Trích dẫn Nguyên văn bởi Qin ShiHuang Xem Bài Gởi
Đúng vậy! Sau khi nghe được một đoạn trong bài Kinh Kim Cương :" Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm" (Đoạn câu này là Cốt lõi của Kinh KC)! Lục tổ "Ngộ" ra, sau đó Ngài ẩn tu để tìm cho ra ẩn nghĩa của câu đó ( 15 năm?).

Ngược lại Chúa Giê-su khi 13 tuổi, Ngài theo đoàn buôn ( Con Đường Tơ Lụa) để qua Tây Tạng tìm Thầy học "ĐẠO", sau 18 năm Ngài trở về để đi thuyết giảng. Dưới thời này Dân Do Thái có nhiều Giáo phái trong đó có 3 Giáo phái mạnh nhất : Giáo phái "Biệt Phái" ( Phariseô , Pharisêu gồm các luật sư, thu thuế hợp lại ), Giáo phái Esseni (Giáo phái Thánh thiện của Gioan Tẩy giã[?]), Giáo phái Hêrôđianô ( theo ũng hộ Herode), Do Thái Giáo. Do Chúa Giê su được lòng tin của dân Do Thái (do Ngài thường hay làm phép lạ, có thể Ngài đã học được qua các "Bí pháp" của các Lạt Ma Tây Tạng? nên dân DT thuộc GP Esseni và một số dân DT khác tin, nghe theo Ngài, từ đó nãy sinh sự thù ghét từ các GP khác, nên họ đã toa rập với nhau để triệt tử Ngài! Lời hứa của Chúa Giê-su sẽ đem đến cho dân DT một miền đất hứa, ( vì dân DT bị lưu đày, không tổ quốc), nên rất mong mỏi có được miền đất để sinh sống gọi: Tổ quốc! Mấy trăm năm sau trở thành Thiên Chúa Giáo (khg còn bị truy lùng sát hại) cũng nhờ Đại Đế Constantinus. Sơ lược về TCG thời sơ khai.
Ai cũng cần thời gian nghiên cứu, như Phật Tổ cũng ở trong rừng 6 năm , rồi đến rằm tháng tư , sao mai vừa mọc , Đức Phật giác ngộ dưới cội bồ đề

Qin ShiHuang nghĩa là gì vậy , bác ở Trung Quốc hay Đài Loan