Những điều cần suy nghĩ trước khi vào cửa huyền môn

Bạn đang tìm thầy huyền môn để học huyền thuật, chỉ mong sao sớm gặp được thầy giỏi dạy bạn phép hay.
Có thể bạn đang mơ màng nghĩ đền một ngày vào được cửa huyền, học được pháp thuật, rồi xuất sư hành đạo, mọi việc sẽ thay đổi. Chỉ mơ màng nghĩ mọi việc sẽ thay đổi theo chiều hướng bạn mong muốn, chứ bạn chưa biết chắc chắn mọi việc sẽ thay đổi ra sao.
Nếu vậy bạn hãy giành thời gian suy nghĩ cẩn thận trước khi tiếp tục mơ màng tưởng đến ngày xuất sư hành đạo.

Trước tiên hãy thử nghĩ xem bạn đã sẵn sàng chấp nhận để cho người ta gắn thêm cho mình một tên gọi không mấy thơ mộng, đó là ”tà ma ngoại đạo”, hay gọn hơn một chút là ”tà đạo” chưa?
Cái tên gọi ”tà ma ngoại đạo” hay ”tà đạo” có lẽ bắt đầu được dùng nhiều từ thời… phim tập Hồng Kông xuất hiện tại Việt Nam. Dù chỉ là danh từ, tên gọi, nhưng chưa chắc bạn thấy thoải mái khi nghe người khác gọi mình như thế.
Có thể bạn sẽ bực bội đíng chính rằng ”huyền thuật tự bàn thân nó không chánh, không tà” và ”tà hay chính do tâm người dùng huyền thuật”. Hoặc bạn sẽ nổi nóng cải vã. Hoặc bạn sẽ hẹn người nói huyền môn, huyền thuật là tà ma ngoại đạo ra quán cà phê, uống nước mía, mặt đối mặt tranh cải. Nếu tranh cải không xong, thì sẳn cái bản mặt chần dần của đối phương, ngon quá tội gì không dộng cho một phát! như vậy là bạn đã… thua rồi. Rất có thể sau này bạn học được huyền thuật, nhưng bạn sẽ không học được đạo thuật, nếu bạn không thể chấp nhận một danh từ, một tên gọi không mấy êm tai từ những người có niềm tin tâm linh khác với bạn.
Huyền môn không chỉ có huyền thuật. Huyền môn còn dạy đệ tử đạo làm người xử dụng huyề thuật (tôi gọi là đạo thuật, chắc không đúng mấy với cách nói của người trong đạo).
Thiếu đạo thuật bạn sẽ dễ bị tham, sân, si và ngã mạn đưa dần vào tà đạo, làm chuyện sai trái theo quán tính lúc nào không hay. Và như vậy việc người ta gọi bạn là ”tà ma ngoại đạo” đâu có sai, chỉ có điều gọi trước khi bạn thật sự trở thành tà ma ngoại đạo, nên xác xuất bị… đụt hơi cao.

Nếu bạn chấp nhận được những từ ngữ, tên gọi không được hay ho, cái nhìn không mấy thiện cảm của những người khác niềm tin với một thái độ bình thản, một thái độ rất… người huyền môn, thì bạn đã đã thông được một trong rất nhiều điều cần được đã thông trước khi nhập đạo.

Nếu bạn còn trẻ, độc thân, sống chung với gia đình, liệu ông, bà, cha, mẹ, anh chị em có chấp nhận việc bạn học huyền thuật không? Thái độ của họ ra sao khi bạn luyện bùa, niệm chú? Việc bạn thờ phụng, cúng kiến theo huyền môn sẽ như thế nào?
Có thể bây giờ bạn chỉ muốn học và lo tìm thầy mà không nghĩ tới những việc này. Nhưng thật sự đây là một vấn đề lớn, ảnh hưởng tới việc học và luyện đạo của bạn sau này. Có thể nói đây là điều kiện địa lợi và nhân hòa.
Thường thấy cha mẹ lo cho con ăn học, sẵn sàng hy sinh vì muốn cho con có kiến thức, nghề nghiệp, làm thợ, làm thầy. Và làm thầy thì làm thầy thuốc, thầy giáo, chứ không phải thầy… bùa.

Nếu bạn đã có gia đình, sống với vợ con, thì cũng giống như trên, liệu vợ, con có hiểu và chấp nhận việc bạn học và luyện đạo không? Hay con thì không biết cha (hay mẹ) làm gì, vợ (hay chồng) thì dằn mâm, xáng chén, mặt chì, mặt bấc, nói móc, nói méo vì bạn cứ ngồi thù lù ở đó lim dim xuất thần, tưởng bùa, niệm chú, thay gì phụ giúp lau nhà, giặt đồ, rửa chén, nấu cơm.

Xong phần gia đình, lại còn bạn bè, những mối quan hệ ngoài xã hội. Thái độ của bạn bè sẽ sao? Vẫn thân thiện như xưa hay họ sẽ sợ và lánh xa bạn. Hay họ sẽ bớt thân thiện với bạn, vì với họ, bạn không cò là người bạn ngày trứơc, giờ bạn… hư rồi, tà ma ngoại đạo rồi, mê tín dị đoan rồi, khật khùng rồi.

Việc học và luyện đạo của bạn chỉ xuôi chèo, mát máy khi hai điều kiện địa lợi và nhân hòa ngon lành. Thiếu hai điều kiện này dù bạn có cố gắng dấu diếm, bí mật, lén lén đến học được với thầy, bạn cũng hiếm có cơ hội thành tựu, vì thiếu điều kiện tu luyện các phép học được.

Và chính bạn, bạn có sẵn sàng học đạo, luyện đạo chưa? Bạn có sẵn sàng bỏ những thói quen hiện có để sống theo đạo chưa?
Bạn sẽ phải kiên cử trong việc ăn uống. Bạn sẽ phải bỏ các cuộc vui trà đình tửu quán, tụm năm tụm ba tán ngẫu, hay đi cà nhỗng ngoài phố để dùng thời gian vào việc luyện đạo.
Bạn sẽ phát giác ra là mình đã sai lầm khi nghĩ học đạo thuật huyền môn là một việc dễ dàng.
Bạn sẽ phát giác ra là mình đã sai lầm khi nghĩ rằng huyền thuật là môn học… mì ăn liền, thầy vừa dạy xong, là bạn mang ra xử dụng được liền.
Bước vào cửa huyền môn bạn sẽ phát giác ra rằng mỗi phép đều có những con số về ngày, tháng, năm phải luyện đủ mới xử dụng được! Và những con số 7, 14, 21… 100 ngày, hoặc 1, 3, 6, 9 tháng, hay 1, 3, 5 năm chỉ là những con số tương đối, tín theo căn cơ tốt của người xưa.
Có thể bạn vì niềm tin không vững mạnh, tâm dễ loạn động, cấu trúc cơ thể bạn không được hợp với việc luyện đạo (gọi chung là căn cơ), nên những phép phải luyện 7 ngày thành, thì bạn phải luyện 14, 21, 36 ngày mới thành, hoặc thậm chí luyện mãi cũng không thành. Liệu bạn có đủ kiên nhẫn để tiếp tục học, luyện không, hay sẽ sinh ra chán nãn, nghi ngờ thầy dạy dấu nghề, nghi ngời bùa chú chỉ là trò mê tín dị đoan của người xưa?

Huyền thuật là môn học trù tượng, phức tạp, dựa vào niềm tin, tâm, ý để học, luyện. Người có căn cơ tốt, thích hợp với việc luyện đạo thì học phép nhanh, luyện mau thành tựu. Nhưng đa số phải chuyên luyện. Số ít căn cơ không khá phải khổ luyện cả đời mới mong có cơ hội thành tựu.

Những con số của riêng tôi:

Theo tôi số người vào huyền môn, học huyền thuật, có 80% thầy chỉ cần điểm đạo 1 lần. Ngay lần đầu cơ thể đã khai mỡ, cảm được tha lực (nếu theo phái chuyên về tha lực), thần quyền tá điển (nếu theo phái có thần quyền). Sau khi điểm đạo, học luyện đạo mau chóng, cơ hội thành tựu rất cao.
Trong 20% còn lại, có 15% thầy phải điểm đạo nhiều lần mới xong phần khai mỡ cơ thể. Sau khi điểm đạo, học và luyện đạo tương đối nhanh, cơ hội thành tựu tương đối cao.
Trong 5% còn lại, có 3% trăm, thầy điểm đạo nhiều lần cũng không xong, phải cho uống bùa, luyện chú thêm, nhưng chỉ cảm điển chập chờn, khi có khi không (nếu là phái chuyên về tha lực) thần quyền không tá xác (nếu là phái có thần quyền), hoặc tá rất yếu. Những người này học luyện chậm chầy, phải khổ luyện mới mong có cơ hội thành tựu.
1% có lẽ cơ duyên thuộc một đạo giáo khác, không ở huyền môn, nên dù thầy điểm đạo nhiều lần, cho uống bùa, tự luyện chú phép khai mỡ, cơ thể vẫn bít chịt, dù cố công luyện một đời cũng cũng khó thành tựu, hoặc chỉ thành tựu chút ít.
1% cuối cùng căn cơ đặc biệt tốt, có thể là người đã luyện đạo từ nhiều kiếp trước. Những người này học luyện đặc biệt mau thành. Các căn mau khai mỡ, có khi đã tự khai mỡ trước khi nhập đạo.

Lại thêm những con số sau đây:
Cứ 10 người nhập đạo thì có khoảng 7 người bỏ học nữa chừng. Trong 3 người lại, 2 người khi xuất sư hành đạo thì ”thân ở giang hồ, không thể tự chủ” nên hành đạo lững lờ khi chánh khi tà. Khi chánh thì làm bịnh, giải nạn giúp người. khi tà thì theo con nhang, đệ tử, hoặc bênh vực học trò mà xuống tay với người chống đối, tranh tài đấu phép với đồng đạo.
Chỉ còn 1 người giử vững niềm, một lòng hành đạo với tâm trong sáng của ngày nào mới tìm đến cửa huyền môn.


Sau khi suy nghĩ, đã thông những điều kiện khách quan về địa lợi, nhân hòa, bạn nên suy nghiệm thêm về những con số của tôi (đừng tin chắc vào những con số này, đây chỉ là những con số gợi ý).
Hoàn cảnh của bạn có thuận lợi cho việc vào cửa huyền môn học huyền thuật không?
Bạn thuộc phần nào trong con số 100%?
Bạn thuộc phần nào trong con số 10 người học đạo?

Nếu tự xét thấy việc theo huyền môn không thuận lợi, học huyền thuật không có cơ hội thành tựu, không thể đi trọn con đường huyền môn, bạn nên kiểm điểm lại niềm tin, xét lại xem thật sự bạn muốn gì và tìm phương hướng mới cho chính bạn. Đời người ngắn ngũi, không nên phí thời gian, công sức vào những việc bạn biết trước là không có kết quả.

Nếu bạn thấy có đầy đủ điều kiện thuận lợi, thì bạn có thể tiếp tục việc tìm thầy được rồi.
Các môn học đông phương thường có liên quan với nhau. Nếu bạn thật sự muốn vào cửa huyền môn, hãy mỡ rộng việc tìm thầy vào các lảnh vực võ thuật, đông y, khí công hay… chùa chiền. Ngày nay còn rất ít những vị sư biết huyền thuật, nhưng có công tìm, đủ duyên chắc sẽ gặp.

Biết đâu được, người thầy huyền môn của bạn sau này, hiện nay là vị thầy đang dạy võ ở một võ đường nào đó.