Trích dẫn Nguyên văn bởi tungtung Xem Bài Gởi
cảm ơn bạn Kristin nhiều nhé......ngôn ngữ nhà Phật khó hiểu quá nên mình đọc mà chẳng hiểu lắm....chỉ biết là công đức trì niệm A Di Đà Phật là thù thắng như bạn KLCS và bạn CTBN nói thôi.....

bạn có thể giải thích sơ sơ đoạn này cho mình được rõ không.........
trước giờ người niệm Phật thì nhanh nhất là bao lâu có thể nhất tâm và có thể vãng sanh bạn nhỉ? trong lịch sử đến nay đấy....mà bạn được biết.....
niệm Phật nhất tâm bất loạn 7 ngày có tiêu được nghiệp mình không.....
cảm ơn các bạn.........
Cho nên, nếu chúng sinh nào nhất tâm xưng niệm Danh Hiệu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, tức là xuất sinh vô biên công đức vô lậu bất khả tư nghị, đủ năng lực viên mãn Bồ Tát Đạo, Phát huy diệu dụng của Tam Thân, Tứ Trí, Thập Lực, Tứ Vô Úy, Tứ Vô Lượng Tâm, Lục Ba la mật, Thập Bát Bất Cộng v.v…
Nếu chúng sinh nào nhất tâm xưng niệm danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật, tức là xuất sinh vô biên công đức vô lậu bất khả tư nghị (công đức vô lậu tức là công đức để xuất ly tam giới, vĩnh viễn thoát khỏi sinh tử luân hồi, công đức này to lớn không thể nghĩ bàn) đủ năng lực viên mãn Bồ Tát Đạo, phát huy được diệu dụng công năng của Tam Thân (1.Pháp Thân, 2.Báo Thân, 3.Ứng Hóa Thân), Tứ Trí (1.Thành sở tác trí, 2.Diệu quan sát trí, 3.Bình đẳng tánh trí, 4.Ðại viên cảnh trí), Thập Lực (1.Xứ phi xứ trí lực, 2.Nghiệp dị thục trí lực, 3.Tịnh lự giải thoát đẳng trì đẳng chí trí lực, 4.Chủng chủng thắng giải trí lực, 5.Căn thượng hạ trí lực, 6.Chủng chủng giới trí lực, 7.Biến thú hạnh trí lực, 8.Túc trụ tùy niệm trí lực, 9.Sinh tử trí lực, 10.Lậu tận trí lực), Tứ Vô Úy (1.Nhứt thiết trí vô sở úy, 2.Lậu tận vô sở úy, 3.Thuyết chướng đạo vô sở úy, 4.Thuyết tận khổ đạo vô sở úy) Tứ Vô Lượng Tâm (1.Từ, 2.Bi, 3.Hỷ, 4.Xả), Lục Ba La Mật (1.bố thí, 2.trì giới, 3.nhẫn nhục, 4.tinh tấn, 5.thiền định, 6.trí tuệ), Thập Bát Bất Cộng (1.Thân vô thất, 2.Khẩu vô thất, 3.Niệm vô thất, 4.Vô dị tưởng, 5.Vô bất định tâm, 6.Vô bất tri dĩ xả, 7.Dục vô diệt, 8.Tinh tấn vô diệt, 9.Niệm vô diệt, 10.Huệ vô diệt, 11.Giải thoát vô diệt, 12.Giải thoát tri kiến vô diệt, 13.Nhứt thiết thân nghiệp tùy trí tuệ hành, 14.Nhứt thiết khẩu nghiệp tùy trí tuệ hành, 15.Nhứt thiết ý nghiệp tùy trí tuệ hành, 16.Trí huệ tri quá khứ thế giới vô ngại, 17.Trí huệ tri vị lai thế giới vô ngại, 18.Trí huệ tri hiện tại thế giới vô ngại.)...

Này Phật tử! Thí dụ như có người được món thuốc A GIÀ ĐAØ công hiệu bậc nhất thế gian, thì chạy chữa được năm thứ bệnh bức não, sợ hãi. Như là: lửa lớn không thể đốt cháy, Độc dược chẳng làm thương tổn tính mạng. Gươm đao sắc bén chẳng thể chặt đứt nổi. Nước lũ bộc lưu không thể nhận chìm được. Khói cay không thể làm cho ngộp thở được.

Cũng như thế, Bồ Tát SƠ PHÁT TÂM nếu thường xuyên xưng niệm Danh Hiệu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, tức là luôn luôn uống món thuốc Nhất Thiết Trí Bồ Đề Tâm, thì ngọn lửa tham lam không thể đốt cháy được. Độc dược sân hận chẳng thể làm thương tổn chân tâm. Gươm đao kiến chấp chẳng thể chặt đứt tuệ mạng. Dòng nước lũ Hữu Lậu không thể nhận chìm chiếc thuyền Bát Nhã được. Và đám khói tà kiến không thể làm cho ngộp tắt hơi thở giác ngộ được.
A Già Đà là tên một loại thuốc ở Tây Vực, có thể dùng một loại thuốc để trị chung các thứ bệnh.

Giống như vạn linh đan, loại thuốc này bệnh gì cũng đều trị được. Những thứ thuốc khác chỉ trị được căn bệnh tương ứng, chẳng đúng bệnh [mà uống vào] sẽ hại người. Chỉ mình loại thuốc này chẳng sao hết, bất kể bệnh gì, quý vị dùng nó chỉ có lợi, chẳng có hại. Thuốc A Già Đà (Agada) ví như pháp môn Niệm Phật.

Đức Thế Tôn tỷ dụ câu danh hiệu "Nam Mô A Di Đà Phật" như 1 loại thuốc vạn năng, 1 vị Bồ tát Sơ phát tâm thường xuyên niệm danh hiệu A Di Đà Phật tức là luôn luôn uống được món thuốc Nhất Thiết Trí Bồ Đề Tâm - Tất cả trí huệ của tâm giác ngộ
(Bồ Đề Tâm là tâm giác ngộ, Bồ Đề là chỉ cho sự giác ngộ), thì tất cả các thứ độc tham lam, sân hận, si mê, tà kiến... đều chẳng thể thâm nhập được và tất cả đều sẽ được hóa giải bởi thứ thuốc A Già Đà - Nam Mô A Di Đà Phật.

A Di Đà Phật.