Trích dẫn Nguyên văn bởi zigary Xem Bài Gởi
Mấy ngày qua dư luận xã hội phẫn nộ vì vụ án giết người cướp của kinh hoàng của sát thủ máu lạnh Lên Văn Luyện
Tội ác rành rành, sự mất nhân tính đến tột cùng khi sát thủ ra tay với cháu bé 18 tháng tuổi, đó là điều ai cũng thấy và vô cùng phẫn nộ.
Tuy nhiên còn phần vô hình, phần tâm linh thì không ai nhìn thấy...sự thiếu vắng của tình thương trong trái tim sát thủ này. Tại vì sao?

Bởi vì sao?.... Bởi vì xã hội này tôn vinh cái bản ngã, tôn vinh cái tôi.. chính nó là Ma vương, chính nó là Sa tăng, nó xúi giục con người ta tranh đấu không ngừng, nó xúi giục con người ta tranh luận đúng sai, nó xúi giục con người ta mắng chửi nhau, nó chia rẽ tôn giáo, chia rẽ con người...nó xúi giục con người ta giết nhau... nó che mờ mất tình yêu thương thuần khiết mà Mẹ tạo hóa từ bi ban cho chúng ta khi chào đời.

Cả nhân loại đang thiếu vắng tình yêu thương, cả nhân loại đang dắt dìu nhau đến vực thẳm của sự diệt vong.

Trong khi các con vẫn vô tâm lên án người khác, đổ trách nhiệm cho một cá nhân. Vẫn vô tâm tranh luận về kinh điển, vô tâm tranh luận về đạo như những con vẹt, như những cái máy tụng kinh vô tri vô giác thì:

Mẹ đã khóc!
Cha đang khóc!
Khóc cho đàn con đang lạc lối!
Khóc cho nhân loại đang lãng quên chính mình!

Xin hãy thắp lên ngọn lửa yêu thương trước khi quá muộn please!
Tất cả vạn pháp được kết dính với nhau bằng tình yêu.Chân tâm là tình yêu tinh khiết nhất ,còn chúng sanh tình yêu có cao thấp khác nhau lên ứng mỗi tâm lượng của mỗi chúng sanh mà duyên hợp với thân và các cõi khác nhau .Lục đạo của chúng ta đã có 6 cấp bậc về tình thương yêu rồi,còn tứ thánh chúng lại có 4 cấp nữa,trong mỗi cấp bậc có vô số tâm lượng tình thương khác nhau.Duy nhất ở nhất chân pháp giới mới là tình yêu thuần khiết nhất của mỗi chúng sinh,ko còn cấp thứ nữa,nó bao trùm khắp tất cả...Mỗi chúng ta hãy tự thắp lên ngọn lửa yêu thương của chính mình,rồi từng ngọn lửa góp chung cùng nhau đốt lên để cho tình thương yêu ngày càng được cháy mạnh lan tỏa ,làm cho màn đêm vô minh dần tỏa sáng,những khối đá lạnh dần được tan chảy thành những dòng nước mát .
Kính mong tất cả đạo hữu cùng nhau dìu dắt , cùng nhau gánh vác trách nhiệm thắp lên ngọn lửa yêu thương này!
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!