Trích dẫn Nguyên văn bởi Vân Quang Xem Bài Gởi

Hi all,
Cúng cơm chỉ là hình thức, câu triệu vong về và hỏi những điều mà vong thể hiện nhằm mục đích gì , mới là điều quan trọng nhất, nhiều người vì vô minh, mê tín nhờ pháp sư trấn yểm bùa khiến vong không vào nhà được, không có chổ để hưởng cái tưởng thọ (người mới chết chừng 3,5 năm trở lại, họ vẫn cứ nghĩ mình phải ăn uống và dùng tiền như lúc còn sống, đây là do cái tưởng uẩn mà ra, sau nhiều năm thân thể họ nhẹ hơn và đi xa hơn, trí tuệ cũng mở mang hơn và họ không còn tưởng sai nữa); hoặc nhờ thọ pháp nầy pháp nọ khiến vong không siêu thoát, nhiều vong cảm thấy bực bội vì chưa nói hết ý của mình trước khi chết, con cháu làm sai điều mình mong muốn….hoặc mộ phần có kẻ chọc phá mà không ai biết, họ muốn báo cho con cháu biết mà không biết làm thế nào. Người học hạnh bồ tát muốn cứu độ chúng sanh không phải cứ một mực a lê hấp yểm chú niệm bùa trấn quyết phun phèo phèo, họ phải có tha tâm thông để hiểu được yêu cầu của người chết hoặc có cách tiếp cận bằng các câu hỏi YES/NO và kiểm bằng con lắc hay 2 đồng tiền. Hoặc dùng cầu cơ hay lên đồng, để biết được ý của họ, nếu ý tưởng của họ sai lệch thì cần phải chỉ rõ và chỉnh sửa, nếu thấy hợp lý thì làm theo.
Sau đây là các điều các người thực hành hạnh bồ tát không nên làm:
- Một là bất kể cái gì cũng dùng bùa chú, thần thông để trấn yểm, bất kể việc gì cũng ra tay cứu giúp một cách vô minh.
- Hai là chưa biết đây là thân chủ của mình đang phải trả nghiệp, mà lại ra tay cứu độ, cái nầy gọi và tu đạt (/chưa đạt ) tới cảnh giới phổ độ, nhưng tâm từ quá mạnh mà trí tuệ chưa khai cùng mức , hoặc tu chưa tới , nên còn vô minh.Cứ nghĩ mình làm như vậy là tạo được công đức, nhưng không ngờ mình lại tạo nghiệp dữ vì phá luật trời và tạo nghiệp còn nặng nề hơn cả ngũ nghịch.
- Ba là không phải chỉ có trấn yễm và phòng bị cho thân chủ tránh khỏi ác nghiệp , ma chướng, mà là phải giúp thân chủ cũng phải hành trì để khuyên giải ma nghiệp để họ thảnh thơi, quên thù mà vảng sanh, bỏ qua lỗi lầm của thân chủ, cũng giống như dưới trần thề người ta bải nại trong tòa án vậy; muốn vậy thân chủ phải hành thiện thật nhiều, công đức đó đủ để hồi hướng cho vong được siêu thăng, và cũng phải hành trì đúng Phật pháp,và nhờ tha lực của chư bồ tát và chư Phật động lòng, mới có thể tiếp dẫn vong đi về cỏi tịnh độ.
Có vậy mới tính hóa được nghiệp chướng mà không phạm luật trời.Nhưng khi chọn pháp để hành trì chỉ cần niệm Phật tam muội, thân tâm thanh tịnh là đủ, nếu có đk thì trì thêm chú đại bi. Trì chú đại bi mỗi ngày 5 tới 7 biến thân tâm thanh tịnh chừng ba năm sẽ gặp được pháp lành .
Thân,
----------------------------------
trời đất bộ VÂN QUANG tưởng mình là thầy tà sao mà triệu vong về hỏi ,đó là giải siêu vong mà ,trấn an gia đạo mà ôi trời!