Trang 2 trong 7 Đầu tiênĐầu tiên 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 121

Ðề tài: Tại sao tu trì mật tông cần phải làm lễ quán đảnh?

  1. #21

    Mặc định

    Tôi đã từng viết : Vô Tự Kinh mà Mật Tông Thầy Già hay thuyết - Lấy gì để cảm thụ ?
    Lấy CĂN TRẦN THỨC ư ?
    Vậy CĂN TRẦN THỨC sinh diệt vọng tưởng thì cái Vô Tự Kinh cũng sinh diệt vọng tưởng thì có cái gì hay mà học ?
    Còn như nếu nói hành giả vượt khỏi CĂN TRẦN THỨC mà học - thì hành giả tự thân đã có Vô Tự Kinh thì học để làm gì ?
    Xưng danh Phật Giáo mà dẫy đầy mê tín. Có chút thần bí cựa cựa lắc lắc - mộng mị điềm báo ...Những thứ như vậy xem thử trong kinh điển liệt kê vào loại gì ?

  2. #22

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhmai08 Xem Bài Gởi
    Hi Vô Pháp : Đã thọ Pháp hành Pháp thì không phải Vô Pháp.
    Mới có chút cảm ứng thần bí đã ngạo mạn ngông nghênh mục hạ vô nhân - phải chăng đây là kết quả cảm thụ Vô Tự Kinh lả thế ? Bản chất thật sự của chuyện tiếp thu thần lực như thế nào ? Và con người đầy sân si phàm tính xưa giờ tự nhiên có chút năng lực thì thật giống người không tiền được trúng số tha hồ nói khoát.
    Vô Pháp lên diễn đàn nói " đứa " trong khi mình bị những thứ ảo giác mộng mị dụ dỗ thì Vô Pháp là ai mà phát biểu như vậy ? Thật nực cười.
    Từ lúc tham gia diễn đàn Vô Pháp thể hiện rất rõ từ cực đoan này rơi sang cực đoan khác...Tu MTTG là vậy sao ?

    P/S : Vui lòng viết đúng chính tả tiếng Việt rồi hãy lên diễn đàn mà dạy thiên hạ. Thanks.
    Hehehe Đúng vậy thanhmai, thọ pháp thì không gọi là vô pháp, nhưng hành pháp không thấy mình hành pháp nên gọi là vô pháp. Chả có cái gì gọi là tiếp thu thần lực cả, nhận cái thần lực đó chỉ để biết là có thôi chứ ai biểu tiếp thu với chả tiếp thu. Cái chuyện kêu bằng thầy hay bà hay mày tao mi tớ gì chỉ là cách nói, đôi khi nói vậy còn thân hơn cả những lời khách sáo rỗng tuếch, nhiều khi thanhmai ngoài miệng xưng hô thân tình nhưng trong lòng chửi người ta thấy mồ tổ luôn không chừng hehehe. Ông cho rằng tôi đi từ cực đoan này đến cực đoan khác nhưng bản thân ông có phải cũng là 1 cực đoan, bởi vì bản thân mình là 1 cực đoan nên mới thấy người khác cực đoan, đúng không?

  3. #23

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhmai08 Xem Bài Gởi
    Tôi đã từng viết : Vô Tự Kinh mà Mật Tông Thầy Già hay thuyết - Lấy gì để cảm thụ ?
    Lấy CĂN TRẦN THỨC ư ?
    Vậy CĂN TRẦN THỨC sinh diệt vọng tưởng thì cái Vô Tự Kinh cũng sinh diệt vọng tưởng thì có cái gì hay mà học ?
    Còn như nếu nói hành giả vượt khỏi CĂN TRẦN THỨC mà học - thì hành giả tự thân đã có Vô Tự Kinh thì học để làm gì ?
    Xưng danh Phật Giáo mà dẫy đầy mê tín. Có chút thần bí cựa cựa lắc lắc - mộng mị điềm báo ...Những thứ như vậy xem thử trong kinh điển liệt kê vào loại gì ?

    Hỏi hay lắm nhưng còn đầy cái bản ngã và kinh sách, vì sao? đã nói vô tự thì sao nói lên lời, không dùng lời nói để diễn tả được. Như Phật nói, suốt cuộc đời ta, ta chẳng nói gì, như thế thì kinh điển Phật để lại há là xạo hay sao?
    Tôi lại ví dụ, Phật nói thân người là giả dối, pháp cũng giả dối như mộng như huyễn, vậy lấy cái giả dối tu cái giả dối há là vọng ngữ hay sao?

  4. #24

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Tôi chỉ ông 1 cách, giải nghiệp không những nhanh chống mà chỉ tỏng 1 niệm là giải đến 80 90% nghiệp :D. Đó là Ngộ Đạo, nhiều đứa lóc chóng còn gọi là Đắc Đạo, hay mấy đứa mọt sách gọi là Giác Ngộ.

    Nói thêm chút về pháp môn Thầy Già, mỗi pháp môn thì sẽ có ưu điểm khác nhau. Đừng có bảo Là Mật Tông Tây Tạng là số 1, mới là chánh còn Mật Tông khác là phụ rồi đem ra so sánh này nọ. Hãy suy nghĩ lý do gì mà Mật tông tây tạng rơi vào cái thời cuộc như bây giờ, Đạt Lai Lạc Ma phải lưu vong, lâu lâu phát biểu chọt Trung Quốc cái rồi chạy, v...v..người tự xưng là Hóa Thân của Quán Thế Âm, của Di Lặc hay Văn Thù gì đó, còn các ripoche gì đó phải qua các nước phương tây truyền đạo và quán đảnh cộng đồng lấy kinh phí để duy trì giáo phái của mình. Lại nói về MTTG, mỗi 1 người khác nhau có phước đức và trình độ Tâm Linh khác nhau do đó sẽ có những Vị Độ khác nhau, cũng giống như là trình độ học vấn thế nào thì sẽ có thầy dạy thế đó, đấy là lý do vì sao TG bảo là xếp lớp, vào lớp học. Lại có người bảo lỡ mấy ông Thầy đó dạy sai thì sao? cái này sẽ có 2 lý do như sau:
    Thứ 1: có những người vị độ của họ chính là ông bà cha mẹ của họ đi theo độ, như thế có khi nào Ông bà cha mẹ đã tu ngộ đạo rồi quay về độ cho con cháu dạy sai hay sao.
    Thứ 2: Mình không có trí khôn hay sao mà dạy gì cũng ok, phải dùng trí khôn của mình để quán xét. Hay trí khôn để ở nhà rồi.

    Tôi tạm gọi là Giác Ngộ vì trước giờ kinh sách đề dùng từ đó và tôi biêt chắc rằng đó chỉ là một ngôn từ chứ không bao giờ diễn tả ra được. Vì nếu diễn tả được thì chắc chắn đó không phải là Giác Ngộ thực sự.

    kinh A Hàm kể một câu chuyện như sau:

    Có một người ngoại đạo tên Tu Nhàn Đề đến yết kiến Đức Phật để bài bác chủ trương xa lìa ngũ dục của Phật giáo. Sau khi Đức Phật dùng đạo lý giáo hóa thì ông tỉnh ngộ và bấy giờ Đức Phật mới nói cho ông nghe bài kệ:

    Không bịnh lợi bậc nhất
    Niết bàn vui bậc nhất.

    Nghe xong ông bèn hỏi Phật rằng:
    -Thế nào là Niết bàn vui bậc nhất?
    Đức Phật không trả lời thẳng mà chỉ cho ông một thí dụ:
    -Như người mù mắt từ thưở bé nghe người khác diễn tả những màu sắc xanh, đỏ , tím, vàng cũng không thể hình dung được. Sau đó có người thương xót trị lành đôi mắt. Khi mắt sáng người ấy thấy rõ ràng các màu sắc mà không cần ai diễn tả. Niết bàn thì cũng thế. Nếu ông chưa sáng được con mắt trí tuệ, dù ta có vì ông mà nói thì ông cũng chẳng có lợi ích gì. Ta có phương thuốc làm sáng con mắt trí tuệ của ông. Đó là :
    • Ø Gần gủi thiện tri thức
    • Ø Nghe pháp lành
    • Ø Nghe rồi suy nghĩ
    • Ø Suy nghĩ rồi tu chứng.
    Tu chứng rồi chính ông sẽ biết rõ thế nào là cái vui đệ nhất của Niết bàn.

    Mỗi câu chữ trong Phật giáo thật sâu rộng, ngoài những nghĩa thường dùng còn ẩn tàng bao nhiêu ẩn ý bên trong. Có là mọt sách cũng chắc gì hiểu được. Đến Đức Phật ngài cũng đâu cố gắng giải thích câu chữ làm chi vì biết rằng có giải thích cũng không được nên mới kể một câu chuyện gợi mở cảm xúc để người nghe có thể thấu hiểu những khái niệm đó.

    Vophap có thể lý luận, với Mật tông có thể dùng Tâm truyền để các ngài trao truyền ý nghĩ mà không cần dùng ngôn từ? Tôi đồng ý điều đó là có, nhưng muốn vậy người được trao truyền cũng phải đủ đầy đức hạnh, Tâm tưởng họ phải trong sáng gần như Tâm các ngài thì việc trao truyền mới có ý nghĩa.
    Ví như các Ngài truyền tải Tâm Hỷ Lạc cho một tên trộm thì sẽ xuất hiện ngay Tâm như hắn vừa mới lấy trộm được món đồ có giá mà thôi.

    Tôi cũng phải dùng ví dụ để gợi mở thôi. Trừu tượng quá. Hehe peace
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  5. #25

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Hehehe Đúng vậy thanhmai, thọ pháp thì không gọi là vô pháp, nhưng hành pháp không thấy mình hành pháp nên gọi là vô pháp. Chả có cái gì gọi là tiếp thu thần lực cả, nhận cái thần lực đó chỉ để biết là có thôi chứ ai biểu tiếp thu với chả tiếp thu. Cái chuyện kêu bằng thầy hay bà hay mày tao mi tớ gì chỉ là cách nói, đôi khi nói vậy còn thân hơn cả những lời khách sáo rỗng tuếch, nhiều khi thanhmai ngoài miệng xưng hô thân tình nhưng trong lòng chửi người ta thấy mồ tổ luôn không chừng hehehe. Ông cho rằng tôi đi từ cực đoan này đến cực đoan khác nhưng bản thân ông có phải cũng là 1 cực đoan, bởi vì bản thân mình là 1 cực đoan nên mới thấy người khác cực đoan, đúng không?
    ...thọ pháp thì không gọi là vô pháp, nhưng hành pháp không thấy mình hành pháp nên gọi là vô pháp...
    Học MTTG rồi phát biểu như vậy à ? Hành Pháp mà không có mình hành pháp thì ai lên diễn đàn khoác lác ? Học kinh như thế này đúng là học như vẹt - Được chút thần bí học đòi bày phê bình cả Đức Đạt Lai Lạt Ma...Thứ hỗn láo.
    Con nít mới sinh 1980 mà láo xược cả bậc trưởng thượng. Tu MTTG là như vậy sao ?

  6. #26

    Mặc định

    Bạn thanhmai08 ơi! Trên diền đàn này chung ta nên cùng chia sẽ cảm xúc, những ghi nhận của mình chứ không nên kết luận gì về đức tin của người ta. Chân lý luôn luôn tồn tại mà không phụ thuộc vào việc có ai biết tới Chân lý đó hay không.

    Nhân tiện mình xin chia sẻ ý kiến của A.Einstein về Đạo Phật nè:

    "Nếu có một tôn giáo nào đương đầu với các nhu cầu của khoa học hiện đại thì đó là Phật giáo. Phật giáo không cần xét lại quan điểm của mình để cập nhật hóa với những khám phá mới của khoa học. Phật giáo không cần phải từ bỏ quan điểm của mình để xu hướng theo khoa học, vì Phật giáo bao hàm cả khoa học cũng như vượt qua khoa học".

    "Tôn giáo của tương lai sẽ là một tôn giáo toàn cầu, vượt lên trên mọi thần linh, giáo điều và thần học. Tôn giáo ấy phải bao quát cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên, đặt trên căn bản của ý thức đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm tổng thể gồm mọi lĩnh vực trên trong cái nhất thể đầy đủ ý nghĩa. Phật giáo sẽ đáp ứng được các điều kiện đó". [Albert Einstein].
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  7. #27

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Hỏi hay lắm nhưng còn đầy cái bản ngã và kinh sách, vì sao? đã nói vô tự thì sao nói lên lời, không dùng lời nói để diễn tả được. Như Phật nói, suốt cuộc đời ta, ta chẳng nói gì, như thế thì kinh điển Phật để lại há là xạo hay sao?
    Tôi lại ví dụ, Phật nói thân người là giả dối, pháp cũng giả dối như mộng như huyễn, vậy lấy cái giả dối tu cái giả dối há là vọng ngữ hay sao?
    Đừng nhập nhằng Phật Đạo với Thần đạo . Đừng lấy lời Phật mà biện luận cho thứ ma thuyết. Dẫu có thần thông lay trời chuyển đất thì cũng là thứ theo Pháp bỏ Tâm mà thôi.
    Biết Phật thuyết thân người giả dối - Pháp cũng giả dối - Mà cựa cựa lắc lắc mộng mị một chút là tin sái cổ. Biết Vô Tự kinh không nói bằng lời thì MTTG thuyết ra để làm gì ? Mà tôi thấy các vị nổi tiếng đang xung đột nhau ai cũng được Vô Tự Kinh ??? ai cũng được học thẳng Thiên Đình - Sao Thiên Ý người này nhận lại xung đột mâu thuẫn không giống Thiên Ý người kia ? Hóa ra Thiên Ý của người này khác Thiên Ý của người kia à ?
    Nói Ngã Không - Pháp Không hay lắm sao to chuyện thị phi quá vậy ?
    Chỉ từng đó cái bản chất Ngoại Đạo giả danh Phật giáo đã rõ như ban ngày.
    Last edited by thanhmai08; 18-10-2010 at 04:19 PM.

  8. #28
    Lục Đẳng Avatar của Ivan_vanbinh
    Gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Thiên Sơn Đỉnh
    Bài gởi
    15,470

    Mặc định

    =.= em ngu muội hok biết về Phật Pháp..lời của các tiền bối nói em đây cũng hok hiểu hết được..nhưng em hi vọng các tiền bối đừng nóng..có thể em nhạy cảm hay sao mà cảm thấy topiz đầy "nhiệt" rồi
    chúng ta cùng nhẹ nhàng trao đổi có được hok :)
    Em hok biết nói văn vẻ nên có gì các vị bỏ qua cho em
    "Xin làm chiếc Lá lặng lẽ rơi
    Để Gió cuốn trôi nơi cuối trời...
    "

  9. #29

    Mặc định

    Đúng rồi, chúng ta chỉ nên đưa ra các luận điểm để trao đổi nhằm các mục đích:
    1. Củng cố vững chắc niềm tin của mình, bổ sung những điều mình chưa biết
    2. Giúp những người vừa mới quan tâm có cái nhìn trọn vẹn các góc cạnh của vấn đề để rồi họ có những lựa chọn đúng cái mình cần.

    Nếu làm được việc đó thì lợi lạc lắm thay.
    Có người thì mưu cầu Giác ngộ, cũng có người mưu cầu Thần thông. Họ tự lưa chọn và phải tự chịu trách nhiệm thôi.
    Đó mới đúng là TỰ DO NGÔN LUẬN theo hướng giúp ích cho đời.
    :D
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  10. #30

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhmai08 Xem Bài Gởi
    Đừng nhập nhằng Phật Đạo với Thần đạo . Đừng lấy lời Phật mà biện luận cho thứ ma thuyết. Dẫu có thần thông lay trời chuyển đất thì cũng là thứ theo Pháp bỏ Tâm mà thôi.
    Biết Phật thuyết thân người giả dối - Pháp cũng giả dối - Mà cựa cựa lắc lắc mộng mị một chút là tin sái cổ. Biết Vô Tự kinh không nói bằng lời thì MTTG thuyết ra để làm gì ? Mà tôi thấy các vị nổi tiếng đang xung đột nhau ai cũng được Vô Tự Kinh ??? ai cũng được học thẳng Thiên Đình - Sao Thiên Ý người này nhận lại xung đột mâu thuẫn không giống Thiên Ý người kia ? Hóa ra Thiên Ý của người này khác Thiên Ý của người kia à ?
    Nói Ngã Không - Pháp Không hay lắm sao to chuyện thị phi quá vậy ?
    Chỉ từng đó cái bản chất Ngoại Đạo giả danh Phật giáo đã rõ như ban ngày.
    Em điểm đạo cho anh thanhmai08 nha anh, yêu quá cơ :hee_hee:
    Last edited by VôPháp; 18-10-2010 at 05:33 PM.

  11. #31

    Mặc định

    :worried::nail_biting:surrender
    Gia Đình Vô Hình

  12. #32

    Mặc định

    Để hiểu rõ hơn về phương pháp Tâm truyền của các vị Thầy Mật Tông toii xin trích môt đoạn của cuốn "Tạng Thư Sống Chết" (http://www.quangduc.com/Taisanh/15tangthu1-10.html)

    Nyoshul Lungtok, về sau trở thành một trong những đạo sư vĩ đại về thiền đốn ngộ trong thời hiện đại, đã theo thầy Patrul trong mười tám năm. Suốt thời gian ấy hai thầy trò không rời nhau. Nyoshul học và hành rất chuyên cần, đã tích lũy một kho công đức, thực tập và tịnh hóa, sẵn sàng để nhận ra bản tâm, nhưng vẫn chưa được thầy khai thị. Rồi vào một buổi chiều, Patrul Rinpoche đã khai thị cho ông. Việc ấy xảy ra vào lúc họ cùng ở lại trong một am ẩn cư trên núi, phía trên ngôi tu viện. Đấy là một đêm đẹp trời. Bầu trời xanh thẳm sáng lên dưới ánh sao lấp lánh. Âm thanh tịch mịch càng tăng thêm bởi tiếng chó sủa xa xa. Patrul Rinpoche đang nằm dài dưới đất, thực tập một kiểu tu Dzogchen đặc biệt. Ngài gọi Nyoshul đến bảo:
    - Có phải ông bảo là ông chưa biết tự tánh tâm là gì hay không?
    Nyoshul đoán biết qua giọng nói của thầy rằng đấy là một giây phút nghiêm trọng. Ông gật đầu chờ đợi. Patrul Rinpoche nói:
    - Kỳ thực thì không có gì.
    Ngài nói bâng quơ và thêm:
    - Này con, hãy tới nằm đây như cha già của con.
    Nyoshul tiến đến duỗi dài cạnh ông, Patrul hỏi:
    - Con có thấy những vì sao trên trời không?
    - Có.
    - Con có nghe chó sủa phía dưới tu viện không?
    - Có.
    - Con có nghe ta nói gì với con không?
    - Có.
    - Được rồi, tự tánh tâm, bản chất của Dzogchen chỉ là thế đấy.
    Nyoshul kể lại những gì xảy ra lúc đó:
    - Ngay khi ấy, tôi đạt đến một sự chắc chắn của thực chứng nội tâm. Tôi đã giải thoát khỏi xiềng xích của phải và không phải. Tôi đã nhận chân trí giác nguyên thủy, sự hợp nhất đơn thuần giữa Không với trực giác nội tại. Tôi được khai ngộ nhờ ân phước của thầy như Saraha bậc thầy vĩ đại của Ấn Độ đã nói:
    -
    “Kẻ nào mà lời thầy đã thâm nhập vào tâm
    Sẽ thấy được chân lý như ngọc trong lòng tay”
    Vào lúc ấy mọi sự hiển bày, kết quả bao năm tu tập, thanh luyện đã phát sinh, Nyoshul đã chứng ngộ bản tánh. Không có gì phi thường trong lời lẽ mà bậc thầy đã xử dụng, chúng kỳ thực rất bình thường, nhưng ngoài lời lẽ, một cái gì khác đã được truyền thông. Cái mà bậc thầy khai thị là bản chất nội tại của mọi sự, mà chính là ý nghĩa chân thật của Dzogchen. Vào lúc này bậc thầy đã đưa đệ tử vào trạng thái chứng ngộ qua năng lực và sự gia trì của sự thực chứng nơi ngài.

    Nhưng các bậc thầy không giống nhau, họ có thể dùng đủ mọi phương tiện thiện xảo để tạo ra sự thay đổi tâm lý ấy nơi đệ tử.
    Patrul Rinpoche chẳng hạn đã được khai ngộ bằng một cách lạ lùng bởi vị thầy quái dị tên Do Khientse, mà tôi được nghe truyền tụng như sau:
    Patrul Rinpoche đang tu một phép quán Yoga cao cấp và bị kẹt, không một đồ hình nào về chư thiên hiện ra trong tâm ông. Một hôm ông đi đến thầy đang ngồi uống trà bên đống lửa giữa trời. Ở Tây Tạng khi bạn thấy một bậc thầy mà mình kính trọng thì bạn lạy dài. Khi Patrul Rinpoche khởi sự lạy từ xa, thì Do Khientse điểm mặt ông mà gầm lên:
    - Ê con chó già kia, có giỏi thì cứ đến đây!
    Do Khientse có dáng vóc một hiệp sĩ dữ tợn với tóc xõa dài, áo quần xốc xếch, ưa cỡi ngựa. Khi Patrul Rinpoche tiếp tục lạy và tiến gần ông, ông luôn mồm chửi rủa và ném sỏi, đá càng lúc càng lớn cho đến khi Patrul tới trong tầm tay thì ông quật ngã ngất xỉu. Khi tỉnh dậyPatrul ở trong một trạng thái tâm khác hẳn. Những đồ hình lâu nay quán không được bỗng nhiên hiện rõ cho ngài. Mỗi câu chửi và nhục mạ của vị thầy đã phá tan những dư tàn trong tâm phân biệt của người đệ tử, và mỗi cục đá trúng người ông đã mở những huyệt đạo bế tắc trong cơ thể ông. Trong hai tuần kỳ diệu tiếp theo, những hình ảnh của đồ hình đã không rời ông.
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  13. #33

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vuhanp Xem Bài Gởi
    cần có lễ quán đảnh để rột rửa,thứ hai trên con đường tu tập mật thừa rất gian nan cần có một minh sư hướng dẫn (nhất là mấy cái ảo mộng) đâu là thực là đúng,là sai, ba là có nhiều pháp cần sự gia hộ của dòng tổ,và các rinpoche,bốn là ta chỉ là người thường mà mật thừa thì sử dụng tâm chú,tâm ấn của chư phật cần có sự quán đảnh để gia trì sức lực,tâm giác ngộ của vị đạo sư hỗ trợ them cho ta,5 là có những khế ấn bí mật,những tâm chú bí mật,những nghi quĩ bí mật chỉ có vị đạo sư mới biết mới có thể dạy cho ta,tóm lại ,nói đơn giản một điều,nếu không có vị đạo sư hướng dẫn ,khi thực hành một pháp đơn giản thí dụ như pháp chuẩn đề chẳng hạn,ai đọc kinh sách thì cũng biết đầu tiên phải quán tưởng đức bổn tôn,an 9 chữ chuẩn đề,cúng dường sám hối hồi hướng....nhưng sám hối như thế nào,cúng dường ra sao,an 9 chữ chỗ nào màu sắc gì và phải hiểu như thế nào về việc đó,rồi ấn chuan đề thế nào,tâm chú ra sao,cach quán tưởng thế nào,quán tổng thể 18 tay hay quán từng chi tiết...trước khi vào đàn tràng phải làm những gì....cái đó là cái đơn giản. còn nếu đụng tới các pháp tối thượng như kalachara thì phải hòa nhập ra sao với bổn tôn,phải thâm nhập vào mandala như thề nào,nhìn vào mandala phải biết chỗ nào là cung của vị bổn tôn nào,đường nào nhập vào mandala,khi hành trì xong xuất khỏi mandala ra sao.....nhiều lắm mỏi tay rồi không nói nữa,
    __________________

    Tôi không dám tranh luận với bạn, nhưng kiến giải của bạn là con đường chật hẹp để các bạn khác khi tìm hiểu Mật Tông, kiến giải của bạn là phương thức tu tập có minh sư, lúc nào cũng kè kè bên cạnh để trả lời, có nghĩa là bạn phải vào chùa Tây tạng , không phải ai cũng có được cơ duyên ấy, và khi đã được vị Alaxê, hoặc Pháp Vương MT quán đảnh, thì cũng chưa chắc đã cảm thụ , hay thông linh với vị Thầy Độ vô hình của mình...bạn có tin không ???
    Cách đây hai ngày, có một bạn ở Hà Nội, đã được quán đảnh do một vị Alaxe theo nghi thức của MT Tây Tạng, và trong hơn 3 năm tu tập, bạn ấy cũng nhận được nhiều sự trải nghiệm về thần bí, biết trước việc sắp xảy ra,nhận được mặc khải từ chư vị Thầy Vô hình, nhưng chưa thông linh và cảm thụ được với vị Thày Vô Hình , tôi chỉ là người giới thiệu anh bạn ấy , và sau khi được chỉ dẫn bằng điện thoại, anh ta lập tức nhận được có mặt của chư vị độ thị hiện bằng cách : Toàn cơ thể giản nở, căng cứng và có vòng tròn vô hình đầy uy lực xoay chung quanh bạn ấy..., đấy chỉ là tấm giấy giới thiệu vào lớp thôi, anh bạn trẽ kia đã có sẵn kiến thức về tâm pháp của MT, sẽ lảnh ngộ ngay, Ngũ Bộ Chú có oai lực dũng mảnh, xóa bỏ nghiệp thức sâu dày, đưa bạn sang sông nhanh chóng, và những giấc mơ như bạn nói, là những bạn mới vào lớp, nghiệp thức nặng nề, khi trì tụng đủ số biến, bạn sẽ thấy sự kỳ diệu xảy ra không phải trong giấc mơ, mà bằng hiện hữu của đời thường, những linh ảnh hiển hiện giửa ban ngày, những Thủ Ấn kỳ diệu sẽ do Lực áp vào tay bạn để thi triển,bạn sẽ cảm nhận uy lực dũng mảnh ., chứ không qua Thày hữu hình dạy ( lâu lắm mới có lực )...
    Vài dòng thô thiển từ kinh nghiệm của mình để giúp các bạn sơ cơ tìm hiểu về MT thời đại 2010...không có bí truyền, mật truyền...Rất dễ lảnh ngộ, rất dễ tu tập,chứ không dám khoe mẽ, và tranh cải gì hết...
    Những giải thích của bạn thuộc về cái biết của bạn, sẽ là chướng ngại cho rất nhiều bạn khác lời của tôi là mở cửa rông rải đón toàn bộ chúng sinh vào Pháp ...mong bạn hiểu ...
    bạn cần suy xét kĩ lại lời nói trên của bạn,bạn có đọc tam muội da chưa mà dám nói tu theo kim cang đạo sư là chật hẹp, những điều đó bạn nói cũng đủ đọa địa ngục,nói như bạn ngài karmapa,đà lai lạt ma,ngài sonam,ngài hungka,....tất cả các rinpoche ,lạt ma cao cấp của tây tạng ,các yorini của ấn độ đều đi theo đường lối chật hẹp hả,
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

  14. #34

    Mặc định

    còn về pháp thầy già tôi miễn bình luận,nhưng tôi chỉ nói điểm đạo qua mobiphone hay internet là sai,nếu làm được như vậy thì xin lỗi các vị lạt ma,rinpoche,đâu cần tốn tiền đi từ nước này qua nước khác,bỏ tiền ra lập pháp hội để quán đảnh.các vị cứ tạo các website ra quán đảnh online ko được hả,
    còn về thực hành theo cuốn mật tông tinh hoa yếu lược thì sorry cuốn đó chỉ là một cuốn sách tổng hợp một số pháp nhỏ mà thôi,tất cả các điều trong cuốn sách đó đều đúng ,về các pháp chuẩn đề ,uế tích và nguồn gốc lịch sử mt đều đúng,cư sĩ triệu phước ổng có công tổng hợp rất hay,nhưng cái dỡ và bậy bạ trong cuốn sách đó là có mật tông nào mà có thiên chúa và 10 điều ran của chúa jesu trong đó không,có mật tông phật giáp nào mà có bùa chú đạo gia đó không chưa tính đến mấy cái catha của nam tông pali trong đó nữa,nói là lá phép thiên thơ,xin lỗi cái đó chính xác là cái catha của phật giáp nam tông nhưng nam tông tiểu thừa hay đại thừa thì cũng là phật giáo tôi không chấp nhưng về trong phật giáo mà có chúa jesu với phù,bùa đạo gia là hơi bị nhãm,cái đó cũng như là cái tội sữa kinh điển, đọa địa ngục, còn về phần tổng hợp các pháp mật thừa thì rất hay nhìn vào thấy nào là ấn khế ,phù chú,chữa bệnh trừ tà rất hay,nhưng lại bỏ qua hết những điều lưu ý trước khi thực hành các pháp đó ra sao......
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

  15. #35

    Mặc định

    còn về pháp thầy già tôi miễn bình luận,nhưng tôi chỉ nói điểm đạo qua mobiphone hay internet là sai,nếu làm được như vậy thì xin lỗi các vị lạt ma,rinpoche,đâu cần tốn tiền đi từ nước này qua nước khác,bỏ tiền ra lập pháp hội để quán đảnh.các vị cứ tạo các website ra quán đảnh online ko được hả,
    còn về thực hành theo cuốn mật tông tinh hoa yếu lược thì sorry cuốn đó chỉ là một cuốn sách tổng hợp một số pháp nhỏ mà thôi,tất cả các điều trong cuốn sách đó đều đúng ,về các pháp chuẩn đề ,uế tích và nguồn gốc lịch sử mt đều đúng,cư sĩ triệu phước ổng có công tổng hợp rất hay,nhưng cái dỡ và bậy bạ trong cuốn sách đó là có mật tông nào mà có thiên chúa và 10 điều ran của chúa jesu trong đó không,có mật tông phật giáp nào mà có bùa chú đạo gia đó không chưa tính đến mấy cái catha của nam tông pali trong đó nữa,nói là lá phép thiên thơ,xin lỗi cái đó chính xác là cái catha của phật giáp nam tông nhưng nam tông tiểu thừa hay đại thừa thì cũng là phật giáo tôi không chấp nhưng về trong phật giáo mà có chúa jesu với phù,bùa đạo gia là hơi bị nhãm,cái đó cũng như là cái tội sữa kinh điển, đọa địa ngục, còn về phần tổng hợp các pháp mật thừa thì rất hay nhìn vào thấy nào là ấn khế ,phù chú,chữa bệnh trừ tà rất hay,nhưng lại bỏ qua hết những điều lưu ý trước khi thực hành các pháp đó ra sao......những người chưa đọc kinh nhiều thì gặp cuốn đó tưởng là bí kiếp võ công toàn năng ham hố,chứ nếu đã tu tập lâu năm và đã đọc nhiều kinh điển thì những pháp đó đều chỉ là lược ra từ bộ kinh này ,bộ kinh kia rồi hợp lại thành mà thôi chứ có gì
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

  16. #36

    Mặc định

    còn về bác vuhan gì đó nói tu theo kim cang đạo sư là con đường chật hẹp là hoàn toàn sai,bác cần đọc nhiều kinh điển mật tông hơn và quan trọng đọc cái tam muội da giới đi,bác có biết cái gì gọi là giới luật không,mật tông cũng có giới luật riệng của mật tông mà giới luật là của chư phật đề ra,nếu đã là một hành giả mật tông thì phải tuân thủ tam muội da giới ,cũng như là người việt nam thì có luật pháp việt nam,bác làm sai luật thì police nó còng đầu,thế thôi.
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

  17. #37

    Mặc định

    còn những ấn chứng thì xin lỗi căng người ra thì cân gì tu mật tông luyện nhân điện cũng căng bình thường,còn về việc luyện mật tông ,tu hành để thấy ấn chứng thì tu chi,muốn thần thông tu làm gì,chủ yếu là để đạt tới sự dại giác ngộ,giải thoát hoàn toàn,dùng những năng lực của để phổ độ chúng sanh,
    còn về ấn chứng thì xin lỗi thần chú là tâm của chư phật chư vị bồ tát,oai thần lực vô biên nên có tác dụng thì chuyện đó bình thường thôi chứ có gì,trong khi đó cái vị đó đã được quán đảnh ,đã tu tập nhiều năm,nhưng chẳng qua chưa đạt đến những cảnh giới đó là do còn thiếu niềm tin,đến khi được alo một cái tăng niềm tin,được 1 tác nhân tác đọng ám thị thì tự nhiên thuần túy tin mãnh liệt và phát huy hết công năng của thần chú thấy vài cảm giác là chuyện bình thường ,cũng như bình thường ta chạy 100,200m thì mệt nhưng thủ có con cho' hay con cọp rượt đi chạy 1km chưa sao?
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

  18. #38

    Mặc định

    còn về bác gì nói bác tu 20 năm đọc nhiều kinh điển,nhưng tôi chỉ hỏi bác có hiểu gì không,cái hiểu mới là cái quan trọng,đọc như con vẹt mà chẳng nhớ chẳng hiểu thì cũng như không,như hiện giờ bác đọc chuẩn đề pháp,và uế tích pháp trong bộ tinh hoa yếu lược gì đó của ông phước chứ bác có biết nó nằm trong bộ kinh nào,phần nào không,và bộ kinh đó phần đó trong bộ mật tạng nằm ngay phần nào trang nào không,thuộc trong bộ đại nhật hay kim cang đảnh không,bác nói bác đọc nhiều vậy chứ những bộ kinh đại thừa bình thường như thủ lăng nghiêm,pháp hoa,địa tạng,dược sư......đại bi bác có biết trong đó phần nào hiển giáo hay phần nào mật giáo không , chẳng qua là bác đọc kinh nhiều năm nhưng không nắm bắt được trong bộ kinh có những gì như thế nào,nên khi thấy những cái cảnh giới,và một số định thì bác ham thôi.còn nói thật kinh em không nhiều nhưng nếu nói đến kinh thì xin lỗi nguyên cái trang quảng đức trong mục mật tông chỉ là 1/1000 với bộ mật tạng ở nhà em đang lưu giữ thôi,còn nói thật tuổi đời em bảo đảm nhỏ hơn bác vuhan gì đó em năm nay mới 28t thôi nhưng em bắt đầu tụng chuẩn đề chú,và thực hành một số pháp từ năm em 7t
    cuối cùng một câu là em chỉ luận trên quan điểm trao dồi đúng sai,thật giả. mà tính em thì thẳng thắn,ngôn từ thì bình dân nên có gì mích lòng bác vuhan gì đó bỏ qua
    Last edited by neo; 18-10-2010 at 08:25 PM.
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

  19. #39

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vuhanp Xem Bài Gởi
    Kính gửi chư huynh đệ Neo !
    Tôi đã có 21 năm hành trì đại thừa, nhưng tâm trí trì độn sơ cơ, đọc bao nhiêu là kinh luận, gặp biết bao nhiêu là thiện tri thức để rồi trượt trong mớ hiểu biết và nghi hoặc, may gặp được MTTD, và cứ để tâm trắng như tờ giấy ý nghĩ như trẽ lên ba, Chư vị thị hiện dạy khi bạn trì kinh, dạy bạn lễ lạy, dạy bạn những điều vi diệu, cất hết kinh điển của bạn vào ngăn nào đó, tôi thực sự sợ hãi mấy tri kiến của bậc thiện tri thức, cải nhau về tánh không tánh có,bạn có biết 21 năm như kẽ mù, và bị khảo nghiệp khổ sở như thế nào không ??? bạn có ôm mớ tri kiến ấy để kiếm cơm cho gia đình không ??? chúng ta tự tu, tư học, không phải ai cũng thích trừ tà, hay thích làm thầy, mình chỉ đem cái biết giúp các bạn khỏi mê man trong cái gọi là chánh định...huệ...gì đó...
    Bạn có quyền thẳng thắn mang cái biết của mình ra giúp thiên hạ, tôi cũng mang cái biết của mình để hướng dẫn các bạn trẽ sơ cơ đứng ngấp nghé cửa thiền môn...chứ không dám tranh cải với ai...mong bạn hoan hỉ...nếu bạn thấy lời của tôi ngô nghê xin đừng chấp, đừng nóng, nó sẽ là phương tiện cho các người khác....chân thành cám ơn lời thẳng thắn của bạn...
    sorry cho em nói thêm cái này nhe ,quên nói nếu tu tập mà cất hết kinh điển vô tủ vậy thì đức phật cho chép kinh để chi vậy,đường tam tạng bỏ mười mấy năm đi thỉnh kinh chi vậy,đức phật kêu phải giữ gìn ,tôn trọng tinh tấn tìm hiểu kinh điển chi vậy, còn về phần tu tập mà cứ nhập định được bố tát,hộ pháp dạy vậy thì cần chi nghi quĩ tu tập vậy,cứ tối ngủ nằm mơ thấy người về dạy là được rồi.
    còn nói thật khi thấy cảnh giới đó,sự thực là có cảnh giới này , nhưng bác cần suy xét kĩ lại có đúng là chư vị hộ pháp,bồ tát thị hiện về dạy hay không,hay là quỉ thần,atula nó thị hiện về để dạy ,để khiển ta đi sai đường,điều đó mới là quan trọng,
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

  20. #40

    Mặc định

    hành giả mật tông,không thọ pháp quán đảnh thì không thể đi xa trong tu học đươc , quán đảnh thì có rất nhiều cách các bạn ạ ! các bạn nào thật tâm muốn tìm hiểu về mât tông thì mail cho mình qua địa chỉ( quocn90@yahoo.com).

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Xin chỉ rõ dùm đệ !
    By jmmy198x in forum Đạo Phật
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 17-02-2012, 06:10 PM
  2. Kinh Văn Thù Sở Thuyết Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật
    By 123456789 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 21-04-2011, 09:56 PM
  3. Các phản hồi đến Đạo Thanh Hải
    By tuyenhoa1985 in forum Chuyện các Thầy, Bà…
    Trả lời: 405
    Bài mới gởi: 29-08-2010, 01:53 PM
  4. Khai Thị - PHÁP MÔN QUÁN ÂM
    By GoldenAge in forum Chuyện các Thầy, Bà…
    Trả lời: 148
    Bài mới gởi: 29-08-2010, 02:51 AM
  5. SƠ NÉT VỀ PHƯƠNG PHÁP HÀNH TRÌ MẬT TÔNG TÂY TẠNG
    By timhieutamlinh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 23-08-2010, 07:06 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •