Bạn muốn học huyền thuật

Một ngày lang thang trên mạng, vô tình lọt vào web tâm linh. Đọc chơi cho vui. Bạn thấy một số điều vô lý, xen lẫn những điều có vẽ hợp lý về một thế giới tâm linh, vô hình, vô dạng, đang được nhiều người trên web diễn tả bằng những hình tượng trời, phật, tiên, thánh, bùa ngãi, thần chú... Nữa tin, nữa ngờ, nữa tò mò, nữa thắc mắc. Bạn tiếp tục đọc và bắt đầu hơi say say mê mê với những khả năng gọi hồn, giao tiếp với người quá cố. Ngạc nhiên trước những câu chuyện kỳ lạ về những con người kỳ lạ dùng phù chú trừ tà, trục ma, những người xuất hồn lên thượng giới, xuống địa ngục. Đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác, càng đọc càng say sưa, tò mò muốn biết nhiều hơn về một thế giới vô hình. Và như vậy là bạn đã… dính chưởng

Buồn bã vì thất tình, các cuộc vui với bạn bè tưởng như khỏa lấp được niềm đau, nhưng càng ngày càng làm cho bạn mệt mõi, buồn bã hơn. Bạn thấy đuối sứch, muốn tạm lánh chỗ ồn ào. Bạn ngồi nhà, trong căn phòng yên tỉnh, nghe nhạc giải buồn, nhưng lời nhạc như cơn lốc, xoáy vào tim: ”Khi xa nhau đau buốt tâm hồn, nghe quanh đây đâu cũng là em, và từng hồi ngoài hiên lá rụng buồn thêm…” Bạn tắt nhạc dạo mạng tìm người đồng cảnh ngộ, may ra nếu thấy có nhiều người thất tình, cái cảm giác chỉ có mình tôi đau khổ sẽ giảm đi chăng? Chợt bạn lạc vào một web tâm linh, hai chữ ”Bùa yêu” đập vào mắt bạn. Đúng rồi, có món này thì có thể khiến người tình phụ quay về… Và như vậy chưa tìm được người dùng bùa yêu giúp bạn nối lại tình xưa, thì bạn đã… trúng bùa mê của thế giới vô hình.

Bạn cần gọi hồn người thân. Bạn có người thân bị trúng bùa ngãi. Bạn làm ăn thất bại cần chiêu tài. Bạn cần bán nhà gắp. Bạn nằm mơ muốn tìm người giúp giải mộng. Bạn cần học bài mau thuộc… Vâng có 1001 lý do lớn, nhỏ, nghiêm trang hay vặt vảnh, lỉnh kỉnh không đâu vào đâu, để bạn tìm đến thế giới tâm linh và đóng đô trên một trang web tâm linh nào đó. Rồi một ngày bất chợt bạn nhận được sự thôi thúc từ tìm thức của chính bạn là phải theo huyền môn, học huyền thuật để xâm nhập vào thế giới vô hình, cái thế giới mơ hồ chung quanh bạn, nhưng bạn lại không thấy cửa vào, vì tất nhiên cánh cửa của thế giới vô hình thì cũng phải vô hình…

Bạn vào trang web tâm linh mà bạn thường sinh hoạt, là nơi bạn yêu thích và tin tưởng nhất, đăng một bài mới với tựa đề đơn giản: ”Con muốn bái sư học đạo, xin quí thầy nhận con làm học trò…”
Hay thành thật hơn một chút: ”Con tò mò quá, xin quí thầy dạy con huyền thuật…”
Hay nghiêm trang hơn: ”Con muốn bái sư học đạo để cứu nhân, độ thế…”
Hay điều kiện hơn: ”Con ở Sài Gòn, muốn học huyền thuật, thầy nào ở Sài Gòn nhận con làm học trò thì phải dạy thiệt tình, dễ hiểu, không dấu nghề và sao cho con mau thấy được ma…”

Và bạn nhận được những câu trả lời không phải từ quí thầy, mà từ các thành viên khác.
Người theo thuyết ”tùy duyên”: ”Tùy duyên bạn ơi, đâu phải muốn học là được nhận…”
Hay người theo thuyết ”vô tư”: ”Tôi tìm lâu rồi mà chưa được thầy nào nhận, nếu bạn tìm được thầy, chỉ chổ cho tôi đến học với nhé”
Hay người theo Phật giáo: ”Bạn nghĩ sao, cần học bùa hay cần tìm lại chính mình? Bùa chú, thần thông không mang tới an lạc, giải thoát. Bạn nên qui y, học kinh phật, ngồi thiền…”
Hay người theo thuyết ”tìm hiểu nhưng bài trừ bùa ngãi”: ”Bùa chú là con dao hai lưởi bạn ơi, học làm chi, mai mốt bỏ ngang… tổ vật. Không bỏ thì về già cũng bệnh hoạn nghèo khổ, con cháu 3 đời không ngốc đầu lên được…”

Bạn thất vọng, hơi bực, mỡ thêm một tiêu đề mới, đại khái ”Vào đây đã là duyên. Cứ nói duyên, nhưng chừng nào duyên tới?” Rằng là ”Các thầy dạy con sẽ học và làm theo lời các thầy”, rồi ”Các thầy không dạy lại đời sau, mai mốt thất truyền uổng lắm”

Và có thể bạn sẽ tiếp tục chờ đợi trong… vô vọng.
Kể ra bạn vẫn còn may mắn nếu chỉ chờ phải đợi trong vô vọng, bởi vì rất có thể bạn nhận được tin nhắn của một ”thầy” nào đó ”ngày đó tới gặp tôi, mua những thứ này tới cúng, phần lễ tổ phải đủ bao nhiêu tiền…” Bạn tới góp đủ lễ, học và cuối cùng phát giác ra ”tiền mất, tật mang, lại phí công vô ích, chẳng học được gì”, bởi vì thầy có nghề thật sự đâu mà dạy bạn.
Tiền mất tật mang cũng tức, nhưng kể ra bạn vẩn còn may mắn. Vì nếu như bạn không nghĩ tới việc tìm thầy, một mình bí mật mang những phù chú trên mạng về luyện thì không biết sự thành bại của bạn ra sao nữa.

Cũng trong khoảng thời gian đó có thể ở những nơi khác nhau, trước nhiều màn hình khác nhau, nhiều thầy khác nhau đọc tiêu đề của bạn.
Thầy thì gật gù ”thấy muốn học quá cũng tội nghiệp, nhưng mà học vì tò mà thì cũng bỏ ngang thôi.”
Thầy thì lắc đầu ”Cứu nhân độ thế khỉ gì, nói nghe dao to búa lớn quá. Muốn học thì nói đại muốn học cho rồi”
Thầy thì bật cười ”Ê thằng này ngông. Muốn học mà đòi hỏi. Nói kiểu này ném về muốn làm cha chớ đâu phải muốn làm học trò” rồi thầy mơ màng ”Hồi đó cơ duyên đưa đẩy, tôi muốn bái sư học đạo. Thầy coi tuổi, coi tướng, cái gì cũng tốt mà có chịu ừ liền đâu. Tôi phải tới lui nhà thầy, trà nước, điếu đóm. Thầy làm bịnh thì đứng bên coi, lo xắp xếp đồ nghề cho thầy. Thầy thì như ngó lơ hổng để ý, chớ mà tôi làm gì, nói gì ổng cũng biết, suốt mấy tháng trời như vậy, rồi bất chợt ổng kêu chuẩn bị đồ, tới ngày mang cúng tổ, ổng làm phép vô mình rồi dạy cho.”
Thầy thì hơi bức xúc ”Tuổi trẻ bây giờ thiệt hổng hiểu nổi. Muốn học thì phải đi tìm, lên mạng viết như đăng quảng cáo chờ người nhận dạy. Hồi xưa tôi phải lần mò tìm kiếm, cơm gói mo cau, khăn rằng quấn cổ, trèo non lội suối tìm thầy để học. Mà tới nơi thầy có chịu nhận liền đâu. Phải ở đó ăn dầm, nằm dề, tiếp thầy ruộng nương nhà cửa. Như người trong nhà, thấy công việc thì làm, không chờ ai nhắc nhở. Vậy mà phải ở ăn hết bao gạo thầy mới nhận làm học trò chớ phải chơi sao”
Thầy sảng khoái hơn thì buộc miệng ”lạ chưa muốn học thì đi tìm, đủ lễ tổ thì người ta nhận dạy chớ gì. Ngồi trên mạng mà kêu réo, chờ tới tết công gô luôn. Tuổi trẻ bây giờ sung sướng quá sanh tệ”

Phần trên lấy ý từ những bài tôi đọc qua trên mạng và đã thêm thắt nhiều tình tiết. Theo tôi việc tìm thầy trên mạng khó, nhưng không phải là không có hy vọng.

Các thầy xưa chọn học trò cẩn thận. Xem duyên thầy trò, coi tuổi coi tướng, coi tánh coi tâm, thử lòng kiên nhẫn. Thường nhận rất ít học trò.
Cũng có thầy nhận nhiều học trò, điều kiện dễ dàng. Đủ lễ tổ (có thể coi như học phí cho dễ hiểu) thì thầy nhận. Nhận vô tư, dạy vô tư. Cũng kềm cặp học trò nhưng nên người hay nên quỉ là tùy nghiệp của học trò. Dạy phép như phát gạo, muốn xây thành bột làm bánh, hay nấu cơm, nấu cháo, làm bún tùy trò. Làm phước trò hưởng, làm bậy trò lảnh đủ.
Lại có thầy nhận học trò hơi đại trà. Cũng coi sơ tướng tuổi rồi nhận. Lễ tổ sơ sài. Trò tánh tốt ham học thầy dạy nhiều. Trò tánh tình hổng được khá thầy dạy ít. Học nhiều, gỏi giang, giúp đời, phước trò hưởng. Học ít thì có chút phòng thân, coi như kết duyên với đạo. Học trò nào phá làng phá xóm, ngỗ nghịch nói không được thì thầy ngưng không dạy thêm. Vẫn còn quậy quọ thì thầy rút phép, trục xuất khỏi sư môn.
Muốn học với các thầy thu nhận học trò như trên, bạn phải tìm đến nhà thầy xin bái sư nhập đạo.

Hiện nay ở Việt Nam ta huyền thuật vẫn còn bị xem là mê tín dị đoan, thêm phần thật giả lẫn lộn, giả nhiều, thật ít. Thầy không học nghề, tự lập, tự xưng, bày đủ trò mê tín dị đoan, thêu dệt huyền thoại, tạo danh, kiếm lợi. Người muốn học nhưng không biết phân biệt, dễ bị lầm lẫn. Vì vậy việc tìm thầy học khó khăn.
Ở các nơi khác như Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Phi v. v… huyền thuật không còn nặng màu sắc bí truyền nữa, đã có các thầy dạy huyền thuật cho người có đủ học phí. Đủ tiền đóng học phí và biết sinh ngữ thì có thể học được. Tuy nhiên cũng cần có người đi trước giới thiệu đến thầy có uy tín, bởi vì ở bất cứ nơi nào, có người thật, việc thật, thì cũng có người giả, việc giả.

Ngày nay, thời a còng, a móc (@). Có thầy nhận học trò qua mạng. Trò gởi tên tuổi, hình ảnh đến hộp thư điện tử của thầy, để thầy coi tuổi coi tướng, cầu thầy hỏi tổ xem trò có hợp với việc học đạo không. Rồi thầy trò thư từ qua lại, điện thoại, chit chat để thầy xem ý tứ trò ra sao. Được thì nhận, không được thì huề.
Cũng có thầy nhận học trò qua mạng, không đặt nặng vấn đề coi tuổi coi tướng. Thầy mỡ diển đàn, phòng học trên mạng để truyền pháp dạy học trò.
Thầy nhận học trò thời a còng có vẽ dễ dàng, nhưng đòi hỏi học trò có chút kiến thức về đạo giáo, vì thầy sẽ đặt những câu hỏi để thử trình độ, tâm tánh trước khi nhận học trò.

Việc nhận học trò qua mạng hợp với các bạn muốn tìm thầy huyền môn, học huyền thuật trên mạng. Nhưng chắc là các thầy nhận học trò qua mạng cũng không tự ý vào mục tìm thầy của bạn để nhận bạn. Chính bạn phải tìm thầy, không nên mỡ tiêu đề ”Con muốn tìm thầy học đạo” rồi ngồi chờ người nhận.
Nếu nhằm lúc có thầy mỡ tiêu đề ”Tìm người hửu duyên” thì vào xem điều kiện của thầy như thế nào. Nếu bạn tự thấy mình đủ tiêu chuẩn, đạt yêu cầu thì đăng ký rồi liên lạc với thầy.

Tuy vạn sự tùy duyên, nhưng tùy duyên không có nghĩa là ngồi chờ… sung rụng. Phải có thành ý ”gỏ cửa” mới có người mở cửa.



Xin giới thiệu với các bạn chưa đọc qua bài của anh ÁNH SÁNG – T2 – ÚCCHÂU, một huynh trưởng quen thuộc trên trang nhà Thế Giới Vô Hình của chúng ta, đoạn trích dẫn về việc tìm thầy qua mạng, đã được đăng trong một tiêu đề trên diễn đàn này.

Trích dẫn:

” Huyền Thuật là một môn học bí truyền, không có thể giảng dạy ở những nơi công khai trước công chúng , như các trò biểu diển ảo thuật; các diển đàn tâm linh là những nơi Tàng Long Phục Hổ, thông qua một số bài viết có giá trị của một số Vị Ẩn Danh.... ta cũng có thể đoán biết ít nhiều khả năng huyền thuật của các vị nầy, nếu muốn tìm học huyền thuật, thì đây là cơ hội và duyên may, mà ta tự tạo cho mình để tìm Thầy học Huyền Thuật, bằng cách xin địa chỉ, email, điện thoại của các vị nầy, để đàm đạo và nếu có duyên, thì có thể được nhận làm đệ tử mà theo học.
Nếu có duyên gặp được Thầy giỏi, thì có thể học từ thấp lên cao, có trình tự thứ lớp đàng hoàng; còn nếu gặp Thầy có trình độ không được cao , thì sau khi học xong , và nhận thấy không còn gì để học , thì cũng không được khinh khi và nói xấu Thầy, vì nếu ai có thái độ như thế, thì nhất định không có duyên mà gặp Thầy giỏi để học tiếp lên cao và thường tự tạo nghiệp quả xấu cho mình ....; sau khi từ giả Thầy củ, thì cần tìm nhiều Thầy khác mà học ....Vì ngày nay Thầy giỏi rất khó tìm, còn Thầy có trình độ cao thấp khác nhau ...thì nhiều , do đó , nếu có duyên và có khả năng , thì nhờ học nhiều Thầy, luôn tôn Sư trọng Đạo, mà góp gió thành bảo và củng có được một trình độ Huyền thuật đáng kể khả dụng trong đời”

Và những chuẩn bị trong khi chờ tìm được thầy:

” trong khi chưa có duyên gặp Thầy học đạo , thì sự siêng năng thu thập và trao đổi cùng đàm đạo, của những tài liệu huyền học và huyền thuật rải rác trên net diển đàn tâm linh ...huyền bí học ..., cũng giúp ta chuẩn bị được phần nào kiến thức cơ bản về huyền học và huyền thuật , để khi gặp được Thầy giỏi củng không phải bở ngở với những danh từ chuyên môn và phương pháp tu tập .....”

Anh ÁNH SÁNG – T2 – ÚC CHÂU đã viết rõ ràng về cách tìm thầy và học với thầy qua mạng. Chỉ xin nêu thêm vài ý kiến của riêng tôi:

-Muốn nhập môn huyền học qua mạng, bạn (và cả thầy dạy qua mạng) cần có máy vi tính đầy đủ tiện ích, đường chuyền tương đối nhanh. Có thời gian để liên lạc. Bạn (và thầy dạy qua mạng) phải rành các thủ thuật vi tính để có thể liên lạc, làm tài liệu, gởi tài liệu hướng dẫn v. v…
-Việc học qua mạng thuận lợi trong hoàng cảnh thầy trò không ở gần nhau, thầy một quốc gia, trò một quốc gia. Nhưng trong sự thuận lợi cũng có cái bất lợi vì đa số các phái huyền môn, nhập môn thầy phải điểm đạo cho học trò. Thầy trò mỗi người một quốc gia, phải chờ đến lúc gặp nhau mới có thể thực hiện được. Cũng có khi thầy trò gặp nhau, chỉ dẫn chút đỉnh, chưa kịp điểm đạo thì… đôi ngã chia ly, thầy trò hai nẻo. Đây là do duyên thầy trò không đủ bền lâu, không nên trách thầy hay tự trách mình.