Ảnh hưởng khủng khiếp của ngành sản xuất thịt đối với môi trường.


Bạn có thể nghĩ rằng mình đang sống trên một hành tinh nhưng một khi các thành phố, khu rừng và đại dương bị phá vỡ thì thực sự bạn đang sống trong một trang trại khổng lồ. Khoảng 40% bề mặt đất của trái đất được sử dụng cho các mục đích giữ tất cả 7 tỷ người chúng ta sống - mặc dù một số người trong chúng ta, tất nhiên, đông hơn những người khác. Và phần lớn đất - khoảng 30% tổng bề mặt đất không bị đóng băng - được sử dụng nhưng không phải trồng ngũ cốc, trái cây và rau quả cho con người trực tiếp mà để nuôi gà, lợn và gia súc và cuối cùng làm thức ăn cho chúng ta.

Chăn nuôi gia súc - bao gồm thịt, sữa và trứng - đóng góp 40% tổng sản phẩm nông nghiệp toàn cầu, cung cấp thu nhập cho hơn 1,3 tỷ người và sử dụng 1/3 lượng nước ngọt trên thế giới. Có thể không có hoạt động nào khác của con người có một tác động lớn hơn cho hành tinh này so với chăn nuôi gia súc.

Các nhà nghiên cứu của Viện quốc tế nghiên cứu chăn nuôi quốc tế ở Kenya, Khối thịnh vượng chung khoa học và Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp (CSIRO) ở Úc và Viện Quốc tế về hệ thống ứng dụng phân tích (IIASA) ở Áo đã đánh giá toàn diện ngành công nghiệp chăn nuôi trên thế giới:
  • Mỗi năm ngành chăn nuôi trên toàn cầu sản xuất 586 triệu tấn sữa, 124 triệu tấn thịt gia cầm, 91 triệu tấn thịt lợn, 59 triệu tấn bò và thịt trâu, và 11 triệu tấn thịt cừu và dê. Tổng cộng là 285 triệu tấn thịt cho toàn thế giới - hay khoảng 36 kg (80 lb) chia đều cho mỗi người. Thật không phải vậy - người Mỹ tiêu thụ 122 kg (270 lb) trong khi Bangladesh tiêu thụ 1,8 kg (4 lb) thịt bình quân mỗi năm.
  • Trong số 95 triệu tấn thịt bò được sản xuất trên thế giới trong năm 2000, phần lớn đến từ châu Mỹ Latinh, châu Âu và Bắc Mỹ. Tất cả các vùng cận Sahara, châu Phi - một khu vực với có diện tích gần gấp ba lần so với toàn bộ Hoa Kỳ - chỉ sản xuất được 3 triệu tấn thịt bò.
  • 1,3 tỷ tấn ngũ cốc được động vật trang trại tiêu thụ bởi mỗi năm - và gần như tất cả của ngũ cốc được đưa vào chăn nuôi, chủ yếu là thịt lợn và gia cầm ở các nước phát triển, ở Trung Quốc và Mỹ Latin. Tất cả các vật nuôi ở vùng châu Phi, cận Sahara chỉ có 50 triệu tấn ngũ cốc trong một năm, nếu không có thức ăn thì phải nhờ vào cỏ và những phần còn sót sau thu hoạch....



http://science.time.com/2013/12/16/t...at-production/