Trích dẫn Nguyên văn bởi Huỳnh1688 Xem Bài Gởi
Lực âm là sao hả bạn? Mình chỉ đơn giản là vỗ cái bốp! Nếu da thịt bạn dầy quá có đàn hồi thì tay mình nẩy lên... tạo đà cho mình vỗ tiếp cái bốp... mà khỏi tốn sức nâng tay lên... và cứ thế mình vỗ tới khi thịt bạn mềm ra... thì thôi! =)) Lý thuyết như vậy ... có phải là đổi hướng và lợi dụng phản lực không ? Như vậy có phải là triệt tiêu được phần phản lực tác động lại vào tay ta không ?Xin chỉ giáo!
ôi, thứ 1, mình đang nói về cách luyện thiết sa chưởng và các tác hại của nó, bạn lại lái chủ đề qua hướng khác mất rồi. Thứ 2, cái bạn đang nói là cái mà khoa học ưa gọi là điều kiện trong phòng thí nghiệm. Đừng nói là bạn vỗ người ta sẽ né, mà dù bạn vỗ trúng thì lực cũng chẳng thể xuyên thấu vào trong được. Và con người không có cấu tạo da bằng cao su, nên chẳng thể có chuyện tay nẩy lên như thế được:hee_hee:
còn chuyện sử dụng lực, đa phần lực đánh vào người đối thủ đều bị tán ra hết vì các bạn bung ra chưa hết lực đã rút tay về. Làm lực chưa đi được vào trong người đối thủ. Tuy nhiên, đây chỉ là thói quen hình thành từ quá trình sống của con người, và có thể thay đổi bằng cách tập luyện. Còn phần lưc đi vào trong đối thủ, các bạn cứ thử dùng tay đập vào tay người khác 1 cái rồi rút lên, sau đó đập lại với lực y chang như thế nhưng giữ nguyên tay dính vào tay đối thủ chứ không rút lên, xem cái nào đau. Hehe, đây là lý thuyết cơ bản về sự dao động và cộng hưởng đấy