Kính chào các bậc cao nhân trên diễn đàn, và đông đảo bạn đọc quan tâm vấn đề này.
Là một người làm công tác phong thủy chưa lâu, nhưng cũng không phải là mới, trải qua gần 20 năm đèn sách miệt mài, trải nghiệm thực tế,bản thân đã thu được nhiều kết quả khả quan, nay tâm huyết chia sẻ cùng bạn đọc xa gần, mong góp chút sức lực, gom góp trí tuệ của cổ nhân cho mọi người hiểu được những nguyên tắc khái quát khi làm công tác phong thủy, tâm linh.
Trước hết phải nói rằng: Không ai trên trái đất này có thể tự hào rằng: Mình là người giỏi phong thủy cả, bởi lẽ: Nó quá huyền diệu. Bản thân Phong thủy là một học thuyết, một khi đã là học thuyết thì nó phải cấu trúc nhiều tầng, nhiều lớp, từ cơ bản đến phức tạp, từ thấp lên cao, từ nông đến sâu..vv. Nhưng nói như thế không phải ta không hiểu được những vấn đề căn bản có tính nguyên tắc.
Thật đáng thương thay cho những người vì bát cơm manh áo, hay vì một lý do nào khác, mới đọc được vài ba cuốn sách sơ đẳng không rõ nguồn gốc, không hiểu căn nguyên, đã đi làm "Thầy" để cho thiên hạ phải chịu quá nhiều đau khổ, tang thương, đúng như cổ nhân đã từng dạy, nôm na là:
Mạc vị cơ hàn, hành đạo thuật
Tối lân tổ đức họa do thâm.
Hoặc là:
Bình sinh hành thiện, Thiên gia phúc
Nhược thị ngu ngoan thụ họa ương
Thiện ác đáo đầu chung hữu báo
Chung qui bôn tẩu dã nan tàng
Phần giải thích tường tận mấy câu trên xin nhờ các bậc giỏi hán nôm, tôi không dám múa rìu qua mắt thợ
Bài viết sẽ chia làm 3 phần, cụ thể:
Phàn một: Nguyên tắc khái quát công tác phong thủy
Phần hai: Nguyên tắc của Âm phần
Phần ba: Nguyên tắc của Dương trạch
(Lần sau viết tiếp)