Trang 2 trong 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
kết quả từ 21 tới 32 trên 32
  1. #21

    Mặc định

    Đòi Tân Hiệp Phát bồi thường vì phá sản, suýt vào tù

    - Theo bà Hà, dù đã đề nghị Tân Hiệp Phát hỗ trợ một phần tổn thất trong kinh doanh, có thỏa thuận bằng văn bản nhưng vẫn bị công ty “gài bẫy”, kêu công an tới bắt…

    Ngày 22/12, bà Nguyễn Thị Thu Hà ngụ tại P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai cho biết, vừa viết đơn gửi cơ quan chức năng, yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát xin lỗi, bồi thường danh dự, thiệt hại sau lần bị công an bắt, liên quan tới chai nước có dị vật, xảy ra cách đây hơn 4 năm…
    Bản tường trình sự việc của bà Hà

    Cụ thể, từ năm 2009, bà Hà mở quán ăn có tên Thác Vàng. Trong quá trình kinh doanh, quán thường xuyên nhập nước ngọt của Tân Hiệp Phát về bán cho khách. Thời điểm này quán làm ăn khá phát đạt, doanh thu 20 triệu đồng/tháng.Được một thời gian, khách tại quán phát hiện chai sữa đậu nành vón cục, dù còn thời hạn sử dụng, nắp chưa khui. Do lần đầu gặp sự cố, bà Hà im lặng, tự đứng ra xin lỗi khách. Tuy nhiên, sau đó khách trong quán lại phát hiện chai Number 1 chưa khui nhưng có ống hút cắm trong chai và 3 chai sữa đậu nành bị vón cục, có màu vàng.Bức xúc do bị mất uy tín, bà Hà liên tục gọi điện cho trung tâm chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát đòi giải thích. Nhưng sau khi nhận điện thoại từ “khổ chủ”, hơn nửa tháng sau, phía công ty mới đến gặp để giải quyết.
    Số chai nước bị lỗi


    Từ khi quán bà Hà xuất hiện những chai nước “lạ” và tin đồn sản xuất nước uống giả khiến quán vắng khách, đi tới đóng cửa và phá sản. Bà Hà buộc phải ngừng kinh doanh.Năm 2011, bà Hà làm đơn gửi lên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai; cuối năm 2011 Hội có mời bà cùng đại diện công ty Tân Hiệp Phát lên làm việc.Trong biên bản, Giám đốc marketing của công ty Tân Hiệp Phát là ông Nguyễn A xác định: “Chai sữa đậu nành và chai nước tăng lực Number 1 mà bà Hà khiếu nại là các sản phẩm mang thương hiệu của công ty, còn nguyên chưa khui. Tuy nhiên chưa xác định được đây có thật là sản phẩm của công ty hay không…công ty cảm ơn sự thông báo của khách hàng về các sản phẩm bị lỗi, xin thu hồi sản phẩm và hỗ trợ cho người tiêu dùng 5 thùng trà xanh.

    Trong trường hợp bà Hà yêu cầu bồi thường thiệt hại mất thu nhập thì cần có cơ sở chứng minh việc mất thu nhập đó”.Sau việc thương lượng không thành, bà Hà yêu cầu được hỗ trợ vì quán phải đóng cửa, số tiền 49 triệu đồng (giá 7 tháng tiền mặt bằng chưa đóng) và công ty Tân Hiệp Phát đã đồng ý hỗ trợ (có văn bản thỏa thuận).Đến 16/12/2011, ông Phạm Long M. - đại diện công ty Tân Hiệp Phát - hẹn bà Hà đến quán cà phê Gia Bảo đối diện Công an P. Trảng Dài để giao 49 triệu và lấy lại 5 chai nước về. Khi chuẩn bị nhận tiền, bà Hà có ghi cho M. một hóa đơn cụ thể, thông báo đã nhận tiền và gửi lại 5 sản phẩm lỗi cho phía công ty. Tuy nhiên, khi bà Hà nhận tiền từ ông M, cất vào túi thì một nhóm người ập vào tự giới thiệu là CA TP. Biên Hòa tới còng tay bà và tịch thu 5 chai nước.Bà Hà yêu cầu lực lượng chức năng phải lập biên bản tịch thu tài sản của bà. Sau đó bà được đưa về trụ sở Công an TP. Biên Hòa. Nhưng may mắn bà Hà kịp thời xuất trình được các giấy tờ thỏa thuận với công ty Tân Hiệp Phát nên được thả ra ngay trong ngày.

    Bà Thu Hà cho biết sẽ tiếp tục khiếu kiện công ty Tân Hiệp Phát đòi quyền lợi chính đáng của mình


    Đến ngày 21/6/2013, thông báo của Công an TP. Biên Hòa gửi cho bà Hà nhận định: “Qua điều tra xác minh xét thấy việc bà Hà nhận 49 triệu đồng của công ty Tân Hiệp Phát là có sự đồng ý của công ty này nên hành vi trên của bà Hà là không vi phạm pháp luật hình sự. Căn cứ vào khoản 2, điều 107 Bộ luật tố tụng hình sự ngày 10/1/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP. Biên Hòa đã ra quyết định không khởi tố vụ án...”Cũng trong thông báo từ Công an TP. Biên Hòa gửi cho bà Hà vào ngày 2/11/2011, công ty Tân Hiệp Phát đã làm đơn gửi phòng CSĐT TP về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo bà Hà có hành vi đe dọa, tống tiền của công ty Tân Hiệp Phát là 49 triệu đồng.Ngày 16/12/2011, Phòng CSĐT TP về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì, Công an TP. Biên Hòa phối hợp bắt quả tang bà Hà có hành vi nhận 49 triệu đồng của anh Phạm Long M là đại diện của công ty Tân Hiệp Phát giao tại quán cà phê Gia Bảo, thuộc KP2, P. Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai.

    Bà Hà được đưa về trụ sở công an để làm việc và đến 17h 30p cùng ngày thì được cho về.Sau lần bị “bắt hụt”, bà Hà cảm thấy phẫn nộ về cách hành xử của Tân Hiệp Phát đối với khách hàng.Bà này nói: “Tôi chỉ kêu họ hỗ trợ cho tôi một phần thiệt hại nhỏ, tuy nhiên họ lại gài bẫy để bắt tôi. May mắn tôi có giấy tờ đầy đủ chứ không giờ chắc cũng đang ở tù.Vì vậy, tôi sẽ làm đơn khởi kiện ra TAND TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát bồi thường chi phí đi lại trong thời gian yêu cầu công ty giải quyết, số tiền 40 triệu; Bồi thường doanh thu giảm sút dẫn đến đóng cửa quán (18 tháng mất doanh thu) x 20 triệu, tổng cộng 360 triệu đồng; Bồi thường uy tín, danh dự vì bị vu khống, còng tay ngay giữa chốn đông người, suy sụp tinh thần nghiêm trọng số tiền 50 triệu đồng.

    Tổng các khoản bồi thường là 450 triệu đồng....Sau nhiều lần hòa giải mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết. Nay thấy vụ anh Minh, tôi sẽ quyết tâm làm tới cùng, yêu cầu khởi tố hình sự hành vi "làm nhục người khác"....khiến danh dự của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tâm lý bất an".Cũng theo bà Hà, sau vụ con ruồi nửa tỷ cùng mức án 7 năm dành cho anh Minh, mọi người càng thất vọng về cách hành xử của Tân Hiệp Phát đối với khách hàng. Bà Hà cho biết vừa làm đơn, tiếp tục theo vụ kiện Tân Hiệp Phát đến cùng, nhằm đòi lại quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

    Có thể yêu cầu khởi tố hình sự tội vu khống

    Trong vụ việc này có một chi tiết rất đáng chú ý: Công an TP. Biên Hòa gửi cho chị Hà vào ngày 2/11/2011, có nêu ra Công ty Tân Hiệp Phát đã làm đơn gửi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Đồng Nai, tố cáo chị Hà có hành vi đe dọa, tống tiền của Tân Hiệp Phát là 49 triệu đồng.Hành vi đe dọa tống tiền tức uy hiếp tinh thần nhằm chiếm đoạt tài sản. Trong trường hợp này được hiểu, chị Hà buộc Công ty Tân Hiệp Phát giao một số tiền để đổi lấy sự im lặng, và đe dọa nếu không giao tiền thì sẽ làm cho uy tín bị thiệt hại.

    Nếu đúng như vậy thì hành vi của chị Hà vi phạm pháp luật hình sự tội cưỡng đoạt tài sản qui định tại Điều 135 BLHS (tội mà anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang bị truy tố).Nhưng trong khi, trước đó chị Hà đã gửi đơn lên Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai và hội này đã mời hai bên đến hòa giải. Sau đó hai bên tự hòa giải và lập văn bản thỏa thuận hỗ trợ. Việc hai bên tự chủ động hòa giải để thỏa thuận là hình thức giải quyết được luật pháp khuyến khích trong mọi tranh chấp. Nên cho rằng chị Hà đe dọa tống tiền là hoàn toàn bịa đặt.Việc bịa đặt một người phạm tội (đe dọa tống tiền) rồi tố cáo họ với cơ quan có thẩm quyền (Công an tỉnh Đồng Nai) là hành vi vu khống, được Bộ luật hình sự điều chỉnh tại Điều 122 Tội vu khống “Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”.

    Ngay khi Tân Hiệp Phát gửi đơn đến cơ quan công an là họ đã có dấu hiệu phạm tội vu khống. Hậu quả của hành vi vu khống là làm cho cơ quan công an lầm tưởng chị Hà phạm tội và tổ chức bắt giữ, lập biên bản quả tang. Điều này gây tổn thất tinh thần không nhỏ đối với chị Hà.Vì luật hình sự nước ta không xử lý hình sự pháp nhân nên chị Hà có thể yêu cầu khởi tố người đứng đầu và người ký đơn tố cáo của Công ty Tân Hiệp Phát tội vu khống qui định tại Điều 122 BLHS.

    Luật sư Trần Đình Dũng (Trung tâm TVPL TP Hồ Chí Minh – TW Hội Luật gia Việt Nam



    Hùng Anh
    Last edited by Bin571; 24-12-2015 at 11:45 PM.
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  2. #22

    Mặc định

    Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát có dám cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng?

    VIỆT HOÀI

    (GDVN) - Liệu Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát có dám cúi đầu xin lỗi toàn thể người tiêu dùng vì đã làm tổn thương đến niềm tin mà họ ưu ái dành cho Tân Hiệp Phát?

    Việt HoàCuộc khủng hoảng truyền thông Tân Hiệp Phát đang lún sâu, hẳn là bài học đắt giá, không chỉ với Tân Hiệp Phát mà cả với các doanh nghiệp Việt.
    Bài học đầu tiên là phải giữ chữ tín, là phải đặt đạo đức kinh doanh lên hàng đầu.
    Nên nhớ, doanh thu không phải là yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.
    Đến thời điểm này, dường như cơn phẫn nộ của dư luận cũng đã nguôi ngoai phần nào với Tân Hiệp Phát. Vì thế, cũng chính thời điểm này Tân Hiệp Phát hãy thành tâm để đứng đậy trên đôi vai của mình, đừng vịn vào vai người khác mà đứng.

    Lúc này, Tân Hiệp Phát hãy thành tâm để đứng đậy trên đôi vai của mình, đừng vịn vào vai người khác để mà đứng. Ảnh minh họa.

    Hãy tạm dừng lại những quảng cáo đầy mỹ miều trên sóng truyền hình, phương tiện truyền thông. Mọi lời nói “cho” Tân Hiệp Phát lúc này đều bất lợi và chống lại Tập đoàn nước giải khát này.
    Không thể phủ nhận sự nỗ lực của Tân Hiệp Phát trong suốt hơn 20 năm dày công để xây dựng thương hiệu Việt.
    Không thể phủ nhận, Tân Hiệp Phát nộp thuế cả nghìn tỷ đồng, trong khi có những doanh nghiệp nước ngoài cũng kinh doanh sản phẩm nước giải khát lại cố tình báo lỗ, trốn thuế triền miên năm này qua năm khác.

    Không thể phủ nhận Tân Hiệp Phát đang đem lại công ăn việc làm cho hơn 4.000 người lao động, và hơn 10.000 người đang là những đại lý, nhà phân phối trong hệ thống của Tân Hiệp Phát.
    Nhưng cũng đừng vì những cái “không thể” để đánh đổi lấy lòng tin ở người tiêu dùng mà chính Tân Hiệp Phát đã tự mình tước bỏ một cách không thương tiếc.

    Để thấy, quyền lực của người tiêu dùng là sức mạnh cho sự tồn tại, bền vững của doanh nghiệp.
    Một câu hỏi không hẳn khó trả lời, sao doanh nghiệp Việt lại cứ sợ người khác thấy cái sai của mình, sợ đối mặt với công chúng, sợ phải nói lời xin lỗi. Những cái sợ vô hình ấy, đủ thấy bản lĩnh của doanh nghiệp Việt rất hay sợ phải “ra gió”, yếu bóng vía… nên khi có sự cố là gồng mình lên đối đầu.

    Những doanh nghiệp có danh có tiếng, khi có sự cố, ngay lập tức họ nói lời xin lỗi, triệu hồi những sản phẩm có lỗi và công bố nguyên nhân. Họ chấp nhận mất một khoản tiền lớn, nhưng đổi lại họ vẫn có được lòng tin của người tiêu dùng.

    Trong vụ chai Number 1 chứa ruồi, tiền có thể mua được tất cả, nhưng không mua được niềm tin.

    Chúng ta hẳn còn nhớ hình ảnh đại diện nhà thầu Hàn Quốc đứng cúi đầu xin lỗi các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở KCN Vũng Áng ( Hà Tĩnh). Đại diện nhà thầu Nhật Bản cúi đầu xin lỗi nạn nhân vụ sập Cầu Cần Thơ. Hãng hàng không Korean Air Hàn Quốc cúi đầu xin lỗi hành khách vì một sự cố, thậm chí lãnh đạo cao nhất của hãng này xuất hiện trên truyền hình để nói lời xin lỗi không chỉ với hành khách của chuyến bay xảy ra sự cố mà xin sự cảm thông của toàn thể người dân.
    Cúi đầu xin lỗi thể hiện dám nhận trách nhiệm, dám nhìn thẳng vào cái sai để sửa.

    Hơn lúc nào hết, Tân Hiệp Phát cần có thông báo trên truyền thông, thu hồi tất cả những sản phẩm có vấn đề về chất lượng. Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát hãy cúi đầu xin lỗi toàn thể người tiêu dùng vì đã làm tổn thương đến niềm tin mà họ ưu ái dành cho Tân Hiệp Phát suốt thời gian dài vửa qua.
    Tiền có thể mua được tất cả, nhưng không mua được niềm tin.

    Tân Hiệp Phát làm được những điều ấy may ra mới cứu vớt được niềm tin ở người tiêu dùng, trong hội chứng tẩy chay như vũ bão sản phẩm của Tân Hiệp Phát.
    Cái giá mà Tân Hiệp Phát phải trả đã quá đắt. Doanh nghiệp Việt đừng đi vào vết xe đổ của Tân Hiệp Phát. Doanh nghiệp Việt đang từng bước bước chân ra biển lớn, đâu cứ quanh quẩn mãi trong cái “ao làng”.
    Người Việt vốn rộng lòng tha thứ.
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  3. #23

    Mặc định

    Tân Hiệp Phát ngộ nhận về quyền được phép sai của bậc có quyền

    Hà Văn Thịnh | 28/12/2015 14:05

    Dây chuyền sản xuất khép kín của Tân Hiệp Phát (Ảnh: Zing.vn)


    Giữa nhiều ầm ĩ, phẫn nộ - mà điển hình là vụ "con ruồi 500 triệu", một điều day dứt nhất là sự thiếu trầm trọng các nguyên tắc không thể thiểu trong văn hóa ứng xử của người Việt.

    Tân Hiệp Phát đã hành xử theo kiểu lấy bạc để đâm toạc tờ giấy

    Điều trớ trêu của vấn đề là hầu như tất cả chúng ta đều mặc nhiên cho rằng lỗi ứng xử, dẫu có gây ra hệ lụy nguy hại đến mấy, cũng chẳng khác gì nhiều so với... lỗi nhận định của trọng tài trong một trận cầu – cả 2 trường hợp này đều phạm sai lầm khó sửa chữa được.

    Chạm tay hay không chạm tay, rồi quyết định pénalty hay không, đã đưa thẳng một kẻ lên thiên đường, còn người kia, bước ngay xuống địa ngục!
    Người ta hay “quên” cái khác căn bản: Lỗi của trọng tài trong một trận banh, suy cho cùng chỉ là trò chơi thể thao có không ít điều may rủi, còn ứng xử sai của doanh nghiệp lớn hay quan chức cao cấp thì liên quan đến sự sinh tồn của rất, rất nhiều thân phận...

    Dĩ nhiên, trước khi bàn về cái giá rất đắt của các “lỗi”, cũng nên nhấn mạnh rằng cái thông lệ cho rằng con người được sinh ra rồi, sống cùng với các lỗi lầm là điều tất nhiên.
    Chẳng ai dám phủ định điều đó. Nhưng, nếu cứ nghĩ sai lầm là đương nhiên thì sự phức tạp của cuộc đời sẽ càng làm cho quan hệ sống chật chội, bức bối hơn.
    Vậy, tại sao chúng ta không cùng nhau nhặt bớt rác để con đường sạch và thông thoáng hơn?

    Có thể nói, Tân Hiệp Phát (THP) đã gây ra một chấn động chưa từng có: Tập đoàn vốn vẫn tự hào mỗi năm đóng góp nhiều tỷ đồng cho từ thiện lại phạm phải sai lầm sơ đẳng nhất về cách ứng xử với điều nhân.
    Đứng trước cái tham của một con người cụ thể, kém hiểu biết tới tận cùng, THP đã hành xử theo kiểu lấy bạc để đâm toạc tờ giấy.
    Chỉ cần giải thích cái khó của ý định tống tiền cho rõ ngọn ngành thì anh Minh hay bất kì ai cũng phải ngay lập tức từ bỏ ý định rất không nên.
    THP không thể chối bỏ sự thật: Họ “vô can” khi công an và truyền hình có mặt đúng chỗ, đúng lúc trao tiền. Họ càng không thể biện minh đã vi phạm luật tố tụng khi trực tiếp “tham gia” tại những buổi hỏi cung bị can.

    Có thể thông cảm với THP khi họ đã hoang tưởng mà tin rằng có “bàn tay đen” nào đó đã từ trong bóng tối, “đạo diễn” cho anh Minh và những người khác “chơi bẩn” trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thương trường.
    Áp đặt lỗi tham thành tội dập vùi sức mạnh của THP là cách suy diễn vô lí nhưng lại thường xảy ra trong đa số trường hợp cái sảy nảy cái ung...
    Cái tội (chứ không còn là “lỗi” nữa) lớn nhất đó là THP luôn chối bay, chối biến những sản phẩm hư, hỏng bằng cách khăng khăng rằng dây chuyền sản xuất là hoàn hảo, hiện đại.

    Nếu cái sai do lưu trữ, vận chuyển làm cho sản phẩm hỏng thì tại sao không cảnh báo, không rút ngắn thời gian bảo hành?
    Họ chưa bao giờ hiểu cách ứng xử của Toyota hay BMW: Dẫu chỉ có vài chục hay dăm bảy trục trặc nào đó của phanh hay hệ thống truyền động là ngay lập tức thu hồi toàn bộ sản phẩm cả trăm ngàn chiếc xe đang lưu thông trênkhắp thế giới.
    Cách nhận lỗi và nguyên tắc chịu tốn kém của các hãng xe hơi trên thật đáng trân trọng. Khách hàng, dù có bực bội cách mấy, cũng không thể quay lưng với sự thành tâm hối lỗi của họ.


    Đại diện Tân Hiệp Phát khẳng định, không thể có những sản phẩm lỗi của tập đoàn này lọt ra ngoài (Ảnh: Zing.vn)

    Tân Hiệp Phát ngộ nhận về quyền được phép sai của bậc có quyền

    Chuyện THP có những nét khá giống với cách “ứng xử” của Phòng Giáo dục Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
    Cùng lúc 214 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng trong khi rõ ràng cơ quan này không hề chỉ ra được bất cứ sai phạm nghiêm trọng nào của ngần ấy giáo viên trong cả năm học đã thành công và tốt đẹp vừa qua!

    Sự phi logic đó được tiếp tay thêm bởi cái lập luận bằng trung cấp không thể dạy cho mẫu giáo, mầm non, trong khi quy chế của Bộ GD&ĐT không hề có điều cấm ấy.
    Cả THP và PGD Kỳ Anh đều sai lầm khi ngộ nhận về quyền được phép sai(!) của bậc có quyền.
    Đó là cách ứng xử của thời thông tin muộn hàng tuần và để tìm cho ra sự thật, phải mất hàng tháng trong cái bối cảnh của thuở dân trí thấp, dư luận một chiều.
    Những cách ứng xử kém đến mức đáng báo động đã gây ra vô số hậu quả thương tâm, như chuyện va quệt xe mà chém chết người; xúc phạm một câu mà đáp lại tình bạn bao nhiêu năm bằng cái chết...

    Nếu ngẫm kĩ, đọc sâu rất nhiều chuyện trên báo chí thì có thể hình dung ra sự xuống cấp đang làm băng hoại các giá trị sống ghê gớm đến mức nào...
    Một làn sóng khó lường đòi tẩy chay THP đang bùng phát trên diện rộng, tốc độ nhanh.
    Nếu THP không nhận sai về lỗi thật của họ trong sản xuất, vận chuyển, lưu giữ để thay đổi; không có một cuộc cách mạng về nhận thức và cơ cấu của bộ máy hiện tại; không bày tỏ sự đồng cảm với gia đình anh Minh thì “án” của xã hội đối với nó là điều có thể hiểu.

    Nhưng, cũng phải nói thêm rằng, nếu người tiêu dùng trên toàn quốc vẫn tiếp tục quay lưng khi THP thay đổi thì cũng không công bằng.
    Cái lỗi ứng xử trước “tai nạn” của vài quan chức mà làm ảnh hưởng đến hàng ngàn sinh mang khác – những công nhân của THP thì, một lần nữa, chính xã hội cũng đang tiếp tục thờ ơ với lỗi ứng xử của chính mình.
    Rất mong sao nỗi đau của con ruồi tiền triệu sẽ là bài học thiết thực với rất nhiều doanh nhân và quan chức. Khi đã nhìn thấy bài học nhãn tiền ấy, tại sao không đổi thay?

    Huế, 26.12.2015
    theo Trí Thức Trẻ



    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  4. #24

    Mặc định

    Bài học xử lý khủng hoảng từ chuyện 'con ruồi'

    Mộc Lan | 28/12/2015 07:00



    Bài học xử lý khủng hoảng từ chuyện con ruồi 500 triệu đồng. Ảnh minh họa.

    Những ngày gần đây, “vụ án con ruồi 500 triệu” và cái tên Tân Hiệp Phát lại tiếp tục dậy sóng cộng đồng mạng xã hội qua hàng loạt bài viết tẩy chay thương hiệu này ồ ạt xuất hiện.

    Anh Võ Văn Minh - bị cáo, cũng là nạn nhân trong vụ việc này do bị cho “gài bẫy” nhận được sự cảm thông cả những lời chê trách vì thiếu am hiểu pháp luật.
    Còn Tân Hiệp Phát, dù thắng hay thua, con số thiệt hại gần 2.000 tỷ đồng và việc người tiêu dùng có thể quay lưng với thương hiệu này đã là minh chứng quá rõ cho sự cứng nhắc trong xử lý khủng hoảng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

    Tháng 10/2015, câu chuyện xử lý khủng hoảng của Farm Fresh Milk - một doanh nghiệp Malaysia được nhiều người chia sẻ.
    Trên trang blog cá nhân của một doanh nhân có 23.000 người theo dõi đã đăng một bài viết phản ánh sữa Farm Fresh Milk bị chua và kêu gọi mọi người tẩy chay.
    Đích thân CEO của công ty này đã gửi một email xin lỗi chân thành đến người tiêu dùng đang tức giận, kèm theo đó là những lời chia sẻ tâm huyết về thương hiệu, về quy trình chất lượng của hãng sữa mà ông đang điều hành, cũng nêu rõ sữa là một trong những sản phẩm vô cùng nhạy cảm nên có thể sai sót trong chuỗi sản xuất và phân phối cũng có thể làm hỏng sữa.

    Không có sự vào cuộc của cơ quan kiểm định chất lượng, cũng không hề có sự tham gia của cơ quan chức năng, sự khéo léo và chân thành của CEO hãng sữa nói trên đã xoa dịu khách hàng đang giận dỗi, thậm chí biến họ thành fan hâm mộ trung thành.
    Xử lý khủng hoảng là một vấn đề không mới đối với những chuyên gia về thương hiệu, đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, ngành hàng mà những sự cố về chất lượng sản phẩm thường xuyên diễn ra.

    Trong các bài học về xử lý khủng hoảng, các giảng viên, chuyên gia thường chia sẻ với các học viên một nguyên tắc “chuyện lớn biến thành nhỏ, chuyện nhỏ hóa thành không”.
    Thế nhưng, xử lý khôn khéo hay vụng về, phụ thuộc rất nhiều vào quan điểm của lãnh đạo doanh nghiệp và cả người phụ trách truyền thông của doanh nghiệp đó.
    Đặc biệt, với sự phổ biến của mạng xã hội hiện nay, xử lý khủng hoảng theo mô hình truyền thông một chiều hay dùng quyền lực kinh tế để bóp nghẹt mầm mống khủng hoảng một cách cứng nhắc như trước đây sẽ không còn nhiều tác dụng, thậm chí còn phản tác dụng.

    Thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể xử lý tốt.
    Các chuyên gia trong ngành này cũng thường nhắc nhở nhau, điều kiêng kỵ nhất là tránh những cuộc đối đầu với người tiêu dùng và hạn chế truyền thông vào cuộc.
    Bởi vì dù cho có phân xử được chuyện đúng hay sai, thương hiệu cũng bị ảnh hưởng xấu.
    Thế nhưng, Tân Hiệp Phát lại không chọn cách xử lý mềm dẻo.

    Dư luận cho rằng, bản án của anh Võ Văn Minh tại tòa ngày 19/12 vừa qua là một cái tát vào những người bảo vệ hành vi trục lợi của anh Minh, nhưng con số thiệt hại của Tân Hiệp Phát, cả về doanh thu, uy tín, thương hiệu cũng không hề nhỏ.
    Mất 20 năm xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp này sẽ phải mất bao lâu mới hòa giải được hiềm khích và lấy lại niềm tin của người tiêu dùng sau “vụ án con ruồi”, có lẽ phải chờ động thái “cứng” hay “mềm” của Tân Hiệp Phát trong thời gian tới.

    theo Doanh nhân Sài Gòn



    Last edited by Bin571; 30-12-2015 at 11:54 PM.
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  5. #25

    Mặc định

    Chai trà có vấn đề ở khánh hòa: 10 tháng giải quyết chưa xong

    DUY THANH - TIẾN THÀNH | 27/12/2015 08:28

    Ông Lâm Hoàng Hải, nhân viên của Tân Hiệp Phát, tháo niêm phong 6 chai trà Dr Thanh có ruồi mà ông Nguyễn Ngọc Anh đang giữ vào ngày 23-12 - Ảnh: KH.Nguyễn
    !
    Ông Nguyễn Ngọc Anh (P.Cam Phú, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết ông và cả gia đình đang hết sức lo lắng trước cách xử lý của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát.

    Ông Anh là chủ một nhà hàng, tháng 2-2015 qua phản ảnh của thực khách và kiểm tra hàng hóa dự trữ, ông Anh phát hiện có tới sáu chai trà nhãn hiệu Dr Thanh do Tân Hiệp Phát sản xuất còn hạn sử dụng khá lâu, chưa bị mở nắp nhưng nước bên trong lại có ruồi, lông, rác, cặn...
    Ông Anh đã phản ảnh với bộ phận chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát và Trung tâm Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa.
    Ngày 7-3, đại diện Tân Hiệp Phát đến tại nhà ông Anh và niêm phong sáu chai trà Dr Thanh “có vấn đề” này với sự chứng kiến của nhiều người.
    Tiếp đó ngày 10-4, đại diện Tân Hiệp Phát và ông Anh lập biên bản thống nhất tiêu hủy sáu chai trà nêu trên, nhưng thực tế là không hủy mà “gửi” lại để 
ông Anh tiếp tục giữ.

    “Ngày 23-12, Tân Hiệp Phát cử bà Hồ Thị Ngọc và ông Lâm Hoàng Hải đến nhà tôi, tháo niêm phong sáu chai trà và lập biên bản tiêu hủy.
    Tôi không đòi hỏi một đồng tiền bồi thường nào vì sợ liên lụy đến pháp luật như một số trường hợp đã từng xảy ra, nên chỉ yêu cầu hai nhân viên của Tân Hiệp Phát ghi trong biên bản là “sau khi mở niêm phong, hai bên cùng khui bỏ sản phẩm lỗi” thì họ không đồng ý và sau đó ra về.
    Liệu họ mở niêm phong rồi thì chúng tôi có bị gì sau này không?” - ông Anh lo lắng.
    Ngày 24-12, chúng tôi liên lạc với bà Trần Uyên Phương - phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát - để hỏi về việc xử lý của công ty đối với sáu chai trà Dr Thanh mà ông Anh đang giữ thì được bà Phương đề nghị gửi email về cho ông Nguyễn Phan Huy Khôi - giám đốc đối ngoại của công ty.

    Đến sáng 26-12, ông Khôi gửi cho chúng tôi một email kèm văn bản về quan điểm và quy trình xử lý tình hình khiếu nại sản phẩm đang gia tăng đột biến trong mấy ngày gần đây của Tân Hiệp Phát.
    Còn trường hợp của ông Anh, ông Khôi chỉ gửi mấy dòng: “Về trường hợp khiếu nại anh hỏi, hiện nay Tân Hiệp Phát đang triển khai phối hợp mời các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, Sở Công thương, cơ quan báo chí đến tham gia chứng kiến quá trình giải quyết khiếu nại và sẽ thông báo lại anh thông tin cụ thể”.
    theo Tuổi trẻ



    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  6. #26

    Mặc định

    Hàng loạt chai Dr Thanh có cặn: Xử phạt đơn vị phân phối

    P.L | 28/12/2015 19:25



    Kho chứa hàng của Công ty Việt Loan.

    Ngày 25/12 vừa qua, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau đã ra quyết định xử phạt hành chính một nhà phân phối sản phẩm Dr Thanh.


    Ông Đoàn Quốc Việt, đại diện Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Việt Loan (địa chỉ tại Phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) là đối tượng bị xử phạt. Mức phạt dành cho ông Việt là 12,5 triệu đồng.

    Nguyên nhân là do đơn vị này không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định, hoặc có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng đã hết thời hạn trên 3 tháng.
    Điều này được quy định tại điểm C, khoản 3, điều 24, Nghị định số 178/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm.

    Ngoài ra, ông Việt còn bị xử phạt 4 triệu đồng đối với hành vi sử dụng nơi bảo quản, phương tiện bảo quản thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.
    Trước đó, đoàn thanh tra liên ngành do Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau (thuộc Sở Y tế tỉnh Cà Mau) đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH MTV SX – TM – DV Việt Loan.

    Việt Loan là đơn vị kinh doanh các mặt hàng nước giải khát và là nhà phân phối của Công ty TNHH TNHH SX – TM – DV Number One.
    Quá trình kiểm tra, phát hiện kho của công ty Việt Loan có 64/181 thùng sản phẩm trà Dr Thanh (NSX 10/07/2015, HSD 10/7/2016 và NSX 11/7/2015, HSD 11/7/16) loại 24 chai 350 ml/thùng bên trong mỗi thùng có từ 1 đến 3 chai có cặn lơ lửng, trắng đục.

    Các sản phẩm này đã được niêm phong giao chủ cơ sở bảo quản, quản lý, không được bán ra thị trường.
    Tại thời điểm kiểm tra, tiêu chí về an toàn thực phẩm như: điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ của đơn vị này đều không đạt tiêu chuẩn.
    Các điều kiện thực tế như sử dụng nơi bảo quản, phương tiện bảo quản thực phẩm không đảm bảo vệ sinh (trần lợp tole, nền xi măng, để sản phẩm trực tiếp xuống nền qua lớp giấy carton bao bì).

    Bên cạnh đó, doanh nghiệp này không có thiết bị chuyên dùng để kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, thiết bị thông gió và độ chiếu sáng chưa đảm bảo; chất hàng chồng lên nhiều lớp quá quy định của nhà sản xuất.

    theo Trí Thức Trẻ



    Last edited by Bin571; 28-12-2015 at 11:48 PM.
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  7. #27

    Mặc định

    Rất buồn cho 1 DN lớn nhưng tầm nhìn và cái Tâm rất nhỏ nhen và coi thường người tiêu dùng như THP, rất buồn cho các cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng. Cái thằng làm ra sản phẩm phải chịu trách nhiệm từ đầu đến cuối về SP của mình thì lại không bị xử lý, lại phạt người tố cáo, người phân phối...Có thể 1 số SP của THP do các đối thủ chơi xấu, nhưng THP không chứng minh được thì vẫn phải cắn răng chấp nhận đó là lỗi của mình. Đằng này chối đây đẩy, lại đổ lỗi cho người khác. Thôi nên Điếu văn cho ông THP này
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  8. #28

    Mặc định

    Lại còn triệt cả nhà phân phối nữa thì đúng là THP muốn chặt nốt cả cánh tay của mình rồi , hết thuốc chữa !

  9. #29

    Mặc định

    Kiểm tra năng suất dây chuyền của Tân Hiệp Phát và và số lượng hàng tồn kho + bán ra trong 1 thời gian nào đó. Nếu thấy lượng bán và tồn kho vọt lên nhiều so với công suất dây chuyền thì rõ ràng Tân Hiệp Phát dùng biện pháp thủ công để sản xuất bảo đảm cung đủ cầu. Nếu Tân Hiệp Phàt dùng biện pháp thủ công để sản xuất thì việc có ruồi và cặn trong sản phẩm là tất yếu.

  10. #30

    Mặc định

    Nhiều người biết đứng sau THP là cái gì, việc này sẽ có hồi kết "đẹp".

  11. #31

    Mặc định

    Lại phát hiện dị vật trong sữa đậu nành của Tân Hiệp Phát

    Lâm Phong | 30/12/2015 19:44

    Anh Liêm và chai nước chứa dị vật

    Khi vừa mang chai nước nữa đậu nành Soya cho khách thì anh Liêm bất ngờ phát hiện bên trong đã chứa dị vật màu đen bám khắp bề mặt thủy tinh.

    Ngày 29-12, ông Thanh Liêm (Nhân viên quán cà phê Tĩnh Lặng (P. An Phú Đông, Q. 12, TP. HCM) thông tin cho PV biết, quán của ông đang làm đã phát hiện 4 chai sữa đậu nành Soya chứa dị vật.



    Cận cảnh chai nước chứa dị vật mà anh Liêm đang giữ

    “3 chai trước đã khui ra cho khách mới thấy có vật thể lạ, còn một chai chưa cạy nắp đã phát hiện nên tôi còn giữ lại”, ông Liêm nói.
    Theo quan sát trên chai sữa đậu nành nói trên ghi rõ “NSX190815” tức ngày sản xuất 19-08-2015 và “HSD190516” tức hạn sử dụng đến hết ngày 19-05-2016.

    Ở nhãn chai còn ghi rõ nơi sản xuất và đóng chại tại Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (tỉnh Bình Dương).
    Qua kiểm tra bằng mắt thường, nhận thấy bên trong có rất nhiều lớp ván đục màu đen, đồng thời có một vật thể bằng ngón tay út nên lên bề mặt sữa đạu nành. Đặc biệt, nắp chai vẫn chưa có sự tác động ngoại lực bên ngoài.
    Theo anh Liêm vào giữa tháng 12-2015 anh có mua 2 két sữa đậu nành (48 chai) tại một đại lý gần nhà. Trong quá trình kinh doanh anh liên tiếp phát hiện chai nước có dị vật.

    Anh Liêm cho biết: “Tôi sẽ liên hệ công ty Tân Hiệp Phát để họ đến thu hồi sản phẩm. Tôi không muốn đền bù mà chủ mong công ty khắc phục lỗi và cho ra những sản phẩm chất lượng".

    theo Trí Thức Trẻ
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  12. #32

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bebong Xem Bài Gởi
    Sao con thấy ko hợp lý.

    THP bán sản phẩm ko hợp vệ sinh mà ko ai bắt hết.
    Rồi lúc nào đó, bạn sẽ tìm thấy sự hợp lý trong cái bất hợp lý.
    Nếu bạn nghiên cứu "Định lý bất toàn" của Kurt Gödel, bạn sẽ hiểu được phần nào về sự khiếm khuyết của mọi hệ thống (có cái bất hợp lý), nhưng những hệ thống đó vẫn tồn tại (hẳn vì có sự hợp lý). Ở đây là nói về các hệ thống do con người đề xuất.
    Như giáo phái Aum Shinrikyo ở Nhật, tụ tập toàn những người có trình độ đại học trở lên là chính. Khi dùng khí Sarin đầu độc hành khách ở ga tàu, ngày 20/3/1995, lúc đó nó có khoảng 10.000 thành viên ở Nhật và 30.000 thành viên ở Nga. Nhưng bây giờ nó không bị tàn lụi, mà còn phát triển lên hàng trăm ngàn người, đổi tên thành Aleph. (theo số liệu của an ninh Nhật) Nếu người ngoài nhìn vào thì chẳng có lý tẹo nào.
    Giới giang hồ đồn đại rằng, tay chơi nào xăm hình Quán Thế Âm Bồ Tát (thường gọi là Phật Bà), hình Rồng, ắt sẽ xảy ra sự không hay. Ở ngoài nghe không có lý, nhưng họ tin điều đó ắt hẳn có lý do.
    Nom chủ THP mặc áo thêu rồng vàng có 5 móng, cũng chưa hiểu là ý gì....

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Bí mật về chai nước trong và bệnh điên kỳ dị
    By Bin571 in forum Phương thuật của các dân tộc thiểu số
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 02-04-2012, 07:00 PM
  2. BÍ MẬT VỀ CHAI NƯỚC TRONG VÀ BỆNH ĐIÊN KỲ DỊ
    By biettatca in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 13-09-2011, 09:29 AM
  3. xin chào mọi người trong tgvh
    By djminhtuan in forum Hội Viên mới tự giới thiệu
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 23-04-2010, 09:04 PM
  4. Bí mật về chai nước trong và bệnh điên kỳ dị
    By KhangThien in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 02-08-2008, 10:52 PM
  5. Bí mật về chai nước trong và bệnh điên kỳ dị
    By học trò in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 19-05-2008, 09:57 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •