Trích dẫn Nguyên văn bởi lbn148 Xem Bài Gởi
Đạt Lai Lạt ma cách đây 1-2 năm đọat giải Nobel hòa bình là thật đấy. Ông ta vì dám đứng led9oi29 độc lập cho Tây Tạng nên đã bị Chính quyền TQ đặt ra ngoài vòng pháplua6t5, bị truy lùng ráo riết đến độ hình như phải đi tị nạn chính trị ở Mĩ. Còn về ông Đaịt Lai Lạt ma ở Tây Tạng hiện giờ thì mình ko rành
Wow! kiến thức này mới thật là mới mẻ vô cùng, xáo trộn hoàn toàn những gì từng biết. Đạt Lai Lạt Ma đương kim hiện nay là vị thứ 14. Tất nhiên, không thể nói vị nào khác. Đạt giải Nobel hòa bình thì chỉ có vị Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 nhưng chính xác thì là năm 1989 ... ( cách đây 1-2 năm thì Ngài đạt huy chương vàng của Quốc Hội Mỹ ).
Năm 1959, thể hiện sự bất hợp tác với chính quyền Trung Hoa, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 và chính phủ của Ngài đã tổ chức trốn chạy khỏi Tây Tạng, lúc ấy Trung Hoa đã chiếm đóng hoàn toàn Tây Tạng. Trung Hoa gán tội phản quốc cho Ngài và cấm không cho về nước. Chuyện truy lùng Ngài thì quả thật nghe cũng lạ vì Ngài đang ở dinh thự xênh xang ở Dharamsala, miền núi phía Bắc Ấn Độ. Thông tin Đức Đạt Lai Lạt Ma tị nạn ở Mỹ thì rất rất mới mẻ đấy. Hiện tại, trong nước Tây Tạng cũng chẳng có vị nào mạo danh Đạt Lai Lạt Ma cả.