kết quả từ 1 tới 20 trên 28

Ðề tài: Kinh Địa Mẫu - Bản 01

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #4

    Mặc định

    ĐỊA MẪU DIỆU KINH
    Chánh văn và diễn nghĩa

    1- Hư không Địa Mẫu trị nhân luân,

    Phật Mẫu tự Hư Không cầm quyền sửa trị và khảo sát sự luân chuyển của con người.

    2- Hỗn độn sơ khai Mẫu vi tôn.

    Vì thuở ban khai hỗn độn Mẫu hóa sanh ra trước nhất Mẫu là lớn hơn hết.

    3- Sanh Thiên, sanh Địa thị ngô căn,

    Chính ngày tạo Thiên, lập Địa, Phật Mẫu thật là cội gốc.

    4- Nhất Tăng, Nhất Đạo, nhất tục nhân.

    Thuở ấy Mẫu đứng ra làm Thầy trước nhất, Ngài khai hóa mở mang ra một mối Đạo và phổ thông một phong tục cho tất cả Nhân loại.

    5- Địa Mẫu tuyên hạ Đại Mẫu kinh,

    Đến đời Hạ Nguyên nầy Lão Mẫu giáng cơ bút truyền kinh nầy xuống cõi phàm trần.

    6- Nam nữ có vị nào ấn tống bảo khương ninh.

    Nam nữ có vị nào ấn tống phổ thông ra cho người đời, Mẫu sẽ bảo hộ cho đặng khương ninh.

    7- Yếu đắc thiên hạ thái bình định,

    Còn như người nào dốc lòng tiếp dẫn nhân sanh khắp cả cho ngộ được đời thượng nguyên thạnh trị.

    8- Xứ xứ yếu niệm Địa Mẫu kinh.

    Thì phải hết lòng chỉ giáo cho nhân sanh khắp cùng thế giới hãy ráng trì niệm kinh Địa Mẫu, thì sẽ được đắc thành sở nguyện chẳng sai.

    9- Địa Mẫu truyền lưu Địa Mẫu kinh,

    Nhưng vậy mà từ hồi Mẫu lưu hành kinh nầy ra đời cho đến giờ.

    10- Vô hữu nhân gia kinh Địa Thần.

    Mẫu chẳng hề thấy người nào, hoặc nhà nào cung kính trì kinh của Lão Mẫu.

    11- Địa Mẫu truyền thuyết thử kinh thời.

    Chớ chi hồi Mẫu mới giáng bút truyền kinh nầy ra đời.

    12- Tụng niệm chân kinh Thánh khả thành,

    Nếu có người nào sáng trí trì niệm liền theo, thì đã tiên đắc thành Tiên, thành Thánh lâu rồi.

    13- Nhân nhân nhược bất kính Đại Mẫu.

    Như ai chẳng cung kính Địa Mẫu.

    14- Tử hậu vĩnh tọa Đia ngục môn,

    Đến giờ lâm chung, thì hồn kẻ ấy sẽ bị cấm cố nơi Địa ngục.

    15- Nhân nhân nhược bất kính Địa Mẫu.

    Còn như ai kia sanh tâm khi dễ ngạo báng kinh Địa Mẫu nầy.

    16- Tạo hạ tội nghiệt hải dạng thâm.

    Thì cũng như người ấy tạo gây thêm nhiều tội nghiệt thâm sâu như đáy biển kia vậy.

    17- Ngật xuyên nhị tự tùng ngã xuất,

    Chẳng cần kể công lao ra chi cho nhiều, xét lại nội trong hai chữ ăn với mặc, thì cũng nơi Mẫu sản xuất ra mới có mà dùng cho được no ấm.

    18- Thùy tri Địa Mẫu giá khổ tân.

    Vậy mà có ai thấu biết nỗi khó khăn cay đắng của Mẫu là dường nào chăng?

    19- Na cá nhi nữ bá hiếu kinh,

    Nếu hiểu biết rõ rệt rồi thì nội trong hàng nam nhi liệt nữ ai là người chí hiếu với Mẫu đâu?

    20- Thế Nương truyền ngôn khuyến hóa nhân.

    Hãy đứng ra thay lời Mẫu, bố cáo cho người đời họ hiểu biết rõ rệt rằng:

    21- Tam tai bát nạn nhãn tiền đáo,

    Ba tai, tám nạn sắp xảy ra đến trước mắt bây giờ.

    22- Thiên hạ nhân dân thọ tai tinh.

    Khắp trong thiên hạ sẽ chung chịu đồ lao khổ sở trong vòng thiên tai đại nạn ấy chẳng sai.

    23- mẫu vị nhi nữ tâm phí tận,

    Vì tình Mẫu tử, Mẫu mới cạn tỏ phân trần.

    24- Nhi nữ bả Nương bất tại tâm.

    Chúng con chẳng chịu ghi lời Mẹ vào tâm thì thôi.

    25- Thế thượng dạng dạng tâm phi đáo,

    Chớ thế sự cuộc đời, việc nào mà Mẫu chẳng tiên ti tường tận.

    26- Dạng dạng Địa Mẫu đô trị toàn.

    Dầu việc nào khó khăn nguy hiểm cho thế mấy đi nữa, Mẫu cũng sẽ bình trị được hoàn toàn tất cả.

    27- Thất thập nhị Thần đô hữu hội,

    Phật Mẫu phát lạc rằng: Trong số 72 vị Thần đương kim hành sự, vị nào cũng có chỗ có nơi chunmg cùng hội hiệp tất cả

    28- Duy ngã Địa Mẫu hội bất thành.

    Trừ ra có mình Lão Mẫu nầy riêng biệt chẳng có nơi nào hội hiệp.

    29- Thiên hạ các xứ đô hữu miếu,

    Khắp trong thiên hạ, xứ nào cũng có tạo lập chùa miếu thờ phượng Thần Thánh.

    30- Chư Thần hội nội loạn phân phân.

    Bởi vậy cho nên chư Thần Thánh hội hè rần rộ thường hoài chẳng dứt.

    31- Lão Nương miếu võ vô nhất tòa,

    Còn Lão Mẫu nầy chẳng thấy ai thờ đến, cất cho Lão một ngôi miếu nhỏ mà coi thử.

    32- Phản bả lão nương lạc liễu không.

    Đã vậy thì chớ, họ lại còn coi Lão Mẫu cũng như người chẳng có tên tuổi chi dưới cõi trần nầy.

    33- Thiên vô võ lai Địa bất sanh,

    Bởi chúng con bạc bẽo vô tình cho nên Trời chẳng mưa thuận gió hòa. Đất thì chẳng hóa sanh tươi nhuần sung mậu như thuở trước nữa.

    34 – Hoang loạn niên gian bất thái bình.

    Quanh năm chịu loạn ly bối rối chẳng bao giờ bình yên được.

    35- Thất tuế nhi nữ niệm thử kinh,

    Chẳng đợi chờ người lớn, con nít nhà ai, từ 7 tuổi sấp lên mà biết thọ trì kinh nầy.

    36- Phụ huynh tương ly hựu tương sanh.

    Dầu cho cha mẹ, anh em cốt nhục của nó, có cách bức chia lìa bao lâu đi nữa, Mẫu cũng sẽ cho tái hiệp trùng phùng trong buổi chung cuộc nầy chẳng sai.

    37- Nhân nhân giai đắc truyền thử kinh,

    Chẳng luận giai cấp sang hèn, ai ai cũng đặng trọn quyền ấn tống phổ thông kinh nầy ra hết.

    38- Truyền dữ thiên hạ lão ấu nhân.

    Truyền ra cho khắp thiên hạ, từ già chí trẻ đừng sơ sót một ai.

    39- Thảng nhược bất niệm Lão Mẫu kinh,

    Phổ thông ra như vậy, mà người đời họ còn miễn cưỡng chẳng khứng thọ trì kinh của Lão Mẫu nầy nữa.

    40- Nhân dân nam miễn thọ tai tinh.

    Thì họ chớ khá trách sao Mẫu chẳng nhiêu dung tánh mạng của họ ra khỏi vòng thiên tai sắp xảy đến nầy được.

    41- Tứ thời, bát tiết đa trọng bệnh,

    Hiện thời bây giờ, họ phải bị đau ốm nhiều chứng bệnh rất nặng nề trong bốn mùa tám tiết.

    42- Hạn càn võ lạo bất thâu thành.

    Đã vậy thì chớ, họ còn phải bị nắng hạn, tiêu hao hoặc bị mưa dầm ngập hết chẳng còn một vật thổ sản mà chi độ cho no lòng.

    43- Nam nữ đại tiểu đô yếu ký,

    Ấy vậy các con lớn bé hãy ráng nhớ lời Mẫu căn dặn lần cuối cùng nầy đây.

    44- Thành tâm yếu niệm Đại Mẫu kinh.

    Hãy hết lòng thọ trì kinh nầy, và học hỏi cho suốt thông nghĩa lý.

    45- Khoái khoái thuyết lai, khoái khoái truyền,

    Rồi mau mau thuyết nghĩa ra, và truyền kinh lại cho người đời học cho kịp kỳ.

    46- Nhãn tiền tựu thị phong thâu niên.

    Thì nội trong năm phổ độ đầu tiên ấy, chúng con sẽ thấy mùa màng trúng đầy đủ trước mắt chẳng sai lầm.

    47- Huỳnh nạp bửu chúc thường cúng hiến,

    Còn đáo lệ kính Mậu, chúng con dâng đèn sáp lên cho Mẫu.

    48- Mỗi ngoạt tam Mậu yếu kiền thiên.

    Mỗi tháng có 3 ngày Mậu mà thôi, hãy thầng tâm cung kỉnh cho lắm đừng cho sai sót.

    49- Chư phàm nhật kỳ đô vô kỵ,

    Còn các ngày thường nhật kia, khỏi thất công lo liệu cúng kiến chi hết.

    50- Tam thập lục Mậu yếu kỵ toàn.

    Cứ việc chuyên cần cung kỉnh 36 ngày Mậu trong mỗi một năm là trọn phận sự rồi đó.

    51- Lục trản minh đăng ngũ trụ hương,

    Còn lễ vật kính Mậu, thì chỉ có 6 ngọn đèn tỏ rạng, năm cây hương thơm;

    52- Huỳnh tiền bạch chi trà thủy thanh.

    Bông hoa trà quả và 6 chung nước lọc sạch sẽ là đủ lễ rồi.

    53- Nam nữ huyền đàn phùng Mậu niệm,

    Đến ngày kỉnh Mậu thì nội gia nam nữ hãy cùng nhau lo lập đàn tràng cho tinh khiết.

    54- Lập đàn kỵ Mậu giảng phân minh.

    Hễ đàn tràng thành lập rồi, thì khởi sự thuyết kinh giải lý cho thật rành.

    55- Tâm ký khẩu niệm tam tứ tụng,

    Rồi mỗi người tịnh tâm thần gom lại một chỗ mật trì cho đúng ba biến như vậy là đủ.

    56- Xứ xứ tự nhiên đắc thái bình.

    Người ở xứ nào mà làm đúng y theo chân truyền nầy thì sẽ an hưởng thái bình.

    57- Chung triêu mỗi nhật thường thời niệm,

    Còn như ai cố công thọ trì thêm hai thời, đầu hôm và sớm mai nữa, thì sẽ có:

    58- Miễn đắc nhất gia đắc bệnh chứng.

    Đủ huyền diệu cứu cánh chữa trị nội nhà mình dầu ai có đau bệnh chi cũng đặng lành mạnh.

    59- Cốc Mạch vị huỳnh nghê phong khởi,

    Mẫu truyền bảo trước cho chúng con biết rằng: Hễ năm nào lúa mạch ngoài đồng gần chín, xảy có móng bạch hiện ra, cuồng phong thổi đưa tới rất mạnh.

    60- Ngạ tử niên lão hiệp hậu sanh.

    Thì nội trong năm ấy sẽ ngộ nạn đói khát mà chết từ già chí trẻ.

    61- Ngũ cốc thượng thương Thiên thượng thâu.

    Đó là điềm trời báo ứng rằng: Thần Ngũ cốc sẽ về Trời và trên Thiên đình sẽ thâu lại các giống ngũ cốc.

    62- Lưu hạ chúng sanh hữu biến thành.

    Gieo họa lại cho chúng sanh phải chịu cơ hàn đói lạnh mà chết như vậy.

    63- Hữu nhân niệm ngã Địa Mẫu kinh.

    Nhưng nơi nào có người thọ trì kinh Địa Mẫu.

    64- Bảo hựu nhất phương hảo thâu thành.

    Mẫu sẽ bảo hộ cho nội vùng ấy sẽ được trúng mùa phong nẫm.

    65- Hữu nhân truyền ngã Địa Mẫu kinh,

    Như người nào đứng ra khuyên truyền phổ thông kinh Địa Mẫu nầy cho đủ đầy nghĩa lý.

    66- Chư Thần, Gia Thần đắc an ninh.

    Mẫu sẽ sai các vị Thiên Thần và Gia Thần đồng theo ủng hộ người ấy cho đặng an nhàn mãi.

    67- Thiên quan tứ phước toàn gia hưng.

    Trên Thiên đình cũng nhỏ phước lành xuống cho nội nhà người ấy sẽ được thạnh phát vinh hoa.

    68- Thanh Long, Bạch Hổ ứng tiếp thinh,

    Đồng thời Thần Thanh Long và Thần Bạch Hổ cũng giáng lâm xuống phò tá kẻ ấy liền.

    69- Thập ngoạt, thập bát, ngọ trời sanh.

    Mẫu cho chúng con biết rằng: Vía giáng sanh của mẫu nhằm ngày 18 tháng 10, đúng giờ ngọ.

    70- Thìn, Tuất, Sửu, Mùi diệc cải thành.

    Chẳng nên dời đổi qua giờ Thìn, giờ Tuất hoặc giờ Sửu, giờ Mùi.

    71- Thiên hạ nam nữ lập đại hội,

    Đúng ngày tháng thì giờ nhất định trên đây, chúng con hãy tựu hợp lại một chỗ cho thật đông, đặng mà chiêm ngưỡng.

    72- Địa Mẫu thánh đản phương thành.

    Mẫu sẽ hiển thánh xuống chứng minh đàn nào hết lòng thành kỉnh mẫu.

    73- Phương phương năng niệm Địa Mẫu kinh,

    Còn những người ở nơi phương hướng nào hay thường hành kinh Địa Mẫu nầy.

    74- Hà sầu ngũ cốc bất thâu thành.

    Thì có lo chi mùa màng chẳng trúng gia bội.

    75- Gia gia năng niệm Địa Mẫu kinh,

    Nhà nào mà hay thường hành kinh Địa Mẫu nầy.

    76- Nhân nhân thăng Thiên thọ hương đăng.

    Thì người người ở trong nhà ấy sẽ được đắc quả về Trời, thọ hưởng quý tế hương đăng trà quả chẳng sai.

    77- Địa Mẫu bửu kinh nhất phi khinh,

    Mẫu cho chúng con biết rằng: kinh Địa Mẫu là một quyển kinh quý báu độc nhất chẳng nên khinh dẻ.

    78- Chỉ vì thiên hạ mê chúng nhân.

    Chỉ vì người đời hãy còn mê muội chẳng hiểu lý diệu cao thâm.

    79- Nhất quyển năng tiêu thiên vạn kiếp,

    Nếu ai được ngộ tỉnh thọ trì ròng rã quyển kinh nầy thì tiêu tội được một ngàn muôn kiếp.

    80- Thắng niệm chư Phật vạn quyển kinh.

    Được công đức nhiều hơn thọ trì kinh của các chư Phật, cả muôn quyển.

    81- Tự tự quang minh phổ thiên chiếu,

    Tụng từ chữ trong kinh nầy rút làng chiếu diệu tinh thông sáng tỏ cùng Trời.

    82- Cú cú cải tội miễn oan khiên.

    Như ai đạt thông nghĩa lý đặng từ câu trong kinh nầy, thì người đó đã chữa được tội lỗi và oan khiên nghiệp báo của mình.

    83- Hàng hàng tiêu tai tứ phước thọ,

    Như ai đạt thông nghĩa lý từ hàng, thì người đó đã tiêu đặng tai nạn sắp xảy đến, lại còn ban thưởng phước lộc thọ tam tài là khác.

    84- Quyển quyển Địa Mẫu bảo an ninh.

    Còn như ai suốt thông nghĩa lý đặng toàn quyển thì đích danh Mẫu sẽ bảo đảm cho đặng an nhàn tự toại.

    85- Nhược hườn bất niệm Địa Mẫu kinh,

    Nhược bằng ai có nghe thuyết kinh nầy rồi mà bỏ qua, chẳng khứng thọ trì.

    86- Nhất gia tai kiếp tội phi khinh.

    Cả nhà vì tội khinh khi mà phải vòng tai kiếp.

    87- Nhân dân bất thính Địa Mẫu khuyến,

    Dân sự nước nào mà đồng tình chẳng tuân lời của Mẫu khuyên bảo trong kinh nầy.

    88- Thủy hỏa đại kiếp, phong hựu tâm.

    Thì sẽ lâm vào trong vòng đại kiếp thủy hỏa phong ba.

    89- Lão Nương yếu bả đại kiếp miễn,

    Mẫu cũng muốn hủy bỏ tai biến phong ba, thủy, hỏa sẽ xảy đến.

    90- Nam nữ bất thuận Địa Mẫu tâm.

    Ngặt vì chúng con chẳng chịu thuận lòng Mẹ.

    91- Lão Nương yếu bất miễn kiếp số.

    Lão Mẫu này cũng muốn bỏ sổ bộ tử kia đi cho rồi.

    92- Vị Nương kiến tử tâm bất nhẫn.

    Vì Mẫu thấy số phận của chúng con sẽ bị chết quá nhiều như vậy, Mẫu chẳng đành lòng làm ngơ.

    93- Tá tự hữu tướng Nương vô lộ.

    Mẫu tính tới tính lui, tính không ra kế nào mà cứu chúng con được.

    94- Sai hạ thiện ác chúng thần linh,

    Rốt cuộc Mẫu bèn dụng chước mầu sai hai phái Thiện Thần và Ac Thần xuống Trần.

    95- Thiên giả chánh quy, thiện nhân dẫn.

    Những người hiền lương quân tử sẽ được các vị Thiện Thần dìu dắt vào đường tu niệm chánh giác.

    96- Ác nhân quy nhập ác nhân quần,

    Còn những kẻ bất lương hung bạo sẽ nhập đảng với các vị ác thần.

    97- Kim Mẫu nhất võng yếu đả tận.

    Đến ngày chung cuộc Mẫu sẽ vảy ra một chài tóm thâu tất cả hai phe vào bọc.

    98- Liên lụy thiện nhân thọ kinh tâm,

    Làm cho liên lụy đến kẻ tu hành cũng phải kinh tâm tán đởm trong khi bị túm.

    99- Kim Mẫu yếu hiện thiện ác pháp,

    Đến chừng ấy Mẫu sẽ cho những ai còn sống sót lại có đủ trí huệ, biết phân biệt tà với chánh, thiện với ác tức thì.

    100- Thiên hạ phương phương lạc đạo chân.

    Các Đạo chúng khắp trong thiên hạ, đồng vui lòng quy tựu về một mối Chánh Đạo của Mẫu chẳng còn chia rẽ ra nhiều mối nữa.
    101- Nhị thập bát tú đẩu binh chuyển,

    Mẫu sẽ điều khiển Nhị thập bát tú phủ vây bốn phía.

    102- Lục thập hoa giáp an Càn Khôn.

    Và sáu chục vị Thần Hoa Giáp chia tách ra bao phủ Càn Khôn.

    103- Thiên Can, Địa Chi thường ủng hộ,

    Mười vị Thần Thiên Can với mười hai vị Thần Địa Chi đồng phù trợ.

    104- Cửu Thiên Tinh Đẩu củng vi thần.

    Cùng tất cả các vì Tinh Tú trên chín từng Trời, thường trực ứng vệ chầu chực Thiên Tôn.

    105- Bát phương Lôi Thần phân lục tứ,

    Mẫu sẽ điều khiển các vị Thần Lôi Công và Lôi Điển trong tám phương, phải phân thân ra trấn thủ cho đủ 64 quẻ.

    106- Lục tứ thiên hạ biến hóa Thần.

    64 quẻ trong thiên hạ tiến lui do sự điều khiển của Lôi Thần.

    107- Đinh, Giáp, Canh, Tân, thành trận ngũ,

    Trận đồ của Mẫu sẽ thành lập dưới miền hạ giới từ Đinh, Giáp, Canh qua Tân mới rồi.

    108- Thiên la địa võng quỷ thần kinh.

    Trên Trời thì Mẫu bủa lưới Thiên la, còn dưới đất thì Mẫu trải rập địa võng, làm cho Thiếm ám Địa hôn, quỷ khóc thần sầu rất thảm thiết.

    109- Bát Đại Kim Cang lai hộ pháp,

    Mẫu sẽ dời 8 vị Thần Đại Lực Kim Cang vào trận hóa pháp.

    110- Tứ Đại Thiên Vương thủ tứ môn.

    Và 4 vị Tứ Đại Thiên Vương phải giữ gìn 4 cửa trận cho Mẫu.

    111- Bát Đại Kim Cang lai hộ pháp,

    Đến chừng 8 vị Đại Kim Cang xông trận thượng.

    112- Diêu Thiên, động Địa, Tinh, Đẩu hành.

    Sẽ dùng đại lực thần thông làm cho Trời nghiên, đất ngửa, Nhật, Nguyệt, Tinh, Tú đảo xoay.

    113- Kim Mẫu thâu hoàn liễu vạn pháp,

    Kim Mẫu thâu hồi huyền diệu vạn pháp mầu bày tỏ, thiện ác đáo đầu chung hữu báo.

    114- Hô lôi thiểm điển lậu liễu hình.

    Mẫu sẽ hô phong hoán vũ sấm nổ, nước tràn, lửa dậy.

    115- Kim Mẫu thâu liễu chư vạn pháp,

    Chừng Mẫu rút lại các phép mầu.

    116- Phổ thiên tráp địa hiện chân nhân.

    Sẽ thấy khắp cùng vũ trụ, còn sống sót lại một giống người hiền lương chân thật mà thôi.

    117- Kim Mẫu diệu hiện quyết pháp,

    Rồi Mẫu dùng huyền công diệu pháp hóa ra.

    118- Đông, Tây, Nam, Bắc hóa liên kinh.

    Kinh đô thành thị có sen vàng đua nở giáp vòng bốn phía.

    Vô Thượng Hư Không Diêu Trì Kim Mẫu, Dưỡng Sanh Bảo Mạng Từ Tôn Đại Từ Tôn.

    Nghĩa là: Diêu Trì Kim Mẫu ngự trên cõi Thượng tầng Tối cao hoằng hóa dưỡng dục nhân sanh và bảo toàn tính mạng, trải hết lòng lành quảng đại như vậy đó.


    Thuyết kinh rồi, tụng bài cầu nguyện sau đây:


    Kiền thiền vọng bái Mẫu Hoàng,
    Chấn chỉnh Đạo giáo sắp an dân tình.
    Độ người khỏi chốn U minh,
    Vọng bái Mẹ, nhờ tình xót thương.
    Chúng dân tai họa đa vương,
    Lạy Mẹ dạy dỗ mới tường Thiên cơ.
    (Ba lạy)

    Vô Cực Từ Tôn
    Tây Thiên Bá Chủ
    Vương Cung Tây Mẫu.

    Đê đầu lạy tạ Từ An,
    Hào quang rọi suốt hương lân tỉnh thành.
    Khắp trong dân chúng làm lành,
    Thương yêu giùm giúp chẳng đành bỏ nhau.
    Mây lành rọi tỏ năm màu,
    Cỏ cây tươi tốt, làu làu Thái Dương.
    Yên vui bốn bể mới tường,
    Cơ Trời sắp đặt, luân thường vẻ vang.
    Diêu Trì chấn chỉnh sửa sang,
    Bao nguồn về cội, một đàng chánh qui.
    (Ba lạy)

    Kiền thiền vọng bái Từ Tôn,
    Chỉnh y Tam Giáo mới tồn Lý cao.
    Ơn Trên cam lộ rào rào,
    Chúng con nguyện vọng, ước ao Thái Bình.
    Lạy cầu Mẹ ở Thiên Đình,
    Độ an dân chúng, phép linh tỏ tường.
    (Ba lạy)


    TÂM KINH MẬT GIẢI

    Này các môn đệ, chú Quan Thế Âm huyền diệu cao minh vô cùng vô tận. Các môn đệ hãy quán giữa không trung một quán tưởng “KHÔNG”. Trong “ Không” mà “ Có” một quán tưởng của các môn đệ, ấy gọi là Chân Không. Vậy Chân Không có nghĩa là “ Không” mà “ Có”.

    Ấy, các môn đệ hãy lắng lặng thân tâm, năm uẩn vắng lặng không không, mắt không thấy, tai không nghe, mũi không ngửi, tay không xúc giác, ý không nghĩ suy tư tưởng. Trong “ không cảm “ còn có sự “ cảm không” ấy gọi là “ Chân Không”.

    Nầy các môn đệ, điển lành Thượng Thiên bao tỏa ý lành môn đệ, một phóng quang điển lành của môn đệ tỏa ra không trung được Tỏa quang diêu khí chiếu trở lại thân tâm môn đệ, soi sáng tâm trí, diệt các phóng điển xấu xa hạ giới từng, tránh sự lây nhiễm trược khí.

    Ấy khi các môn đệ trọn lành thân tâm, năm uẩn vắng lặng, điển lành Thượng Thiên sẽ bao bọc môn đệ để đem môn đệ qua “ bên kia bờ “. Phật gọi là “ Giác ngạn”. Môn đệ sẽ tránh tất cả khổ ách lại được thêm trí huệ.

    Các môn đệ, trông không mà có, môn đệ nên tầm lý sâu xa. Nầy môn đệ, theo Diêu Trì Hoàng Mẫu dạy ”ấn giai không” ngũ hành kiềm chế, môn đệ được ”Chân Không Tiên Đạo“ và được phóng diệu điển Hoàng Mẫu soi sáng tâm trí, dìu dắt đến bên kia bờ gọi là Bờ Trí Huệ.

    Chân Không Tiên Đạo là một “Lý Tánh” tròn sáng (1) tức thị “ Chân Như”.

    Các môn đệ hãy nghe bài kệ:

    Chân Như vô thỉ một tánh tròn,
    Hà xa chuyển dạ sắt son.
    Sơ thủ, trung điền vòng luân chuyển,
    Diêu Trì phó hội bảng vàng son.

    Quan Thế Âm Bồ Tát

    (1)
    Thanh Dương
    ___________
    ___________
    ___________

    Càn

    Thanh Âm
    ___ ___
    ___ ___
    ___ ___

    Khôn

    Tức Tiên Thiên Khí hay Lý Tánh Tiên Thiên tức là Vô Cực O
    Last edited by Love_Tamlinh; 13-10-2010 at 11:10 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Luân Thêm Về Địa Không VÀ Địa Kiếp
    By soul_master in forum Tử Vi
    Trả lời: 46
    Bài mới gởi: 27-02-2014, 05:09 PM
  2. Danh sách ban hộ niệm Tịnh độ toàn quốc
    By phuongthao_qttp in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 8
    Bài mới gởi: 19-06-2011, 11:32 AM
  3. Đọc kinh " Bản nguyện của Bồ Tát Địa Tạng"
    By một lần in forum Đạo Phật
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 27-09-2010, 10:20 PM
  4. Địa Ngục Du Ký
    By 123456789 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-08-2010, 10:33 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •