Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 31

Ðề tài: Thuốc trị ung thư

  1. #1

    Thumbs up Thuốc trị ung thư

    Toa thuốc trị bệnh ung thư gan B,C,ung thư ngực ,ung thư ruột,dạ dày ,phù thủng.....Toa thuốc này là khi Thầy Khế Định nhập thất ở Thiền Viện Trúc Lâm ,Thầy bị sưng hết toàn thân và Thầy đã nằm mơ thấy Ngài Quán Thế Âm đến chỉ toa thuốc này cho Thầy uống ,sau 1 tuần thì Thầy hết bệnh

    -bán chỉ liên 40 gr
    -bạch hoa xà thiết thảo 80gr
    -táo đỏ 10 quả nhỏ,8 quả lớn
    -Lá cây huyết dụ dài khoảng 3 tấc(1 lá)(nếu không có củng được)

    Cách nấu:
    Đổ vào 1 lít rưởi nước nấu sôi,sau đó vặn xuống lửa riu riu khoảng 2 tiếng chắc ra còn khoảng 1 lít
    nấu thêm lần 2:Đổ vào 1 lít nấu còn lại nửa lít
    Hoà chung 2 lần nấu lại nhau và uống thay nước trà trong ngày

    Chữa bệnh ung thư bằng ẩm thực

    Cancer Update From Johns Hopkins Hospital - Really good information .
    Bệnh ung thư cập nhật từ bệnh viện Johns Hopkins – Thông tin tốt thực sự
    http://thuvienphathoc.blogspot.com/2...bng-m-thc.html

    1. Every person has cancer cells in the body. These cancer cells do not show up in the s tan dard tests until they have multiplied to a few billion. When doctors tell cancer patients that there are no more cancer cells in their bodies after treatment, it just means the tests are unable to detect the cancer cells because they have not reached the detectable size


    Mọi người đều có tế bào ung thư trong cơ thể. Các tế bào ung thư này không thể hiện trong các xét nghiệm chuẩn cho đến khi chúng đã nhân lên hàng tỷ. Khi các bác sĩ nói bệnh nhân ung thư không còn tế bào ung thư trong cơ thể nữa sau khi điều trị, điều đó có nghĩa là các xét nghiệm không thể phát hiện ra các tế bào ung thư bởi vì chúng không đạt đến số lượng phát hiện.


    2. Cancer cells occur between 6 to more than 10 times in a person's lifetime.


    Các tế bào ung thư xảy ra khoảng 6 đến 10 lần trong đời sống con người.


    3 When the person's immune system is strong the cancer cells will be destroyed and prevented from multiplying and forming tumors.


    Khi hệ thống miễn dịch của con người mạnh thì tế bào ung thư sẽ bị phá hủy và ngăn cản sinh sôi nảy nở và hình thành các khối u.


    4. When a person has cancer it indicates the person has multiple nutritional deficiencies. These could be due to genetic, environmental, food and lifestyle factors.


    Khi một người bị ung thư nó chỉ cho thấy người đó có những sự thiếu hụt nhiều loại dinh dưỡng. Điều này có thể do các yếu tố di truyền, môi trường, thức ăn và lối sống.


    5. To overcome the multiple nutritional deficiencies, changing diet and including supplements will strengthen the immune system.


    Để khắc phục những sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng đó, thay đổi chế độ ăn kiêng và bao gồm cả những sự bổ sung sẽ làm hệ thống miễn dịch mạnh lên.


    6. Chemotherapy involves poisoning the rapidly-growing cancer cells and also destroys rapidly-growing healthy cells in the bone marrow, gastro-intestinal tract etc, and can cause organ damage, like liver,kidneys, heart, lungs etc.


    Hóa trị kéo theo việc làm nhiễm độc các tế bào ung thư đang phát triển nhanh và cũng phá hủy các tế bào khỏe mạnh đang phát triển nhanh trong tủy xương, đường ruột – bao tử, v.v…, và có thể gây ra tổn thương cơ quan nội tạng như gan, thận, tim, phổi, v.v…


    7. Radiation, while destroying cancer cells, also burns, scars and damages healthy cells, tissues and organs.


    Xạ trị, trong khi phá hủy các tế bào ung thư, cũng đốt cháy, tạo thành sẹo và gây tổn hại các tế bào, các mô và các cơ quan khỏe mạnh.


    8. Initial treatment with chemotherapy and radiation will often reduce tumor size. However prolonged use of chemotherapy and radiation do not result in more tumor destruction.


    Điều trị ban đầu bằng hóa trị và xạ trị thường sẽ làm giảm kích thước khối u. Tuy nhiên, sử dụng lâu dài hóa trị và xạ trị không có kết quả trong việc phá hủy khối u thêm.


    9. When the body has too much toxic burden from chemotherapy and radiation the immune system is either compromised or destroyed, hence the person can succumb to various kinds of infections and complications.


    Khi cơ thể có quá nhiều chất độc bị đốt cháy bằng hóa trị và xạ trị hệ thống miễn dịch sẽ bị mất tác dụng hoặc là bị phá hủy, vì vậy con người có thể không chống nổi nhiều loại nhiễm trùng và biến chứng.


    10. Chemotherapy and radiation can cause cancer cells to mutate and become resis tan t and difficult to destroy. Surgery can also cause cancer cells to spread to other sites.


    Hóa trị và xạ trị có thể làm cho các tế bào ung thư bị biến đổi và trở thành kháng thuốc và khó phá hủy. Phẫu thuật cũng có thể làm cho các tế bào ung thư di căn đến các chỗ khác.


    11. A n effective way to battle cancer is to starve the cancer cells by not feeding it with the foods it needs to multiply.


    Một cách hiệu quả để chống lại ung thư là bỏ đói các tế bào ung thư bằng cách không nuôi chúng bằng thức ăn chúng cần để nhân lên.


    CANCER CELLS FEED ON:
    CÁC TẾ BÀO UNG THƯ ĐƯỢC NUÔI BẰNG:


    a. Sugar is a cancer-feeder. By cutting off sugar it cuts off one impor tan t food supply to the cancer cells. Sugar substitutes like NutraSweet, Equal,Spoonful, etc are made with A spartame and it is harmful. A better natural substitute would be Manuka honey or molasses but only in very small amounts. Table salt has a chemical added to make it white in colour. Better alternative is Bragg's aminos or sea salt.


    Đường là một anh nuôi ung thư. Bằng cách cắt bỏ đường thì cũng cắt luôn một nguồn cung thức ăn quan trọng cho các tế bào ung thư. Đường thay thế như NutraSweet, Equal,Spoonful, v.v… được làm từ A spartame và nó gây hại. Một chất thay thế tự nhiên tốt hơn là mật ong Manuka hay mật đường nhưng chỉ dùng lượng rất nhỏ. Muối mỏ có bổ sung hóa chất để làm trắng. Thay thế tốt hơn là các amino Bragg hay muối biển.


    b. Milk causes the body to produce mucus, especially in the gastro-intestinal tract. Cancer feeds on mucus. By cutting off milk and substituting with unsweetened soya milk cancer cells are being starved.


    Sữa làm cho cơ thể sản xuất ra chất nhầy, đặc biệt là trong đường ruột – bao tử. Ung thư nuôi bằng chất nhầy. Nếu cắt bỏ sữa động vật và thay thế bằng sữa đậu nành không đường thì các tế bào ung thư sẽ bị chết đói.


    c. Cancer cells thrive in an acid environment. A meat-based diet is acidic and it is best to eat fish, and a little chicken rather than beef or pork. Meat also contains livestock antibiotics, growth hormones and parasites, which are all harmful, especially to people with cancer.


    Các tế bào ung thư phát triển mạnh trong môi trường axit. Chế độ ăn kiêng có thịt là môi trường axit và tốt nhất là ăn cá, và ít thịt gà tốt hơn thịt bò hay thịt heo. Thịt cũng chứa các chất kháng sinh thú nuôi, các hormone tăng trưởng và các động thực vật ký sinh, mà tất cả đều gây hại, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh ung thư.


    d. A diet made of 80% fresh vegetables and juice, whole grains,seeds, nuts and a little fruits help put the body into an alkaline environment. A bout 20% can be from cooked food including beans.


    Chế độ ăn kiêng với 80% rau tươi và nước quả, tất cả các loại ngũ cốc, đậu, hạt khô, và ít trái cây giúp đặt cơ thể vào môi trường kiềm. Khoảng 20% có thể là từ thức ăn nấu chín bao gồm cả các loại đậu.


    Fresh vegetable juices provide live enzymes that are easily absorbed and reach down to cellular levels within 15 minutes to nourish and enhance growth of healthy cells. To obtain live enzymes for building healthy cells try and drink fresh vegetable juice (most vegetables including bean sprouts)and eat some raw vegetables 2 or 3 times a day. Enzymes are destroyed at temperatures of 104 degrees F (40 degrees C).


    Nước ép rau tươi cung cấp các enzyme sống dễ hấp thu và tiến đến làm giảm mức độ tế bào ung thư trong vòng 15 phút để nuôi dưỡng và nâng cao tăng trưởng của các tế bào khỏe mạnh. Để giành được các enzyme sống nhằm tạo lập các tế bào khỏe mạnh phải cố uống nước rau quả tươi (hầu hết các loại rau cỏ bao gồm cả giá đậu) và ăn rau 2 hay 3 lần mỗi ngày. Các enzyme bị phá huỷ ở nhiệt độ 104 độ F (40 độ C).


    e. A void coffee, tea, and chocolate, which have high caffeine.Green tea is a better alternative and has cancer-fighting properties. Water-best to drink purified water, or filtered, to avoid known toxins and heavy metals in tap water. Distilled water is acidic, avoid it.


    Tránh cà phê, trà, và sôcôla, là những thứ có hàm lượng caffein cao. Trà xanh là đồ uống thay thế tốt hơn và có đặc tính chống ung thư. Nước tốt nhất để uống là nước tinh khiết, hoặc nước lọc, để tránh những độc chất và các kim loại nặng trong nước vòi. Nước chưng cất có tính axit, tránh dùng nó.


    12. Meat protein is difficult to digest and requires a lot of digestive enzymes. Undigested meat remaining in the intestines become putrefied and leads to more toxic buildup.


    Protein từ thịt khó tiêu và đòi hỏi nhiều enzyme tiêu hóa. Thịt khó tiêu còn lại trong ruột non trở thành thối rữa và dẫn đến việc sinh ra thêm nhiều chất độc.


    13. Cancer cell walls have a tough protein covering. By refraining from or eating less meat it frees more enzymes to attack the protein walls of cancer cells and allows the body's killer cells to destroy the cancer cells.


    Những bức tường tế bào ung thư có lớp vỏ protein bền dai. Bằng cách nhịn hoặc ăn ít thịt sẽ có nhiều enzyme được giải phóng hơn để tấn công các bức tường protein của các tế bào ung thư và cho phép các tế bào giết người của cơ thể phá hủy các tế bào ung thư.
    14. Some supplements build up the immune system (IP6, Flor-ssence,Essiac,anti-oxidants, vitamins, minerals, EF A s etc.) to enable the body's own killer cells to destroy cancer cells. Other supplements, like vitamin E, are known to cause apoptosis, or programmed cell death, the body's normal method of disposing of damaged, unwanted, or unneeded cells.


    Một số chất bổ sung xây dựng hệ thống miễn dịch (IP6, Flor-ssence,Essiac,anti-oxidants, vitamins, muối khoáng, EF A s etc.) tạo khả năng cho các tế bào giết người của cơ thể phá hủy các tế bào ung thư. Các chất bổ sung khác, như vitamin E, được biết là gây ra apoptosis, hay cái chết của tế bào theo chương trình lập sẵn, phương pháp của cơ thể loại bỏ các tế bào bị tổn thương, không mong muốn hay không cần thiết.


    15. Cancer is a disease of the mind, body, and spirit. A proactive and positive spirit will help the cancer warrior be a survivor. A nger, unforgiveness and bitterness put the body into a stressful and acidic environment. Learn to have a loving and forgiving spirit. Learn to relax and enjoy life.


    Ung thư là bệnh về tâm trí, cơ thể và tinh thần. Tinh thần tích cực và hăng hái sẽ giúp chiến binh ung thư thành kẻ sống sốt. Giận dữ, không được tha thứ và sự đau khổ đặt cơ thể vào môi trường axit và căng thẳng. Hãy học cách để có một tinh thần yêu thương và rộng lượng. Hãy học cách thư giãn và hưởng thụ cuộc sống.


    16. Cancer cells cannot thrive in an oxygenated environment. Exercising daily, and deep breathing help to get more oxygen down to the cellular level. Oxygen therapy is another means employed to destroy cancer cells.


    Các tế bào ung thư không thể phát triển mạnh trong môi trường oxy hóa. Thể dục hàng ngày và hít thở sâu giúp lấy thêm nhiều oxy xuống đến cấp tế bào. Liệu pháp oxy hóa còn là một phương tiện khác dùng để phá hủy các tế bào ung thư.


    Take note of foll:


    Lưu ý :


    1. No plastic containers in micro.
    Không dùng đồ đựng plastic trong lò vi sóng.


    2. No water bottles in freezer.
    Không uống nước trong chai nước để tủ lạnh.


    3. No plastic wrap in microwave. Johns Hopkins has recently sent this out in its newsletters. This information is being circulated at Walter Reed A rmy Medical Center as well. Dioxin chemicals causes cancer, especially breast cancer. Dioxins are highly poisonous to the cells of our bodies. Don't freeze your plastic bottles with water in them as this releases dioxins from the plastic.


    Không dùng bọc plastic trong lò vi sóng. Johns Hopkins gần đây đã phát tán điều này trên các tạp chí. Thông tin này cũng đang được truyền bá tại Walter Reed A rmy Medical Center. Hóa chất dioxin gây ra bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Dioxin là chất gây độc cao đối với các tế bào của cơ thể chúng ta. Đừng cho vào tủ lạnh những chai nước vì điều này làm sinh ra dioxin từ nhựa plastic.


    Recently, Dr. Edward Fujimoto, Wellness Program Manager at Castle Hospital was on a TV program to explain this health hazard. He talked about dioxins and how bad they are for us.


    Gần đây, tiến sĩ Dr. Edward Fujimoto, Wellness Program Manager tại Castle Hospital đã lên TV giải thích nguy cơ sức khỏe này. Ông đã nói về dioxin và tác hại của chúng đối với chúng ta như thế nào.


    He said that we should not be heating our food in the microwave using plastic containers.This especially applies to foods that contain fat. He said that the combination of fat, high heat, and plastics releases dioxin into the food and ultimately into the cells of the body.Instead, he recommends using glass, such as Corning Ware, Pyrex or ceramic containers for heating food. You get the same results, only without the dioxin. So such things as TV dinners, ins tan t ramen and soups, etc., should be removed from the container and heated in something else. Paper isn't bad but you don't know what is in the paper. It's just safer to use tempered glass, Corning Ware, etc.


    Ông ấy nói rằng chúng ta không được hâm thức ăn trong lò vi sóng mà sử dụng các vật chứa bằng nhựa plastic. Điều này đặc biệt áp dụng cho thức ăn chứa chất béo. Ông nói sự kết hợp của chất béo, nhiệt độ cao và plastic sẽ sinh ra dioxin trong thức ăn và thẩm thấu vào trong các tế bào của cơ thể. Thay vào đó, ông khuyến nghị sử dụng đồ thủy tinh, như Corning Ware, Pyrex hay đồ đựng bằng gốm khi hâm thức ăn. Bạn sẽ thu được kết quả như nhau, chính là không có dioxin. Vì vậy những thứ như các bữa tối trên TV, ramen ăn liền và súp … phải lấy ra khỏi đồ đựng và hâm nóng trong một đồ đựng khác. Giấy không tệ nhưng bạn không biết cái gì đang ở trong giấy đó. A n toàn hơn cả là sử dụng đồ thủy tinh chịu nhiệt, như Corning Ware, …


    He reminded us that a while ago some of the fast food restaurants moved away from the foam containers to paper. The dioxin problem is one of the reasons. A lso, he pointed out that plastic wrap, such as Saran, is just as dangerous when placed over foods to be cooked in the microwave. A s the food is nuked, the high heat causes poisonous toxins to actually melt out of the plastic wrap and drip into the food. Cover food with a paper towel instead.


    Ông nhắc nhở chúng ta rằng cách đây ít lâu một số nhà hàng thức ăn nhanh đã bỏ túi xốp chuyển sang dùng túi giấy. Vấn đề dioxin là một trong những lý do. Ông cũng chỉ ra rằng giấy gói plastic, như là Saran, chỉ nguy hiểm khi bọc thức ăn để nấu trong lò vi sóng. Khi thức ăn được nấu, nhiệt độ cao tạo ra các chất độc thường chảy ra ngoài bọc plastic và dính vào thức ăn. Thay vào đó nên bọc thức ăn bằng khăn giấy.


    This is an article that should be sent to anyone impor tan t in your life, I just did


    (PLEASE FORWARD IT TO PEOPLE YOU CARE ABOUT)



    Toa thuốc trị bệnh UNG THƯ NGỰC

    Địa long 50 gr (nếu tan h quá thì thay vào cây trinh nữ hoàng cung)
    Đậu đen xanh lồng 100 gr
    Đậu đỏ 100 gr
    Thân cây bồ ngót khô 300 gr chặt nhỏ
    Tất cả 4 vị sao vàng hạ thổ
    Cách nấu:
    Đổ nước lạnh ngang mặt nước xắt còn lại 3 chén
    lần 2:đổ 3 chén xắt còn lại 1 chén
    Trộn chung 2 lần nấu lại nhau và uống
    Uống 1 chén trước giờ ăn cơm sáng và trưa 1 tiếng
    "Đừng cố sử dụng kiến thức Phật học để thành tín đồ; hãy sử dụng nó để bạn trở nên tốt hơn"

  2. #2

    Mặc định

    Lá cây huyết dụ dài khoảng 3 tấc(1 lá)(nếu không có củng được)

    cây huyết dụ là cây gì vậy ?

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi repent Xem Bài Gởi
    Lá cây huyết dụ dài khoảng 3 tấc(1 lá)(nếu không có củng được)

    cây huyết dụ là cây gì vậy ?
    Là cây này là bạn



    Huyết dụ còn tên gọi là Phật dụ, thiết thụ (trung dược), chổng đeng (Tày), co trướng lậu (Thái), quyền diên ái (Dao), có tên khoa học là cordyline terminalis kunth.

    Có hai loại cây huyết dụ, loại lá đỏ cả hai mặt và loại lá đỏ một mặt còn mặt kia màu xanh. Cả hai loại đều được dùng làm thuốc, nhưng loại hai mặt đỏ tốt hơn.

    Theo đông y, huyết dụ vị nhạt, tính mát, tác dụng làm mát máu, bổ huyết, cầm máu lại vừa làm tan máu ứ, giảm đau phong thấp nhức xương trị rong kinh, xích bạch đới, kiết lỵ, lậu, sốt xuất huyết, thổ huyết, ho ra máu, tiểu tiện ra máu.

    Liều dùng trung bình 20 - 30g lá tươi, 8 - 16g lá khô cho các dạng thuốc sắc, có thể dùng riêng hoặc phối hợp với các vị thuốc khác.

    Sau đây là những phương thuốc trị liệu có dùng huyết dụ:

    Chữa chứng sốt xuất huyết (kể cả các xuất huyết dưới da): Lá huyết dụ tươi 30g, trắc bá sao đen 20g, cỏ nhọ nồi 20g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 - 3 lần.

    Chữa ho ra máu, chảy máu cam và chảy máu dưới da: Lá huyết dụ tươi 30g, trắc bá diệp sao cháy 20g, cỏ nhọ nồi 20g, sắc uống ngày 1 thang, chia 2 - 3 lần.

    Chữa ho ra máu: Lá huyết dụ 10g, rễ rẻ quạt 8g, trắc bách diệp sao đen 4g, lá thài lài tía 4g, tất cả phơi khô, sắc uống ngày 1 thang, chia 2 - 3 lần.

    Chữa các loại chảy máu (kể cả xuất huyết tử cung, tiêu chảy ra máu): Lá huyết dụ tươi 40 - 50g (nếu sử dụng lá khô, hoa khô lượng chỉ bằng nửa lá tươi), sắc uống ngày 1 thang, chia 2 - 3 lần. Không dùng cho phụ nữ sau khi nạo thai hoặc đẻ sót rau.

    Chữa bạch đới, khí hư, lỵ, rong huyết, viêm dạ dày, viêm ruột, trĩ nội, hậu môn lở loét ra máu: Huyết dụ tươi 40g, lá sống đời (lá bỏng) 20g, xích đồng nam (lá băn) 20g, sắc uống ngày 1 thang, chia 2 - 3 lần.

    Chữa vết thương hay phong thấp đau nhức: Dùng huyết dụ (cả lá, hoa, rễ) 30g, huyết giác 15g, sắc uống ngày 1 thang, chia 2 - 3 lần.

    Chữa rong kinh, băng huyết: Lá huyết dụ tươi 20g, rễ cỏ tranh 10g, đài tồn tại của quả mướp 10g, rễ cỏ gừng 8g. Thái nhỏ cho 300ml nước sắc còn 100ml, chia 2 lần uống trong ngày.

    Hoặc lá huyết dụ tươi 20g, cành tử tô 10g, hoa cau đực 10g, tóc một ít đốt thành than, thái nhỏ, trộn đều sao vàng rồi sắc uống ngày 1 thang, chia 2 - 3 lần.

    Chữa đi tiểu ra máu: Lá huyết dụ tươi 20g, rễ cây rang 10g, lá lẩu 10g, lá cây muối 10g, lá tiết dê 10g. Tất cả rửa sạch để ráo nước, giã nát vắt lấy nước cốt uống.

    Chữa kiết lỵ: Lá huyết dụ tươi 20g, cỏ nhọ nồi 12g, rau má 20g, giã nát cho vào chút nước vắt lấy nước cốt uống ngày 2 lần.

    Theo BS. Hoàng Xuân Đại
    Sức khỏe đời sống

    Họ Huyết dụ (Laxmanniaceae hay Asteliaceae)

    Nhóm cây này một số nhà phân loại xếp chung vào họ Dracaenaceae, có người kết hợp với vài loài khác lập ra họ Asteliaceae hay họ Laxmanniaceae (2 họ này có thêm các loài cây khác nhau), còn theo hệ thống phân loại theo gen (AGP System) thì xếp nhóm cây Huyết dụ vào họ Asparagaceae, bởi vậy nếu tra cứu trên internet sẽ thấy cây Huyết dụ nằm trong lung tung họ !

    1. Cordyline terminalis Kunth. var. angusta Hort. : Huyết dụ nhỏ
    Tên khác Cordyline fruticosa (L.) Goepp. var. angusta Hort.
    Cây thường trồng trong vườn, làm thuốc nam.


    2. Cordyline terminalis Kunth. var. ti Hort. : Huyết dụ Ti, Huyết dụ lá lớn
    Cây trồng kiểng, có rất nhiều loại với màu sắc lá đẹp.
    "Đừng cố sử dụng kiến thức Phật học để thành tín đồ; hãy sử dụng nó để bạn trở nên tốt hơn"

  4. #4

    Mặc định

    lành thay, lành thay... k biết đã có đạo hữu nào thử chưa ah?
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cửu Phẩm Liên Hoa Xem Bài Gởi
    Toa thuốc trị bệnh ung thư gan B,C,ung thư ngực ,ung thư ruột,dạ dày ,phù thủng.....Toa thuốc này là khi Thầy Khế Định nhập thất ở Thiền Viện Trúc Lâm ,Thầy bị sưng hết toàn thân và Thầy đã nằm mơ thấy Ngài Quán Thế Âm đến chỉ toa thuốc này cho Thầy uống ,sau 1 tuần thì Thầy hết bệnh

    -bán chỉ liên 40 gr
    -bạch hoa xà thiết thảo 80gr
    -táo đỏ 10 quả nhỏ,8 quả lớn
    -Lá cây huyết dụ dài khoảng 3 tấc(1 lá)(nếu không có củng được)

    Cách nấu:
    Đổ vào 1 lít rưởi nước nấu sôi,sau đó vặn xuống lửa riu riu khoảng 2 tiếng chắc ra còn khoảng 1 lít
    nấu thêm lần 2:Đổ vào 1 lít nấu còn lại nửa lít
    Hoà chung 2 lần nấu lại nhau và uống thay nước trà trong ngày

    Chữa bệnh ung thư bằng ẩm thực

    Cancer Update From Johns Hopkins Hospital - Really good information .
    Bệnh ung thư cập nhật từ bệnh viện Johns Hopkins – Thông tin tốt thực sự
    http://thuvienphathoc.blogspot.com/2...bng-m-thc.html

    1. Every person has cancer cells in the body. These cancer cells do not show up in the s tan dard tests until they have multiplied to a few billion. When doctors tell cancer patients that there are no more cancer cells in their bodies after treatment, it just means the tests are unable to detect the cancer cells because they have not reached the detectable size


    Mọi người đều có tế bào ung thư trong cơ thể. Các tế bào ung thư này không thể hiện trong các xét nghiệm chuẩn cho đến khi chúng đã nhân lên hàng tỷ. Khi các bác sĩ nói bệnh nhân ung thư không còn tế bào ung thư trong cơ thể nữa sau khi điều trị, điều đó có nghĩa là các xét nghiệm không thể phát hiện ra các tế bào ung thư bởi vì chúng không đạt đến số lượng phát hiện.


    2. Cancer cells occur between 6 to more than 10 times in a person's lifetime.


    Các tế bào ung thư xảy ra khoảng 6 đến 10 lần trong đời sống con người.


    3 When the person's immune system is strong the cancer cells will be destroyed and prevented from multiplying and forming tumors.


    Khi hệ thống miễn dịch của con người mạnh thì tế bào ung thư sẽ bị phá hủy và ngăn cản sinh sôi nảy nở và hình thành các khối u.


    4. When a person has cancer it indicates the person has multiple nutritional deficiencies. These could be due to genetic, environmental, food and lifestyle factors.


    Khi một người bị ung thư nó chỉ cho thấy người đó có những sự thiếu hụt nhiều loại dinh dưỡng. Điều này có thể do các yếu tố di truyền, môi trường, thức ăn và lối sống.


    5. To overcome the multiple nutritional deficiencies, changing diet and including supplements will strengthen the immune system.


    Để khắc phục những sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng đó, thay đổi chế độ ăn kiêng và bao gồm cả những sự bổ sung sẽ làm hệ thống miễn dịch mạnh lên.


    6. Chemotherapy involves poisoning the rapidly-growing cancer cells and also destroys rapidly-growing healthy cells in the bone marrow, gastro-intestinal tract etc, and can cause organ damage, like liver,kidneys, heart, lungs etc.


    Hóa trị kéo theo việc làm nhiễm độc các tế bào ung thư đang phát triển nhanh và cũng phá hủy các tế bào khỏe mạnh đang phát triển nhanh trong tủy xương, đường ruột – bao tử, v.v…, và có thể gây ra tổn thương cơ quan nội tạng như gan, thận, tim, phổi, v.v…


    7. Radiation, while destroying cancer cells, also burns, scars and damages healthy cells, tissues and organs.


    Xạ trị, trong khi phá hủy các tế bào ung thư, cũng đốt cháy, tạo thành sẹo và gây tổn hại các tế bào, các mô và các cơ quan khỏe mạnh.


    8. Initial treatment with chemotherapy and radiation will often reduce tumor size. However prolonged use of chemotherapy and radiation do not result in more tumor destruction.


    Điều trị ban đầu bằng hóa trị và xạ trị thường sẽ làm giảm kích thước khối u. Tuy nhiên, sử dụng lâu dài hóa trị và xạ trị không có kết quả trong việc phá hủy khối u thêm.


    9. When the body has too much toxic burden from chemotherapy and radiation the immune system is either compromised or destroyed, hence the person can succumb to various kinds of infections and complications.


    Khi cơ thể có quá nhiều chất độc bị đốt cháy bằng hóa trị và xạ trị hệ thống miễn dịch sẽ bị mất tác dụng hoặc là bị phá hủy, vì vậy con người có thể không chống nổi nhiều loại nhiễm trùng và biến chứng.


    10. Chemotherapy and radiation can cause cancer cells to mutate and become resis tan t and difficult to destroy. Surgery can also cause cancer cells to spread to other sites.


    Hóa trị và xạ trị có thể làm cho các tế bào ung thư bị biến đổi và trở thành kháng thuốc và khó phá hủy. Phẫu thuật cũng có thể làm cho các tế bào ung thư di căn đến các chỗ khác.


    11. A n effective way to battle cancer is to starve the cancer cells by not feeding it with the foods it needs to multiply.


    Một cách hiệu quả để chống lại ung thư là bỏ đói các tế bào ung thư bằng cách không nuôi chúng bằng thức ăn chúng cần để nhân lên.


    CANCER CELLS FEED ON:
    CÁC TẾ BÀO UNG THƯ ĐƯỢC NUÔI BẰNG:


    a. Sugar is a cancer-feeder. By cutting off sugar it cuts off one impor tan t food supply to the cancer cells. Sugar substitutes like NutraSweet, Equal,Spoonful, etc are made with A spartame and it is harmful. A better natural substitute would be Manuka honey or molasses but only in very small amounts. Table salt has a chemical added to make it white in colour. Better alternative is Bragg's aminos or sea salt.


    Đường là một anh nuôi ung thư. Bằng cách cắt bỏ đường thì cũng cắt luôn một nguồn cung thức ăn quan trọng cho các tế bào ung thư. Đường thay thế như NutraSweet, Equal,Spoonful, v.v… được làm từ A spartame và nó gây hại. Một chất thay thế tự nhiên tốt hơn là mật ong Manuka hay mật đường nhưng chỉ dùng lượng rất nhỏ. Muối mỏ có bổ sung hóa chất để làm trắng. Thay thế tốt hơn là các amino Bragg hay muối biển.


    b. Milk causes the body to produce mucus, especially in the gastro-intestinal tract. Cancer feeds on mucus. By cutting off milk and substituting with unsweetened soya milk cancer cells are being starved.


    Sữa làm cho cơ thể sản xuất ra chất nhầy, đặc biệt là trong đường ruột – bao tử. Ung thư nuôi bằng chất nhầy. Nếu cắt bỏ sữa động vật và thay thế bằng sữa đậu nành không đường thì các tế bào ung thư sẽ bị chết đói.


    c. Cancer cells thrive in an acid environment. A meat-based diet is acidic and it is best to eat fish, and a little chicken rather than beef or pork. Meat also contains livestock antibiotics, growth hormones and parasites, which are all harmful, especially to people with cancer.


    Các tế bào ung thư phát triển mạnh trong môi trường axit. Chế độ ăn kiêng có thịt là môi trường axit và tốt nhất là ăn cá, và ít thịt gà tốt hơn thịt bò hay thịt heo. Thịt cũng chứa các chất kháng sinh thú nuôi, các hormone tăng trưởng và các động thực vật ký sinh, mà tất cả đều gây hại, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh ung thư.


    d. A diet made of 80% fresh vegetables and juice, whole grains,seeds, nuts and a little fruits help put the body into an alkaline environment. A bout 20% can be from cooked food including beans.


    Chế độ ăn kiêng với 80% rau tươi và nước quả, tất cả các loại ngũ cốc, đậu, hạt khô, và ít trái cây giúp đặt cơ thể vào môi trường kiềm. Khoảng 20% có thể là từ thức ăn nấu chín bao gồm cả các loại đậu.


    Fresh vegetable juices provide live enzymes that are easily absorbed and reach down to cellular levels within 15 minutes to nourish and enhance growth of healthy cells. To obtain live enzymes for building healthy cells try and drink fresh vegetable juice (most vegetables including bean sprouts)and eat some raw vegetables 2 or 3 times a day. Enzymes are destroyed at temperatures of 104 degrees F (40 degrees C).


    Nước ép rau tươi cung cấp các enzyme sống dễ hấp thu và tiến đến làm giảm mức độ tế bào ung thư trong vòng 15 phút để nuôi dưỡng và nâng cao tăng trưởng của các tế bào khỏe mạnh. Để giành được các enzyme sống nhằm tạo lập các tế bào khỏe mạnh phải cố uống nước rau quả tươi (hầu hết các loại rau cỏ bao gồm cả giá đậu) và ăn rau 2 hay 3 lần mỗi ngày. Các enzyme bị phá huỷ ở nhiệt độ 104 độ F (40 độ C).


    e. A void coffee, tea, and chocolate, which have high caffeine.Green tea is a better alternative and has cancer-fighting properties. Water-best to drink purified water, or filtered, to avoid known toxins and heavy metals in tap water. Distilled water is acidic, avoid it.


    Tránh cà phê, trà, và sôcôla, là những thứ có hàm lượng caffein cao. Trà xanh là đồ uống thay thế tốt hơn và có đặc tính chống ung thư. Nước tốt nhất để uống là nước tinh khiết, hoặc nước lọc, để tránh những độc chất và các kim loại nặng trong nước vòi. Nước chưng cất có tính axit, tránh dùng nó.


    12. Meat protein is difficult to digest and requires a lot of digestive enzymes. Undigested meat remaining in the intestines become putrefied and leads to more toxic buildup.


    Protein từ thịt khó tiêu và đòi hỏi nhiều enzyme tiêu hóa. Thịt khó tiêu còn lại trong ruột non trở thành thối rữa và dẫn đến việc sinh ra thêm nhiều chất độc.


    13. Cancer cell walls have a tough protein covering. By refraining from or eating less meat it frees more enzymes to attack the protein walls of cancer cells and allows the body's killer cells to destroy the cancer cells.


    Những bức tường tế bào ung thư có lớp vỏ protein bền dai. Bằng cách nhịn hoặc ăn ít thịt sẽ có nhiều enzyme được giải phóng hơn để tấn công các bức tường protein của các tế bào ung thư và cho phép các tế bào giết người của cơ thể phá hủy các tế bào ung thư.
    14. Some supplements build up the immune system (IP6, Flor-ssence,Essiac,anti-oxidants, vitamins, minerals, EF A s etc.) to enable the body's own killer cells to destroy cancer cells. Other supplements, like vitamin E, are known to cause apoptosis, or programmed cell death, the body's normal method of disposing of damaged, unwanted, or unneeded cells.


    Một số chất bổ sung xây dựng hệ thống miễn dịch (IP6, Flor-ssence,Essiac,anti-oxidants, vitamins, muối khoáng, EF A s etc.) tạo khả năng cho các tế bào giết người của cơ thể phá hủy các tế bào ung thư. Các chất bổ sung khác, như vitamin E, được biết là gây ra apoptosis, hay cái chết của tế bào theo chương trình lập sẵn, phương pháp của cơ thể loại bỏ các tế bào bị tổn thương, không mong muốn hay không cần thiết.


    15. Cancer is a disease of the mind, body, and spirit. A proactive and positive spirit will help the cancer warrior be a survivor. A nger, unforgiveness and bitterness put the body into a stressful and acidic environment. Learn to have a loving and forgiving spirit. Learn to relax and enjoy life.


    Ung thư là bệnh về tâm trí, cơ thể và tinh thần. Tinh thần tích cực và hăng hái sẽ giúp chiến binh ung thư thành kẻ sống sốt. Giận dữ, không được tha thứ và sự đau khổ đặt cơ thể vào môi trường axit và căng thẳng. Hãy học cách để có một tinh thần yêu thương và rộng lượng. Hãy học cách thư giãn và hưởng thụ cuộc sống.


    16. Cancer cells cannot thrive in an oxygenated environment. Exercising daily, and deep breathing help to get more oxygen down to the cellular level. Oxygen therapy is another means employed to destroy cancer cells.


    Các tế bào ung thư không thể phát triển mạnh trong môi trường oxy hóa. Thể dục hàng ngày và hít thở sâu giúp lấy thêm nhiều oxy xuống đến cấp tế bào. Liệu pháp oxy hóa còn là một phương tiện khác dùng để phá hủy các tế bào ung thư.


    Take note of foll:


    Lưu ý :


    1. No plastic containers in micro.
    Không dùng đồ đựng plastic trong lò vi sóng.


    2. No water bottles in freezer.
    Không uống nước trong chai nước để tủ lạnh.


    3. No plastic wrap in microwave. Johns Hopkins has recently sent this out in its newsletters. This information is being circulated at Walter Reed A rmy Medical Center as well. Dioxin chemicals causes cancer, especially breast cancer. Dioxins are highly poisonous to the cells of our bodies. Don't freeze your plastic bottles with water in them as this releases dioxins from the plastic.


    Không dùng bọc plastic trong lò vi sóng. Johns Hopkins gần đây đã phát tán điều này trên các tạp chí. Thông tin này cũng đang được truyền bá tại Walter Reed A rmy Medical Center. Hóa chất dioxin gây ra bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Dioxin là chất gây độc cao đối với các tế bào của cơ thể chúng ta. Đừng cho vào tủ lạnh những chai nước vì điều này làm sinh ra dioxin từ nhựa plastic.


    Recently, Dr. Edward Fujimoto, Wellness Program Manager at Castle Hospital was on a TV program to explain this health hazard. He talked about dioxins and how bad they are for us.


    Gần đây, tiến sĩ Dr. Edward Fujimoto, Wellness Program Manager tại Castle Hospital đã lên TV giải thích nguy cơ sức khỏe này. Ông đã nói về dioxin và tác hại của chúng đối với chúng ta như thế nào.


    He said that we should not be heating our food in the microwave using plastic containers.This especially applies to foods that contain fat. He said that the combination of fat, high heat, and plastics releases dioxin into the food and ultimately into the cells of the body.Instead, he recommends using glass, such as Corning Ware, Pyrex or ceramic containers for heating food. You get the same results, only without the dioxin. So such things as TV dinners, ins tan t ramen and soups, etc., should be removed from the container and heated in something else. Paper isn't bad but you don't know what is in the paper. It's just safer to use tempered glass, Corning Ware, etc.


    Ông ấy nói rằng chúng ta không được hâm thức ăn trong lò vi sóng mà sử dụng các vật chứa bằng nhựa plastic. Điều này đặc biệt áp dụng cho thức ăn chứa chất béo. Ông nói sự kết hợp của chất béo, nhiệt độ cao và plastic sẽ sinh ra dioxin trong thức ăn và thẩm thấu vào trong các tế bào của cơ thể. Thay vào đó, ông khuyến nghị sử dụng đồ thủy tinh, như Corning Ware, Pyrex hay đồ đựng bằng gốm khi hâm thức ăn. Bạn sẽ thu được kết quả như nhau, chính là không có dioxin. Vì vậy những thứ như các bữa tối trên TV, ramen ăn liền và súp … phải lấy ra khỏi đồ đựng và hâm nóng trong một đồ đựng khác. Giấy không tệ nhưng bạn không biết cái gì đang ở trong giấy đó. A n toàn hơn cả là sử dụng đồ thủy tinh chịu nhiệt, như Corning Ware, …


    He reminded us that a while ago some of the fast food restaurants moved away from the foam containers to paper. The dioxin problem is one of the reasons. A lso, he pointed out that plastic wrap, such as Saran, is just as dangerous when placed over foods to be cooked in the microwave. A s the food is nuked, the high heat causes poisonous toxins to actually melt out of the plastic wrap and drip into the food. Cover food with a paper towel instead.


    Ông nhắc nhở chúng ta rằng cách đây ít lâu một số nhà hàng thức ăn nhanh đã bỏ túi xốp chuyển sang dùng túi giấy. Vấn đề dioxin là một trong những lý do. Ông cũng chỉ ra rằng giấy gói plastic, như là Saran, chỉ nguy hiểm khi bọc thức ăn để nấu trong lò vi sóng. Khi thức ăn được nấu, nhiệt độ cao tạo ra các chất độc thường chảy ra ngoài bọc plastic và dính vào thức ăn. Thay vào đó nên bọc thức ăn bằng khăn giấy.


    This is an article that should be sent to anyone impor tan t in your life, I just did


    (PLEASE FORWARD IT TO PEOPLE YOU CARE ABOUT)



    Toa thuốc trị bệnh UNG THƯ NGỰC

    Địa long 50 gr (nếu tan h quá thì thay vào cây trinh nữ hoàng cung)
    Đậu đen xanh lồng 100 gr
    Đậu đỏ 100 gr
    Thân cây bồ ngót khô 300 gr chặt nhỏ
    Tất cả 4 vị sao vàng hạ thổ
    Cách nấu:
    Đổ nước lạnh ngang mặt nước xắt còn lại 3 chén
    lần 2:đổ 3 chén xắt còn lại 1 chén
    Trộn chung 2 lần nấu lại nhau và uống
    Uống 1 chén trước giờ ăn cơm sáng và trưa 1 tiếng
    NHÂN TỐT QUẢ TỐT...bạn xem lại địa long bạn biết nó là gì không? 50g nặng quá không? chỉ thiên hay chỉ liên? chỉ có viêm gan b,c đâu có nghe đài nói ung thư b,c
    Last edited by diemvuonglenh; 04-03-2011 at 03:00 AM. Lý do: thiếu

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi diemvuonglenh Xem Bài Gởi
    NHÂN TỐT QUẢ TỐT...bạn xem lại địa long bạn biết nó là gì không? 50g nặng quá không? chỉ thiên hay chỉ liên? chỉ có viêm gan b,c đâu có nghe đài nói ung thư b,c
    NHÂN TỐT QUẢ TỐT: cái này ai cũng biết
    bạn xem lại địa long bạn biết nó là gì không? 50g nặng quá không?: Cái lầy em hẽm bít vì em hẽm phải nà thầy thuốc
    chỉ có viêm gan b,c đâu có nghe đài nói ung thư b,c Nguyên nhân chủ yếu ung thư gan là viêm gan siêu vi. Có thể vì ní do lầy mà chủ thớt lói tắt nà ung thư b,c chăng. Thôi tạm gọi là ung thư gan đi. hihi :)
    Bài này em siu tầm trên mạng, Quý vị đọc tham khảo. Còn muốn ứng dụng thì phải hỏi mấy não tiền bối bên y học hay tìm hiểu thêm nhé. Hỏi trực tiếp thầy Khế Định nuôn đi http://thichkhedinh.com
    chỉ thiên hay chỉ liên?
    BÁN CHI LIÊN

    Tên Việt Nam:
    Hoàng cầm râu.
    Tên Hán Việt khác:
    Nha loát thảo, Tinh dầu thảo, Hiệp diệp, Hàn tín thảo (Thường Dụng Trung Thảo Dược Thủ Sách).
    Tên gọi:
    Hoa có hình dạng như bàn chải đánh răng nên gọi là Nha loát thảo (Nha răng loát: bàn chải).
    Tên khoa học:
    Scutellaria barbata don = Scutallaria rivulars Wall.
    Họ khoa học:
    Labiatae.
    Mô tả:
    Cỏ đa niên thân 4 góc, bò ở gốc, mảnh ở ngọn, cao 0,15-0,20m. Lá mọc đối, lá trên không cuống, lá dưới có cuống mảnh, phiến lá hình trứng hẹp đến hình mũi mác, dài 1-2cm, toàn mép môi trên mang một cái khiên rụng sớm, môi dưới tồn tại. Tràng màu xanh 2 môi, môi trên 3 thùy, môi dưới tròn, 4 nhị không thò ra ngoài. Ra hoa vào mùa xuân.
    Địa lý:
    Sinh ở hai bên bờ ruộng, rãnh nước, nơi ẩm thấp gần nước. Có ở miền bắc nước ta.
    Phần dùng làm thuốc: Dùng toàn cây.
    Thu hái, sơ chế:
    Thu hái vào mùa xuân hạ, rửa sạch phơi nắng cất dùng.
    Tính vị:
    Vị hơi đắng, tính mát.
    Tác dụng sinh lý:
    Thanh nhiệt, giải độc, trị ung thư (Cancer), tiêu viêm giảm đau.
    Chủ trị:
    Dùng để kháng ung thư, có hiệu quả cải thiện chứng trạng ung thư. Trị viêm ruột thừa viêm gan, xơ gan cổ trướng, rắn trùng thú độc cắn, chấn thương.
    "Đừng cố sử dụng kiến thức Phật học để thành tín đồ; hãy sử dụng nó để bạn trở nên tốt hơn"

  7. #7

    Mặc định

    tôi cũng có 1 bài thuốc trị ung thư gan (chưa qua kiểm chứng)
    Số là nhà hàng xóm (sát nhà) có trồng 1 ít cây kiểng trước nhà.
    Một hôm nhân lúc đang nói chuyện tôi thấy ảnh trồng 1 loại cây mủ
    .( Loại cây này có thân thẳng , lá mọc đối, hình hơi tròn,dầy ,bóng láng. đặc biệt là khi bẻ sẽ có nhựa màu trắng đục như sữa chảy ra.
    trẻ con thường gọi nôm na là cây mủ. giới thầy võ thì gọi là cây sơn đông,bản thân tôi thì không biết gọi là cây gì.
    Loại cây này trước năm 1975 thì người ta trồng rất nhiều làm hàng rào.xung quanh nhà.)
    tôi có hỏi <<cây này không đẹp. mùa đông thì dễ chết,anh trồng làm gì mất công >>
    anh trả lời rằng cây nàymục đích trồng làm thuốc để chữa ung thư gan
    anh dẫn chứng là em vợ của ảnh bị ung thư gan đến thời kỳ cuối, Bác Sĩ cho về, và tuyên bố không sống quá 3 tháng. Sau đó có 1 người thân trong họ bày cho bài thuốc này. Và người bệnh nhân sống cho đến bây giờ ( hơn 5 năm rồi) . Trong khi anh kể thì người vợ đứng bên cạnh ,và cũng gật đầu xác nhận là thật. (vợ chồng này người Hoa )
    Lúc đầu mình không để ý (không tin ) sau này để ý thấy tại sao cây trồng đã 2 năm rồi ,mà sao cao chưa qua đầu gối, tò mò mình hỏi thì ảnh nói là họ hàng cứ qua hái đọt hoài nên cây lớn không nổi.( loại cây này rất dễ trồng &mau lớn ) nếu không bệnh ung thư gan, thì lâu lâu hái nấu canh ăn 1 lần thì tốt cho gan.
    Sau đây là bài thuốc;
    PHẢI DẬY SỚM TRƯỚC 04 GIỜ SÁNG. hái những đọt,hay lá còn non đem vô nhà cất.
    mua GAN HEO VỀ thái mỏng dầy tùy ý. Bỏ lá cây mủ vào 2 thứ nấu thành canh ,ăn cả nước lẫn cái. Hoặc chỉ uống nước cũng được.
    bài thuốc này uống chừng 1 tuần là sẽ thấy hiệu quả.
    loại cây này có 2 loại.
    loại 1 -toàn thân màu xanh đậm, loại này là loại làm thuốc
    loại 2 - thân và lá giống như loại trên, nhưng có đốm trắng ,loại này không dùng được
    theo như lời mô tả thì loại lá cây này ,nếu hái sau 04 giờ sáng thì lá sẽ đắng và chát,không dùng được
    nếu hái trước 4 giờ sáng thì vị lá sẽ hơi chua rất dễ ăn.
    sau khi hái lá thì nấu lúc nào trong ngày đều được
    Mong là có ai sau khi dùng,nếu có kết quả (phước chủ may thầy) thì lên đây thông báo cho mọi người cùng biết.
    Loại cây này ổng phải mất công đem lén từ VN . nên mình nghĩ là phải hiệu quả.
    Tôi đưa bài này lên với mục đích để chia xẻ những nổi buồn , nỗi đau với những ai có người thân đang mắc căn bệnh này. và mong là bài thuốc sẽ cho kết quả tốt đẹp.
    vì tôi cũng có người thân mất vì căn bệnh này ,nên tôi xin chúc những ai khi dùng bài thuốc này có được kết quả tốt đẹp
    tại sao lại gọi là lá sơn đông ,đó là sư tổ tôi gọi như vậy. Khi tôi học võ( bình định) với Sư Tổ tôi ,thì ông có chỉ cho tôi bài thuốc cầm máu bằng cây này. Theo lời Sư Tổ tôi thì bài thuốc công hiệu như thần. Nhưng khi tôi dùng thì lại không công hiệu. Nên tôi không đưa bài thuốc khác của cây <<sơn đông>> lên đây
    Last edited by tenciu; 04-03-2011 at 11:50 AM.

    TÔI yêu tiếng nước tôi
    Từ khi mới ra đời ,người ơi

  8. #8

    Mặc định

    Bạn Tenciu có thể up hình cây lên diễn đàn đc k? Cảm ơn những chia sẻ của bạn

  9. #9

    Mặc định Địa Long

    ĐỊA LONG


    Tên khác:
    Vị thuốc Địa long còn gọi Thổ long (Biệt Lục), Địa long tử (Dược Tính Luận), Hàn hán, Hàn dẫn, Phụ dẫn (Ngô Phổ Bản Thảo), Cẩn dần, Nhuận nhẫn, Thiên nhân đạp (Nhật Hoa Chư Gia Bản Thảo), Kiên tàm, Uyên thiện, Khúc thiện, Thổ thiện, Ca nữ (Bản Thảo Cương Mục), Dẫn lâu, Cận tần, Minh thế, Khước hành, Hàn hân, Khưu (khâu) dẫn, Can địa long, Bạch cảnh khâu dẫn (Trung Quốc Dược Học Đại Từ Điển), Giun đất, Trùn đất (Dược Điển Việt Nam)

    Tác dụng: Lumbricus. họ Megascolecidae,Thổ long (Biệt Lục), Địa long tử (Dược Tính Luận), Hàn hán, Hàn dẫn, Phụ dẫn (Ngô Phổ Bản Thảo), Cẩn dần, Nhuận nhẫn, Thiên nhân đạp (Nhật Hoa Chư Gia Bản Thảo), Kiên tàm, Uyên thiện, Khúc thiện, Thổ thiện, Ca nữ (Bản Thảo Cương Mục), Dẫn lâu, Cận tần, Minh thế, Khước hành, Hàn hân, Khưu (khâu) dẫn, Can địa long, Bạch cảnh khâu dẫn (Trung Quốc Dược Học Đại Từ Điển), Giun đất, Trùn đất (Dược Điển Việt Nam)

    + Đại giải nhiệt độc, hành thấp bệnh (Bản Thảo Giảng Nghĩa Bổ Di).

    + Thanh Thận, khứ nhiệt, thấm thấp, hành thủy, trừ thấp nhiệt ở Tỳ Vị, thông đại tiện thủy đạo (Y Lâm Toản Yếu).

    + Trừ phong thấp, đờm kết, khứ trùng tích, phá huyết kết (Đắc Phối Bản Thảo).

    + Thanh nhiệt, trấn kinh, lợi niệu, giải độc (Trung Dược Học).

    Chủ trị:

    + Trị sốt cao phát cuồng, động kinh co giật, hen phế quản, di chứng bại liệt nửa người, đau nhức do phong thấp, tiểu không thông.

    Liều lượng: 8-12g. Trường hợp loét hạ chi mãn tính, dùng Giun đất tươi đâm nhuyễn với đường cát trắng đắp bên ngoài.

    Kiêng kỵ:

    + Hư hàn mà không có thực nhiệt thì cấm dùng. Sợ Hành.

    Đơn thuốc kinh nghiệm:

    + Trị thương hàn nhiệt kết 1-7 ngày, nổi cuồng nổi loạn thấy ma qủy muốn bỏ chạy: Khâu dẫn nửa cân bỏ đất bùn, lấy nước Đồng tiện nấu uống, hoặc dùng sống gĩa vắt lấy nước cho uống (Trửu Hậu Phương).

    + Trị tinh hoàn sưng hoặc thụt vào trong bụng, đau nhức khó chịu, thân thể nặng nề, đầu không thể dậy được, bụng dưới nóng đau, co thắt muốn chết: Khâu dẫn 24 con, sắc với một đấu nước còn 3 thăng, uống ngay. Hoặc lấy Khâu dẫn thật nhiều, gĩa vắt lấy nước uống (Trửu Hậu phương).

    + Trị tiêu ra huyết do cổ độc: Khâu dẫn 14 con, 3 thăng giấm, ngâm cho tới khi Giun chết, lấy nước đó uống (Trửu Hậu phương).

    + Trị tay chân sưng đau muốn rời ra: Giun đất 3 thăng, 5 thăng nước, gĩa vắt lấy nước 1 thăng rưỡi uống (Trửu Hậu phương).

    + Trị răng đau nhức: Giun đất, tán bột xức vào (Thiên Kim phương).

    + Trị mắt đỏ đau: dùng Địa long 10 con sao tán bột, uống với nước trà 3 chỉ (Thánh Huệ phương).

    + Trị lợi răng chảy máu không cầm: bột Địa long, Khô phàn mỗi thứ 4g, Xạ hương một ít, nghiền đều, xức vào một ít (Thánh Huệ phương).

    + Trị ngón tay đau nhức: Khâu dẫn gĩa nhỏ, đắp vào (Thánh Huệ phương).

    + Trị lưỡi sưng cứng, không trị có thể chết người: Khâu dẫn 1 con, lấy muối hòa vào ngậm, sẽ giảm từ từ (Thánh Huệ phương).

    + Trị họng, thanh quản sưng đột ngột không ăn được: Địa long 14 con, gĩa nát, đắp ngoài họng, lại lấy 1 con hòa nước muối bỏ vào chút mật ong uống (Thánh Huệ phương).

    + Trị tai chảy mủ: Địa long (còn sống) nghiền nát, trộn với nước Hành và mỡ heo, bọc bông nhét vào tai, hoặc dùng bột Địa long thổi vào (Thánh Huệ phương).

    + Trị trĩ mũi: Địa long sao 0,4g, Nha trạo 1 miếng, tán bột, trộn với ít mật ong, hòa ít nước lạnh, nhỏ vào lỗ mũi (Thánh Huệ phương).

    + Trị ráy tai khô cứng không ra: Khâu dẫn, bỏ vào trong lá Hành, nghiền nát, hòa thành nước, nhỏ vào đầy lỗ tai vài lần thì ra (Thánh Huệ Phương).

    + Trị côn trùng vào tai: Địa long tán bột, bỏ vào trong Hành, hòa thành nước, nhỏ vào (Thánh Huệ phương).

    + Trị dương độc kết tụ ở hông, đè vào rất đau, thở như suyễn, táo bón, cuồng loạn: Địa long sống 4 con, rửa sạch, nghiền nát như bùn, thêm một ít gừng tươi, một muỗng mật ong, một ít nước Bạc hà, lấy nước mới lấy ở dòng sông lên, nấu sôi quá thì thêm một ít Phiến não, mồ hôi ra thì đỡ, không đỡ dùng tiếp (Thương Hàn Uẩn Yếu phương).

    + Trị đau nhức do đầu phong: vào ngày mùng 5 tháng 5, chọn Khâu dẫn, trộn với một ít Long não, Xạ hương, làm thành viên to bằng hạt ngô đồng lớn. Mỗi lần lấy 1 viên trộn với nước gừng, nhét vào trong lỗ mũi. Đau bên phải nhét bên trái và ngược lại (Long Châu Hoàn - Thánh Tễ Tổng Lục).

    + Trị điếc do bế khí: Khâu dẫn, Xuyên khung, mỗi thứ 20g, tán bột, mỗi lần uống 8g với nước sắc Mạch môn (Thánh Tế Tổng Lục).

    + Trị ứ huyết do thấp đàm, kinh lạc ứ tắc gây đau: Xuyên ô đầu, Thảo ô đầu, Địa long, Thiên nam tinh, mỗi thứ 8g, Nhũ hương, Một dược, mỗi thứ 6g. Tán bột, chưng với rượu hồ làm thành viên. Mỗi lần uống 1 viên với nước sắc Kinh giới hoặc Tứ Vật Thang (Hoạt Lạc Đơn – Hòa Tễ Cục Phương).

    + Trị đầu đau do phong nhiệt: Địa long sao, tán bột, nước Gừng, Bán hạ, Xích phục linh các vị bằng nhau, tán bột, uống 2-4g với nước Sinh khương, Kinh giới, Bạc hà (Phổ Tế phương).

    + Trị răng sâu đau: Địa long, hòa nước muối, trộn Miến, nhét vào trên răng (Phổ Tế phương).

    + Trị trẻ nhỏ bị động kinh cấp: Khâu dẫn tươi 1 con, gĩa nát, bỏ vào 1 viên Ngũ Phước Hóa Độc Đơn, tán bột, rồi sắc uống với nước sắc nước Bạc hà (Ngũ Phước Hoàn – Phổ Tế Phương).

    + Trị kinh phong, phiền loạn, trẻ con kinh phong mạn tính, tâm thần buồn bực, phiền não, gân mạch co quắp, vị hư, ký sinh trùng trong ruột quậy, uốn ngược mình mà la hét: Nhũ hương 2g, Hồ phấn 8g. Nghiền đều, lấy Khâu dẫn khoang cổ, gĩa nát, trộn thuốc bột làm thành viên to bằng hạt mè lớn. Mỗi lần uống 7-15 viên với nước Hành sắc (Nhũ Hương Hoàn - Phổ Tế phương).

    + Trị họng sưng nghẹt: lấy Giun đất nghiền với dấm ăn, cho nuốt dần, mửa ra đàm máu thì tốt (Phổ Tế phương).

    + Trị da đầu nổi vẩy trắng: bột Địa long, cho vào một ít Khinh phấn, trộn với dầu mè, xức vào (Phổ Tế phương).

    + Trị viêm quầng (đơn độc): Khâu dẫn 1 con, để nguyên đất, gĩa nhuyễn, đắp vào (Phổ Tế Phương).

    + Trị sốt rét bứt rứt, bón nhiều: Địa long sống 4 con, rửa sạch, nghiền nát như bùn, thêm một ít gừng tươi, một muỗng mật ong, một ít nước Bạc hà, lấy nước mới lấy ở dòng sông lên, nấu sôi quá thì thêm một ít Phiến não, mồ hôi ra thì đỡ, không đỡ dùng tiếp, rất có hiệu quả (Trực Chỉ phương).

    + Trị tiểu không thông: Khâu dẫn, gĩa nát, ngâm nước lọc lấy nước cốt nửa chén, uống ngay (Đẩu Môn phương).

    + Trị người lớn tuổi bị bí tiểu: Giun đất khoang cổ trắng, Hồi hương, 2 vị bằng nhau, gĩa ép lấy nước uống (Châu Thị Tập Nghiệm phương).

    + Trị trẻ nhỏ bí tiểu do nhiệt kết: Địa long loại lớn, quết như bùn, bỏ vào một ít mật ong, đắp ở ngọc hành và dịch hoàn. Đốt Tàm thoái 4g, Chu sa, Long não, Xạ hương, mỗi thứ một ít, lấy Mạch môn, Đăng tâm sắc nước uống với thuốc (Toàn Ấu Tâm Giám phương).

    + Trị kinh phong mạn tính suy nhược quá: Phụ tử bỏ vỏ, rốn, nghiền sống, lấy Khâu dẫn khoang trắng bỏ trong đó mà lăn, cạo bột Phụ tử dính phía trên Khâu dẫn, làm viên to bằng hạt gạo, mỗi lần uống 10 viên với nước cơm (Bách Nhất Tuyển Phương).

    + Trị kinh phong cấp, mạn tính: ngày mồng 5 tháng 5, chọn Khâu dẫn, lấy dao tre cắt làm hai đoạn, đoạn nhảy nhanh để ra một bên, đoạn nhảy chậm để ra một nơi, nghiền nát riêng, bỏ vào một ít bột Chu sa, làm thành viên. Cần nhớ là nếu cấp kinh phong thì dùng bột của đoạn nhảy chậm, mỗi lần uống 5-7 viên với nước sắc Bạc hà (Kinh Nghiệm phương).

    + Trị trẻ nhỏ tinh hoàn bị sưng: Địa long còn nguyên đất, quết nhuyễn, trộn nước đắp vào (Tiểu Nhi Dược Chứng Trực Quyết).

    + Trị đau một bên hay chính giữa đầu không chịu đựng được, dùng Địa long bỏ đất, sấy khô, Nhũ hương các vị bằng nhau, tán bột. Mỗi lần dùng 2g, vấn lại như vấn thuốc hút, để lên lửa đèn, lấy mũi hít hơi khói ấy (Thánh Huệ Long Hương Tán - Chiêm Liệu phương).

    + Trị răng đau, răng lung lay: Địa long khô, sao, Ngũ bội tử sao, hai vị bằng nhau, tán bột , trước hết lấy Gừng tươi xát vào răng, sau đó xức thuốc bột vào Ngựcï Dược Viện phương).

    + Trị điếc đột ngột: Khâu dẫn bỏ vào muối, hành, trộn chung thành nước, lấy nước đó, nhỏ vào tai (Thắng Kim phương).

    + Trị hạch lao ở cổ lở chảy nước: dùng đoạn dưới của rễ Kinh giới sắc nóng rửa. Dùng lá Hẹ trên đất có Khâu dẫn 1 nắm, hái lúc canh năm, để trên lửa hồng, cho khô. Tán bột. Mỗi một muỗng bỏ vào Nhũ hương, Một dược, Khinh phấn mỗi thứ 2g, Xuyên sơn giáp 9 miếng vẩy, sao, tán bột, trộn với dầu xức vào (Bảo Mệnh Tập phương).

    + Trị nhện cắn bị thương: lấy 1 lá Hành, bỏ đầu nhọn, đem Khâu dẫn bỏ vào trong ống lá, ép 2 đầu đừng để cho mất hơi, lắc cho ra nước, bôi vào nơi chỗ cắn (Đàm Thị Tiểu Nhi phương).

    + Trị sa trực trường dương chứng: lấy Kinh giới, Sinh khương sắc rửa, lấy Địa long (bỏ đất) 40g, Phác tiêu 8g, tán bột, trộn với dầu bôi vào (Toàn Ấu Tâm Kính phương).

    + Trị phong cùi đau, ngứa: Khâu dẫn khoang trắng (bỏ đất), lấy Táo nhục nghiền nát, trộn làm thành viên to bằng hạt ngô đồng lớn, mỗi lần uống 60 viên với rượu. Cử ăn gừng, tỏi, (Hoạt Nhân Tâm Thống phương).

    + Trị nhọt độc đã vỡ mủ: Lá Hẹ trên đất có giun đất, gĩa nát lấy nước đắp vào, ngày thay 3-4 lần (Phù Thọ Tinh phương).

    + Trị nhọt độc đã vỡ miệng: Địa long, Ngô thù du, tán bột, trộn dấm, hòa với Miến sống đắp dưới lòng bàn chân (Trích Huyền phương).

    + Trị sốt cao co giật : Địa long 10g, Toàn yết 3g, Câu đằng, Kim ngân hoa đều 12g, Liên kiều 10g, sắc uống. Hoặc dùng Địa long 100g, Chu sa 30g, tán nhuyễn, làm viên. Mỗi lần uống 3g (Lâm Sàng Thường Dụng Trung Dược Thủ Sách).

    +Trị hen suyễn : Địa long 12g, sắc uống hoặc dùng bột Địa long khô, mỗi lần 3-4g, ngày uống 2 lần. Hoặc dùng Địa long, Cam thảo tươi, lượng bằng nhau, sấy khô, tán bột, mỗi lần uống 4—5g. Ngày hai lần (Lâm Sàng Thường Dụng Trung Dược Thủ Sách).

    +Trị sỏi đường tiểu : Địa long đỏ, Củ tỏi, Lá khoai lang đỏ, lượng vừa đủ, gĩa nát, đắp vùng bụng dưới, kết hợp uống thêm thuốc lợi tiểu (Sổ Tay Lâm Sàng Trung Dược).

    + Trị huyết áp cao : uống cao lỏng Địa long 40%, mỗi lần 10ml, ngày 3 lần, đạt kết quả tốt (Mao Văn Hồng, Thượng Hải Trung Y Dược Tạp Chí 1959, 4 : 39).

    +Trị động kinh do chấn thương :Địa long khô 3-6g, sắc uống mỗi ngày. Liệu trình 2-12 tháng, bình quân 5,5 tháng. Trị 20 ca, khỏi 16, chuyển biến tốt 3. tỉ lệ có kết quả 95% (Chu Văn Chính, Hà Bắc Y Dược Tạp Chí 1983, 3 : 48).

    + Trị bệnh tâm thần phân liệt : Địa long 30g, Đường trắng 10g, sắc, chia 2 lần uống sáng tối. Mỗi tuần uống 6 thang, 60 thang là một liệu trình, có kết hợp thuốc an thần. Trị 30 ca, kết quả trước mắt 18 ca, số có kết quả nhiều, có tiến bộ và không kết quả, mỗi thứ 4 ca. Tổ II dùng Địa long tiêm bắp, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 4ml (mỗi ml tương đương 1g thuốc), kết hợp với thuốc an thần liều nhỏ. Trị 50 ca, khỏi 11, có kết quả rõ 14, có tiến bộ 12, không kết quả 13.

    Tổ III dùng nước sắc Địa long, uống giống như tổ I. trị 30 ca, kết quả khỏi 2, có kết quả 7, có tiến bộ 8, không kết quả 13. kết quả tốt hơn đối với suyễn ứ huyết thực chứng (Thế Đức, Triết Giang Trung Y Dược 1979, 11 : 440).

    + Trị mề đay, dị ứng : Dung dịch Địa long 100% chích bắp, mỗi lần 2ml, 10 lần là một liệu trình, thường trị 1-2 liệu trình. Theo dõi 100 ca, tỉ lệ kết quả đạt 84% (Tân Y Học Tạp Chí 1976, 4 : 178).



    Tìm hiểu thêm về địa long

    Tên khoa học:

    Lumbricus. họ Megascolecidae.

    Mô tả:

    Các loài giun đất chỉ Lumbricus thuộc họ Lumbricidae và chi Pgeretima thuộc họ Megascolecidae đều được dùng làm thuốc. Chi giun ở nước ta mới được xác định Pheretima SP., dài chừng 10-35cm, thô chừng 5-15mm, thân có nhiều đốt, ở mặt bụng và 2 bên thân có 4 đốt lông ngắn rất cứng giúp nó di chuyển được, vòng đai chiếm 3 đốt thứ 14-16. Giun đất tuy có quan hệ chủng loại phát sinh gần với giun nhiều tơ, nhưng cấu tạo cơ thể đã biến đổi để phù hợp với đời sống chui rúc ở trong đất. Giun đất lưỡng tính, tuyến sinh dục tập trung ở một số đốt. Khi trưởng thành, cơ thể giun đất hình thành đai sinh dục. Tuy lưỡng tính, nhưng chúng lại tiến hành thụ tinh chéo. Hai con giun châu đậu lại với nhau, đai sinh dục của con này ép vào lỗ nhận tinh của con kia. Tinh dịch tiết ra từ lỗ sinh dục đực, nhờ hệ co gĩan sẽ chui vào túi nhận tinh của đối phương. Sau khi thụ tinh thì hai con rời nhau. Sau vài ngày đai sinh dục dầy lên, do chất bài tiết từ tuyết biểu bì của đai sinh dục, thành một vòng đai đón nhận một ít trứng, tuột dần về phía trước, khi qua túi nhận tinh lấy tinh dịch để trứng thụ tinh. Vòng luồn qua đầu như kiểu tháo áo chui đầu. Vòng đai được bao bít hai đầu thành kén. Mỗi kén có từ 1 -20 trứng, phát triển không qua giai đoạn ấu trùng. Giun đất đặc biệt không có mắt, nhưng vẫn có cảm giác với ánh sáng là nhờ các tế bào cảm giác ánh sáng riêng lẻ phân tán dưới da. Giun đất chưa có cơ quan hô hấp riêng, nên qua kiểu hô hấp qua da. Da giun thường xuyên ẩm, nhờ vậy không khí thấm vào được dễ dàng, chính vì lẽ đó mà những ngày trời nắng giun đất không bò lên mặt đất. Giun đất sợ ánh sáng, nhưng sau những trận mưa rào đã làm cho đất nhão thành bùn bắt buộc chúng phải lũ lượt bò lên mặt đất để thở. Giun đất ăn mùn hữu cơ có lẫn trong đất, chúng dùng môi đào đất và nuốt đất vào ruột, khi thức ăn cùng với đất vào ống tiêu hóa, các tuyến tiêu hóa sẽ tiết ra các chất dịch để tiêu hóa chất mùn hữu cơ. Giun đất thải ra những viên bã và đất tròn xíu, mà ta thường gọi là Cứt giun, Cứt trùn trong Đông y gọi là Khâu dẫn nê hay Địa long nê. Giun đất ưa sống ở những nơi đất ẩm và gìau mùn hữu cơ. Ban ngày chúng lẫn ở dưới đất, đêm khuya khi sương xuống mới ngoi lên. Mật độ của giun đất thay đổi tùy theo đặc điểm lý hóa của đất, và chính hoạt động của giun đất đã đóng góp phần đáng kể trong việc thay đổi đặc điểm lý hóa được. Giun đất thường phân bố hẹp. Loại có khoang trắng tốt nhất.

    Thu bắt, sơ chế:

    Đào lấy thứ khoang cổ, loại gìa. Hay gặp nơi mô đất ẩm, đền đình chùa, gốc bụi chuối lâu năm. Muốn bắt dễ dàng, lấy nước lá Nghễ răm hay nước Bồ kết, nước Chè, ngâm nước đổ lên đất thì giun bò trườn lên. Người ta bắt bỏ nó vào thùng có chứa sẵn lá tre, rơm hoặc tro, rồi rửa sạch bằng nước ấm cho sạch chất nhớt, ép đuôi vào gỗ sau đó mổ dọc thân giun, rửa sạch đất trong bụng, phơi hoặc sấy khô cất dùng. Không dùng giun tự nhiên lên mặt đất (có bệnh mới lên).

    Mô tả dược liệu:

    Toàn thể đã được cắt phẫu, biểu hiện một phiến dài nhỏ cong nhăn teo, dài chừng 12cm-20cm, rộng chừng 10mm-17mm, toàn thân có nhiều khoang vòng, hai đầu dầy mà cứng còn có sợi thịt mỏng tồn tại, chính giữa rất nhỏ, bán trong suốt, hai bên có màu đen tro, chính giữa màu vàng nâu, chất thu khó bẻ gẫy.

    Bào chế:

    1- Khi dùng Khâu dẫn, nếu muốn uống phải dùng khô, sao cho khô và làm vụn đi (Danh Y Biệt Lục).

    2- Dùng 16 lượng Địa long, ngâm nước vo gạo 1 đêm, vớt ra để khô tẩm rượu một ngày sấy khô, rồi sao chung với Xuyên tiêu, gạo Nếp, mỗi thứ 2 chỉ rưỡi. Hễ gạo nếp chín vàng là được (Lôi Công Bào Chế).

    3- Khi dùng sậy khô tán bột, hoặc trộn muối vào cho hóa ra nước, hoặc đốt tồn tính, tùy theo trường hợp mà dùng (Bản Thảo Cương Mục).

    4- Ngày nay người ta dùng bằng cách sau khi chế sơ chế xong tẩm rượu hoặc tẩm gừng sao qua tán bột để dùng (Trung Dược Đại Từ Điển).

    Bảo quản:

    Tránh ẩm, đựng lọ kín.

    Cách dùng:

    Sắc uống nước, gĩa sống hoặc tán bột trộn vào hoàn tán.

    Thành phần hoá học

    + Lumbroferine, Lumbritin, Terrestro-lumbrolysin, Hypoxathine, Xan thine, Adenine, Guanine, Choline, Guanidine, nhiều loại Acid amin, Vitamin và muối hữu cơ (Trung Dược Học).

    + Lumbritin, Lumbofebin, Terrestro-lumrilysin (Sinh Dược Học Khái Luận (Nhật Bản), Nhật Bản Nam Giang Đường 1990: 354).

    + Hypoxanthine, Xanthine, Adenine, Guanine, Guanidine, Choline, Alanine, Valine, Leucine, Phenylalanine, Tyrosine, Lysine (Giang Tô Tân Y Học Viện, Trung Dược Đại Từ Điển (Q. Hạ), Thượng Hải Nhân Dân Xuất Bản 1977: 2111).

    Tác dụng dược lý



    + Tác dụng hạ nhiệt, an thần (Trung Dược Học).

    + Tác dụng đối với phế quản : thuốc làm gĩan phế quản nên có tác dụng hạ cơn suyễn (Trung Dược Học).

    + Thuốc có tác dụng hạ huyết áp chậm mà lâu dài, có thể do làm gĩan mạch nội tạng (Trung Dược Học).

    + Thuốc có tác dụng kháng Histamin và chống co giật (Sổ Tay Lâm Sàng Trung Dược).

    + Thuốc làm tăng hoạt tính dung giải của Fibrin chống hình thành huyết khối. Có tác dụng hưng phấn tử cung, chất chiết xuất diệt tinh trùng (Sổ Tay Lâm Sàng Trung Dược).

    + Thuốc có tác dụng phá huyết do chất Lumbritin (Nhật Bản 1911).

    + Tác dụng giải nhiệt: cho uống 12g bột Địa long, thấy có tác dụng hạ sốt. Đối với bệnh nhân sốt do cảm nhiễm, cho uống 0,3g thấy có tác dụng giảm sốt. Tác dụng giảm sốt xuất hiện sau nửa giờ đến 3 giờ, từ 2-5 giờ thì hết sốt, trở lại bình thường (Phó Tuấn Lục, Thiểm Tây Trung Y 1980, 10 (3): 138).

    + Tác dụng đối với hệ thần kinh trung ương: Trị trúng phong (não thốt trúng khuyết huyết tính). Dùng dịch Địa long chích 10g/kg vào khoang bụng chuột bị chứng não thiếu máu bị trúng phong, thấy các triệu chứng giảm nhẹ (Uông Bội Căn, Sơn Tây Y Dược tạp Chí 1984, 13 (3): 133).

    Tính vị:

    + Vị mặn, tính hàn (Bản Kinh).

    + Tính rất hàn, không độc (Danh Y Biệt Lục).

    + Vị đắng, cay, tính hàn (Trấn Nam Bản Thảo).

    + Vị mặn. Tính hàn (Trung Dược Học)..

    Quy kinh:

    + Vào kinh Tỳ (Bản Thảo Cầu Chân).

    + Vào kinh Can, Tỳ, Phế (Bản Thảo Tái Tân).

    + Vào kinh Vị, Thận (Dược Nghĩa Minh Biện).

    + Vào 3 kinh Tỳ, Vị, Thận (Trung Dược Học).

    Tham khảo:

    + Khâu dẫn vị mặn tính lạnh, có tác dụng giáng tiết, chạy xuyên suốt khắp kinh lạc lại có thể thanh nhiệt chống co giật, lợi tiểu, bình suyễn. Đào Hoằng Cảnh ghi rằng có thể khử giun sán rất hiệu quả. ‘Trửu Hậu Phương’ dùng nó để trị sưng tinh hoàn hoặc tinh hoàn thụt lên đau bụng thắt không chịu nổi. Vì vậy mà Khấu Tông Thích lại dùng trong các chứng bệnh phong đi xuống do thận. Ấy là những cái hiện nay chúng ta cần phải nghiên cứu thêm trong lâm sàng (Trung Dược Học Giảng Nghĩa).

    + Theo báo cáo mới đây, dùng Địa long kết hợp với các thứ sau có thể phòng trị chứng ung thư, như: Địa long, Ngô công, Phong phòng (tổ ong), Bồ công anh, Bản lam căn, Toàn yết, Xà thoái mỗi thứ 40g. Bạch hoa xà thiệt thảo nửa cân. Tán bột luyện mật làm viên, mỗi viên 8g. Uống sáng 1 viên, tối 1 viên với nước nóng. Lại có thể trị bệnh áp huyết cao, tán bột hoặc sắc uống (Sổ Tay Lâm Sàng Trung Dược).

    Phân biệt:

    1- Ở Trung Quốc còn dùng các con Pheretima asiatica Michaelsen và Allolobophora caliginosa Trapezoides,.. thuộc họ Megasclo lecidae, để làm thuốc.

    2- Cần phân biệt với Rắn giun là một giống rắn có tên khoa học là Tpholops. Thoáng nhìn, ta dễ lẫn rắn giun với giun đất vì rắn cũng có cỡ lớn và màu nâu thẫm bóng láng như giun. Nếu quan sát kỹ một chút, ta sẽ thấy thân rắn giun phủ vẩy như rắn. Đây là một loài rắn thực sự, do điều kiện sống chui dưới đất như giun, nên có hình dạng tương tự giun. Thân rắn giun hình trụ, có vẩy nhẵn bóng giúp con vật chui luồn dễ dàng. Mõm nhọn sắc, giúp con vật dễ khoan lỗ trong đất mềm. Đuôi ngắn có vẩy nhọn là chỗ tựa trên đất giúp rắn trườn về phía dưới. Mắt nhỏ ẩn dưới vẩy bên đầu, nên tránh khỏi sây sát khi rắn luồn trong đất. Rắn giun đào hầm dưới đất có khi sâu tới hàng mét và ăn các loại giun và sâu bọ ấu trùng ở đất. Người ta thường gọi là “Rắn hổ giun”, không cắn được người (Danh Từ Dược Học Đông Y)
    "Đừng cố sử dụng kiến thức Phật học để thành tín đồ; hãy sử dụng nó để bạn trở nên tốt hơn"

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Tư Xem Bài Gởi
    Bạn Tenciu có thể up hình cây lên diễn đàn đc k? Cảm ơn những chia sẻ của bạn
    mình thành thật rất tiếc không đưa hình lên được. vì nơi mình ở ,mùa đông vừa qua ,cây đã chết vì quá lạnh.và mình cũngđã tìm cây này lâu rồi (kỉ niệm thòi bé ) nhưng ở xứ này không có. bạn ở vùng nào. nếu ở sài gòn thì mình sẽ nhờ người đem cây mẫu đến cho bạn
    cái cây này thân lớn khoảng bằng cây đũa, lá giống lá mồng tơi ,nhưng dầy hơn. Thân cây cũng 1 màu xanh như lá. Mình nghĩ nếu bạn ra chỗ bán cây hỏi. Họ sẽ chỉ cho bạn
    Last edited by tenciu; 05-03-2011 at 11:30 AM.

    TÔI yêu tiếng nước tôi
    Từ khi mới ra đời ,người ơi

  11. #11

    Mặc định

    XIN BẠN ĐỪNG BUỒN em tôi "PHẢI CHỨ BẠN" thích đùa mọi người chứ không ý xấu.......
    nhân tiện cũng xin góp ý cùng bạn ĐỊA LONG trong hình hiệu quả không cao với liều hơn một lượng thì không nên việc khác tôi xin phép không nói... bạn tham khảo thêm DƯỢC TÁNH vì sách tìm mua cũng dể mà CHÚC BẠN TU TIẾN GIÚP ĐỜI NHIỀU HƠN

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tenciu Xem Bài Gởi
    tôi cũng có 1 bài thuốc trị ung thư gan (chưa qua kiểm chứng)
    Số là nhà hàng xóm (sát nhà) có trồng 1 ít cây kiểng trước nhà.
    Một hôm nhân lúc đang nói chuyện tôi thấy ảnh trồng 1 loại cây mủ
    .( Loại cây này có thân thẳng , lá mọc đối, hình hơi tròn,dầy ,bóng láng. đặc biệt là khi bẻ sẽ có nhựa màu trắng đục như sữa chảy ra.
    trẻ con thường gọi nôm na là cây mủ. giới thầy võ thì gọi là cây sơn đông,bản thân tôi thì không biết gọi là cây gì.
    Loại cây này trước năm 1975 thì người ta trồng rất nhiều làm hàng rào.xung quanh nhà.)
    tôi có hỏi <<cây này không đẹp. mùa đông thì dễ chết,anh trồng làm gì mất công >>
    anh trả lời rằng cây nàymục đích trồng làm thuốc để chữa ung thư gan
    anh dẫn chứng là em vợ của ảnh bị ung thư gan đến thời kỳ cuối, Bác Sĩ cho về, và tuyên bố không sống quá 3 tháng. Sau đó có 1 người thân trong họ bày cho bài thuốc này. Và người bệnh nhân sống cho đến bây giờ ( hơn 5 năm rồi) . Trong khi anh kể thì người vợ đứng bên cạnh ,và cũng gật đầu xác nhận là thật. (vợ chồng này người Hoa )
    Lúc đầu mình không để ý (không tin ) sau này để ý thấy tại sao cây trồng đã 2 năm rồi ,mà sao cao chưa qua đầu gối, tò mò mình hỏi thì ảnh nói là họ hàng cứ qua hái đọt hoài nên cây lớn không nổi.( loại cây này rất dễ trồng &mau lớn ) nếu không bệnh ung thư gan, thì lâu lâu hái nấu canh ăn 1 lần thì tốt cho gan.
    Sau đây là bài thuốc;
    PHẢI DẬY SỚM TRƯỚC 04 GIỜ SÁNG. hái những đọt,hay lá còn non đem vô nhà cất.
    mua GAN HEO VỀ thái mỏng dầy tùy ý. Bỏ lá cây mủ vào 2 thứ nấu thành canh ,ăn cả nước lẫn cái. Hoặc chỉ uống nước cũng được.
    bài thuốc này uống chừng 1 tuần là sẽ thấy hiệu quả.
    loại cây này có 2 loại.
    loại 1 -toàn thân màu xanh đậm, loại này là loại làm thuốc
    loại 2 - thân và lá giống như loại trên, nhưng có đốm trắng ,loại này không dùng được
    theo như lời mô tả thì loại lá cây này ,nếu hái sau 04 giờ sáng thì lá sẽ đắng và chát,không dùng được
    nếu hái trước 4 giờ sáng thì vị lá sẽ hơi chua rất dễ ăn.
    sau khi hái lá thì nấu lúc nào trong ngày đều được
    Mong là có ai sau khi dùng,nếu có kết quả (phước chủ may thầy) thì lên đây thông báo cho mọi người cùng biết.
    Loại cây này ổng phải mất công đem lén từ VN . nên mình nghĩ là phải hiệu quả.
    Tôi đưa bài này lên với mục đích để chia xẻ những nổi buồn , nỗi đau với những ai có người thân đang mắc căn bệnh này. và mong là bài thuốc sẽ cho kết quả tốt đẹp.
    vì tôi cũng có người thân mất vì căn bệnh này ,nên tôi xin chúc những ai khi dùng bài thuốc này có được kết quả tốt đẹp
    tại sao lại gọi là lá sơn đông ,đó là sư tổ tôi gọi như vậy. Khi tôi học võ( bình định) với Sư Tổ tôi ,thì ông có chỉ cho tôi bài thuốc cầm máu bằng cây này. Theo lời Sư Tổ tôi thì bài thuốc công hiệu như thần. Nhưng khi tôi dùng thì lại không công hiệu. Nên tôi không đưa bài thuốc khác của cây <<sơn đông>> lên đây
    Vậy Tenciu quê ở Bình Định à ? Và cây đó chắc là có nhiều ở BD lấm ?
    Kt có anh nuôi là người BD. Anh của Ảnh là Võ Sư.
    Một người còn phải học hỏi và sửa đổi nhiều !
    Gia Dinh Vo Hinh

  13. #13

    Mặc định

    Kháng Thiên à . mình sinh ở Sài Gòn. Nhưng sư tổ mình người Bình Định.
    Mọi người gọi ông là Thầy Sáu.

    TÔI yêu tiếng nước tôi
    Từ khi mới ra đời ,người ơi

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tenciu Xem Bài Gởi
    Kháng Thiên à . mình sinh ở Sài Gòn. Nhưng sư tổ mình người Bình Định.
    Mọi người gọi ông là Thầy Sáu.
    Ở BD ai cũng biết võ hết. Tenciu làm nghề gì vậy ? dạy võ hay chỉ là tu hành thôi ? KT thấy coi bộ Tenciu biết rất nhiều

    Khangthien
    Một người còn phải học hỏi và sửa đổi nhiều !
    Gia Dinh Vo Hinh

  15. #15

    Mặc định

    :sad:3Cám ơn Kháng Thiên quá khen rồi
    Hồi xưa mình thích đọc sách &thích tìm hiểu TGVH,mình có duyên quen với nhiều Thầy. Nhưng không có may mắn được làm đệ tử của ai cả.Chỉ có học võ thì khá 1 chút .còn lại là tự học,cho nên biết thì cũng nhiều.Nhưng hành thì chẳng đến đâu. Với lại lo kiếm sống nên mọi điều mình đều gác qua 1 bên. Mọi cái hiểu biết khi xưa đã trôi theo thời gian . Bi giờ thì vô TGVH để ôn và để học thêm . mình không phải tu ,nhưng mình ráng hành,Được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu thôi.
    Rất hân hạnh được quen với Kháng Thiên.

    TÔI yêu tiếng nước tôi
    Từ khi mới ra đời ,người ơi

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tenciu Xem Bài Gởi
    :sad:3Cám ơn Kháng Thiên quá khen rồi
    Hồi xưa mình thích đọc sách &thích tìm hiểu TGVH,mình có duyên quen với nhiều Thầy. Nhưng không có may mắn được làm đệ tử của ai cả.Chỉ có học võ thì khá 1 chút .còn lại là tự học,cho nên biết thì cũng nhiều.Nhưng hành thì chẳng đến đâu. Với lại lo kiếm sống nên mọi điều mình đều gác qua 1 bên. Mọi cái hiểu biết khi xưa đã trôi theo thời gian . Bi giờ thì vô TGVH để ôn và để học thêm . mình không phải tu ,nhưng mình ráng hành,Được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu thôi.
    Rất hân hạnh được quen với Kháng Thiên.
    Người nói hân hạnh phải là KT thì đúng hơn
    Tenciu lo hành không là chắc hơn KT rồi.
    Anh 3 cua anh nuôi KT là Võ Sư. Anh nuôi kể là anh 3 Võ Sư đó có một hủ rựu thuốc có bỏ mấy con rắn hổ trong đó để ngâm. Moi khi luyện võ có bị thương tay chân gì lấy rựu thuốc đó xoa tay chân.
    KT chỉ có cái vỏ mồm, đôi khi đi chọc gái còn sợ bị vã mồm :-)

    Khangthien
    Một người còn phải học hỏi và sửa đổi nhiều !
    Gia Dinh Vo Hinh

  17. #17

    Mặc định

    tại sao phải chọc gái. khi xưa tenciu thường bị gái chọc không hà.
    còn bây giờ đi chọc,không chừng lại bị bạt tai, KT ở vùng nào. cho mình yahoo đi,khi nào lên yahoo gặp. còn chỗ này thì không tiện . không đúng chỗ để hàn huyên

    TÔI yêu tiếng nước tôi
    Từ khi mới ra đời ,người ơi

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tenciu Xem Bài Gởi
    tại sao phải chọc gái. khi xưa tenciu thường bị gái chọc không hà.
    còn bây giờ đi chọc,không chừng lại bị bạt tai, KT ở vùng nào. cho mình yahoo đi,khi nào lên yahoo gặp. còn chỗ này thì không tiện . không đúng chỗ để hàn huyên
    KT đã nhắn tin cho Tenciu. KT rất hiếu kỳ về cái cây của Tenciu

    khangthien
    Một người còn phải học hỏi và sửa đổi nhiều !
    Gia Dinh Vo Hinh

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tenciu Xem Bài Gởi
    tôi cũng có 1 bài thuốc trị ung thư gan (chưa qua kiểm chứng)
    Số là nhà hàng xóm (sát nhà) có trồng 1 ít cây kiểng trước nhà.
    Một hôm nhân lúc đang nói chuyện tôi thấy ảnh trồng 1 loại cây mủ
    .( Loại cây này có thân thẳng , lá mọc đối, hình hơi tròn,dầy ,bóng láng. đặc biệt là khi bẻ sẽ có nhựa màu trắng đục như sữa chảy ra.
    trẻ con thường gọi nôm na là cây mủ. giới thầy võ thì gọi là cây sơn đông,bản thân tôi thì không biết gọi là cây gì.
    Loại cây này trước năm 1975 thì người ta trồng rất nhiều làm hàng rào.xung quanh nhà.)
    tôi có hỏi <<cây này không đẹp. mùa đông thì dễ chết,anh trồng làm gì mất công >>
    anh trả lời rằng cây nàymục đích trồng làm thuốc để chữa ung thư gan
    anh dẫn chứng là em vợ của ảnh bị ung thư gan đến thời kỳ cuối, Bác Sĩ cho về, và tuyên bố không sống quá 3 tháng. Sau đó có 1 người thân trong họ bày cho bài thuốc này. Và người bệnh nhân sống cho đến bây giờ ( hơn 5 năm rồi) . Trong khi anh kể thì người vợ đứng bên cạnh ,và cũng gật đầu xác nhận là thật. (vợ chồng này người Hoa )
    Lúc đầu mình không để ý (không tin ) sau này để ý thấy tại sao cây trồng đã 2 năm rồi ,mà sao cao chưa qua đầu gối, tò mò mình hỏi thì ảnh nói là họ hàng cứ qua hái đọt hoài nên cây lớn không nổi.( loại cây này rất dễ trồng &mau lớn ) nếu không bệnh ung thư gan, thì lâu lâu hái nấu canh ăn 1 lần thì tốt cho gan.
    Sau đây là bài thuốc;
    PHẢI DẬY SỚM TRƯỚC 04 GIỜ SÁNG. hái những đọt,hay lá còn non đem vô nhà cất.
    mua GAN HEO VỀ thái mỏng dầy tùy ý. Bỏ lá cây mủ vào 2 thứ nấu thành canh ,ăn cả nước lẫn cái. Hoặc chỉ uống nước cũng được.
    bài thuốc này uống chừng 1 tuần là sẽ thấy hiệu quả.
    loại cây này có 2 loại.
    loại 1 -toàn thân màu xanh đậm, loại này là loại làm thuốc
    loại 2 - thân và lá giống như loại trên, nhưng có đốm trắng ,loại này không dùng được
    theo như lời mô tả thì loại lá cây này ,nếu hái sau 04 giờ sáng thì lá sẽ đắng và chát,không dùng được
    nếu hái trước 4 giờ sáng thì vị lá sẽ hơi chua rất dễ ăn.
    sau khi hái lá thì nấu lúc nào trong ngày đều được
    Mong là có ai sau khi dùng,nếu có kết quả (phước chủ may thầy) thì lên đây thông báo cho mọi người cùng biết.
    Loại cây này ổng phải mất công đem lén từ VN . nên mình nghĩ là phải hiệu quả.
    Tôi đưa bài này lên với mục đích để chia xẻ những nổi buồn , nỗi đau với những ai có người thân đang mắc căn bệnh này. và mong là bài thuốc sẽ cho kết quả tốt đẹp.
    vì tôi cũng có người thân mất vì căn bệnh này ,nên tôi xin chúc những ai khi dùng bài thuốc này có được kết quả tốt đẹp
    tại sao lại gọi là lá sơn đông ,đó là sư tổ tôi gọi như vậy. Khi tôi học võ( bình định) với Sư Tổ tôi ,thì ông có chỉ cho tôi bài thuốc cầm máu bằng cây này. Theo lời Sư Tổ tôi thì bài thuốc công hiệu như thần. Nhưng khi tôi dùng thì lại không công hiệu. Nên tôi không đưa bài thuốc khác của cây <<sơn đông>> lên đây
    ThankYou làm ơn cho xin tấm hình của cây đó đi

  20. #20

    Mặc định

    ngày trc đi học, mình nghe thầy giáo kể mẹ thầy bị unbg thư gan bệnh viện trả về, tưởng chết xong lúc đó cụ quyết tâm học nhân điện thế là gan lành dần, chả biết lành như nào nhg k đau đớn, khó ăn uống... mọi sinh hoạt gần như bình thường, và sống đến bây giờ là đc 12 năm rồi. k biết cụ có dùng thêm loại thuốc nào nữa k? giờ tiếc nhỉ biết thế hồi đó hỏi thầy kỹ hơn 1 chút
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Niệm phật chuyển hóa ung thư
    By bachliencu in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 9
    Bài mới gởi: 06-05-2011, 07:41 PM
  2. Nhờ khí công "thắng" ung thư di căn
    By Bin571 in forum Khí Công, Dưỡng Sinh
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 21-03-2011, 04:52 PM
  3. Một Số Rau Củ Chống Ung Thư
    By DaiTieuVy in forum Y, Dược Thuật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 23-02-2011, 02:40 AM
  4. Các Loại Nấm Dùng Làm Thuốc
    By DaiTieuVy in forum Y, Dược Thuật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 23-02-2011, 02:36 AM
  5. Các bài thuốc hay trị bệnh ung thư
    By kevin2084 in forum Y, Dược Thuật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 11-02-2011, 12:24 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •