sontrang đã viết :
Kính các thầy
Các thầy có thể làm ơn chỉ giùm từng câu chú, từng lá bùa có tác dụng gì. Cách sử dụng chi tiết như thời gian, không gian và địa điểm làm được ko? Trước đây, có một thầy dạy tôi một bài chú (năm 2002) như sau:
Ốm cọc khoan, nọi cọc khoan, cán cúm
Khống kến ống kén quán tàn pùn
Pùn sớ ái không tà ma há
Pùn sớ ái khoán ta ma mộc, thấu bó mặc
Cẩm phí thêm khả thân léo mặc
Cắn phí phả nùng phằn.
Lúc đó tôi đi xem bói, thấy làm ăn đen đủi quá, thầy mới bảo học thuộc xong đốt đi, mỗi ngày nhẩm 36 lần vào nửa đêm (sau 12h). Nhưng học mãi mình chẳng hiểu được nghĩa nên khó học quá, mà thủ tục lại nhiều thứ như: nến 7 cây thắp 2 hàng, hoa quả nhiều loại mà phải đọc chỗ vẵng vẻ, ngoài sân (lộ thiên). Tôi lại ở khu tập thể nên ko biết làm thế nào mà phải làm 49 ngày.
Các thầy chỉ dạy cho bài chú này về gì vậy và có cần có điều kiện như thế ko?
Theo những gì tôi sưu tầm được, bài chú của bạn sontrang có nguồn gốc từ dân tộc Mường, phổ biến nhất ở vùng Sơn La, Lai Châu. Ở đó người ta còn gọi là kinh thương (kinh yêu thương lẫn nhau). Công năng của bài chú là khiến cho mọi người nói chuyện với mình đều sinh lòng cảm mến, điều đó sẽ thuận lợi cho công việc giao tiếp làm ăn. Trong gia đình, bài chú này đọc thường xuyên có tác dụng hoà hợp gia đạo. Việc bày lễ chẳng qua là tỏ lòng thành với chư vị, hoàn cảnh không cho phép, ta vẫn có thể linh hoạt lược bớt. Quan trọng là mình có thành tâm hay không.
Về Đầu Trang
---------------------------------------------------
nhattuson
Đai Trắng
Ngày tham gia: 28 4 2007
Số bài: 19
Đến từ: VIỆTNAM
Gửi: Thứ bảy 05/05/2007 7:15 PM Tiêu đề:
--------------------------------------------------------------------------------
Kính huynh tamandieungo
đệ đã đọc các bài trả lời của Huynh về các câu hỏi phù chú mà các huynh đệ trong diễn đàn thắc mắc, phải nói đệ rất cảm phục Huynh về văn phong và tính điềm đạm, ôn hòa.
Mong rằng còn được đọc nhiều bài viết của Huynh về lĩnh vực huyền môn.
Kính chúc Huynh nhiều may mắn.
Về Đầu Trang
------------------------------------------------------
tamandieungo
Đai Nâu
Ngày tham gia: 08 1 2007
Số bài: 298
Đến từ: VietNam
Gửi: Thứ bảy 05/05/2007 8:22 PM Tiêu đề:
--------------------------------------------------------------------------------
Cảm ơn những gì mà bạn nhattuson đã viết. Một lời động viên đúng lúc cũng đủ làm người nghe hoan hỉ. Kính chúc bạn thân tâm thường an lạc.
Về Đầu Trang
sontrang
Đai Nâu
Ngày tham gia: 25 4 2007
Số bài: 260
Đến từ: ha noi
Gửi: Thứ bảy 05/05/2007 8:26 PM Tiêu đề:
--------------------------------------------------------------------------------
Cảm ơn Tamandieungo chỉ dạy, đọc các bài ở trong mục này, nhiều bài tôi không nhìn thấy hình, làm thế nào Thầy ơi ??? để tôi có thể save được ...
Về Đầu Trang
tamandieungo
Đai Nâu
Ngày tham gia: 08 1 2007
Số bài: 298
Đến từ: VietNam
Gửi: Thứ bảy 05/05/2007 8:35 PM Tiêu đề:
--------------------------------------------------------------------------------
Những gì đã qua rồi, hãy để cho qua luôn. Mọi thứ vẫn còn phía trước, nước vẫn còn chảy, mây vẫn còn bay... Những gì cần nói về các phù lục bổn môn, tôi đã nói rồi. Cảm ơn sự quan tâm của bạn.
Về Đầu Trang
sontrang
Đai Nâu
Ngày tham gia: 25 4 2007
Số bài: 260
Đến từ: ha noi
Gửi: Chủ nhật 06/05/2007 5:32 AM Tiêu đề:
-------------------------------------------------------------------
Ko biết nên ghi ntn, ko biết nên xưng hô thế nào vói tamandieungo.
Kiến thức trong thế giới này bạn đã cho tôi biết rất nhiều thứ mà tôi muốn tìm hiểu, rất cám ơn diễn đàn này và cảm ơn cá nhân bạn. Nhưng bạn ơi, tương lai ở đó, còn quá khứ vẫn đây, bỏ qua thế nào được??? Cũng như tôi một người đang tìm để học thì rất mong muốn những người như bạn chuyền đạt hết kiến thức bản thân để cho mọi người cũng như tôi được học và được hiểu, được nhận biết ... Mong bạn hãy giúp đỡ!
Về Đầu Trang
--------------------------------------------
tamandieungo
Đai Nâu
Ngày tham gia: 08 1 2007
Số bài: 298
Gửi: Chủ nhật 06/05/2007 9:04 PM Tiêu đề:
-------------------------------------------------------------------
Hệ phái Thất Sơn truyền thừa qua nhiều đời, mỗi đời lại dung nạp thêm những phù lục các môn phái tạo nên sự đa dạng và phong phú. Tựu trung có hai trường phái chính: Tu luyện theo phù lục có sẵn và Ứng điển mà hành sự. NGoài ra, có những nhánh đạo vận dụng cả hai trường phái này tạo nên nét đặc trưng riêng cho pháp môn của mình. Tôi xin gửi đến hai bản kinh phép có liên quan đến chủ thổ.
1- Bản kinh phép thứ nhất: dùng để triệu thỉnh Thổ địa thần kì đến pháp đàn để hộ gia hoặc trả lời một số vấn đề mà thầy muốn vấn thỉnh.
2- Bản kinh phép thứ hai dùng để trấn an gia trạch, điều hoà phong thổ trong nhà. Được dùng để chôn sau khi cúng đất xong.
Về Đầu Trang
-------------------------------------------------
tamandieungo
Đai Nâu
Ngày tham gia: 08 1 2007
Số bài: 298
Gửi: Thứ Hai 07/05/2007 12:03 AM Tiêu đề:
-------------------------------------------------------------------
Phép hộ thân có rất nhiều chữ phù khác nhau. Thường mọi người chọn cách tơm phép vào các tượng Phật, nanh heo... để đeo trong người. Vừa là vật trang điểm vừa có công dụng bảo mạng hộ thân. Tuy nhiên, gặp những lúc cần thiết, ta có thể tuỳ cơ ứng biến. Phép hộ thân dưới đây là một trong những linh phù truyền thừa trong các hàng trăm quan cựu thần, mang theo linh phù có thể giữ bình an trong vòng bảy bảy bốn chín ngày. Phép này thường sử dụng đối với những người sắp đi xa, không kịp làm đồ hộ mạng, người thầy có thể hoạ phù này.
Chữ phù thứ hai dùng trong trường hợp gia đạo bất an do khí âm thịnh, người âm khuấy phá. Hoạ phù dán lên hai cánh cửa.
Câu khấn nguyện:
Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát
Nam mô Tam vị Thánh Tổ Lỗ Ban
Nam mô Thất Sơn Thất Lão cảm ứng linh phù bảo mạng sanh nhơn.
Nam mô Bửu Sơn Kỳ Hương Phật.
Về Đầu Trang
------------------------------------------------------
sontrang
Đai Nâu
Ngày tham gia: 25 4 2007
Số bài: 260
Đến từ: ha noi
Gửi: Thứ Hai 07/05/2007 5:24 AM Tiêu đề:
-------------------------------------------------------------------
Cảm ơn tamandieungo đã chỉ dạy
Về Đầu Trang
CayVoUu
Đai Trắng
Ngày tham gia: 18 4 2007
Số bài: 16
Gửi: Thứ Hai 07/05/2007 12:12 PM Tiêu đề: Kinh Thay
-------------------------------------------------------------------
Kinh Thay Tamandieungo,
" Thường mọi người chọn cách tơm phép vào các tượng Phật, nanh heo... để đeo trong người " thua Thay tơm phép nghi la gi a. co phai do la minh doc than chu' hay la minh` so*n len mot thu' chat gi hay khong a. Con kinh chuc Thay luon an lanh va vui ve.
Về Đầu Trang
tamandieungo
Đai Nâu
Ngày tham gia: 08 1 2007
Số bài: 298
Gửi: Thứ Hai 07/05/2007 4:29 PM Tiêu đề:
-------------------------------------------------------------------
Bạn có thể hiểu như thế cũng được. Theo tôi hiểu, tơm phép là mình dùng nhang vẽ bóng chữ bùa vào trong vật, trong lúc vẽ phải đọc thần chú và nín thở. Đây là cách đưa thần lực của chư tổ qua hình dáng chữ phù vào trong vật, biến vật bình thường thành vật linh, có công dụng trừ tà, hộ mạng...
Về Đầu Trang
CayVoUu
Đai Trắng
Ngày tham gia: 18 4 2007
Số bài: 16
Gửi: Thứ Ba 08/05/2007 1:32 PM Tiêu đề:
-------------------------------------------------------------------
Con Xin cám ơn Thầy đã giản dậy.
Về Đầu Trang
tamandieungo
Đai Nâu
Ngày tham gia: 08 1 2007
Số bài: 298
Gửi: Thứ Ba 08/05/2007 7:24 PM Tiêu đề:
-------------------------------------------------------------------
Linh phù hộ thân:
Phù này thường sử dụng cho những hành giả có chuyện đi xa, đến những vùng đất lạ, ngủ đêm ở núi rừng... sợ có điều bất trắc, hoặc sợ bị áp mộng... dán phù này trên đầu nằm, hoặc lót trong gối hoặc đốt phù ngay chỗ ngủ đều được.
Chú thỉnh:
Thiên linh linh, Địa linh linh
Thần minh cảm ứng quỷ tà kinh
Tốc lai tốc giáng hộ nhơn sinh
Ngô phụng Thái Thượng Lão Quân, cấp cấp y như lực lịnh.
Sáng hôm sau lên đường, phụng tống cư vị bằng chút bánh trái, sữa. Đặt ở chỗ ngủ.
Đọc: Phụng tống chư thần hồi quy bổn vị.
Về Đầu Trang
----------------------------------------------
Nhat_Nguyet
Đai Nâu
Ngày tham gia: 17 9 2006
Số bài: 235
Gửi: Thứ Năm 10/05/2007 7:54 AM Tiêu đề:
-------------------------------------------------------------------
Anh Tamandieungo,
Cám ơn anh đã post lên nhiều phù chú quí giá. Ở trên anh có post về bài kinh triệu thỉnh thổ thần để pháp sư hỏi việc. Anh cho NN hỏi về bài kinh này là khi mình triệu thỉnh thổ thần lên như vậy, thường thì vị thổ thần sẽ hiện lên trước mặt pháp sư, hay là cần phải có 1 người đồng cốt bên cạnh và thổ địa thần sẽ nhập và người đó?
Bài kinh này hình như bằng thổ ngữ của xiêm, hay chàm phải không anh?
Thân
Bookmarks