kết quả từ 1 tới 6 trên 6

Ðề tài: có động thực vật không trong thế giới Ngã quỉ ?

  1. #1

    Mặc định có động thực vật không trong thế giới Ngã quỉ ?

    theo như khái niệm của phật học thi những linh hồn mà các nhà ngoại cảm đã tiếp xúc thuộc về thế giới ngã quỉ.

    Có 1 đều mà em muốn liên lạc với anh dienbatn vì anh có nhiều tiếp xuc với các nhà ngoại cảm là mong anh hỏi dùm em trong thế giớ đó có chó mèo và cây cối không ?

    Em chẳng hiể chó mèo và cây cối chết thì tụi nó sẽ làm gì tiếp.

    Mong anh đienbatn giúp dùm, càm ơn anh trước.

  2. #2

    Mặc định

    Xin chào HuuDuc day,

    Mục này với câu hỏi mà không thấy Huynh DienBaTn trả lời, đệ xin được Cầm nến chạy trước vậy !
    Theo bài giảng Pháp của H. T. Thích Huyền Vi
    "Thành Phần Của Nhân Quả
    Như chúng ta đã biết nhân quả hiện hữu và ứng nghiệm tất cả mọi thời gian: Quá khứ, hiện tại và tương lai. Quả có thể là nhân của ngay kiếp hiện tại và những nhân đã cấy trồng từ quá khứ của nhiều kiếp trước. Nhân cấy trồng trong kiếp hiện tại này có thể sẽ tạo ra quả của nhiều kiếp sau. Nhân Quả chia ra sáu thành phần chính để phân biệt muôn loài:
    - Nhân quả của thực vật: Cây cỏ
    - Nhân quả của động vật: Người và tất cả các loài thú vật.
    - Nhân quả của tư tưởng: Hành vi không tốt.
    - Nhân quả của tư tưởng: Hành vi tốt.
    - Nhân quả của sáu cõi phàm: Trời, A Tu La, Người, Súc Sanh, Ngã Quỷ, Ðịa Ngục.
    - Nhân Quả của bốn cõi Thánh: Phật, Bồ Tát, Duyên Giác, Thinh Văn.
    "

    Theo bài giảng của Hòa Thượng, thì rõ ràng là Khi cây cối chết đi thì nó lại luận hồi theo Cỏ cây.Cây nào sống trọn đạo thì sẽ đầu thai thành các loài hoa thơm cỏ ngọn hay vị thuốc cứu người. Còn loại nào mà tăm tối thì sẽ bị chuyển kiếp sang các loài cỏ thối đến trâu bò cũng không thèm ăn. Và khi chưa thành cây trên cõi Người thì "linh hồn" của chúng cũng luân hồi tại 6 cõi phàm. Còn nếu cây nào mà thoát được kiếp luận hồi thì sẽ lên cõi Tiên.

    Còn động vật thì cùng nhóm động vật với người nên ở các cõi đó cũng sẽ có chúng, tuy nhiên vì cùng nhóm nên có thể hoán vị thể xác cho nhau. Đây cũng là lời dạy của một hòa thượng nói đại ý rằng đó là lý do vì sao Tăng Ni không ăn thịt động vật. Có thể một lần luân hồi nào đó con gà này đã là thân phụ của vị sư kia.

    Nói tóm lại, ý kiến cá nhân tôi thì ở đó cũng có cây cối và súc vật. Chỉ có điều tùy thuộc vào khả năng ngoại cảm của từng nhà ngoại cảm mà họ có thể thấy được gì mà thôi.

    Theo thống kê của cá nhân thì hầu như các nhà ngoại cảm đều liên quan đến "cái chết" hay như một nhà tìm mộ trong Bình Phước tâm sự " Anh chẳng có tài cán gì cả! Đó là thầy Đại quan Thánh mượn xác anh mà thôi".

    Còn khả năng của họ ư? Đó là "nói một cách khoa học" mà thôi. Nếu là khả năng hay trình độ, thì tức là chúng ta có thể tu luyện được. Và các nhà ngoại cảm có thể viết ra được quy trình tìm mộ chứ ! Tôi không biết đã có nhà ngoại cảm nào viết hay nói lại quy trình liên lạc với tâm linh chưa? Nhưng tôi tin là chưa vì họ vãn phải chờ vào các "Đĩa huyền thông" để chứng thực khả năng và phải có thời gian vì liên quan đến số lượng mộ tìm được.
    Vì vậy, theo tôi chúng ta nên nói về khả năng của " nhân vật" của cõi khác mới là chỉnh hơn trong TGVH.

    Xin chúc bình an !
    Last edited by HuuDuc; 15-02-2008 at 06:51 PM.

  3. #3

    Mặc định

    Cảm ơn bạn Hữu Đức trả lời dùm mình.

    Thật sự đạo Phật có bàn về Vô tình chúng sanh và hữu tình chúng sanh như trong Vi diệu Pháp nhưng mà không nhắc đến chuyện các cây cỏ đầu thai.

    ban đầu mình nghĩ cây cỏ giống bàn ghế do các duyên mà thành, nhưng mà nghĩ lại thì cây cỏ cũng có ADN và theo Darwin thì cây cỏ tiến hóa thành động vật như một số loài cây biết đi và biết săn ruồi muỗi.

    Do sự lưỡng lự đó mà muốn hỏi 1 vị Ngoại cảm nào đó để biết thôi.

    Cũng mừng gặp một phật tử như huynh Huu duc.
    Mình thì ngoài Phật và tam tạng kinh không tin gì hết nên tài liệu bài giảng của quí Hòa thượng chỉ đểm tham khảo vì họ chưa là thánh.
    Cảm ơn bạn trả lời mình, chắc anh dienbatn chưa hỏi được nhà NC nào nên chưa trả lời.

  4. #4

    Mặc định Niềm tin

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VawmAnu Xem Bài Gởi
    Cảm ơn bạn Hữu Đức trả lời dùm mình.

    Mình thì ngoài Phật và tam tạng kinh không tin gì hết nên tài liệu bài giảng của quí Hòa thượng chỉ đểm tham khảo vì họ chưa là thánh.
    .
    Khà Khà khà, hay đây,

    1- Phật:
    Bạn không thể là đồ đệ trực tiếp của Đức Phật được. Ngoại trừ bạn Nhìn thấy , Cảm thấy hay Tin rằng cách đây ít nhất 2553 năm bạn là đệ tử của Đức Thích Ca. Nhưng như thế thì bạn luân hồi lâu quá!
    và như vậy thì Bạn phải tin vào các Đồ đệ của Ngài. Rất may là bạn không ở Việt nam. Bạn có biết một trong những giả thuyết mà Đạo Phật lại biến mất khỏi Ấn độ không ? Vì Các Phật tử không còn tin vào Tăng Ni hay Các Tăng Ni đã đánh làm mất niềm tin của Phật tử.
    2-Tam Tạng Kinh:
    Theo như HuuDuc biết thì gọi là Tam Tạng không có chữ "kinh"." "Tạng" hay "Tàng" là giỏ chứa, chổ chứa, tiếng Pali gọi là Pitaka. Ngày xưa tại các chùa lớn thường có một thư viện gọi là "Tàng Kinh Các" để lưu trữ các bộ kinh quí. Tam Tạng theo tiếng Pali gọi là Tipitaka, Ba Giỏ Chứa (The Three Baskets), gồm có Luật Tạng (Vinaya Pitaka), Kinh Tạng (Sutta Pitaka), và Thắng Pháp Tạng (Abhidhamma Pitaka, còn gọi là Vi Diệu Pháp, hay Luận Tạng)"

    Và Tam Tạng không phải do Đức Phật viết mà do Toàn thể Tăng Ni sau 4 lần Kết Tập mà hoàn thiện.
    Bộ Tam Tạng bạn đã đọc có viết bằng chữ Pali không ? Tôi tin là không !

    Tóm Văn Lại giống như anh Lại Văn Sâm::votay: Bạn muốn tin vào Đạo Phật và TGVH bạn cần tin vào các Đệ tử của Ngài. :matcuoi:

    Thân,
    HuuDuc
    (Có thể là vẫn còn ở Dục Giới )
    Last edited by HuuDuc; 15-02-2008 at 08:55 PM.

  5. #5

    Mặc định

    thì ra dậy... nào giờ tui vẫn nghĩ cây cối là do thiên nhiên chớ .^^

  6. #6

    Mặc định

    Vạn vật đồng nhất đẳng, nghiệm kỹ sẽ ra.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •