhau, hoặc giống y như nhau. Nói theo khoa-học thì bộ phận nào vận dụng thường, sẽ phát triển lớn hơn. Còn theo thuyết Âm Dương, thì trong Âm có Dương, trong Dương có Âm, do đó chuyện chân dài, chân ngắn, là chuyện bình thường. Bạn đừng bận tâm là nó ảnh hưởng này nọ. Nếu nhìn thực-tế về “Công việc thăng-trầm”, bạn hãy suy xét về: nghề-nghiệp của Bạn và nhu cầu của công việc có tương-quan với nhau không?Về tình-duyên lận đận: Ngoài vẻ đẹp Trai và Tài ra, Bạn có là người quyến rũ, hoặc hấp dẫn người khác phái qua: Tế-Nhị, và khéo-léo không? Theo…kinh-nghiệm…quê mùa của mình thì:[COLOR="DarkRed"] Cách hấp dẫn nhất là luôn luôn làm những người quanh mình cảm thấy thoải mái, vui tươi
    Lời của bác QUÊ MÙA đơn sơ nhưng thắm nồng sâu sắc, trải qua bao kinh nghiệm trong cuộc sống
    rất muốn làm quen với bác atoanmt để học tập. xin bác cho xin vài ý kiến
    Last edited by 470525; 11-07-2008 at 11:49 PM.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  8. #8

    Mặc định

    Hinh nhu em doc duoc chuyen nay trong quyen truyen ma roi` !

  9. #9
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của atoanmt
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    506

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bebahugo Xem Bài Gởi
    Hinh nhu em doc duoc chuyen nay trong quyen truyen ma roi` !
    Chào Bebahugo,
    Cám ơn lời post của Bạn, Bạn có thể tìm đọc lại "Quyển Truyện Ma" đó không? nếu có vui lòng post lên đây Tên Tác Giả cũng như Tên của "Nhà Xuất Bản" nhé.
    (Để mình xem ai là người đã đãng-trí, lấy chuyện của tôi in sách mà lại quên hỏi Tôi đó.)
    Nếu được, Tôi sẽ đòi tiền "Bản Quyền" và cùng bạn chia đôi để mua Kẹo ăn cho vui nhé.
    Cám ơn bạn trước, và mong tin của Bạn.
    AToanmt

    Trang nhà:
    www
    atoanmt.ucoz.com
    ____________________________
    Tự Họa:
    Nửa Lính, nửa Quan, nửa Thầy, nửa Thợ:
    Đầu đầy...Chí !, lang-thang trên 4 vùng đất Việt, :p
    Ít Tiền, ít Bạc, ít Bạn, ít Bè:
    Bụng thiếu...Cơm !, trằn-trọc dưới 8 hướng trời Tây. :p

  10. #10
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của atoanmt
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    506

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 470525 Xem Bài Gởi
    Lời của bác QUÊ MÙA đơn sơ nhưng thắm nồng sâu sắc, trải qua bao kinh nghiệm trong cuộc sống
    rất muốn làm quen với bác atoanmt để học tập. xin bác cho xin vài ý kiến
    Cám ơn lời khen của Bạn,
    Thực ra thì mình cũng không có được nhiều "kinh-nghiệm trongcuo65c sống" lắm đâu...Mình sống hơi dễ-dãi tự-nhiên thôi, lấy cái Tếu làm chính, chuyện gì cũng cười được....
    Nhớ ngày xưa còn bé, học Văn của Ông Nguyễn-Văn-Vĩnh có bài viết của Ông:
    "Người An Nam ta gì cũng Cười....":)
    có lẽ đã ảnh hưởng đến mình hay sao đó bạn....:)
    Nếu Bạn có gì trao đổi với mình, xin đừng ngần-ngại, cứ chuyển vào "Tin Nhắn" nhé.
    Chúc Bạn luôn vui vẻ.
    AToanmt

    Trang nhà:
    www
    atoanmt.ucoz.com
    ____________________________
    Tự Họa:
    Nửa Lính, nửa Quan, nửa Thầy, nửa Thợ:
    Đầu đầy...Chí !, lang-thang trên 4 vùng đất Việt, :p
    Ít Tiền, ít Bạc, ít Bạn, ít Bè:
    Bụng thiếu...Cơm !, trằn-trọc dưới 8 hướng trời Tây. :p

  11. #11

    Mặc định

    Kính gởi huynh ATOANMT

    Nhân thấy huynh nói đến "Tin Nhắn" xin hỏi huynh đã nhận được tin nhắn của HaiPhong gởi huynh tuần trước chưa? Nếu huynh chưa nhận đươc, chắc là trục trặc kỹ thuật nên tin lạc mất rồi.
    Kính
    HaiPhong

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi atoanmt Xem Bài Gởi
    Cám ơn lời khen của Bạn,
    Thực ra thì mình cũng không có được nhiều "kinh-nghiệm trongcuo65c sống" lắm đâu...Mình sống hơi dễ-dãi tự-nhiên thôi, lấy cái Tếu làm chính, chuyện gì cũng cười được....
    Nhớ ngày xưa còn bé, học Văn của Ông Nguyễn-Văn-Vĩnh có bài viết của Ông:
    "Người An Nam ta gì cũng Cười....":)
    có lẽ đã ảnh hưởng đến mình hay sao đó bạn....:)
    Nếu Bạn có gì trao đổi với mình, xin đừng ngần-ngại, cứ chuyển vào "Tin Nhắn" nhé.
    Chúc Bạn luôn vui vẻ.
    Thôi thôi bác atoanmt tính cách của bác giống hệt tính cách của em rồi đúng là.
    "Đồng thanh tương ứng
    Đồng khi tương cầu" rồi bác ạ. Hoìan cảnh của em chắc bác cũng đã biết thật buồn vô hạn....Nếu người khác thì khó chịu đựng được nhưng bác ạ: nó là số phận nên em cứ tếu, cứ vui còn đến đâu liệu đến đó. Tình còn dai đôi ba dòng không thể nói hết được tâm trang.
    em xin chúc phúc bác.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi atoanmt Xem Bài Gởi
    Cám ơn lời khen của Bạn,
    Thực ra thì mình cũng không có được nhiều "kinh-nghiệm trongcuo65c sống" lắm đâu...Mình sống hơi dễ-dãi tự-nhiên thôi, lấy cái Tếu làm chính, chuyện gì cũng cười được....
    Nhớ ngày xưa còn bé, học Văn của Ông Nguyễn-Văn-Vĩnh có bài viết của Ông:
    "Người An Nam ta gì cũng Cười....":)
    có lẽ đã ảnh hưởng đến mình hay sao đó bạn....:)
    Nếu Bạn có gì trao đổi với mình, xin đừng ngần-ngại, cứ chuyển vào "Tin Nhắn" nhé.
    Chúc Bạn luôn vui vẻ.
    Thôi thôi bác atoanmt tính cách của bác giống hệt tính cách của em rồi đúng là.
    "Đồng thanh tương ứng
    Đồng khi tương cầu" rồi bác ạ. Hoàn cảnh của em chắc bác cũng đã biết thật buồn vô hạn....Nếu người khác thì khó chịu đựng được nhưng bác ạ: nó là số phận nên em cứ tếu, cứ vui còn đến đâu liệu đến đó. Tình còn dai đôi ba dòng không thể nói hết được tâm trang.
    em xin chúc phúc bác.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  14. #14

    Mặc định

    Kẻ có 70 vợ bị truy tố
    Warren Jeffs, kẻ đứng đầu giáo phái đa thê và có 70 vợ, đã bị giới chức Mỹ chính thức buộc tội hôm qua cùng 5 môn đồ, sự kiện diễn ra ba tháng sau vụ giải cứu hàng trăm phụ nữ và trẻ em khỏi giáo phái này
    Jeffs cùng 4 môn đồ của y bị cáo buộc đã cưỡng bức trẻ em, trong khi môn đồ thứ năm đối mặt với tội danh che giấu việc lạm dụng trẻ em. Jeffs từng kết hôn với bốn bé gái tuổi từ 12 đến 15. Các nhà điều tra đang xét nghiệm ADN để xác định y có phải là cha của những đứa con do các bà mẹ trẻ này sinh ra hay không.


    Warren Jeffs. (Ảnh: AP)


    Người đàn ông 52 tuổi này tự xưng là nhà truyền đạo và giáo chủ của phái Mormon với hàng nghìn thành viên tại bang Texas. Giáo phái này bắt nhiều bé gái phải kết hôn với những người đàn ông lớn tuổi, thậm chí đã có nhiều đời vợ và bị bắt làm mẹ khi còn quá trẻ.
    Jeffs cùng 4 môn đồ của y bị cáo buộc đã cưỡng bức trẻ em, trong khi môn đồ thứ năm đối mặt với tội danh che giấu việc lạm dụng trẻ em. Jeffs từng kết hôn với bốn bé gái tuổi từ 12 đến 15. Các nhà điều tra đang xét nghiệm ADN để xác định y có phải là cha của những đứa con do các bà mẹ trẻ này sinh ra hay không.
    Người đàn ông 52 tuổi này tự xưng là nhà truyền đạo và giáo chủ của phái Mormon với hàng nghìn thành viên tại bang Texas. Giáo phái này bắt nhiều bé gái phải kết hôn với những người đàn ông lớn tuổi, thậm chí đã có nhiều đời vợ và bị bắt làm mẹ khi còn quá trẻ.

    Theo Ngọc Quỳnh
    http://www.thegioivohinh.com/newrepl...uote=1&p=19885

  15. #15

    Mặc định

    Bài văn của Thầy vừa hay vừa dí dỏm,làm cho người đọc dể hiểu và lôi cuốn,cám ơn và chúc sức khỏe Thầy luôn,cám ơn Thầy !!!

  16. #16

    Mặc định

    hahaha
    thans.........
    Vũ Dũng Thành:big_hug:

  17. #17

    Mặc định

    Quyển truyện ma đó theo TL biết và đã đọc qua tựa là "Đứa con ma" của Nguyễn Đức Hảo sưu tầm - NXB. Thanh Hóa.
    Trong đó có một số truyện của atoanmt nhưng lại đề khuyết danh : Người Mỹ niệm chú - Bùa nhức răng - Chùa tứ phương tăng...
    Huynh Atoanmt khi đòi được "tiền bản quyền" rồi nhớ đãi TL ăn kẹo đó nha :thumbs_up:

  18. #18
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của atoanmt
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    506

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhlinhpt Xem Bài Gởi
    Quyển truyện ma đó theo TL biết và đã đọc qua tựa là "Đứa con ma" của Nguyễn Đức Hảo ísưu tầm - NXB. Thanh Hóa.
    Trong đó có một số truyện của atoanmt nhưng lại đề khuyết danh : Người Mỹ niệm chú - Bùa nhức răng - Chùa tứ phương tăng...
    Huynh Atoanmt khi đòi được "tiền bản quyền" rồi nhớ đãi TL ăn kẹo đó nha :thumbs_up:
    Cám ơn Bạn ThanhLinhPT nhiều...
    Mình cũng không lấy làm ngạc nhiên cho lắm khi được Bạn và 1 vài người Bạn khác cho mình biết về "NHÀ VĂN" Nguyễn Đức Hảo đã vô-tư lấy Truyện của mình đem in thành sách rồi bán!

    Theo mình biết thì chuyện làm ăn kiểu như thế, hình như là Nước Ta đoạt giải vô-địch Thế-Giới đó Bạn...

    Tuy nhiên !
    Mình cũng rất thông cảm với Ông Nguyễn Đức Hảo , có thể vì kinh-tế khó-khăn, nên Ông ta mới bắt buộc miễn-cưỡng mà làm như thế...
    (Tôi trộm nghĩ: Tên Ông ta rất đẹp: Đức Hảo = Vừa có Đức, vừa là Đức Tốt nữa, chắc ông ta hong mún làm điều gì Xấu đâu!)

    Hoặc biết đâu, lúc Ông ta đọc được các Truyện đó của mình, thì Ông ta lại đọc trên các Website mà người Post bài của Trang Mạng đó bị kém trí nhớ, đã không đề Tên Tác-Giả.
    Nên chính ông Nguyễn Đức Hảo cũng hong biết Tác-Giả là ai? thì làm sao mà liên-lạc được với Mình thì sao?

    Khi chưa biết chắc sự-thật, mình không dám vội trách Ông Hảo !

    Vì thế, khi biết được chuyện này, mình chỉ ...Cười khì 1 cái cho dzui thôi.

    Cầu chúc cho Ông Nguyễn Đức Hảo sưu-tầm in ấn được thêm nhiều sách nữa. Mà lần sau, trước khi in, tìm hỏi ý kiến Tác-Giả đàng-hoàng !

    Thân ái chúc Bạn ThanhLinhPT cùng gia quyến luôn an lành vui vẻ.

    (Xem như chuyện đòi tiền "Nhuận-Bút" để chia với Bạn là chuyện ...bất-khả-thi rùi !
    Thôi, chừng nào gặp Bạn, tôi đãi Bạn 1 chầu ...
    Cà Rem Cây bồi thường nhé )

    :peace_sign:
    Last edited by atoanmt; 27-06-2010 at 10:39 AM.
    AToanmt

    Trang nhà:
    www
    atoanmt.ucoz.com
    ____________________________
    Tự Họa:
    Nửa Lính, nửa Quan, nửa Thầy, nửa Thợ:
    Đầu đầy...Chí !, lang-thang trên 4 vùng đất Việt, :p
    Ít Tiền, ít Bạc, ít Bạn, ít Bè:
    Bụng thiếu...Cơm !, trằn-trọc dưới 8 hướng trời Tây. :p

  19. #19

    Mặc định

    A, chuyện cái chân ngộ quá. Bây giờ mình mới biết chân ngắn - chân dài là bình thường. Trước đây, khi phát hiện ra chân phải mình ngắn hơn chân trái, mình cứ tưởng đó là dị tật của riêng mình, nhưng nhờ Thầy atoanmt, mình mới biết điều đó là bình thường. Cảm ơn Thầy atoanmt đã nói điều này chứ không mình cứ tưởng mình là dị nhân. Hì hì. Kính chúc Thầy atoanmt sức khỏe và hạnh phúc.

  20. #20

    Mặc định

    Chào bác Toàn

    Trước hết rất mạn phép gọi Bác là bác xưng em vì em mới chỉ ngoài 30 và chưa đến 40.
    Nhân chuyện cái chân của Bác, em muốn hỏi vấn đề sau. Nếu sai lệch nội dung chủ đề ban đầu mong Bác và diễn đàn xá tội. Chả là đầu óc dạo này bị ám ảnh liên tục vì nỗi khổ ở lòng bàn chân nên cứ thấy ai nhắc đến từ chân là lại ...peace

    Chuyện là thế này em bị dằm đâm vào chân, hóng hớt trên mạng lên đi đốt laze (bây giờ vẫn ân hận vì sao không trích lấy gai ra hay thử các cách khác anh chị em trên các diễn đàn khác mách nước). Đốt xong, chỗ bị gai mất một miếng gồm cả 1 chút thịt đã được điền đầy lại với thịt và tế bào da mới ( nói tiếng Anh là was replenished with ...) (vì bác Toàn cũng là việt kiều Mĩ xịn mà).Và bây giờ nốt này lại còn tệ hơn cả hồi trước đi đốt laze rất khó chịu và đau.

    Em biết nó rất nhỏ nhưng xin Bác mở lòng thương cho 1 chú hay bùa diệt cái này (Bác sỹ hay gọi là mắt cá) nếu có. Chỉ mong Bác đừng cười peace
    nhưng em thấy học huyền thuật cứ áp dụng chữa những cái nhỏ trong cuộc sống là tuyệt vời rồi peace. Có được cái này em hứa sẽ chia sẻ lại với hàng vạn người khác đang bị mà em vô tình biết qua bác Google.

    Mong sớm nhận phản hồi sớm của Bác và mong Bác không coi là chuyện đùa hay không liên quan, Bác nhé.

    Chúc Bác và người thân đón một Giáng sinh và năm mới hạnh phúc


    Chuotcong1

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •