Tôi tuổi Canh Tuất 1970, được khuyên như sau:

Quẻ mệnh Chấn ( mộc) thuộc Đông tứ mệnh

Ngũ hành: Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức )

Hướng tốt: Nam (Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn), Bắc (Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở), Đông Nam (Diên niên: Mọi sự ổn định), Đông (Phục vị: Được sự giúp đỡ)

Hướng xấu: Tây Nam (Họa hại: Nhà có hung khí), Đông Bắc (Lục sát: Nhà có sát khí), Tây Bắc (Ngũ quỉ: Gặp tai họa), Tây (Tuyệt mệnh: Chết chóc)

Vấn đề là phòng làm việc mới của tôi có diện tích khá khiêm tốn, chỉ khoảng 14m2, do đó nếu bố trí Bàn làm việc (dạng bàn góc - có 2 vế vuông góc nhau, vế bên tay trái để desktop, bàn chính trước mặt để laptop và giấy tờ làm việc) theo 1 trong các hướng tốt nêu trên đều không thuận tiện cho việc sử dụng và bố trí các đồ nội thất khác, gồm: tủ tài liệu và bàn ghế tiếp khách. Chỉ có phương án để bàn làm việc quay về hướng Tây (mặt bàn chính để laptop) thì bố trí và sử dụng văn phòng là hợp lý và thuận tiện nhất.

Xin các bác tư vấn giúp nếu tôi chọn phương án quay bàn về hướng Tây, phạm phải "Tuyệt Mệnh" thì có giải pháp trấn trạch nào khắc phục được hướng xấu đó không: cây xanh, đá, tranh.... Giải pháp cụ thể như thế nào?

Xin chân thành cảm ơn!