NN tình cờ đi ngang qua đây đọc bài của huynh PhatTaiTam mà NN cười không ngưng được. Huynh rất là vui tánh, và đọc câu chuyện anh chàng bị "tẩu hoả nhập ma" trở nên tửng tửng và chặt tay nghe ghê thiệt, nhưng NN hoàn toàn tin là sự thực.

Bên Phật giáo thì cũng tuỳ tu tập theo bên nào. Nếu theo như Nguyên Thuỷ và Đại Thừa, không phải Kim Cang Thừa thì những hành giả tu thiền họ tập theo bình thường thôi, và là thuận hành. Có nghĩa là chỉ thở ra, hít vào và khi thở vào thì phình bụng, và khi thở ra thì xẹp bụng. Nhưng nếu tập theo để luyện võ, chẳng hạn như Thái Cực thì thường họ tập nghịch lại, và thường hay dùng "Ý dẫn Khí." Tập theo phương pháp này thì rất là mạnh, nhưng thường thì phải có minh sư hướng dẫn, bằng không thì rất dễ "tẩu hoả nhập ma." Rất là nguy hiễm, và những chuyện như huynh PTT kể ở trên là những câu chuyện hết sức đáng tiếc.

Học võ thì không những phải biết bên ngoài, ngoại công mà còn phải biết đến nội công. Nội công rất là quan trọng. Nếu học võ chỉ có ngoại công mà không có nội công thì cũng giống như Trình Gião Kim chỉ có 3 búa đầu thôi. Sau đó thì chẳng còn sức. Và cái "sức" rất là quan trọng, vì thế mà thời xưa binh lính nếu được tập nội công thì khi ra trận thì mới có thể giữ được sinh mạng vì đánh nhau có khi hằng giờ. Nếu không có sức thì phải chết dưới tay địch thôi. Khỏi nói thì các huynh cũng biết Lý Tiểu Long rồi. Lý Tiểu Long có một món tuyệt kỹ mà NN thường hay nói chơi là "Nhất Tất Quyền." Khi Lý Tiểu Long đáng ra không cần phải đụng đến địch thủ. Chỉ cần cách chừng dưới 1 tất chút xíu và cái khí khi Lý Tiểu Long phát ra cũng đủ làm cho đối thủ bị thương rất là trầm trọng.

Vài hàng góp vui.

Thân
NN