Hôm nay, Có thời gian tiếp tục viết tiếp. Những chuyện này VM chỉ nghe Huynh, đệ và mẹ VM kể lại. Thời gian sau, có việc về nhà VM có ghi lại những cái hố đào để gỡ Yếm. Tổng quan thì có nhận xét thế này:
- Hố đào sau sâu và khó khăn hơn hố đào trước; có hố sâu đến 7 -8 m (Như một cái giếng con).
- Số lượng 7 hố. Các vị trí đều có một điểm chung đó là nằm ngoài phạm vi nhà. Nhà Vm được bao bọc bởi một con suối. Các hố này đều nằm ngoài con suối chứ không nằm phía trong.
Những thắc mắc này VM có mạn phép hỏi thầy. Thì được thầy giải đáp...Giải đáp VM sẽ ghi sau. Giờ xin đi vào nội dung chính của phần gỡ Yếm:
Sau khi cô em gái bình phục thì: Việc gỡ những vị trí bị Yểm mới có thể bắt đầu.
Đầu tiên là phía phải nhà. Cũng như các lần gỡ khác, đào xuống và lấy lên cũng toàn là kim có viết thêm chử đỏ. Sau khi lấy xong. Thì vào trưa hôm sau. Tự nhiên, cô em tôi cứ ú ớ...Nói không được. Huynh đệ vội chạy kêu Thầy. Thầy đang làm vội chạy về. (Ba tôi hằng ngày đi làm, khi làm ông thường bận bộ bà ba đen rách bươm nên nhiều khi có khách tới hỏi thăm nhà thầy, Hỏi trực tiếp Thầy mà không biết đó là Thầy...Thấy bộ đồ bà ba đen rách bươm nhiều lần Tôi gửi về cho Ông mấy bộ bảo hộ lao động mà ông không mặc..)
Nhìn em Tôi Thầy hỏi: Con là ai đó về gặp Thầy có việc gì không?
Cô em cứ ú ớ không nói được. Thầy mới nói: Con thể dùng viết để nói chuyện không? Em tôi gật đầu:
Nó ghi như vầy: Con tên ...Tiếng dân tộc tôi không nhớ...Ở tít Phú Thọ...Được thầy sai vào đây phá. ..Con bị cắt lưởi nên không nói được. Hôm qua Thầy Bắt trói con. Hôm nay, được Chư vị nơi này cho phép nên con mới nhập được vào xác...Xin thầy tha cho, vừa nói vừa run, vừa khóc...Nghe mẹ Tôi nói lại như vậy. Thầy mới bảo:
Nơi của Thầy: Lấy từ bi làm đầu, con đừng có sợ. Nếu biết hối thì ở luôn nơi này theo thầy mà Tu.
Vong đó còn nói rằng: Lần này chưa phải là Thầy giỏi nhất trong nhóm thầy tập trung phá đạo của Thầy. Họ có đầy đủ thông tin của gia đạo Thầy nên kể từ nay thầy cần cẩn trọng nhiều...Có lẻ đêm nay họ sẽ cho âm binh đến phá nhà thầy nữa đó Thầy cẩn trọng.
Thời gian này, nhà VM đang xây lại nhà mới vì nhà cũ cũng đã xuống cấp nhiều nên đêm nào Ba Vm cũng nằm trước nhà để ngủ. Ngày đêm hôm đó, khoảng 13 h sáng, Ba VM thấy một cái người to đen thui, chân tay lông lá đi từ ngoài vào, người đó đến xác cái ghế ba tôi nằm, nắm chân ổng giật. (Ông thấy nhưng vẫn để xem người đó làm gì?). Ông chụp ấn đánh thì người đó bỏ chạy, Ông rượt theo đến Hồ sen thì mất...Ba tôi nói đáng lẻ bắt lại, nhưng thôi thả họ về đẻ họ báo lại với người sai khiến.
Còn về phần vong thì vài ngày sau nhà tôi sắm: cơm chay, ngũ quả và cúng kinh an vị.