Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 23

Ðề tài: GS Thuyết: Lật tẩy mặt nạ và 6 điểm yếu chết người của Trung Quốc

  1. #1

    Mặc định GS Thuyết: Lật tẩy mặt nạ và 6 điểm yếu chết người của Trung Quốc

    GS Thuyết: Lật tẩy mặt nạ và 6 điểm yếu chết người của Trung Quốc

    Thứ ba 10/07/2012 06:55


    (GDVN) - Đó là ý kiến mở đầu của GS. Nguyễn Minh Thuyết cho những phân tích toàn diện về các điểm yếu của Trung Quốc.





    Được biết đến không chỉ với những phát biểu mạnh mẽ trên nghị trường về các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước mà còn là một học giả có uy tín, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết - nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có những nhận định rất sắc sảo về tình hình Biển Đông cũng như về Trung Quốc trong thời điểm hiện nay.




    GS, TS. Nguyễn Minh Thuyết - Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội (Ảnh: Nguyễn Hưng/VNE)


    Nguy cơ và những bài học lịch sử đối với Việt Nam


    Nhận định về tình hình hiện nay, GS Nguyễn Minh Thuyết nói: “Độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước ta đang đứng trước thử thách rất lớn bởi tham vọng bành trướng của nhà cầm quyền Trung Quốc.

    Từ lâu, họ đã thực hiện đường lối nhất quán xưng hùng xưng bá ở Biển Đông. Có thể nói là họ đã làm được nhiều việc: Một mặt tích cực tuyên truyền nhằm kích động tinh thần dân tộc của người trong nước, đồng thời công khai hoặc ngấm ngầm đưa ra những thông tin xuyên tạc nhằm tác động vào dư luận quốc tế theo hướng có lợi cho họ và trên thực tế cũng đã có những tổ chức khoa học và cơ quan truyền thông nước ngoài nhầm tưởng về chuyện này.

    Mặt khác, họ cũng đang khẩn trương hiện đại hóa quân đội và hải quân với việc đóng tàu sân bay, tàu ngầm, lập căn cứ hải quân trên Biển Đông... Họ cũng làm nhiều động tác để chứng tỏ chủ quyền tại nơi họ gọi là “đường lưỡi bò”, biến vùng biển không có tranh chấp thành vùng biển có tranh chấp, gây ra những vụ khiêu khích, xung đột bộ phận để lôi kéo sự chú ý của dư luận và thăm dò phản ứng của các nước có liên quan…





    Đảo Trường Sa Lớn (quần đảo Trường Sa) nhìn từ trên cao

    Về mặt kinh tế, hiện nay, trên 90% các gói thầu lớn của Việt Nam đều rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc. Họ đưa hàng chục ngàn lao động sang Việt Nam và những khu vực sát sườn Việt Nam. Thương lái Trung Quốc xuôi ngược khắp nơi, từ Bắc chí Nam, cài cắm cả ở những vùng biển nhạy cảm.

    Đây là tình thế rất nguy hiểm. Nếu chúng ta không đánh giá đúng mức tình thế này thì nguy cơ là rất cao. Trung Quốc mà áp đặt được “đường lưỡi bò” trên Biển Đông thì Biển Đông chỉ còn là “cái ao”, và biển của chúng ta sẽ trở thành cổ tích với các thế hệ mai sau”.


    GS Thuyết phân tích: “Chúng ta cần nhớ những bài học thất bại trong lịch sử nước nhà. Điểm lại từ buổi đầu dựng nước đến giờ, Việt Nam ta đã ba lần mất nước, rơi vào vòng nô lệ của ngoại bang.


    Lần thứ nhất vào thời An Dương Vương, mà nguyên nhân là mất cảnh giác, đem giặc vào nhà. Từ đó, nước ta rơi vào vòng nô lệ phương Bắc suốt 1000 năm (từ năm 179 tr. CN đến năm 938). Lần thứ hai mất nước là vào thời nhà Hồ. Hồ Quý Ly có tài nhưng không được lòng dân nên mới lập ra triều Hồ được 7 năm thì nước mất vào tay giặc Minh. Lần đô hộ này kéo dài chẵn 20 năm (1407 – 1427).


    Lần thứ ba mất nước là vào thời Nguyễn. Khiếp nhược trước sức mạnh của giặc ngoại xâm, nhà Nguyễn không những không cho quân dân ta đánh Pháp mà còn đem quân triều đình đi “dẹp loạn”. Đó là lần mất nước do triều đình hèn nhát, sợ dân hơn sợ giặc, khiến nước ta trở thành thuộc địa của thực dân (1884 – 1945).


    Đó là những bài học đắt giá cho chúng ta hôm nay. Chúng ta phải luôn mài sắc tinh thần cảnh giác, không vì bất kỳ lý do nào để người ngoài “ru ngủ” dẫn đến tình thế khó gỡ của An Dương Vương. Về đối nội thì phải khoan sức dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Phải làm cho mỗi người Việt Nam thấm nhuần chân lý “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” và tin tưởng vào sức mạnh Việt Nam trong cuộc đấu tranh thiêng liêng bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ".


    Những điểm yếu chết người của Trung Quốc


    Nói về mặt mạnh, mặt yếu của Trung Quốc, GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng: “Trung Quốc có dân số đông, vũ khí nhiều, GDP đứng thứ 2 trên thế giới, là uỷ viên thường trực HĐBA Liên hợp quốc, được nhiều nước nể nang vì có một thị trường tiêu thụ rộng lớn. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng có những điểm yếu chết người”.


    Thứ nhất, theo GS Thuyết, dân số Trung Quốc đông nhưng do thực hiện chính sách mỗi gia đình một con nên đông mà không mạnh. Chỉ cần chịu một tổn thất lớn về người trong một trận chiến thôi, cả nước sẽ rung chuyển và sức chiến đấu sẽ bị suy yếu một cách nhanh chóng.


    Thứ hai, “về kinh tế, GDP của Trung Quốc đứng thứ 2 sau Mỹ và trên cả Nhật. Nhưng chất lượng GDP rất thấp, GDP bình quân đầu người lại càng thấp. Sẽ chẳng ai dám nói rằng chất lượng nền kinh tế của Trung Quốc cao hơn Nhật Bản. Thậm chí, còn thua cả Hàn Quốc. Thêm nữa, nền kinh tế phát triển nhanh và nóng dẫn đến nguy cơ phát triển thiếu bền vững.



    Thứ ba, về mặt xã hội, sự phân hóa giàu nghèo giữa các đối tượng và các vùng khác nhau ngày càng gia tăng khiến nội bộ Trung Quốc ngày càng trở nên bất ổn.






    Thứ tư, vấn đề dân tộc tại Trung Quốc cũng đang chứa đựng sự bất ổn thường xuyên. Nóng nhất, tiềm ẩn nguy cơ lớn nhất là ở các vùng Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông. Đây là vấn đề khiến chính quyền Trung Quốc phải dành sự quan tâm đặc biệt và xếp vào hàng “lợi ích cốt lõi”. Nếu tranh chấp Biển Đông biến thành chiến tranh kéo dài thì bất ổn nội bộ càng có điều kiện bùng phát, dẫn đến hệ quả khó lường.


    Thứ năm, về mặt quân sự, Trung Quốc là nước sở hữu vũ khí hạt nhân. Nhưng trong bối cảnh quốc tế hiện nay, việc sử dụng vũ khí hạt nhân là điều gần như không thực hiện được, nhất là trong điều kiện Trung Quốc đã ký hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân. Trung Quốc đã trải qua gần 60 năm không có chiến tranh ngoài những cuộc chiến nhỏ ở biên giới nên kinh nghiệm chiến đấu cũng là một vấn đề lớn của quân đội.

    Vũ khí nhiều nhưng xét về độ chính xác, hiện đại thì không thể so với Nga và các nước phương Tây. Mà vũ khí thì nước nào cũng có thể bỏ tiền ra mua những vũ khí hiện đại nhất, chỉ trừ bom hạt nhân.

    Thứ sáu, về mặt pháp lý, căn cứ xác nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa rất yếu. Đường lưỡi bò lại càng phi lý. Nếu có căn cứ pháp lý vững thì chắc chắn Trung Quốc đã chấp nhận thách thức của một số nước liên quan đưa ra Toà án công lý quốc tế rồi.

    Trên trường quốc tế, họ vướng phải thái độ e dè của các nước trên thế giới nhất là đối với châu Phi sau khi các nước tại lục địa này nhận được những khoản hỗ trợ rất hào phóng từ Trung Quốc. Chính sự tham lam cùng với một ý đồ bá quyền đã lật tẩy mặt nạ của họ trước cộng đồng quốc tế.”.

    Trung Quốc đang lo ngại nhất điều gì?


    Theo ông Thuyết, Trung Quốc còn đang phải tính toán thêm để không bộc lộ mưu đồ bá quyền một cách “quá đáng”, trái với lời dặn của Đặng Tiểu Bình: “nép mình chờ thời”, “nhất quyết không đi đầu” khi chưa thực sự đủ mạnh. Thể hiện tham vọng quá sớm không khác gì Cao Biền dậy non, sẽ bị các nước đề phòng, ghẻ lạnh, tẩy chay và bị các cường quốc chèn ép.

    Thực tế cho thấy cùng với sự thể hiện tham vọng quá rõ của Trung Quốc ở Biển Đông, nước Mỹ đang xuất hiện trở lại khu vực này và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói chung. Trước tình hình đó, Trung Quốc không thể gây căng thẳng với các nước trong khu vực mà không làm cho họ xích về phía Mỹ. Đó là điều cho đến nay vẫn ngăn trở Trung Quốc có những hành động mạnh hơn.




    Theo ông Thuyết, một lý do nữa khiến Trung Quốc khó có thể có những hành động mạnh hơn là vì nếu chiến tranh nổ ra trên biển Đông thì con đường vận chuyển 60% lượng dầu mỏ phục vụ cho nền kinh tế khồng lồ của nước này sẽ trở nên thiếu an toàn. Thiếu dầu mỏ, nền kinh tế của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Còn nếu Trung Quốc định chiếm các đảo của nước khác thì dù có chiếm được cũng không giữ nổi vì các đảo ở quá xa nước này, trong khi lại rất gần Việt Nam và các nước Đông Nam Á có tuyên bố chủ quyền.

    “Thời gian tới đây, chúng ta phải tăng cường công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo. Tôi biết hiện nay trong sách giáo khoa lịch sử của chúng ta, phần thông tin về các quần đảo và chứng cứ pháp lý về chủ quyền của ta tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa còn quá ít. Đó là thiếu sót của chúng ta. Bộ Giáo dục và Đào tạo cần khắc phục ngay hạn chế này.

    Thêm nữa, những diễn biến trên Biển Đông phải được thông tin đầy đủ, thường xuyên tới người dân để tăng cường nhận thức chung cho công dân về chủ quyền lãnh thổ trên biển.

    Chúng ta phải tin vào thái độ của nhân dân. Đó là một sự hỗ trợ đắc lực cho Nhà nước trong cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnhGS Thuyết: Lật tẩy mặt nạ và 6 điểm yếu chết người của Trung Quốc thổ. Sự phản đối mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân sẽ làm Trung Quốc phải chùn tay", ông Nguyễn Minh Thuyết gửi gắm những điều tâm huyết của mình và hẹn chúng tôi quay trở lại đề tài này khi có dịp.
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  2. #2
    Nhị Đẳng Avatar của Hư_Không
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,660

    Mặc định

    GDP của TQ so với VN thì cao hơn gấp mấy lần vậy đây là điểm yếu của TQ hay của VN đây, nói người ta mà ko biết suy nghĩ về mình à
    Nếu TQ đánh VN, TQ sẽ thắng về mặt quân sự nhưng sẽ thất bại về mặt kinh tế.
    Nếu mà nó đánh thật thì chả cần làm chi nhiều cho mắc công chỉ cần 1 trận càng trong vòng 2 ngày là xong. Vậy tại sao lại nói nếu TQ thất bại thì sẽ suy yếu về quân sự, dám chắc VN đỡ nỗi đợt tấn công đầu tiên của TQ ko mà dám tuyên bố thế.
    Toàn mấy cha ăn no rãnh mỡ đi nói ba láp

  3. #3

    Mặc định

    không đỡ đc cũng phải đỡ !!!
    Việt Nam giờ đánh nhau lại dựa vào mỹ và các nước muốn tiêu diệt TQ thôi
    Haizzzzzzzz !!! Đến bao giờ mới hiên ngang cường quốc
    Tiếc thay
    Vạn Sự Tại Tâm

  4. #4
    Lục Đẳng Avatar của kiếp mù lòa
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    hoa quả sơn
    Bài gởi
    21,931

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mondeo7 Xem Bài Gởi
    không đỡ đc cũng phải đỡ !!!
    Việt Nam giờ đánh nhau lại dựa vào mỹ và các nước muốn tiêu diệt TQ thôi
    Haizzzzzzzz !!! Đến bao giờ mới hiên ngang cường quốc
    Tiếc thay
    và các nước muốn tiêu diệt TQ sẽ dùng VN như con tốt thí,họ chỉ đứng sau tài trợ quân sự cho 2 thằng đánh nhau,một chột một què rồi họ mới nhảy vào cho dễ đánh vì lúc này TQ 10 phần cũng đã mất ít nhất 3 phần rồi.
    haiz...........................

  5. #5

    Mặc định

    Nước ta đang ở thế yếu quá,đấu khẩu chắc ko giữ dc lâu,khả năng động thủ là rất cao.khó khăn cho VN đây,hv các bác lãnh đạo sẽ có những chiến lược đúng đắn

  6. #6

    Mặc định [B]Điểm mạnh yếu của Trung quốc và Việt nam[/B]

    Nhân có bài của giáo sư , tiến sĩ Nguyễn Minh Thuyết, tôi có sở học thấp kém cũng muốn tham gia đôi dòng để trải lòng trước hiện thực.

    Về phía Trung quốc

    Tôi thấy đúng là Trung quốc có mấy điểm chết người như giáo sư phân tích.
    Nhưng ở góc độ tôi, tôi nhận thấy có mấy điểm sau:

    1.Giới lãnh đạo Trung quốc ( không nói đến người dân) luôn mang tư tưởng bành trướng nước lớn, bành trướng Đại Hán. Chính cái gốc tư tưởng này dẫn đến hành động bền bỉ, ngấm ngầm cho đến trắng trợn trơ trẽn để đạt được ý đồ của mình. Nếu điểm lại lịch sử ta đều thấy rõ.

    2. Trung quốc mạnh về nhiều mặt và giới lãnh đạo thâm hiểm về kế sách, ác độc trong hành động tiêu diệt, hào phóng trong mua chuộc lấy lòng đối tác.

    3. Giới lãnh đạo TQ luôn áp dụng những kế sách cổ truyền của lịch sử đất nước họ để củng cố và bành trướng. Ví dụ : Dương đông kích Tây, Toạ sơn quan hổ đấu, quấy cho đục nước béo cò vv…

    4.Người Trung quốc rất thống nhất, đồng lòng trong một công việc nào đó dưới sự chỉ đạo của cấp cầm quyền. Sự thống nhất, đồng lòng này biểu hiện ở tính chấp hành kỉ luật, chấp hành quy ước chung cho dù cá nhân phải thiệt hại.

    5. Người Trung quốc rất giỏi ăn cắp bí mật của người khác, giỏi áp dụng bí mật đó để phá đối tác.

    Ngoài ra còn nhiều điều khác vụn vặt để tô điểm một diện mạo của người láng giềng lớn
    của chúng ta.

    Về phía Việt nam

    Đã có rất nhiều tài liệu , báo chí nói về đất nước và con người Việt, tôi chỉ điểm những nét chính tôi cảm nhận.

    1.Điều đầu tiên phải nhắc lại ý của Bác Hồ Chí Minh : Dân ta có một lòng yêu nước nồng nàn…
    Dù ai đó đứng ở quan điểm chính trị nào chăng nữa, tôi vẫn khẳng định rằng điều Bác Hồ đúc kết đúng.
    Đây là điểm mạnh cốt lõi của dân tộc của con người Việt nam. Lòng yêu nước càng bộc lộ khi đất nước bị xâm lăng, nhất là khi bị xâm lăng bởi quân Tàu. Tôi đã chứng kiến điều này trên một chuyến xe khách tình cờ mấy bà buôn phe gì đó bàn chuyện khi Tàu đánh Việt nam năm 1979. Xin lỗi cả nhà, mọi điều tục tĩu văng toé loe trên xe của mấy bà quang quác, nhưng ẩn dưới đó là niềm căm hận, uất ức của một người dân rất đỗi bình thường mà đáng trân trọng.

    2. Đất nước nghèo trải qua bao chiến tranh mất mát, điều này ai cũng biết, không nói nhiều.

    3.Người Việt rất thông minh, giỏi và dũng cảm để tồn tại. Nhưng tiếc rằng lá cờ quy tụ để sử dụng hiền tài cho có hiệu quả chưa nổi bật, khiến chưa phát huy được thế mạnh này.

    4. Sự bất tài và tham nhũng của giới lãnh đạo là một trong những nguy cơ tiềm ẩn của sự đổ vỡ cơ đồ.
    Nhìn vào báo chí, nhìn vào những sự việc lớn gần đây cho ta thấy rõ nguy cơ này. Từ bất tài , tham nhũng rất gần với việc bước sang làm con cháu của Trần Ích Tắc trong sử sách.
    Ngoài ra còn nhiều điểm nữa về VN, song có lẽ không cần nói nhiều vì ai cũng biết.

    Chỉ biết rằng, như ngài Trần Hưng Đạo có dặn dò:… nếu kẻ thù xâm lăng theo kiểu tằm ăn lá dâu thì phải chọn người tài giỏi đối lại.

    Có lẽ hơn lúc nào hết, trước nguy cơ của 2 gọng kìm lớn mà Trung quốc tạo nên, mỗi cá nhân không vì cái chung, vì dân tộc thì e rằng có khi đàn bà Việt cũng bị bó chân để sinh ra giống Tàu lai mới trong tương lai.NS
    Last edited by Bin571; 02-08-2012 at 10:57 PM.

  7. #7
    Nhị Đẳng Avatar của Hư_Không
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,660

    Mặc định

    mèo khken mèo dài đuôi

  8. #8

    Mặc định chưa đánh ông đã bàn lùi!!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hư_Không Xem Bài Gởi
    GDP của TQ so với VN thì cao hơn gấp mấy lần vậy đây là điểm yếu của TQ hay của VN đây, nói người ta mà ko biết suy nghĩ về mình à
    Nếu TQ đánh VN, TQ sẽ thắng về mặt quân sự nhưng sẽ thất bại về mặt kinh tế.
    Nếu mà nó đánh thật thì chả cần làm chi nhiều cho mắc công chỉ cần 1 trận càng trong vòng 2 ngày là xong. Vậy tại sao lại nói nếu TQ thất bại thì sẽ suy yếu về quân sự, dám chắc VN đỡ nỗi đợt tấn công đầu tiên của TQ ko mà dám tuyên bố thế.
    Toàn mấy cha ăn no rãnh mỡ đi nói ba láp

    nói vậy mà cũng nói năm 79 nó đánh cả 2 phía mà còn không ăn nổi !!! về đọc lại lịch sử đê!!!

  9. #9

    Mặc định

    Báo chuyên ngành có tiếng của Nga nói Trung Quốc gây hấn với Việt Nam ở Biển Đông để đánh lạc hướng người dân trong nước.

    Tờ báo mạng Dầu khí nước Nga vừa có bài nhìn nhận những căng thẳng mới đây giữa Bắc Kinh và Hà Nội xung quanh việc khai thác tài nguyên ở Biển Đông và cho rằng trong trường hợp Trung Quốc muốn tiến tới, nước này sẽ gặp phản ứng không chỉ từ phía Việt Nam, mà cả Nga và Hoa Kỳ.
    Bài báo trên mạng này dẫn ý kiến của ông Sergei Pravosudov, Giám đốc Học viện Năng lượng Quốc gia Nga, nói trong điều kiện Iran bị cấm vận, Trung Quốc quay sang gọi thầu trong các lô của Việt Nam ở Biển Đông, nơi mà các công ty của Nga và Mỹ là Gazprom và Exxon đã đang hoạt động.
    "Nga có thể đóng vai trò như thế nào trong cuộc xung đột này?"- bài báo hỏi.

    Theo vị chuyên gia, một mặt Nga là đối tác của Trung Quốc, mùa xuân năm nay hai bên đã có tập trận chung với sự tham gia của các tàu chiến Nga thuộc Hạm đội Thái Bình Dương.

    "Mặt khác, phía Trung Quốc đang mời thầu tại nơi mà Gazprom đã ký hợp đồng. Cùng lúc, Hạm đội Thái Bình Dương Nga đang tham gia tập trận chung với Mỹ, mà Trung Quốc không được mời."

    Bài viết cũng nhắc tới việc Việt Nam đang đặt mua nhiều vũ khi từ Nga, như chiến đấu cơ Su-30MK2, chiến hạm Gepard, tàu ngầm hay các hệ thống phòng thủ bờ biển Bastion và hỏa tiễn chống hạm Yakhont...
    Việt Nam đã thay Trung Quốc trở nên khách hàng mua vũ khí từ Nga nhiều thứ hai thế giới, sau Ấn Độ.

    "Nếu xem xét các loại vũ khí này, có thề thấy dường như chủ yếu chúng dùng để chống lại xâm lược từ phía biển, trong đó có cả bảo vệ thềm lục địa."



    Yếu tố đối nội

    Theo bài trên Dầu khí nước Nga, tình hình chính trị nội bộ Trung Quốc có thể đóng vai trò quan trọng trong xung đột với Việt Nam.

    Mùa thu năm nay ở Trung Quốc sẽ có sự chuyển giao quyền lực, vốn đang dẫn tới đấu tranh nội bộ quyết liệt trong ban lãnh đạo nước này.
    Từ đó nảy sinh các vụ như bê bối Bạc Hy Lai, hay cáo giác gần đây rằng gia đình họ hàng Tập Cận Bình sở hữu hàng trăm triệu đôla tiền ở các công ty còn bản thân ông Tập cũng nắm công ty khai thác khoáng sản đất hiếm trị giá 1,73 tỷ đôla.
    "Lãnh đạo Trung Quốc đang tìm cách đánh lạc hướng dư luận khỏi các thông tin không mấy dễ chịu này."

    Tuy nhiên, nhà bình luận Nga nhận định: "Cần nhớ rằng, lần cuối Trung Quốc tấn công Việt Nam xảy ra chưa lâu, vào năm 1979".

    "Trong cuộc chiến đó, nước Trung Quốc khổng lồ đã chịu thua trước nước Việt Nam nhỏ bé. Tại Trung Quốc, tới nay điều này vẫn bị coi như vết nhơ của dân tộc."

    "Thế nhưng, nếu như phía Trung Quốc muốn trả thù thì nước này sẽ gặp phải sự phản ứng từ cả Nga và Mỹ."

    Nga luôn tỏ ra không khoan nhượng trong các tranh chấp chủ quyền.
    Mới đây, tàu hải tuần của Nga đã nã súng và bắt giữ hai tàu cá của Trung Quốc với cáo buộc các tàu này xâm phạm hải phận của Nga ở vùng Viễn Đông.
    ( ông " Hư_Không " đọc rùi nín đi !!

  10. #10

    Mặc định

    Ðường đời mưa nắng … biễn và dâu !

  11. #11

    Mặc định

    túm lại....mai này miền nam việt nam là hậu phương. là nòng cốt quan trọng nhất đến sự tồn vong của VN. vì sao?
    lãnh thổ ta dài, hẹp, trên bộ quân nó có đông cũng ko thể ùa vào một lần, giống như cánh cửa chỉ có 7 tấc mà 2 thèn mập chen vào.
    còn trên biển để đổ tàu vào thì chặng đường đi khá xa, ta kịp chuẩn bị, có thể 1 vạn yết kiêu được phái đục tàu địch.
    máy bay thì không bàn, 10 chiếc ta bắn tệ lắm cũng rơi 4 chiếc. nó bay được mấy lần!
    * quan trọng không dùng bom hạt nhân thì anh đây ( VN ) đủ sức típ trung quốc 10 năm chiến tranh. mà lỡ có dùng bom hạt nhân đi nữa lúc đó ko phải chuyện riêng ta nữa

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hư_Không Xem Bài Gởi
    GDP của TQ so với VN thì cao hơn gấp mấy lần vậy đây là điểm yếu của TQ hay của VN đây, nói người ta mà ko biết suy nghĩ về mình à
    Nếu TQ đánh VN, TQ sẽ thắng về mặt quân sự nhưng sẽ thất bại về mặt kinh tế.
    Nếu mà nó đánh thật thì chả cần làm chi nhiều cho mắc công chỉ cần 1 trận càng trong vòng 2 ngày là xong. Vậy tại sao lại nói nếu TQ thất bại thì sẽ suy yếu về quân sự, dám chắc VN đỡ nỗi đợt tấn công đầu tiên của TQ ko mà dám tuyên bố thế.
    Toàn mấy cha ăn no rãnh mỡ đi nói ba láp
    biết là chú bất chấp tất cả phản đối đảng CSVN 1 cách vô lối nhưng trường hợp này thì trông có vẻ yếu hèn nhỉ!
    nên chui vào háng TQ mà trốn đi
    TQ chưa đánh mà đã sợ co vòi,mỗi lần nhắc đến chính quyền thì to cái mỏ lên để làm gì.

  13. #13

    Mặc định

    Hãy nhớ là người việt nam chúng ta , ưa chuộng hòa bình không thích chiến tranh , vì chúng ta đã gánh chịu thiệt hại của chiến tranh rất nhiều , mất nhà mất cửa , mất người thân ..Nhưng cũng vì thế mà chúng ta e ngại lo sợ ,đừng nói quá nhiều đễ rồi không làm gì CÓ LỢI ích cho đất nước cả ..Người ta đánh mình , mình đánh lại người ta ngay , thì sớm muộn cũng có người vào tù ... hiện nay , bạn là muốn chứng minh mình là người yêu tổ quốc , thì bạn hãy tìm bẳng chứng có lợi cho đất nước .. chứ không phải ở trên này ba hoa , kích động chiến tranh .. a di đà phật.. Ở trung quốc vẫn còn có người việt nam sống ở đó , có rất nhiều ... xin hãy nói ít lại

  14. #14

    Mặc định

    Là phúc không phải là hoạ, là họa không tránh khỏi!

    Mới có mấy ý cho các ông ném đá chơi!

    1. Tiếp tục cách trước giờ => khỏi bàn vì có kế hoạch hết rồi.
    2. Nhắm trước sau gì nó cũng oánh mình => tiên hạ thủ vi cường

    2.1 Mở trung tâm liên lạc với tất cả tàu cá VN
    2.2 Chuẩn bị sẵn máy bay và tàu chiến nhỏ loại cơ động nhanh thủ sẵn
    2.3 Tàu TQ mà gây hấn hay bắn, đốt, ép tàu cá thì báo về trung tâm, điều máy bay, tàu chiến bắn nó chìm luôn
    2.4 Cho đặc công + tên lửa phá banh cái sân bay ở Hoàng Sa
    2.5 Tương tự, thịt luôn cái sân bay ở Ba Bình của bọn Đài Loan(dù gì cũng phe nó)
    2.6 Cử máy bay ra bắn chìm hết đám tàu chở dầu TQ đang đi ở khu vực từ Malacca tới Hoàng Sa
    2.7 Bằng mọi giá cứ tàu dầu nó qua eo Malacca là bắn sạch

    Oánh trực diện chưa chắc oánh lại, tổn thất cũng lớn, cứ nhằm tàu dầu bắn cho xong, TQ 1 tháng ko có dầu là đủ thứ chuyện xảy ra.

    Chỉ cần có cớ nó tấn công ngư dân là chơi liền, chờ đợi kiểu này mai mốt thương lượng chắc còn được 1 cái cù lao cắm cờ chơi thôi.
    Last edited by kingkingkong; 29-03-2013 at 02:10 AM.

  15. #15

    Mặc định

    Phải chi bây giờ có vài người cỡ Yết kiêu thì hay biết mấy.

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hư_Không Xem Bài Gởi
    GDP của TQ so với VN thì cao hơn gấp mấy lần vậy đây là điểm yếu của TQ hay của VN đây, nói người ta mà ko biết suy nghĩ về mình à
    Nếu TQ đánh VN, TQ sẽ thắng về mặt quân sự nhưng sẽ thất bại về mặt kinh tế.
    Nếu mà nó đánh thật thì chả cần làm chi nhiều cho mắc công chỉ cần 1 trận càng trong vòng 2 ngày là xong. Vậy tại sao lại nói nếu TQ thất bại thì sẽ suy yếu về quân sự, dám chắc VN đỡ nỗi đợt tấn công đầu tiên của TQ ko mà dám tuyên bố thế.
    Toàn mấy cha ăn no rãnh mỡ đi nói ba láp
    Nước nhỏ có thế mạnh của nước nhỏ .Không đối đầu được thì phải dùng mưu thôi.Lịch sử của hai nước đã chưng minh đièu đó mà .Hơn nữa ta là chính nghĩa và TQ thì nước nào cũng ghét.

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hư_Không Xem Bài Gởi
    GDP của TQ so với VN thì cao hơn gấp mấy lần vậy đây là điểm yếu của TQ hay của VN đây, nói người ta mà ko biết suy nghĩ về mình à
    Nếu TQ đánh VN, TQ sẽ thắng về mặt quân sự nhưng sẽ thất bại về mặt kinh tế.
    Đúng tương đối ! Và cũng trên tính tương đối để mà nhìn lại thì là thế này : Thật sự là GDP đầu người của nó kém nhưng tổng GDP và tổng ngân sách của nó thì lại là quá lớn. Đây chính là vấn đề. Nhà ta có cái kho chứa được 100 (một trăm) khối vàng, nhà ta có 50 (năm mươi) cái miệng để ăn. Nhà thằng hàng xóm có cái kho chứa được 2000 (hai nghìn) khối vàng, nhà nó có 1000 (một nghìn) cái miệng ăn.
    Vậy một thằng thứ 3 muốn bán một loại vũ khí mà đòi 50 (năm mươi) khối vàng, thì dĩ nhiên cái thằng hàng xóm mình nó mua luôn.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hư_Không Xem Bài Gởi
    Nếu mà nó đánh thật thì chả cần làm chi nhiều cho mắc công chỉ cần 1 trận càng trong vòng 2 ngày là xong. Vậy tại sao lại nói nếu TQ thất bại thì sẽ suy yếu về quân sự, dám chắc VN đỡ nỗi đợt tấn công đầu tiên của TQ ko mà dám tuyên bố thế.
    Đúng tương đối ! Nói là một trận càn thì không phải, nhưng nó và mình mà đập nhau thật sự : trực diện thì tỷ lệ mất máu (như chơi game ấy) của mình là đượm hơn nó. Và hiển nhiên mình không bao giờ được cho phép bản thân đối đầu, dàn trận trực tiếp mà đấu trên biển Đông. Không được cho tất cả trứng vào trong một giỏ. Chơi xong là hết vốn đấy.

  18. #18

    Mặc định

    XIN CẢM TẠ GIÁO SƯ, CÁI NHÌN CỦA GIÁO SƯ LÀ SÂU SẮC VÀ KHÁC NGƯỜI, CÓ MỘT VÀI ĐIỂM TÔI XIN ĐƯỢC LUẬN THÊM :

    - ĐIỂM 1./ ĐIỂM NÀY SẼ PHẢI TRỞ THÀNH NHẬN THỨC CHUNG, QUÁN TRIỆT TỪ TRÊN CẤP CAO NHẤT CHO ĐẾN TỪNG NGƯỜI DÂN, ĐẶC BIỆT LÀ THANH THIẾU NIÊN.

    - ĐIỂM 2./ KHI CHÚNG TA ĐƯỢC CHIÊM NGƯỠNG VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRUNG QUỐC, VỀ NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỦA HỌ, MƯU ĐỒ CỦA HỌ TRÊN BIỂN ĐÔNG, THIẾT NGHĨ CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO CŨNG CỨ PHÁT LÊN ĐỂ CHO TOÀN THỂ NHÂN DÂN ĐƯỢC BIẾT : NGƯỜI TRUNG QUỐC ĐANG LÀM GÌ, THẬM CHÍ LÀ ĐANG CHIẾM GIỮ NHỮNG HÒN, BÃI, ĐẢO NÀO TRÊN BIỂN ĐÔNG,... HÃY TIN TƯỞNG RẰNG SỰ PHỔ BIẾN RỘNG RÃI NHỮNG THÔNG TIN ẤY MẶC DÙ LÀ VỀ ĐỐI PHƯƠNG, VẪN LÀ CÓ LỢI CHO TA !
    CHẲNG HẠN NHỮNG VỤ NHƯ ĐÈN LỒNG CÓ CHỮ ĐỂU CỦA TRUNG QUỐC, PHÁ ĐƯỢC VỤ GIÁN ĐIỆP NÀO, CŨNG CỨ SHOW RA ĐỂ CHÚNG TA ĐỀU BIẾT MỨC ĐỘ THẬT SỰ CỦA KẺ THÙ ĐANG PHÁ HOẠI TA THẾ NÀO !

    - ĐIỂM 3./ GIÁO SƯ NHẮC LẠI RA ĐÂY KHIẾN LÀM TÔI THẤY KHÓ HIỂU VỀ SỰ CẢM NHẬN NGUY CƠ CỦA CHÚNG TA (CỤ THỂ LÀ GIỚI LÃNH ĐẠO CHÍNH TRỊ VÀ QUÂN SỰ) CỦA CHÚNG TA ! CÁC VỊ ẤY HÌNH NHƯ ĐANG NGỒI NGOÀI SÁNG MÀ NHÌN VÀO TRONG TỐI CÒN NGƯỜI TRUNG QUỐC THÌ ĐANG NGỒI TRONG TỐI NHÌN RA NGOÀI SÁNG.

    - ĐIỂM THỨ 4./ XIN CÓ Ý KIẾN VỚI GIÁO SƯ : TƯ TƯỞNG CỦA NHÀ CẦM QUYỀN DƯỚI TRIỀU NGUYỄN CÓ CÁI NHÌN KHÁC CHÚNG TA BÂY GIỜ VỀ CHIẾN TRANH, VỀ SỰ XÂM LĂNG... VỀ NHIỀU THỨ NỮA. CÁI NÀY SẼ LÀ MỘT MINH CHỨNG TỐT CHO SỰ ĐÁP TRẢ NHỮNG KẺ A DUA NGU MUỘI ĐÒI PHI CHÍNH TRỊ HÓA QUÂN SỰ !

    - ĐIỂM THỨ 5./ THEO TÔI, CŨNG SẼ CÓ CÁI TÁC ĐỘNG TÂM LÝ NHƯ THẾ, TUY NHIÊN NẾU NHÌN KỸ HƠN VÀ DÁM NHÌN THẲNG VÀO MẶT TỐI TĂM CỦA VẤN ĐỀ THÌ THẬM CHÍ SỰ TIÊU TỐN NGƯỜI TRONG CHIẾN TRANH CỦA TRUNG QUỐC LẠI CÒN CÓ TÁC ĐỘNG "TÍCH CỰC" ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN VẬT CHẤT CỦA TRUNG QUỐC SAU ĐÓ HOẶC CẢ TRONG CHIẾN TRANH NỮA : CHIẾN TRANH LÀ MỘT CỖ MÁY TÁI SẢN XUẤT XÃ HỘI NGƯỜI MỘT CÁCH TIÊU CỰC.

    VÀ KHI NGƯỜI DÂN TRUNG QUỐC CẦM SÚNG RA NGOÀI MẶT TRẬN THÌ GIỐNG NHƯ HỌ ĐI VÀO MỘT CÁI TÚI MÀ KẺ CẦM CỬA TÚI LÀ GIỚI LÃNH ĐẠO TRUNG QUỐC, CẮT ĐỨT THÔNG TIN VỚI BÊN NGOÀI CỦA HỌ, HỌ CÓ THỂ BƯNG BÍT THÔNG TIN, VỚI CỖ MÁY TUYÊN TRUYỀN ĐỒ SỘ THÌ SỰ MẤT MÁT NGƯỜI NHƯ VẬY CHỈ TÁC ĐỘNG ĐẾN NHỮNG CON NGƯỜI RỜI RẠC (MẶC DÙ LÀ RẤT, RẤT NHIỀU NGƯỜI, NHƯNG LẠI LÀ MỘT VẤN ĐỀ CÁ NHÂN HÓA)

    - ĐIỂM 6./ THỰC TẾ SINH HOẠT CHÍNH TRỊ CỦA TRUNG QUỐC ĐÃ CHO THẤY : ÔNG TẬP CẬN BÌNH LÊN, CÁCH ĐẸP NHẤT ĐỂ CỦNG CỐ QUYỀN UY LÀ "VE VÃN" QUÂN ĐỘI. VÀ VIỆC CHUYỂN TRỌNG TÂM CHÚ Ý RA BÊN NGOÀI LÃNH THỔ CŨNG VẪN LUÔN LÀ CHIÊU BÀI MÀ CÁC CƯỜNG QUỐC SỬ DỤNG.
    Last edited by Bin571; 30-03-2013 at 01:44 PM.

  19. #19

    Mặc định

    -ĐIỂM 6./ VỀ VIỆC SỬ DỤNG VŨ KHÍ HẠT NHÂN : LƯU Ý RẰNG TRUNG QUỐC CÓ TIẾNG NÓI VÀ VAI TRÒ SÂU ĐỐI VỚI BẮC TRIỀU TIÊN ! VÀ CHẲNG PHẢI LÀ KHÔNG LIÊN QUAN KHI NHỮNG VỤ VIỆC MÀ TRUNG QUỐC TRỰC TIẾP GÂY RA LẠI LUÔN SONG HÀNH VỚI MỘT BẮC TRIỀU TIÊN CŨNG TẠO RA NHỮNG HÀNH ĐỘNG HOẶC TUYÊN BỐ NÀO ĐÓ, VÀ LIỆU RẰNG MỘT ÔNG KIM ÍT TUỔI MÀ LẠI TỰ CHO MÌNH SỰ HOẠT ĐỘNG ẦM Ĩ THẾ SAO ? LIỆU PHẢI CHĂNG LÀ TRUNG QUỐC ĐANG DÙNG BẮC TRIỀU TIÊN NHƯ LÀ MỘT NƠI ĐÁNH LẠC HƯỚNG NHỮNG HÀNH ĐỘNG, ÂM MƯU CỦA MÌNH NƠI KHÁC ?

  20. #20

    Mặc định

    Ý CỦA TÔI LÀ : CÓ THỂ ĐÚNG LÀ TRUNG QUỐC SẼ KHÔNG SỬ DỤNG VŨ KHÍ HẠT NHÂN NHƯNG NẾU TRIỀU TIÊN SỬ DỤNG VŨ KHÍ HẠT NHÂN THÌ CÓ DÁM KHẲNG ĐỊNH LÀ KHÔNG CÓ BÀN TAY TRUNG QUỐC KHÔNG ? KHÔNG KHAI HỎA THÔNG NÒNG CHO TRUNG QUỐC KHÔNG ?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. MỘT SỐ TRẬN QUYẾT CHIẾN CHIẾN LƯỢC TRONG LỊCH SỨ DÂN TỘC
    By Bin571 in forum Truyền thuyết - Giai thoại - Lịch sử VIỆT NAM
    Trả lời: 14
    Bài mới gởi: 19-05-2013, 08:11 AM
  2. Bí ẩn cuộc sống sau khi chết!!! (Tổng hợp)
    By dc_bac in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 17-12-2012, 11:36 AM
  3. CHÍ TÔN CA -THÁNH THƯ CỦA ẤN ĐỘ GIÁO
    By thaiduong162 in forum Các Đạo khác
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 03-06-2012, 10:50 AM
  4. Chúa Giê su chữa người bị phong cùi
    By minhthai in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 16
    Bài mới gởi: 17-04-2012, 07:36 AM
  5. Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 06-04-2012, 11:22 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •