Lời đầu tiên cho cháu/em xin lỗi nếu có post nhầm vào chuyên mục này, nhờ mod/admin di chuyển hộ nếu có sai xót.
Hôm nay cháu có mấy điều muốn hỏi mọi người để mong biết được tường tận vấn đề về tôn giáo này. Từ trước đến nay, với suy nghĩ của cháu thì hầu hết người Việt Nam là thờ Phật, thờ cúng tổ tiên. Cháu chỉ biết thờ Phật nghĩa là theo Phật Giáo và đương nhiên tôn giáo của mình là Phật Giáo. Cháu cũng không rõ những dòng tôn giáo khác như Mật Tông, Đạo Cao Đài, Đạo Mẫu, Lão Giáo, Khổng Giáo hay Nho Giáo là như thế nào.
Hiện tại, cháu đang đi du học, cháu nhận thấy những người theo Đạo mà thờ Chúa như là Catholic, Mormon, Presbyterian cháu nhận thấy họ tôn thờ tôn giáo của họ rất nghiêm, có những đạo luật riêng mà ai theo đạo đó cũng phải theo. Nhiều khi bạn bè cháu có hỏi là tôn giáo của cháu là gì, cháu có chả lời là theo đạo Phật. Họ hỏi thêm thế đạo Phật là như thế nào, cháu có phải là sư (monk) hay không. Quả thực lúc này cháu không biết giải thích cho họ thế nào là đạo Phật, thế nào là theo Phật Giáo mà không phải là sư? Vậy mọi người có thể giải thích cho cháu/em được không ạ?
Cháu còn một điều nữa muốn hỏi là tại sao trên chứng minh thư của chúng ta, ở mục tôn giáo lại ghi là " Không" vậy điều đó nói lên điều gì ạ, nghĩa là cháu ta không có tôn giáo gì sao ?