Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiHongCat Xem Bài Gởi
Big_food : Thông được mạch Đốc là đi được 60% con đường rồi.
Đả thông Nhâm Đốc vẫn có thể đau ốm như thường nếu ăn uống hoặc dùng thuốc bậy bạ.
Về mặt lý thuyết kinh mạch rất phức tạp, nhưng chúng ta là người thực hành thì cũng chưa cần phải thật rõ quá. Tôi sẽ mô tả dòng khí luân chuyển để bạn thấy tính xác thực của nó :
- Khí sẽ hoặc nóng hoặc lạnh tùy theo công phu mà bạn luyện.
- Khi hít vào khí sẽ chạy từ từ theo hai bên cánh mũi, qua hai mép miệng (thậm chí là qua nhân trung) xuống cằm, qua cổ họng, đến chớn thủy (lúc này khí trở nên rất mạnh, như đổ vào cái ao vậy) sau đó sẽ chuyển dọc theo đường giữa bụng, qua rốn đến Đan Điền.
Như vậy là hoàn chỉnh một vòng mạch Đốc.
Đến đây bạn sẽ phải nín thở, quán tưởng dòng khí đi xuống đến bộ phân sinh dục (nếu khí yếu sẽ thấy nó đi qua hai bên, còn khí mạnh bạn sẽ thấy nó đi qua đỉnh của dương vật - tôi không rõ ở phụ nữ nó sẽ chạy như thế nào) xuống một huyệt nằm giữa bộ phận sinh dục và hậu môn (lúc này khí lại mạnh lên y như ở chớn thủy vậy). Lúc này bạn phải "nhíu" hâu môn lại thì khí mới đi qua được, qua được rồi thì nó sẽ tự động chạy theo xương sống lên phía trên (nêu bị mỏi lưng thì sẽ hết ngay), cảm giác khinh khoái ở ngay vùng sau là phổi, khí sẽ đến cổ. Lúc này bạn phải cố nín hơi, tiếp tục dẫn khí lên đỉnh đầu (sẽ thấy đỉnh đầu mát lạnh), sau đó dẫn khí xuống ấn đường, chạy theo sống mũi (lúc này kết hợp thở ra).
Lúc này là hoàn tất một vòng Nhâm Đốc.

Tôi mới chỉ đạt được như vậy khoảng gần năm nay, dù đã tập thiền cả chục năm rồi. Tuy nhiên không thấy có cảm giác gì về Luân Xa với những hình ảnh đẹp như trong sách mô tả.
Thân chào!
Tôi đang định hỏi làm sao người luyện khí biết là đã khai được Nhâm Đốc mạch thì đọc được phần này. Cảm ơn bạn DaiHongCat.

Giờ mới biết rõ mình vẫn còn cách xa chổ khai thông.

Rất mong bạn DaiHongCat chia sẽ thêm những kinh nghiệm, hoặc điều cần lưu ý về việc khai mỡ Nhâm Đốc mạch.

Tôi cũng tập thiền nhiều năm và cũng đã ngưng tập nhiều năm, do tự học không có thầy hướng dẫn, nên đã không tìm thấy được cái mình muốn tìm trong pháp môn thiền.