kết quả từ 1 tới 20 trên 49

Ðề tài: Xưng tán danh hiệu Phật (đọc để hiểu tại sao nên niệm danh hiệu)

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #3

    Red face

    Vì bạn KLCS đã nhờ mình lập topic nên mình xin mạn phép .Bây giờ mình sẽ đi từ những danh hiệu quen thuộc trước . ( trong đây sẽ có các danh hiệu mọi người xem rồi hoặc chưa xem )

    Đoạn này trong kinh hiền kiếp thiên phật nhân duyên
    Nam mô Thù Thắng Nguyệt Vương Phật Nếu có ai nghe tên phật này thường trực tiếp gặp phật xuất thế ra đời , với tâm bồ đề không còn thoái chuyển , tiêu trừ 12 ức (triệu) kiếp cực trọng ác nghiệp
    Nam mô Hoan Hỷ Trang Nghiêm Châu Vương Phật Nếu có 4 chúng nghe danh hiệu Phật đó cúi đầu đảnh lễ thì trừ bỏ 500vạn ức (triệu ) a tăng kì kiếp tội.
    Nam mô Đế Bảo Tràng Ma Ni Thắng Quang Nếu có 4 chúng nghe danh hiệu Phật đó cúi đầu đảnh lễ thì trừ bỏ 700 vạn ức a tăng kì kiếp tội .

    Đây là trong kinh Đại Bảo Tích
    Đức Phật phán: "Này Công Đức Hoa! Phương Đông có thế giới tên Nhứt Thiết Pháp Công Đức Trang Nghiêm, kiếp tên Phổ Tập Nhứt Thiết Lợi Ích, hiện có Phật hiệu Vô Lượng Công Đức Bửu Trang Nghiêm Oai Đức Vương Như Lai thọ mạng vô số, chúng hội vô lượng vô biên đều là chư đại Bồ tát thanh tịnh. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn tịnh tín thọ trì danh hiệu đức Phật ấy liền có thể diệt trừ sáu mươi ngàn kiếp tội sanh tử chuyển thân được Đà la ni tên Nhạo thuyết vô ngại, lúc người này thuyết pháp thường được mười câu chi thế giới chư Phật Thế Tôn ban cho biện tài khiến được vô úy.”
    Đức Thế Tôn nói kệ rằng:
    "Nếu người thọ trì danh Phật ấy
    Sẽ được các công đức như vậy
    Cũng hay thành tựu thắng pháp khác
    Mau chứng Vô thượng Phật Bồ đề.
    Lại này Công Đức Hoa! Phương Nam có thế giới tên Công Đức Bửu Trang Nghiêm, kiếp tên Quảng Đại Công Đức hiện có Phật hiệu Công Đức Bửu Thắng Trang Nghiêm Oai Đức Vương Như Lai, nếu có Thiện nam tử Thiện nữ nhơn tịnh tín thọ trì danh hiệu đức Phật ấy chuyển thân sẽ được tam muội tên Nhựt luân quang minh biến chiếu, tùy nguyện vãng sanh nơi các cõi Phật, cũng sẽ nhiếp thọ Phật độ vô lượng công đức trang nghiêm, sanh về cõi kia rồi đủ ba mươi hai tướng được biện tài vô ngại, chuyển thân sẽ được Vô thượng Bồ đề.”
    Đức Thế Tôn nói kệ rằng:
    "Nếu người thọ trì danh Phật ấy
    Chuyển thân sẽ được nan tư định
    Dùng ba mươi hai tướng trang nghiêm
    Một đời sẽ chứng quả Bồ đề.
    Lại này Công Đức Hoa! Phương Bắc có thế giới tên Ly trần ám, kiếp tên Trì Đại Danh Xưng, hiện có Phật hiệu Tích Tập Vô Lượng Biện Tài Trí Huệ Như Lai, nếu có Thiện nam tử Thiện nữ nhơn tịnh tín thọ trì danh hiệu Phật ấy thì là phụng sự sáu mươi câu chi na do tha Phật, được Đà la ni tên Biến nhất thiết xứ, Đà la ni tên Vô tận tạng, nhẫn đến lúc chưa thành Vô thượng Bồ đề trọn không sa vào trong ba ác đạo thường được vãng sanh cõi nước chư Phật tu Bồ tát hạnh độ thoát vô lượng chúng sanh ác đạo, sẽ được chẳng thối chuyển nơi Vô thượng Bồ đề.”
    Đức Thế Tôn nói kệ rằng:
    "Nếu người thọ trì danh Phật ấy
    Sẽ được công đức vô biên lượng
    Quyết định sẽ được Đà la ni
    Thành tựu quả Bồ đề Vô thượng.
    Lại này Công Đức Hoa! Phương Đông Nam có thế giới tên Thắng Diệu Trang Nghiêm, kiếp tên Xuất Sanh Công Đức, hiện có Phật hiệu Thiên Vân Lôi Hống Thanh Vương Như Lai, nếu có Thiện nam tử Thiện nữ nhơn tịnh tín thọ trì danh Phật ấy thì chuyển thân sẽ được Phật tứ vô úy tứ thần túc đại từ đại bi thập bát bất cộng pháp, chỗ có quốc độ công đức trang nghiêm như thế giới Cực Lạc phương Tây. Nếu có nữ nhơn hay thọ trì thì chuyển thân sẽ được thân trượng phu.”
    Đức Thế Tôn nói kệ rằng:
    "Nếu người thọ trì danh Phật ấy
    Được công đức thắng bất tư nghị
    Họ thường được thấy vô lượng Phật
    Nữ nhơn sẽ chuyển thân trượng phu.
    Lại này Công Đức Hoa! Phương Tây Nam có thế giới tên Vô Lượng Trang Nghiêm, kiếp tên Năng Sanh Diệu Pháp, hiện có Phật hiệu Tối Thượng Diệu Sắc Thù Thắng Quang Minh Như Lai. Nếu có Thiện nam tử Thiện nữ nhơn tịnh tín thọ trì danh Phật ấy thì là phụng sự chín mươi câu chi chư Phật Như Lai được tam muội tên Độ thoát nhứt thiết chúng sanh. Tại sao tên là Độ thoát nhứt thiết chúng sanh? Lúc Thiện nam tử Thiện nữ nhơn y tam muội này mà thuyết pháp thì có thể làm cho chúng sanh ác đạo trong cõi Đại Thiên được giải thoát sanh cõi trời trong người đều được an lạc quyết định sẽ được Vô thượng Bồ đề dường như chúng sanh trong cõi của Duyệt Ý Như Lai thường thọ hưởng an lạc.”
    Đức Thế Tôn nói kệ rằng:
    "Nếu người thọ trì danh Phật ấy
    Sanh ra thường có đại oai đức
    Các căn sắc lực đều thù thắng
    Trí huệ vô biên vô sở trước.
    Lại này Công Đức Hoa! Phương Tây Bắc có thế giới Ly Cấu, kiếp tên Quảng Tộc, hiện có Phật hiệu Chủng Chủng Thắng Quang Minh Oai Đức Vương Như Lai. Nếu có Thiện nam tử Thiện nữ nhơn tịnh tín thọ trì danh Phật ấy thì chuyển thân được vô lượng biện tài trang nghiêm Đà la ni, hay thọ trì pháp được nói của tám mươi câu chi đức Phật, được quốc độ công đức trang nghiêm như Cực Lạc thế giới ở phương Tây vậy.”
    Đức Thế Tôn nói kệ rằng:
    "Nếu người thọ trì danh Phật ấy
    Quốc độ như cõi Vô Lượng Thọ
    Thành tựu pháp trí rất thậm thâm
    Một đời sẽ chứng Phật Bồ đề.
    Lại này Công Đức Hoa! Phương Đông Bắc có thế giới tên Vô Ưu, kiếp tên Biện Tài Trang Nghiêm, hiện có Phật hiệu Vô Số Kiếp Tích Tập Bồ đề Như Lai. Nếu có Thiện nam tử Thiện nữ nhơn tịnh tín thọ trì danh Phật ấy thì là cúng dường tám mươi câu chi Phật Thế Tôn, chuyển thân đầy đủ sáu mươi thứ ngôn âm biện tài.
    Đức Thế Tôn nói kệ rằng:
    "Nếu người thọ trì danh Phật ấy
    Trí huệ vô biên đến bờ kia
    Như cúng sáu mươi câu chi Phật
    Chuyển thân sẽ chứng diệu biện tài.
    Lại này Công Đức Hoa! Phương trên có thế giới tên Vô Lượng Công Đức Trang Nghiêm Oai Đức, kiếp tên Vô Lượng Hống Thanh, hiện có Phật hiệu Hư Không Hống Thanh Tịnh Diệu Trang Nghiêm Quang Minh Chiếu Như Lai. Nếu có Thiện nam tử Thiện nữ nhơn tịnh tín thọ trì danh Phật ấy thì nơi sanh ra là chủng tộc tôn quí, thông huệ giỏi thông đạt văn từ thế tục, phát ngôn được người tín thọ, trong các địa đầy đủ thanh tịnh giới định huệ giải thoát giải thoát trí kiến, có túc mạng trí được ngũ thần thông cũng sẽ được Phật thập bát bất cộng pháp mau thành Vô thượng Bồ đề.”
    Đức Thế Tôn nói kệ rằng:
    "Nếu người thọ trì danh Phật ấy
    Sanh ra chưa hề rời chư Phật
    Có đủ tám thứ phạm âm thanh
    Mau chứng quả Bồ đề Vô thượng.
    Lại này Công Đức Hoa! Phương dưới có thế giới tên Chủng Chủng Âm Thanh, kiếp tên Tích Tập Trí Huệ, hiện có Phật hiệu Nhứt Thiết Pháp Môn Thần Biến Oai Đức Quang Minh Chiếu Diệu Như Lai. Nếu có Thiện nam tử Thiện nữ nhơn tịnh tín thọ trì danh Phật ấy thì chuyển thân sẽ được Đà la ni tên Thành tựu Chánh giác sẽ có thể thọ trì pháp được nói của chín mươi câu chi đức Phật Như Lai, một đời sẽ được Vô thượng Bồ đề.”
    Đức Thế Tôn nói kệ rằng:
    "Nếu người thọ trì danh Phật ấy
    Được thành Chánh giác Đà la ni
    Hay trì chánh pháp vô lượng Phật
    Một đời chứng được đại Bồ đề.”


    Còn đây là hai dnah hiệu trong kinh Quán Thế Âm Thọ kí
    Kim Quang Sư Tử du Hí Phật thời quá khứ với Thiện Trụ Công Đức Bảo Vương Như Lai tương lai nếu có người nữ nào nghe đều chuyển thân nữ đẩy lui 40 ức kiếp sinh tử tội đều được bất thoái chuyển . Chuyển thân luôn được gặp Phật nghe nhận chánh pháp .cúng dường chúng tăng , xuất gia thành vô ngại biện mau được Đà la ni

    Đây là trong kinh 5 ngàn 5 trăm danh hiệu Phật và đà la ni ( lược tóm )
    Nam mô Vô Cấu Phật
    Nếu đọc nói tên Phật này được trí huệ vô tận

    Nam mô Nhật Nguyệt Đăng Phật
    Nếu đọc nói danh hiệu Phật này được bất thoái chuyển . Nếu có người nữ nghe danh hiệu Phật này thì đó là thân nữ cuối cùng , không còn nhận lại

    Nam mô Cam Lộ Di Lưu Phật
    Nếu đọc nói tên Phật này thì giả như thế giới đầy kim diệp và 7 báu cầm lấy đem bồ thí thì không bằng 1 phần nhỏ

    Nam mô Phổ Hương Phật
    Nếu đọc nói tên hiệu của Phật này thì mỗi lỗ chân lông tiết ra vô lượng hương ,đang thọ nhận hương thơm của các cõi Phật . Thu hoạch vô lượng công đức

    Nam mô Tịnh Quang Phật
    Nếu đọc nói tên Phật này thì ví như đem bảy báu đầy các cõi phật nhiều như cát sông hằng đem bố thí không bằng 1 phần nhỏ

    Nam mô Pháp Thượng Phật
    Nếu đọc nói danh phật này , hay viên mãn Phật pháp

    Nam mô Đại Chúng Giả Phật
    Nếu đọc nói danh phật này , các phật pháp đều viên mãn

    Nam mô Vô Biên Hương Quang Minh Phật
    Nếu đọc nói danh hiệu Phật này được bất thoái chuyển

    Nam mô Hỏa Quang Phật
    Nếu đọc nói tên Phật này , ngày đêm tăng thêm tích tụ phúc

    NBam mô Nguyệt Đăng Minh Phật
    Nếu đọc nói tên Phật này , ở trong thế gian có thể kham làm phước điền

    Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Phật
    Nếu đọc nói tên phật này hay thanh tịnh các nghiệp

    Nam mô Phổ Quang Tối Thượng Công Đức Xưng Tụ Vương Phật -- Nam mô Chính Trụ Ma Ni Tích Tụ Vương Phật
    Nếucó người nữ nghe danh hiệu hai Như lai này thì bỏ nghiệp nữ nhân , trừ bỏ tội trong 4 vạn kiếp ,được bất thoái với quả Bồ đề . Thường được gặp Phật , nghe pháp , cúng dường chúng tăng , ở đời sau sẽ được xuất gia . Không bao lâu đắc vô ngại biện tài


    NAM MÔ BẢO NGUYỆT TRANG NGHIÊM THỦ UY ĐỨC MINH TỰ TẠI VƯƠNG PHẬT

    Đa trí tha . Hạt la đát nê . Hạt la đát nê . Hạt la , đát na sí , la nê . Hạt La đát na bát la đê mạn thất đế , Hạt la , đát na tam bà tì . Hạt la , đát na yết tì . Hạt la , đát độ , đạc yết đế . Sóa ha

    Nếu có thiện nam tín nữ thực hành đạo Bồ tát , đọc nói danh hiệu của BẢO NGUYỆT TRANG NGHIÊM THỦ UY ĐỨC MINH TỰ TẠI VƯƠNG NHƯ LAI A LA HA TAM MIỂU TAM PHẬt ĐÀ đó cùng với đã nghe và tin hiểu đà la ni này . Khi người đó buông bỏ thân mạng , đời sau làm chuyển luân vương , trực tiếp nhìn thấy Phật xuất hiện ở đời đã nhìn thấy Như Lai rồi thì có thể làm vô lượng cúng dường , tịnh tu phạm hạnh , rốt ráo đến Niết Bàn . Lại được đà la ni tên là Thập Chuyển . Được nhìn thấy chư Như Lai làm bất khả tư nghì cúng dường , nhìn thấy chư Phật nhiều như cát sông Hằng , trừ bỏ trăm triệu kiếp tội . Không bao giờ quên mất tâm A nậu đa la tam miệu tam bồ đề, được thân Na La Diên . Có một cốt cách ngay thẳng khó có thể bẻ gãy khuất phục . Được thân 32 tướng tốt , trang nghiêm bằng giọng phạm âm , rời xa nơi bất ổn , được chốn an ổn

    Nếu trong 7 ngày đêm đọc tên Như Lai đó
    Nhận được Thiên nhãn thanh tịnh diệu
    Vô biên tịnh nhãn Phật sở xưng
    Đã nhận được thiên nhãn thanh tịnh
    Mắt thịt của người đó cũng thanh tịnh
    Được thấy vô lượng vô biên Phật
    Lượng đó giống như cát sông Hằng
    Đều được cúng dường các Phật đó
    Được nghe pháp rồi thọ trì
    <Nhược nhãn sở kiến chư nhân đẳng
    Mạc bất thiện ngôn tướng úy dụ
    Vãng tích tằng kinh cúng dường Phật
    Tinh cập sở tác bất tư nghì
    Nhất thiết tất đắc tâm niệm trì>
    Đều do nghe được tên phật ấy
    Còn đây là danh hiệu trích torng kinh 1 ngàn 5 trăm danh hiệu Phật

    Quy mạng = Nhất Tâm kính lễ

    Phạm Vương Phật quy mạng trừ 3 vạn 6 trăm kiếp tội
    Bất Thoái Chuyển Luân Thành Thủ Phật quy mạng trừ ngàn triệu kiếp tội
    Đại Dữ Quang Minh Phật quy mạng trừ 8 vạn 6 ngàn kiếp tội
    Pháp Chủng Tôn Phật quy mạng trừ 409 kiếp tội
    Bảo Cái Chiếu Không Phật quy mạng trừ 600 kiếp tội
    Đế Tràng Phật Quy mạng ngài trừ 896 kiếp tội
    Phạm Ức Phật trừ 67 kiếp tội
    Bảo Hỏa Phật quy mạng ngài thì không còn thoái chuyển nhanh thành phật đạo
    Tịnh Nguyệt Sung Xưng Quang Minh Phật quy mạng ngài trừ 160 kiếp tội
    A Di Đà phật nghe tên nhất tâm ham thích đọc nhớ , vui mừng thì sinh vô lượng phúc rời bỏ 3 ác đạo mạng chung được phật tiếp dẫn
    Thù Thắng Phật ham thịch đọc nhớ thì có thể hàng phục Ma chúng trừ bỏ 60 kiếp tội
    Tạp Âm Phật nghe danh vui mừng tin ưa ham thích đọc nhớ thì được âm thanh như Phật ở trong chúng nói Pháp trừ bỏ 80 kiếp tội
    Kim Cương Bộ Tinh Tiến Phật quy mạng ngài trừ 100 kiếp tội
    Duy Việt Trang Nghiêm Tự Tại Vương Thần Thông Phật quy mạng ngài trừ 59 kiếp tội
    Diệu Lạc Phật nhất tâm kính lễ trừ 500 kiếp tội
    Vô Lượng Tràng Phan Phật nhất tâm kính lễ trừ 500 kiếp tội
    Vô Lượng Tràng Phật nhất tâm kính lễ trừ 80 kiếp tội
    Đại Quang Phổ Biến Phật nhất tâm kính lễ trừ 92 kiếp tội
    Bảo Tràng Phật nhất tâm kính lễ trừ 79 kiếp tội
    Tịnh Quang Phật nhất tâm kính lễ trừ 200 kiếp tội
    Bảo Thượng Phật nhất tâm kính lễ trừ 181 kiếp tội
    Thụ Căn Hoa Vương Phật nhất tâm kính lễ trừ 313 kiếp tội
    Duy Việt Trang Nghiêm Phật nhất tâm kính lễ trừ 900 kiếp tội
    Khai Hóa Bồ Tát Phật nhất tâm kính lễ trừ 81 kiếp tội
    Kiến Vô Oán Cụ Phật nhất tâm kính lễ trừ 63 kiếp tội
    Nhất Thừa Độ Phật nhất tâm kính lễ trừ 64 kiếp tội
    Đức Nội Phong Nghiêm Phật nghe tên vui mừng ham thích tụng đọc , nhất tâm kính lễ được bất thoái chuyển nhanh thành chánh giác . Trừ bỏ tội chết 1 kiếp , sau khi sinh đời sau được 6 thần thông được đoan chánh , luôn tôn quý có thể trừ diệt dây buộc tham dục 6 tình , không bệnh , sinh thường trực tiếp gặp Phật nghe pháp , gặp tăng . Rời bỏ 8 nạn , thường đủ tịnh giới , Tâm không hoặc loạn cho đến được Niết bàn .
    Kim Cang Kiên Cô Tiêu Phục Hoại Nghiêm Phật nghe tên vui mừng ham thích tụng đọc , được bất thoái chuyển trừ bỏ 10 vạn ức kiếp tội
    Bảo Nguyệt Quang Minh Phật nghe tên vui mừng ham thích tụng đọc sinh đời sau được chánh định , Tự nhìn thấy các Phật nói pháp quý báu .
    Hiền Tối Phật nghe tên vui mừng ham thích đọc tụng sinh đời sau được túc mạng trí , cho đến thành Chinh Giác
    Bảo Liên Hoa Bộ Phật nghe tên phật tin ưa ham thích tụng đọc ở nơi hiện tại được sinh được mọi người cung kính . Nhất tâm kính lễ người nữ sẽ thành thân nam được thành Bồ tát bất thoái chuyển
    Hoại Ma La Võng Độc Bộ Phật nhất tâm kính lễ trừ 100 kiếp tội
    Sư Tử Hống Lực Phật nhất tâm kính lễ trừ 210 kiếp tội
    Bi Tinh Tiến Phật nhất tâm kính lễ trừ 1 ngàn triệu kiếp tội
    Xuất Sơn Hải Tự Tại Vương Đoạn Nghi Bạt Dục Trừ Minh Phật nhất tâm kính lễ trừ 36 triệu kiếp tội
    Ý Vô Khủng Cụ Uy Mao Bất Kiên Phật nhất tâm kính lễ trừ 8 vạn kiếp tội
    Sư Tử Phật nhất tâm kính lễ trừ 60 kiếp tội
    Danh Xưng Viễn Văn Phật nhất tâm kính lễ trừ 8 vạn kiếp tội
    Pháp Danh Hiệu Phật nhất tâm kính lễ trừ 72 kiếp tội
    Phụng Pháp Phật nhất tâm kính lễ trừ 82 vạn 3 ngàn kiếp tội
    Pháp Tràng Phật nhất tâm kính lễ trừ 12 vạn 3 ngàn 1 trăm triệu kiếp tội


    Đây là 10 vị Phật trong kinh Quán Dược Vương Dược Thượng Nhị Bồ tát
    Đức Phật ở phương Đông Nam tên là Bảo Tạng Trang Nghiêm
    Đức Phật ở phương Nam tên là Chiên Đàn Ma Ni Quang
    Đức Phật ở phương Tây Nam tên là Kim Hải Tự Tại Vương
    Đức Phật ở phương Tây tên là Đại Bi Quang Minh Vương
    Đức Phật ở phương Tây Bắc tên là Ưu Bát La Liên Hoa Thắng
    Đức Phật ở phương Bắc tên là Liên Hoa Tu Trang Nghiêm Vương
    Đức Phật ở phương Đông Bắc tên là Kim Cương Kiên Cường Tự Tại Vương
    Đức Phật ở phương trên, tên là Thù Thắng Nguyệt Vương
    Đức Phật ở phương dưới, tên là Nhật Nguyệt Quang Vương
    Nếu có chúng sinh được nghe tên hai Phật ở mười phương , liền được trừ diệt tội của trăm ngàn vạn kiếp sinh tử. Huống chi là thọ trì, đọc tụng, lễ bái, cúng dường”

    Đoạn này trong kinh địa tạng
    Trong quá khứ, vô số kiếp vô số, có đức Phật xuất thế danh hiệu Vô biên thân như lai. Nam tử hay nữ nhân nào nghe được danh hiệu của ngài mà sinh tâm tôn kính, thì dẫu chỉ trong chốc lát, người ấy cũng vượt được tội nặng sinh tử trong bốn mươi kiếp, huống chi còn biết đắp vẽ hình tượng của ngài mà hiến cúng và xưng tụng. Cái phước mà người này được thật vô lượng vô biên.

    Trong quá khứ, cách nay những kiếp nhiều như cát sông Hằng, có đức Phật xuất thế danh hiệu Bảo tánh như lai. Nam tử hay nữ nhân nào nghe được danh hiệu của ngài mà phát tâm qui y, thì dẫu chỉ bằng thì gian đàn chỉ một cái, người ấy đối với tuệ giác vô thượng cũng không còn thoái chuyển.

    Trong quá khứ, có đức Phật xuất thế danh hiệu Ba đầu ma thắng như lai. Nam tử hay nữ nhân nào được danh hiệu của ngài lướt qua thính giác, thì người ấy sẽ được ngàn lần sinh lên sáu tầng trời Dục giới, huống chi còn biết chí tâm mà trì niệm danh hiệu ấy.

    Trong quá khứ, lâu đến hai lần không thể nói hết về kiếp vô số, có đức Phật xuất thế danh hiệu Sư tử hống như lai. Nam tử hay nữ nhân nào nghe được danh hiệu của ngài mà phát tâm qui y, thì dẫu trong chốc lát mà thôi, người ấy cũng gặp được vô lượng chư Phật xoa trên đỉnh đầu mà thọ ký cho.

    Trong quá khứ, có đức Phật xuất thế danh hiệu Câu lưu tôn như lai. Nam tử hay nữ nhân nào nghe được danh hiệu của ngài mà chí thành chiêm bái xưng tụng, thì người ấy, trong pháp hội của ngàn đức Phật đà thuộc về Hiền kiếp này, đều làm vị Phạn vương, và được sự thọ ký tối thượng.

    Trong quá khứ, có đức Phật xuất thế danh hiệu Tỳ bà thi như lai. Nam tử hay nữ nhân nào nghe được danh hiệu của ngài thì trong thì gian rất lâu dài không còn sa vào đường dữ, thường sinh trong nhân loại hay trên chư thiên, hưởng sự yên vui tuyệt diệu.

    Trong quá khứ, với những kiếp nhiều bằng số cát của vô lượng vô số sông Hằng, có đức Phật xuất thế danh hiệu Bảo thắng như lai. Nam tử hay nữ nhân nào nghe được danh hiệu của ngài thì người ấy tuyệt đối hết còn sa vào đường dữ, thường ở trên chư thiên mà hưởng sự yên vui tuyệt diệu.

    Trong quá khứ, có đức Phật xuất thế danh hiệu Bảo tướng như lai. Nam tử hay nữ nhân nào nghe được danh hiệu của ngài mà sinh lòng tôn kính, thì người ấy không lâu sẽ thực hiện đạo quả La hán.

    Trong quá khứ, vô lượng kiếp vô số, có đức Phật xuất thế danh hiệu Ca sa tràng như lai. Nam tử hay nữ nhân nào nghe được danh hiệu của ngài thì vượt được tội lỗi sinh tử trong một trăm đại kiếp.

    Trong quá khứ, có đức Phật xuất thế danh hiệu Đại thông sơn vương như lai. Nam tử hay nữ nhân nào nghe được danh hiệu của ngài thì người ấy được gặp hằng sa chư Phật, được các ngài nói Phật pháp cho một cách đầy đủ, và quyết chắc thành tựu tuệ giác vô thượng.

    Trong quá khứ, có đức Tịnh nguyệt như lai, đức Sơn vương như lai, đức Trí thắng như lai, đức Tịnh danh vương như lai, đức Trí thành tựu như lai, đức Vô thượng như lai, đức Diệu thanh như lai, đức Mãn nguyệt như lai, đức Nguyệt diện như lai ... Các đức Như lai như vậy nhiều đến số lượng không thể nói hết. Bạch đức Thế tôn, hiện tại và vị lai, hết thảy mọi người, bất cứ chư thiên hay nhân loại, bất cứ nam tử hay nữ nhân, chỉ được trì niệm danh hiệu của một ngài, công đức cũng đã vô lượng, huống chi được trì niệm nhiều danh hiệu. Những người ấy, lúc sống cũng như lúc chết, tự được ích lợi lớn lao, không bao giờ còn bị sa vào đường dữ.

    Những kẻ sắp chết, thân nhân trong nhà, dầu chỉ một người biết vì kẻ ấy mà cao tiếng niệm danh hiệu của một đức Phật đi nữa, kẻ ấy, ngoại trừ năm thứ nghiệp dữ vô gián, dư ra, nghiệp dữ của những quả khổ khác đều tan biến hết thảy. Năm thứ nghiệp dữ vô gián tuy cực kỳ nặng nề, sẽ sa vào địa ngục ấy với cái kiếp cả ức năm vẫn chưa thoát khỏi, nhưng mà nhờ lúc sắp chết được người khác niệm cho danh hiệu của Phật, nên nghiệp dữ ấy cũng tiêu dần đi, huống chi có kẻ tự mình niệm được danh hiệu của Phật. Kẻ ấy, phước được đã vô lượng mà tội diệt cũng vô lượng.

    Các đoạn dưới đây trong kinh vạn phật

    Nam mô Tam Muội Thủ Thắng Phật.
    Nam mô Vô Cấu Phấn Tấn Bồ Tát.
    Nếu Thiện nam tử, Thiện nữ nhân thọ trì danh Phật, Bồ Tát này, siêu vượt thế gian 30 kiếp

    Nam mô Nhựt Luân Quang Minh Thắng Phật.
    Nam mô Nhựt Quang Minh Bồ Tát.
    Nếu người thọ trì tên Phật, Bồ Tát này, siêu vượt thế gian ngàn kiếp.

    Nam mô Phổ Cái Phật.
    Nếu Thiện nam tử thọ trì hiệu Phật này, siêu vượt thế gian bốn đại kiếp, thường hiện sinh truớc chư Phật, Bồ Tát, chẳng còn làm tội năm nghịch.

    Nam mô Tam Muội Thắng Phấn Tấn Phật.
    Nếu Thiện nam tử thọ trì hiệu Phật này, đặng ngàn tam muội, siêu vượt thế gian vô lượng ngàn kiếp đồng công đức Di Lặc Bồ Tát.

    Nam mô Bảo Cu Tô Ma Thân Quang Minh Thắng Phật.
    Nếu người thọ trì danh hiệu Phật này, siêu vượt thế gian chẳng thể đếm kiếp.

    Nam mô Tối Thắng Ba Ðầu Ma Phấn Tấn Thắng Phật.
    Nếu người thọ trí danh Phật này, siêu vượt thế gian bốn mươi kiếp.

    Nam mô Vô Lượng Hương Thắng Phật.
    Nếu Thiện nam tử thọ trì danh hiệu Phật này, siêu vượt thế gian vô lượng kiếp, thướng đặng túc mạng

    Nam mô Bảo Hoa Phấn Tấn Như Lai.
    Nếu người thọ trì đọc tụng danh Phật này, đặng ngàn tam muội, các chúng sanh qui mạng người ấy, được chư Phật Như Lai khen ngợi, người ấy siêu vượt thế gian ngàn kiếp, chẳng lâu chuyển pháp luân.

    Nam mô Ðại Quang Minh Như Lai.
    Nếu Thiện nam tử thọ trì tên Phật này, siêu vượt thế gian bốn mươi kiếp.

    Nam mô Bảo Tạng Phật.
    Nếu Thiện nam tử thọ trì tên hiệu Phật này, siêu vượt thế gian sáu mươi kiếp

    Nam mô Bảo Thắng Phật.
    Nếu Thiện nam tử thọ trì tên Phật này, nếu có người xả bảy báu như núi Tu Di để dùng bố thí đến hằng hà sa thế giới, nếu có người thọ trì đọc tụng danh hiệu Phật này, phước ấy hơn kia.

    Nam-mô Thiên Kim-Cang Phật,
    Nam-mô Vô Cấu Quang Phật.
    Nam-mô Lạc Trang-nghiêm Tư Duy Phật.
    Nam-mô Vô Cấu Nguyệt-Tràng Xưng Phật.
    Nam-mô Hoa Quang Phật.
    Nam-mô Hỏa Quang Phật.
    Nam-mô Bảo Thượng Phật.
    Nam-mô Vô-Úy Quang Phật.
    Nam-mô Viễn-Ly Chư Úy Kinh Bố Phật.
    Nam-mô Sư-Tử Phấn Tấn Lực Phật.
    Nam-mô Kim-Quang Minh-Vương Phật.
    Nếu có Thiện Nam Tử Thiện nữ nhân, mười ngày đọc tụng ngẫm nghĩ danh Phật này ắt xa lìa tất cả nghiệp chướng.
    Nam-mô Phổ Quang Minh Phật.
    Nam-mô Tự Tại Tràng Vương Phật.
    Nam-mô Quá Chủng-Chủng Ðịch-Ðối Phấn Tấn Phật.
    Nam-mô Vô Lượng Công Ðức Quang Minh Thắng Phật.
    Nam-mô Vô Chướng Ngại Phật.
    Nam-mô Bảo Ba-Ðầu-Ma Phấn Tấn Thắng Phật.
    Nam-mô Bảo Hoa Thiện-Trụ Sơn Tự Tại Vương Phật.
    Nam-mô Trí Cự Phật.
    Nam-mô Quang Minh Phật.
    Nam-mô Nan-Hàng Phục Phật.
    Nam-mô Phổ Chiếu Thập Phương Thế Giới Phật.
    Nam-mô Ðại Hải Phật.
    Nam-mô Bảo Tạng Phật.
    Nam-mô Ngân-Tràng Phật.
    Nam-mô Tràng Nhựt Vương Phật.
    Nam-mô Oai Ðức Tự Tại Vương Phật.
    Nam-mô Giác Vương Phật.
    Nam-mô Thập Lực Tự Tại Vương Phật.
    Nam-mô Bình Ðẳng Tác Phật.
    Nam-mô Chiên Ðàn Thắng Phật.
    Nam-mô Sơ Phát Tâm Tư Duy Viễn Ly Chư Bố Úy Phật.
    Nam-mô Phiền Não Vô Ngại Diệu Thắng Phật.
    Nam-mô Kim Cang Túc Bộ Phật.
    Nam-mô Bảo Tượng Quang Minh Túc Phấn Tấn Phật.
    Nam-mô Hàng-Phục Chư-Ma-Nghi Phấn Tấn Phật.
    Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhân thọ trì đọc tụng danh chư Phật này, một kiếp a tằng kỳ siêu vượt thế gian chẳng vào đường dữ.
    Từ thế giới này, hướng đông qua trăm ngàn ức thế giới, có thế giới Phật, tên Nhiên Ðăng, đất nước ấy có Phật hiệu Bảo Tập, A-La-Ha, tam miệu tam Phật đà, hiện nay nói pháp.
    Nam-mô Bảo Tập Phật.
    Xá Lợi Phất ! Nếu có Thiện nam tử Thiện nữ nhơn đặng tên Phật ấy chí tâm thọ trì nhớ nghĩ, Thiện nam tử Thiện nữ nhơn ấy rốt ráo đặng tam muội bảy giác phần, đặng chẳng thối chuyển tâm A-nậu đa-la-tam-miệu tam Bồ-Ðề, siêu vượt thế gian sáu mươi kiếp. Bấy giờ Thế Tôn dùng kệ tụng rằng : Hướng Ðông giới Nhiên Ðăng có Phật tên Bảo Tập. Nếu người nghe tên ấy siêu đời sáu mươi kiếp.
    Xá Lợi Phất ! Hướng Ðông có thế giới tên Bảo Tập, thế giới ấy có Phật hiệu Bảo Thắng, A-la-ha, tam miệu tam Phật Ðà, hiện tại nói Pháp.
    Nam-mô Bảo Thắng Phật.
    Nếu có Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe tên Phật ấy, chí tâm thọ trì, nhớ niệm đọc tụng, chắp tay lễ bái. Nếu lại có Thiện nam tử Thiện nữ nhơn đem trân châu báu đầy đủ Tam Thiên Ðại Thiên Thế Giới bố thí, như thế ngày ngày bố thí đầy đủ một trăm năm. Phước đức bố thí như thế, so công đức chí tâm lễ bái trước, trăm phần chẳng bằng một, ngàn phần chẳng bằng một, trăm ngàn phần chẳng bằng một, cho đến toán số thí dụ cũng chẳng bằng một.
    Bấy giờ, Thế Tôn dùng kệ tụng rằng :
    Thế giới Bảo Tập có Phật Bảo Thắng.
    Nếu người nghe danh thí chẳng bằng một.
    Xá Lợi Phất ! Từ hướng đông này qua tám trăm thế giới, có thế giới Phật tên Hương Tích, thế giới đó có Phật tên Thành Tựu Lô-Xá-Na, a-la-ha, tam miệu tam Phật Ðà, hiện nay nói Pháp.
    Nếu người nghe tên Phật ấy, thọ trì đọc tụng, nhớ niệm lễ bái, siêu vượt thế gian năm trăm kiếp.
    Nam-mô Thành-Tựu Lô-Xá-Na Phật.
    Xá Lợi Phất ! Từ thế giới này, hướng đông, qua ngàn thế giới, tên Thọ Ðề Bạt Ðề, thế giới đó có Phật tên Lô-Xá-Na kính tượng, A-la-ha tam miệu tam Phật Ðà, hiện nay nói Pháp.
    Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe hiệu Phật ấy, thọ trì đọc tụng, chí tâm nhớ niệm, cung kính lễ bái, đặng thoát ba đường dữ.
    Nam-mô Lô-Xá-Na Kính Tượng Phật.
    Xá Lợi Phất ! Từ hướng đông này qua hai ngàn thế giới, có đất nước Phật tên Vô Lượng Quang Minh Công Ðức đó có Phật tên Lô Xá Na Quang Minh A-la-ha tam-miệu tam Phật Ðà. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe danh Phật ấy, năm thể gieo đất, lòng sâu kính trọng, thọ trì đọc tụng, cung kính lễ bái, người ấy siêu việt thế gian ba mươi kiếp.
    Nam-mô Lô-Xá-Na Quang Minh Phật.
    Xá Lợi Phất ! Hướng đông qua ngàn thế giới, có đất nước Phật, tên Khả Lạc, Phật ấy tên Bất Ðộng, ứng-cúng, chánh biến tri. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe danh Phật ấy, thọ trì đọc tụng, cung kính lễ bái, người ấy rốt ráo chẳng lui A-nậu-đa-la tam-miệu tam Bồ-Ðề, tất cả các ma chẳng thể động đặng.
    Nam-mô Bất Ðộng Phật.
    Xá Lợi Phất ! Hướng đông qua ngàn thế giới có đất nước Phật, tên chẳng khá lường, xứ đó có Phật tên Ðại Quang Minh, A-La-Ha, Tam miệu tam Phật Ðà, hiện đang nói Pháp. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe danh Phật Quang Minh ấy, thọ trì đọc tụng, cung kính lễ bái, người ấy thường chẳng lìa tất cả chư Phật Bồ-Tát, rốt ráo đặng chẳng thối chuyển tâm A-nậu-đa-la tam-miệu tam Bồ-Ðề.
    Nam-mô Ðại Quang Minh Phật.
    Xá Lợi Phất ! Từ thế giới này, hướng đông qua sáu mươi ngàn thế giới, có đất nước tên Nhiên Ðăng. Phật tên chẳng khá Lường Tiếng A-La-Ha, tam-miệu tam Phật Ðà, hiện tại nói Pháp. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe danh Phật chẳng khá lường Tiếng ấy, ba lần nói, người ấy rốt ráo chẳng đọa ba đường dữ, định đặng A-nậu-đa-la tam-miệu tam Bồ-Ðề.
    Nam-mô Vô Lượng Thinh Như Lai. ( 3 lần )
    Xá Lợi Phất ! Lại qua thế giới ấy, qua ngàn đất nước Phật, có thế giới ấy tên Không Bụi ( Vô Trần ) đó có Phật tên A-Di-Ðà Cù-Sa, A-La-Ha, tam-miệu tam Phật Ðà, hiện nay nói Pháp. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe danh Phật ấy, lòng sâu kỉnh trọng, thọ trì đọc tụng, cung kỉnh lễ bái, người ấy siêu việt thế gian ba mươi hai kiếp.
    Nam-mô A-Di-Ðà Cù-Sa Phật.
    Xá Lợi Phất ! Lại qua hai chục ngàn đất nước Phật, có thế giới tên Nan Thắng, xứ ấy có Phật tên Ðại Xưng, A-La-Ha, tam-miệu tam Phật Ðà. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ Nhơn nghe tên Phật ấy chắp tay nói như vầy :
    Nam-mô Ðại Xưng Như Lai.
    Nếu lại có người đem bảy báu bằng núi Tu-Di, ngày ngày bố thí, mãn một trăm năm, sánh công-đức nghe danh Phật này lễ bái, trăm phần chẳng kịp một, nhẫn đến số toán, cũng chẳng kịp một. Xá Lợi Phất ! Lại qua tam thiên thế giới, có đất nước tên Quang Minh, Phật hiệu Bảo Quang Minh,A-La-ha, tam-miệu tam Phật-Ðà, nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn thọ trì danh Phật ấy, siêu việt thế gian một trăm kiếp, đặng chẳng lui nhứt A-nậu-đa-la tam-miệu tam Bồ-Ðề. Nếu người chẳng tin nghe danh đặng phưóc, người ấy quyết định đọa địa ngục A-Tì, đầy đủ một trăm kiếp.
    Nam-mô Bảo Quang Minh Phật.
    Xá Lợi Phất ! Hướng đông qua mười ngàn đất nước Phật, có thế giới tên Quang-Minh-Chiếu, xứ ấy có Phật hiệu Ðắc Ðại Vô Úy, A-la-ha, tam-miệu tam Phật Ðà, hiện nay nói Pháp. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe tên Phật ấy, thọ trì đọc tụng, cung kỉnh lễ bái, người ấy rốt ráo đặng không sợ lo, nhiếp lấy vô lượng vô biên nhóm công đức.
    Nam-mô Ðắc Ðại Vô Úy Phật.
    Xá Lợi Phất ! Qua ngàn đất nước Phật thứ bảy, có thế giới tên Ma-Ni Quang-Minh, xứ đó có Phật hiệu Nhiên-Ðăng-Hỏa, A-la-ha, tam-miệu tam Phật Ðà, hiện tại nói Pháp. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe tên Phật ấy, chí tâm cung kính lễ bái, thọ trì đọc tụng, người ấy nhiếp đặng mười Lực của Như Lai.
    Nam-mô Nhiên Ðăng Hỏa Phật.
    Xá Lợi Phất ! Lại qua tám ngàn đất nước Phật, có thế giới tên Chân Thật, trong thế giới đó có Phật hiệu Thật Thinh, A-la-ha, tam-miệu tam Phật Ðà, hiện tại nói Pháp. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe tên Phật ấy, thọ trì đọc tụng, chí tâm lễ bái, người ấy rốt ráo đặng bốn Thánh-Ðế, rốt ráo đặng A-nậu-đa-la tam-miệu tam Bồ-Ðề.
    Nam-mô Thật Thinh Phật.
    Xá Lợi Phất ! Lại qua hai mươi ngàn đất nước Phật, có thế giới tên Quang Minh, Phật hiệu Vô Biên Vô Cấu, A-la-ha, tam miệu tam Phật Ðà, hiện nay nói Pháp. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe tên Phật ấy, chí tâm sinh tin, thọ trì đọc tụng, cung kính lễ bái, nếu lại có người đem bảy báu đầy tam thiên đại thiên thế giới bố thí, so công đức nghe hiệu Phật vô cấu, thọ trì đọc tụng, ngàn muôn phần chẳng bằng một, nhẫn đến số toán không thể bằng kịp. Vì cớ sao ? Nếu chúng sinh gốc tội sâu dày chẳng đặng nghe danh Phật Vô Cấu.
    Nếu có Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe tên Như Lai ấy, người ấy chẳng phải ở nơi chỗ một đức Phật trồng các căn lành, người ấy chính là ở chỗ trăm ngàn muôn đức Phật trồng các căn lành, người ấy siêu vượt thế gian bốn mươi tám kiếp.
    Nam-mô Vô Biên Vô Cấu Phật.
    Xá Lợi Phất ! Hướng đông qua chín ngàn đất nước Phật, có thế giới tên Diệu Thinh, Phật hiệu Nguyệt Thinh, A-la-ha, tam-miệu tam Phật Ðà, hiện tại nói Pháp. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe tên Phật ấy, thọ trì đọc tụng, chí tâm lễ bái, người ấy sẽ đặng tất cả công đức, phép trắng đầy đủ , như trăng đầy, rốt ráo đặng A-nậu đa-la tam-miệu tam Bồ-Ðề.
    Nam-mô Nguyệt Thinh Phật.
    Xá Lợi Phất ! Lại qua mười ngàn đất nước Phật có thế giới tên Vô Úy, Phật hiệu Vô Biên Xưng, A-la-ha, tam-miệu tam Phật-Ðà, hiện tại nói Pháp. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn nghe danh Phật ấy, thọ trì đọc tụng, hồ quì chắp tay, gối hữu đặt đất, ba lần nói như vầy :
    Nam-mô Nhật Nguyệt Quang Minh Thế Tôn. ( 3 lần )
    Người ấy mau thành A-nậu đa-la tam-miệu tam Bồ-Ðề.
    Xá Lợi Phất ! Lại qua ba mươi ngàn đất nước Phật, có thế giới tên Vô Cấu, Phật hiệu Vô Cấu Quang Minh, A-la-ha, tam-miệu tam Phật-Ðà, hiện tại nói Pháp. Nếu Thiện nam tử Thiện nữ nhơn, Trời, Rồng, Dạ Xoa, La Sát, hoặc ngưòi chẳng phải người nghe danh hiệu Phật ấy, rốt ráo chẳng lui A-nậu đa-la tam-miệu tam Bồ-Ðề chẳng vào đường dữ.
    Nam-mô Vô Cấu Quang Minh Phật.
    Xá Lợi Phất ! Hướng đông qua mười ngàn đất nước Phật, có thế giới tên Bách Quang Minh, Phật hiệu Thanh Tịnh Quang Minh, A-la-ha, tam-miệu tam Phật Ðà, hiện tại nói Pháp. Nếu Trời, Rồng, Dạ Xoa, người chẳng phải người, nghe danh Phật ấy, ắt đặng thân người, xa lìa tham sân si phiền não. Nếu người nghe chẳng tin, sáu mươi ngàn kiếp, đọa địa ngục lớn.
    Nam-mô Thanh Tịnh Quang Minh Phật.
    Xá Lợi Phất ! Lại quá trăm đất nước Phật, có thế giới tên Thiện Ðức, Phật hiệu Nhật Quang Minh, A-la-ha, tam-miệu tam Phật Ðà, hiện tại nói Pháp. Nếu người rốt ráo tâm thanh tịnh, nói danh Phật này, chỗ đặng công đức đầy đủ như vầng mặt nhật, rốt ráo hay hàng phục tất cả các ma ngoại đạo, siêu việt thế gian ba mươi kiếp.
    Nam-mô Nhật Quang Minh Phật.
    Xá Lợi Phất ! Lại qua sáu mươi ngàn đất nước Phật, có thế giới tên Trụ Thất Giác Phần, Phật hiệu Vô Biên Bảo, A-la-ha, tam-miệu tam Phật Ðà, hiện tại nói Pháp. Nếu người nghe danh Phật ấy, người ấy đầy đủ đặng bảy giác phần, hay để chúng sinh đặt trong báu thắng, rốt ráo thành tựu nhóm vô lượng công đức.
    Nam-mô Vô Biên Bảo Phật.
    Xá Lợi Phất ! Lại qua trăm ngàn ức đất nước Phật có thế giới tên Viễn Ly Nhứt Thiết Ưu Não, Phật hiệu Diệu Thân, A-la-ha, tam-miệu tam Phật Ðà, hiện tại nói Pháp. Nếu người nghe tên Phật ấy, chí tâm kỉnh lễ, đọc tụng thọ trì, người ấy quyết định xa lìa tất cả các chướng, chẳng vào đường dữ siêu vượt thế gian vô lượng kiếp.
    Nam-mô Diệu Thân Phật.
    Xá Lợi Phất ! Lại qua na-do-tha đất nước Phật có thế giới tên Bình Ðẳng, xứ ấy có Phật hiệu Pháp Quang Minh Thanh Tịnh Khai Phu Liên Hoa, A-la-ha, tam-miệu tam Phật Ðà, hiện tại nói Pháp. Nếu người đặng nghe danh Như Lai ấy, thọ trì chẳng quên, mãi lìa ba đường dữ.
    Nam-mô Pháp Quang Minh Thanh Tịnh Khai Phu Liên Hoa Phật.
    Xá Lợi Phất ! nếu Tỳ-Khưu Tỳ-Khưu-Ni Ưu bà tắc Ưu bà di, muốn sám hối các tội, phải tắm rửa sạch, mặc áo sạch mới, sạch sửa trong thất, trải đặt tòa cao, an để tượng Phật, treo 25 lá phan, các thứ hoa hương cúng dường, tụng niệm danh 25 Phật này, ngày đêm sáu thời sám hối, đầy 25 ngày, diệt các tội 4 trọng 8 cấm v.v.. Thức xoa-ma-na Sa-Di, Sa-Di-Ni cũng như thế.

    Đây là 25 danh hiệu phật trong PHẬT THUYẾT KINH NHẤT THIẾT NHƯ LAI DANH HIỆU ĐÀ LA NI

    BẢO SƯ TỬ TỰ TẠI Như Lai, BẢO VÂN Như Lai, BẢO TRANG NGHIÊM TẠNG Như Lai, SƯ TỬ ĐẠI VÂN Như Lai, VÂN SƯ TỬ Như Lai, TU DI Như Lai, SƯ TỬ HỐNG Như Lai, SƯ TỬ LỢI Như Lai, PHẠM ÂM Như Lai, LIÊN HOA THƯỢNG Như Lai, NHIÊN ĐĂNG Như Lai, LIÊN HOA SINH Như Lai, TỐN NA LA Như Lai, TRÌ HOA Như Lai, TRÌ BẢO Như Lai, PHÁP SINH Như Lai, NHẬT QUANG Như Lai, NHẬT CHIẾU Như Lai, NGUYỆT QUANG Như Lai, VÔ LƯỢNG TẠNG Như Lai, VÔ LƯỢNG TRANG NGHIÊM TẠNG Như Lai, VÔ LƯỢNG QUANG Như Lai, LIÊN HOA TẠNG Như Lai, THIÊN DIỆU ÂM Như Lai, CÂU CHỈ LA ÂM Như Lai. Nếu có người được nghe danh hiệu của các Vị Phật Như Lai như vậy rồi vì người khác diễn nói thì người đó trong 60 ngàn kiếp chẳng hề nghe tên các nẻo ác, huống chi bị đọa vào A Tỳ Địa Ngục “

    Diệu Chân Châu thê giới , Hư Không Công Đức Mục Tĩnh Vô Cấu Quang Đức Tướng Liên Hoa Diễm Lưu Ly Sắc Bảo Thể Hương Thượng Diệu Cúng Dường Dĩ Chúng Diệu Thải Nhi Vĩ Nghiêm Sức Đỉnh Thượng Nhục Kế Diệu Tướng Vô Biên Nhật Nguyệt Quang Minh Nguyện Lực Trang Nghiêm Biến Hóa Trang Nghiêm Quảng Đại Trang Nghiêm Pháp Giới Cao Thắng Vô Nhiễm Bảo Vương Phật Thọ Kí cho Bồ tát Vô Tỷ kế tiếp sẽ thành phật. Nếu có Thiện Nam tử thiện nữ nhân lòng tin thọ trì đọc tụng danh Phật và Bồ-Tát đó, Thiện nam tử Thiện nữ nhân đó siêu vượt cõi Diêm Phù bụi nhỏ số kiếp, đặng Ðà La Ni, tất cả các bịnh dữ chẳng đến thân người đó. ( cái này có nói rộng trong pháp sám hối 12 vị phật )



    Còn đây là 100 danh hiệu phật trong kinh Phật thuyết 100 danh hiệu Phật

    1_Nam mô Nguyệt Quang Phật  
    2_ Nam mô A Súc Phật  
    3_ Nam mô Đại Trang Nghiêm Phật
    4_ Nam mô Đa Già La Hương Phật  
    5_ Nam mô Thường Chiếu Diệu Phật  
    6_ Nam mô Chiên Đàn Đức Phật  
    7_ Nam mô Tối Thượng Phật  
    8_ Nam mô Liên Hoa Tràng Phật  
    9_ Nam mô Liên Hoa Sinh Phật  
    10_ Nam mô Bảo Tụ Phật  
    11_ Nam mô A Già Lâu Hương Phật  
    12_ Nam mô Đại Tinh Tiến Phật  
    13_ Nam mô Chiên Đàn Đức Phật  
    14_ Nam mô Hải Phật  
    15_ Nam mô Cự Hải Phật  
    16_ Nam mô Tràng Đức Phật  
    17_ Nam mô Phạm Đức Phật  
    18_ Nam mô Đại Hương Phật  
    19_ Nam mô Đại Sanh Phật  
    20_ Nam mô Bảo Võng Phật  
    21_ Nam mô A Di Đà Phật  
    22_ Nam mô Đại Thí Đức Phật
    23_ Nam mô Đại Kim Trụ Phật  
    24_ Nam mô Đại Niệm Phật  
    25_ Nam mô Ngôn Vô Tận Phật  
    26_ Nam mô Thường Tán Hoa Phật  
    27_ Nam mô Đại Ái Phật  
    28_ Nam mô Sư Tử Hương Thắng Phật  
    29_ Nam mô Dưỡng Đức Phật  
    30_ Nam mô Đế Thích Hỏa Viêm Phật
    31_ Nam mô Thường Lạc Đức Phật  
    32_ Nam mô Sư Tử Hoa Đức Phật  
    33_Nam mô Tịch Diệt Tràng Phật  
    34_ Nam mô Giới Vương Phật  
    35_ Nam mô Phổ Đức Phật  
    36_ Nam mô Phổ Đức Tượng Phật  
    37_ Nam mô Vô Ưu Đức Phật  
    38_ Nam mô Ưu Ba La Hương Phật  
    39_ Nam mô Đại Địa Phật  
    40_ Nam mô Đại Long Đức Phật  
    41_ Nam mô Thanh Tịnh Vương Phật
    42_ Nam mô Quảng Niệm Phật  
    43_ Nam mô Liên Hoa Đức Phật
    44_ Nam mô Xả Hoa Phật  
    45_ Nam mô Long Đức Phật  
    46_ Nam mô Hoa Tụ Phật
    47_ Nam mô Hương Tượng Phật  
    48_ Nam mô Thường Quán Phật  
    49_ Nam mô Chính Tác Phật
    50_ Nam mô Thiện Trụ Phật  
    51_ Nam mô Ni Cồ Lô Đà Vương Phật  
    52_ Nam mô Vô Thượng Vương Phật  
    53_ Nam mô Nguyệt Đức Phật  
    54_ Nam mô Chiên Đàn Lâm Phật  
    55_ Nam mô Nhật Tạng Phật  
    56_ Nam mô Đức Tạng Phật  
    57_ Nam mô Tu Di Lực Phật  
    58_ Nam mô Ma Ni Tạng Phật  
    59_ Nam mô Kim Cương Vương Phật  
    60_ Nam mô Uy Đức Phật
    61_ Nam mô Vô Hoại Phật  
    62_ Nam mô Thiện Kiến Phật  
    63_ Nam mô Tinh Tiến Đức Phật
    64_ Nam mô Đại Hải Phật  
    65_ Nam mô Phước Sa La Thọ Phật  
    66_ Nam mô Bạt Tha Đức Phật  
    67_ Nam mô Phật Thiên Phật  
    68_ Nam mô Sư Tử Tràng Phật
    69_ Nam mô Tỳ Đầu Đức Phật  
    70_ Nam mô Vô Biên Đức Phật  
    71_ Nam mô Đức Trí Phật  
    72_ Nam mô Hậu Đức Phật  
    73_ Nam mô Hoa Tràng Phật  
    74_ Nam mô Tượng Đức Phật  
    75_ Nam mô Tinh Tiến Đức Phật  
    76_ Nam mô Long Đức Phật  
    77_ Nam mô Đức Sinh Phật  
    78_ Nam mô Bảo Tụ Phật  
    79_ Nam mô Đức Bà Tha Tử Phật  
    80_ Nam mô Luận Nghĩa Phật  
    81_ Nam mô Phổ Kiến Phật  
    82_ Nam mô Bảo Sa La Phật
    83_ Nam mô Phổ Xả Phật  
    84_ Nam mô Đại Cúng Dường Đức Phật  
    85_ Nam mô Đại Võng Phật  
    86_ Nam mô Đoạn Nhất Thiết Chúng Sinh Nghi Vương Phật
    87_ Nam mô Bảo Đức Phật  
    88_ Nam mô Phổ Cái Phật  
    89_ Nam mô Đại Cái Phật  
    90_ Nam mô Thắng Đức Phật  
    91_ Nam mô Thiên Cúng Dường Phật  
    92_ Nam mô Bảo Liên Hoa Phấn Tấn Phật
    93_ Nam mô Hậu Đức Phật  
    94_ Nam mô Trí Tràng Phật  
    95_ Nam mô Bảo Nguyệt Đức Phật  
    96_ Nam mô Ni Cồ Lô Đà Bà Tha Vương Phật  
    97_ Nam mô Thường Đức Phật
    98_ Nam mô Phổ Liên Hoa Phật  
    99_ Nam mô Bình Đẳng Đức Phật  
    100_ Nam mô Long Hộ Cứu Tế Phật

    Nếu có kẻ trai lành, người nữ thiện nghe danh hiệu của chư Phật hiện tại đó mà hay thọ trì thì tất cả Ma Chúng(Mārā-saṃgha) đối với người đó chẳng được dịp thuận tiện gây hại, tất cả người ác cũng chẳng được dịp thuận tiện gây hại, đắc được vô lượng vô biên Công Đức thâm sâu, tuỳ theo nơi sinh ra đều đủ Hạnh Bồ Tát (Bodhisatva-caryā). Được Túc Mệnh Thông
    (Purvanivasānusmṛiti-jñānaṃ), dung nhan đoan chính đầy đủ mọi Tướng,thường được gần gũi cúng dường chư Phật, cho đến mau thành A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề. Tại sao thế ? Này Xá Lợi Phất ! Nếu có nghe danh hiệu của chư Phật đó rồi thọ trì, đọc tụng, cung kính, lễ bái, viết chép, cúng dường, triển chuyển dạy cho người khác sẽ đạt được Công Đức vô lượng vô biên”

    (Có bài kệ khen công đức rất thù thắng mọi người nên kiếm mà xem )

    Còn đây là trong kinh thọ trì danh hiệu 7 vị Phật sanh ra công đức

    Bấy giờ Thế Tôn bảo với tôn giả Xá Lợi Tử:
    - Ta nay nhớ thương tất cả hữu tình, lược thuyết về công đức phát sanh do thọ trì danh hiệu của bảy đức Phật, để cho người nào thọ trì thì sẽ đạt được lợi ích an vui thù thắng. Thầy nên lắng nghe và suy nghĩ thật kỹ, Ta sẽ vì thầy phân biệt giảng thuyết.
    Tôn giả Xá Lợi Tử thưa:
    - Kính bạch Thế Tôn! Con mong ước được nghe.
    Phật bảo Xá Lợi Tử:
    - Ở phương Đông của cõi này có một cõi Phật tên là Ly Cấu Chúng Đức Trang Nghiêm. Cõi đó có Phật hiệu là Luân Biến Chiếu Cát Tường, Như Lai, Ứng Chánh Đẳng Giác, Minh hạnh viên mãn, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng trượng phu, Điều ngự sĩ, Thiên nhơn sư , Phật, Bạt Già Phạm, hiện đang ở đó, thương xót thế gian, vì các đại chúng thuyết pháp vi diệu, mở bày, chỉ dạy đầu giữa cuối đều thiện, văn nghĩa trong sáng, nhiệm mầu, thuần nhất viên mãn, phạm hạnh thanh bạch. Nếu có người nào được nghe danh hiệu của đức Phật kia, liền được thoát khỏi trăm ngàn câu chi đại kiếp sanh tử mãi bị trôi lăn trong khổ đau kịch liệt, và tùy theo chỗ sanh ra thường biết đời trước. Người nào luôn thọ trì danh hiệu của đức Phật này thì không mất công đức đã đạt như trước, mà lại ở trong trăm ngàn câu chi đại kiếp tùy theo chỗ sanh ra, tâm xa lìa sự ngu si, ở trong trời người nhận lãnh sự vui sướng. Người nào có thể tạo lập hình tượng của đức Phật kia, cung kính cúng dường, tôn trọng ngợi khen thì không mất công đức đã đạt như trước, lại còn ở vô lượng câu chi đại kiếp tùy theo chỗ sanh ra thường được gặp Phật, mau chứng Vô thượng Chánh đẳng Bồ-đề.
    Lại nữa, này Xá Lợi Tử, ở phương Đông của cõi này lại có cõi Phật tên là Diệu Giác Chúng Đức Trang Nghiêm. Cõi đó có Phật hiệu là Diệu Công Đức Trụ Cát Tường Như Lai, Ứng Chánh Đẳng Giác, Minh hạnh viên mãn, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng trượng phu, Điều ngự sĩ, Thiên nhơn sư, Phật, Bạt Già Phạm, hiện đang ở đó thương xót thế gian, vì các hàng trời người thuyết pháp vi diệu, mở bày chỉ dạy đầu giữa cuối đều thiện, văn nghĩa trong sáng nhiệm mầu, hoàn toàn viên mãn, phạm hạnh thanh bạch. Nếu có người nào được nghe danh hiệu của đức Phật kia liền vượt khỏi tất cả tám nạn, tùy theo chỗ sanh ra thường biết đời trước. Người nào thường hay trì danh hiệu của đức Phật kia thì không mất công đức đã đạt như trước. Lại còn ở nơi vô lượng câu chi đại kiếp tùy theo chỗ sanh ra tâm thường được thông minh sáng suốt, thường ở chốn lành, lãnh thọ các sự vui sướng. Người nào có thể tạo lập hình tượng của đức Phật kia, cung kính cúng dường, tôn trọng, khen ngợi thì không mất công đức đã đạt như trước. Lại còn ở vô lượng câu chi đại kiếp tùy theo chỗ sanh ra thường được gặp Phật, tu hành tất cả Ba-la-mật-đa, thành đại Đạo sư độ vô lượng chúng sanh.
    Lại nữa, này Xá Lợi Tử! Ở phương Đông của cõi này lại có cõi Phật hiệu là Chúng Sanh Chủ, cõi đó có đức Phật hiệu là Nhất Bảo Cái Vương Như Lai, Ứng Chánh Đẳng Giác, Minh hạnh viên mãn, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng trượng phu, Điều ngự sĩ, Thiên nhơn sư, Phật, Bạt Già Phạm, hiện đang ở đó thương xót thế gian, vì các đại chúng thuyết pháp vi diệu, mở bày chỉ dạy đầu giữa cuối đều thiện, văn nghĩa trong sáng nhiệm mầu, thuần nhất viên mãn, phạm hạnh thanh bạch. Nếu có người nào được nghe danh hiệu của đức Phật kia liền được xa lìa tất cả khổ não, phước lộc, địa vị, của cải, trân bảo không bị sút giảm, mất mát, chỉ trừ khi người đó ở đời trước gây nhơn ác nghiệp cố định. Người nào thường hay thọ trì danh hiệu đức Phật kia thì sẽ không mất các công đức đã đạt như trước, lại còn thùy theo chỗ sanh ra đều được đầy đủ oai đức lớn, thần thông tự tại, thân tỏa ánh sáng, dáng mạo đoan nghiêm, mọi người đều ưa thấy. Người nào có thể tạo lập hình tượng của đức Phật kia, cúng dường cung kính, tôn trọng, khen ngợi thì không mất công đức đã đạt như trước. Lại còn ở vô lượng câu chi đại kiếp thường không sanh ra nơi thế giới không có Phật, tu hạnh Bồ-tát, đại thệ trang nghiêm, thành Vô thượng giác, làm lợi ích cho tất cả .
    Lại nữa, này Xá Lợi Tử! Ở phương Đông của cõi này lại có cõi Phật tên là Tự Tại Lực. Cõi đó có Phật hiệu là Thiện Thệ Định Tích, Như Lai, Ứng Chánh Đẳng Giác, Minh hạnh viên mãn, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng trượng phu, Điều ngự sĩ, Thiên nhơn sư, Phật Bạt Già Phạm, hiện đang ở đó thương xót thế gian, vì các đại chúng thuyết pháp vi diệu, mở bày chỉ dạy đầu giữa cuối đều thiện, văn nghĩa trong sáng, thuần nhất, viên mãn, phạm hạnh thanh bạch. Nếu có người nào được nghe danh hiệu của đức Phật kia thì tâm trí liền được vắng lặng, xa lìa các sự huyên náo, hỗn tạp. Nếu người nào thường thọ trì danh hiệu của đức Phật kia thì không mất công đức đã tạo như trước, lại còn ở vô lượng câu chi đại kiếp tùy theo chỗ sanh ra thân (đầy đủ) bốn oai nghi, hoặc nói, hoặc im, tâm luôn ở trong định. Người nào có thể tạo lập hình tượng của đức Phật kia, cung kính cúng dường, tôn trọng, khen ngợi thì không mất các công đức đã đạt như trước. Lại còn ở vô lượng câu chi đại kiếp tùy theo chỗ sanh ra thường được gặp Phật, mau có thể rốt ráo các môn Đẳng trì, thành bậc Lưỡng túc tôn, độ vô lượng chúng.
    Lại nữa, này Xá Lợi Tử! Ở phương Đông này lại có cõi Phật tên là Tối Thắng Bảo, cõi đó có Phật hiệu là Bảo Hoa Quang Cát Tường, Như Lai, Ứng Chánh Đẳng Giác, Minh hạnh viên mãn, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng trượng phu, Điều ngự sĩ, Thiên nhơn sư, Phật Bạt Già Phạm, hiện đang ở đó thương xót thế gian, vì các đại chúng thuyết pháp vi diệu, mở bày chỉ dạy đầu giữa cuối đều thiện, văn nghĩa trong sáng nhiệm mầu, thuần nhất, viên mãn, phạm hạnh thanh bạch. Nếu người nào được nghe danh hiệu của đức Phật kia liền được đầy đủ tuệ hạnh thắng niệm, ở trong bốn chúng thuyết pháp không sợ hãi, lời lẽ oai nghiêm, người nghe đều kính thọ. Người nào thường hay thọ trì danh hiệu của đức Phật kia thì không mất công đức đã đạt như trước, lại còn ở vô lượng câu chi đại kiếp tùy chỗ sanh ra đầy đủ hạnh tuệ niệm, thành tựu trí tuệ bén nhạy, được tính nghe và trì thù thắng. Người nào có thể tạo lập hình tượng của đức Phật kia, cung kính cúng dường, tôn trọng, khen ngợi thì không mất công đức đã đạt như ở trước, lại còn ở vô lượng câu chi đại kiếp tùy theo chỗ sanh ra thường được gặp Như Lai, được biện tài vô ngại, rộng tuyên bày diệu pháp, tuần tự tu tập tư lương phước huệ, thành Thiên nhơn tôn, độ vô lượng chúng sanh.
    Lại nữa, này Xá Lợi Tử! Ở phương Nam của cõi này có một cõi Phật tên là Tịch Tịnh Châu, cõi đó có Phật hiệu là Siêu Vô Biên Tích, Như Lai, Ứng Chánh Đẳng Giác, Minh hạnh viên mãn, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng trượng phu, Điều ngự sĩ, Thiên nhơn sư, Phật Bạt Già Phạm, hiện đang ở đó thương xót thế gian, vì các đại chúng thuyết pháp vi diệu, mở bày chỉ dạy đầu giữa cuối đều thiện, văn nghĩa trong sáng nhiệm mầu, thuần nhất, viên mãn, phạm hạnh thanh bạch. Nếu có người nào được nghe danh hiệu của đức Phật kia thì tâm người đó bỗng nhiên không có sự rối loạn. Người nào có thể thọ trì danh hiệu của đức Phật kia thì không mất công đức đã đạt như trước, lại còn có thể mau chứng được định Nguyệt-quang-thắng. Chứng được định này xong, ngay khi ấy lại có thể chứng được pháp môn Căn Già Sa Đẳng Tam-ma-địa. Người nào có thể tạo lập hình tượng của đức Phật kia, cung kính cúng dường, tôn trọng, khen ngợi thì không mất công đức đã đạt như trước, lại còn đối với các pháp môn chư Phật giảng dạy có thể thọ trì hết và thông suốt nghĩa lý, chiếu soi rõ suốt không ngăn ngại, như ánh sáng mặt trời, tùy theo chỗ sanh ra thường được gặp Phật, do đó mau chứng Vô thượng Bồ-đề.
    Lại nữa, này Xá Lợi Tử! Ở phương Nam của cõi này lại có cõi Phật tên là Tối Thượng Hương. Cõi đó có Phật hiệu là Diệu Hương Vương, Như Lai, Ứng Chánh Đẳng Giác, Minh hạnh viên mãn, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng trượng phu, Điều ngự sĩ, Thiên nhơn sư, Phật Bạt Già Phạm, hiện đang ở đó thương xót thế gian, vì các đại chúng thuyết pháp vi diệu, mở bày chỉ dạy đầu giữa cuối đều thiện, văn nghĩa trong sáng nhiệm mầu, thuần nhất, viên mãn, phạm hạnh thanh bạch. Nếu người nào được nghe danh hiệu của đức Phật kia thì thân tâm điều hòa thông suốt, xa lìa các sự trầm trệ, nghiệp ác đều tiêu diệt, phiền não nhẹ bớt. Người nào thường hay thọ trì danh hiệu của đức Phật kia thì không mất công đức đã đạt như trước, lại vào đời sau tùy theo chỗ sanh ra đều được đầy đủ ba mươi hai tướng đại trượng phu, tất cả hữu tình đều cùng chiêm ngưỡng. Người nào có thể tạo lập hình tượng của đức Phật kia, cung kính cúng dường, tôn trọng, khen ngợi thì không mất công đức đã đạt như trước, lại vào đời sau tùy theo chỗ sanh ra thường được xuất gia, đầy đủ giới hạnh thanh tịnh, đến các cõi Phật nghe pháp, thọ trì, tu hành đầy đủ tất cả công đức. Do vậy nên mau chứng được A-nậu-đa-la-tam-miệu-tam-Bồ-đề.
    Phật bảo Xá Lợi Tử:
    - Nếu các hữu tình nào được nghe danh hiệu của bảy đức Phật này và thọ trì, cúng dường thì chắc chắn đạt được công đức như đã nói ở trước. Vì sao vậy? - Vì danh hiệu và hình tượng của bảy đức Phật này đều do bổn nguyện đại bi mà thành tựu cho nên khiến cho chúng sanh nào được nghe rồi thọ trì, cúng dường thì đều đạt được lợi ích an vui như vậy.

    Trích kinh KINH ĐẠI THỪA ĐẠI KIẾT TƯỜNG THIÊN NỮ 12 KHẾ 108 DANH VÔ CẤU


    - Nam mô Như Lai Kiết Tường Mật

    - Nam mô Như Lai Bảo Hoa Công Đức Hải Phệ Lưu Ly Kim

    sơn Quang Minh Kiết Tường.

    - Nam mô Như Lai Hằng Hà Nhất Thiết Tân (Nước miếng)

    Khẩu Kiết Tường Kiết Khánh Kiết Tường.

    - Nam mô Như Lai Chiên Đàn Hoa Uy đức Tinh Quang Kiết

    Tường.

    - Nam mô Như Lai Phổ Biến Chiếu Diệu Thắng Đấu Chiến

    Kiết Tường.

    - Nam mô Như Lai Công Đức Hải Chiếu Diệu Man TRà La

    Kiết Tường.

    - Nam mô Như Lai Pháp Thần Thông Tràng Tiến Cát Tường

    - Nam mô Như Lai Diệu Tịch Tĩnh Hương Chiếu Diệu Cát

    Tường.

    - Nam mô Như Lai Chúng Sinh Ý Lạc Tịch Tĩnh Thân Cát

    Tường.

    - Nam mô Như Lai Nguyện Hải Quang Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Diệu Biến Xưng Thán Danh Hiệu Cát

    Tường .

    - Nam mô Như Lai Bất Thoái Chuyển Luân Bảo Xứ Cát

    Tường .

    - Nam mô Như Lai Nhật Luân Chiếu Diệu Dũng Khởi Cát

    Tường .

    - Nam mô Như Lai Vô Số Tinh Tiến Diệu Trụ Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Vô Lượng Thiện Trụ Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Âm Thanh Chi Phần Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Bát Nhã Đăng Vô Số Quang Tràng Cát

    Tường .

    - Nam mô Như Lai Na La Diên Cấm Giới Giáp Trụ Cát

    Tường.

    - Nam mô Như Lai Phạm Cát Tường

    - Nam mô Như Lai Ma Hê Thủ La Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Nhật Nguyệt Cát Tường.

    - Nam mô Như Lai Thậm Thâm Pháp Quang Vương Cát

    Tường.

    - Nam mô Như Lai Hư Không Đăng Hiện Hỷ Cát Tường.

    - Nam mô Như Lai Nhật Quang Tràng Cát tường .

    - Nam mô Như Lai Hương Đăng Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Hải Tạng Sinh Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Biến Hóa Vân Diệu Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Nhất Thiết Chiếu Diệu Trang Nghiêm Cát

    Tường .

    - Nam mô Như Lai Thọ Vương Tăng Trưởng Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Bảo Diệm Sơn Vương Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Trí Diệm Hải Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Đại Nguyện Tinh Tiến Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Đại Vân Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Kim Tràng Vương Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Đế Tràng Phan Vương cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Câu Triệu Nhất Thiết Tài Cốc Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Câu Triệu Tịch Tĩnh Cát Tường .

    - Nam mô Như Lai Câu Triệu Cát Khánh Cát Tường .

    Danh Hiệu Như Lai như vậy, nếu có người cung kính thọ trì đọc tụng thì kẻ trai lành, người nữ thiện ấy được phát sinh nhiều phước báu.Do xưng danh hiệu Như Lai như vậy các Đức Như Lai này thường tùy theo việc làm, khiến thành tựu căn lành, hay trừ tất cả tội hoặc diệt tất cả phiền não, làm cho thân được vô cấu (Không nhơ bẩn), triệu tập tăng ích tất cả tài cốc (Tiền bạc và ngũ cốc), lại hay trừ bỏ sự nghèo túng. Hay nhiếp triệu tất cả hàng Trời, Rồng, Dược Xoa, La Sát, Càn sát Bà, A Tu La, Ca Lâu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Già. Hay ngưng tất cả sự bức não, tranh giành, chiến đấu, hay thành biện 6 Ba La Mật.

    p/s ở các đoạn trên nếu sai sót gì thì nguyện sám hối
    Last edited by Cầu Trí Bát Nhã; 04-04-2012 at 06:09 PM.
    Nguyện thường thấy chư Phật, thường thấy Bồ tát, thường thấy chơn thiện tri thức, thường nghe chư Phật nguyện, thường nghe Bồ tát hạnh, thường nghe Bồ tát Ba la mật môn .

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 11-06-2012, 02:39 PM
  2. Tây Phương Cực Lạc Du Ký (Tế Công - Thái sinh)
    By lyquochoang in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 07-12-2011, 05:22 PM
  3. 48 Lời Nguyện của Đức Phật A Di Đà
    By ductri16580 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 25
    Bài mới gởi: 03-12-2011, 11:48 PM
  4. làm sao để niệm phật mọi lúc mọi nơi
    By clownoflove2912 in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 14
    Bài mới gởi: 29-11-2011, 06:10 PM
  5. Người tu Tịnh Độ nên xem (3)
    By bachliencu in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 24-02-2011, 04:52 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •