kết quả từ 1 tới 5 trên 5

Ðề tài: Săn “huyết lình” huyền bí trên cao nguyên đá

  1. #1
    Banned
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Địa ngục A tỳ
    Bài gởi
    1,957

    Thumbs up Săn “huyết lình” huyền bí trên cao nguyên đá

    Ây da, đâu phải ai cũng có tiền để uống máu như lão ngụy tà chứ hả...

    Huyết lình – cái tên nghe có vẻ hơi kỳ lạ và mang nhiều điều bí ẩn nhưng lại không còn xa lạ với giới sưu tầm thuốc “bổ thận tráng dương” nữa. Khi gõ cái từ khóa “huyết lình” lên trang tìm kiếm google, trong 0,11 giây đã cho tới 370 nghìn kết quả.
    Trong đó, nhan nhản các trang mạng rao bán và các chuyên trang thuốc nói về công dụng bổ dưỡng của vị “thần dược” bí ẩn này.
    Vậy huyết lình là gì, vì sao người ta bỏ ra cả đống tiền để sở hữu và vì sao người ta phải dầm mưa dãi nắng, đánh đổi cả chính bản thân mình trong rừng sâu núi thẳm để có nó?

    Những câu hỏi cứ vởn vơ trong suy nghĩ của tôi trên đường đi tìm sự thật về huyết lình…



    Anh Phùng Quý Thanh, “vua săn” huyết lình miền đá trắng đang đem khoe cục huyết lình mà anh săn được

    Huyết lình, “thần dược” hay bổ dược?
    Có anh bạn luật sư ngay sau chuyến công tác dài ngày ở Hà Giang về đã gọi ngay tôi và bạn bè đến để thưởng thức “thần dược” mà theo anh quý hiếm và khó tìm nhất trên đời này.

    Cầm trên tay một thỏi bằng ngón tay, màu đen sì trông chẳng khác gì nhựa đường, anh bạn khoe, “để sở hữu được món này, tôi đã phải nhờ tất cả bạn bè thân quen săn lùng cả nửa năm mới có đấy, tất nhiên phải là đồ “xịn” rồi.
    Đây là thứ thần dược một thời đã gần như thất truyền nhưng số anh nó hay gặp hên, nên giờ mới có để mời các chú cùng chung vui”.

    Khi đã giới thiệu hàng loạt công dụng nào là “bổ thận tráng dương”, chồng uống vợ khen hay, gái già uống vào thì trẻ như con gái đôi mươi… cùng hàng chục thứ công dụng khác, anh bạn tôi lấy ra một chai rượu, bẻ một tí và cho vào, trong nháy mắt, chai rượu trắng biến thành màu đen đỏ.

    Khi rượu được rót vào chén, tôi tò mò cầm lên định nhấp môi thì một mùi tanh nồng nặc xông lên, khiến tôi suýt… ói.
    Còn anh bạn tôi cười khà, dốc chén nuốt ực.

    Trong tiệc rượu, từ những thông tin của anh bạn xoay quanh thứ “thần dược” huyết lình đầy kỳ bí này, tôi quyết đi một chuyến để giải đáp thắc mắc, huyết lình là gì!?
    Giữa mùa nắng nóng, cao nguyên đá Hà Giang như dịu lại sau cơn mưa cuối hạ dài ngày.
    Thế nhưng con đường đất tìm vào thôn Lùng Trang, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên lại biến thành những vũng đất lầy lội, trơn trượt.

    Chúng tôi phải bỏ lại xe máy, gửi bớt hành lý và những thứ máy móc không cần thiết ở lại nhà dân ven đường để tiếp tục cuộc hành trình.
    Huyết lình chưa tìm thấy đâu nhưng sự gian nan hiểm trở đã bắt đầu!



    Gian nan đi săn huyết lình

    Tờ mờ tối ngày hôm đó, vượt qua gần 10 km đường rừng, chúng tôi mới đặt chân được đến thôn Lùng Trang.

    Đó là một thôn nghèo nằm hút sâu dưới thung lũng, giữa bạt ngàn núi đá nguyên sơ.

    Thôn nghèo lác đác vài nóc nhà, leo lét ánh đèn, im tịch như tờ khi chúng tôi đằng hắng tiếng hỏi thăm.
    Địa chỉ đầu tiên chúng tôi buộc phải tìm đến cho kỳ được là nhà anh Phùng Quý Thành, người được mệnh danh là ông vua huyết lình của miền rừng núi này mà trên dọc đường đi chúng tôi phải liên tục dò hỏi.

    “Vua huyết lình” không già nua, bí hiểm như tưởng tượng của chúng tôi. Đó là một người đàn ông trung niên trạc 45 tuổi, vóc người nhỏ thó, gầy gò nhưng có một dáng vẻ cực kỳ nhanh nhẹn, toát lên qua đôi mắt sắc lẹm, sáng rực.


    Săn huyết lình là một nghề gian nan, nguy hiểm

    Vài bát rượu ngô làm quen, một chút chuyện huyên thuyên về gia cảnh, chủ nhà giục chúng tôi đi ngủ hòng giữ sức nếu muốn ngày mai lên đường.

    “Trước tiên, phải biến các cậu thành khỉ đã”, anh Thành cười rồi thủng thẳng lên giường đắp chăn.

    Phòng nghỉ của chúng tôi thực chất là một kho đựng củi gỗ, được dọn dẹp qua loa, sực mùi ẩm mốc.
    Thêm tấm mền và chăn màn, chúng tôi cũng đã thiếp ngay vào giấc ngủ sau một ngày mệt mỏi.
    Sáng hôm sau, chúng tôi bị đánh thức từ sáng sớm.

    Anh Thành bảo: “Qua một đêm trong kho củi, giờ thì các cậu hết mùi thành phố rồi, chỉ toàn là mùi… khỉ. Như thế, khỉ sẽ không thể đánh hơi thấy hơi người mà chạy mất”. Tôi bắt đầu thấy chột dạ, hoang mang.
    Đội săn huyết lình thường có từ 3-7 người, chủ yếu là những người cùng họ hàng thân thích với nhau như chú cháu, anh em.
    Thế nhưng, tuyệt nhiên không bao giờ chuyện bố và con cùng “hợp đồng tác chiến” trong đội săn huyết lình.

    Lý giải về điều này, anh Thành chậm rãi nói: “Mỗi chuyến băng núi tìm huyết lình là một cuộc chiến sinh tử thật sự.
    Chuyện ngã vực chết mất xác tuy không nói ra nhưng ai cũng đều đã tính đến trước khi lên đường.

    Bố với con không muốn đi với nhau vì nếu có chết thì cũng chỉ chết một trong hai người thôi.

    Với lại, tình mẫu tử sẽ làm cho người ta lo lắng dẫn đến run sợ trong một cuộc chiến rất cần sự… liều mạng”.
    Những trái núi khổng lồ, vời vợi chạm vào mây trắng kia quả thực là một bí ẩn thực sự khi người thợ săn phải xác định vết huyết lình nhỏ có khi chỉ bằng bàn tay, ở đâu đó.
    Với những người có thâm niên “rừng rú” như anh Thành thì công việc này có phần đơn giản hơn.

    Anh kể: “Cách phổ thông nhất người ta thường làm là bỏ ra nhiều tháng liền để theo dõi dấu vết của đàn khỉ trên núi để xác định được khu vực hang khỉ sinh sống. Khỉ leo trèo giữa rừng già bên miệng vực thì thoắt ẩn thoắt hiện mà người thì chỉ có thể đi được bằng mỗi đôi chân mình thôi. Thế nên, mỗi ngày tớ phải lần tìm một chút, đánh dấu khu vực rồi ngày mai lại lần tìm tiếp, cứ thế đến khi nào xác định chắc chắn được khu vực hang khỉ thì mới có thể tổ chức đoàn đi săn huyết lình”.

    Cũng theo anh Thành, nhiều người thường lầm tưởng huyết lình là “máu tháng” của khỉ cái nhưng trên thực tế, huyết lình (hay còn gọi là lục lình) là máu của khỉ cái chảy ra khi sinh đẻ.

    Mùa sinh sản của khỉ thường vào giữa thời gian tháng 5-7 dương lịch, nên đây cũng là mùa mà các anh đi săn lùng huyết lình nhiều nhất.
    Đặc tính của khỉ thường chui vào các mỏm đá có khe nứt để đẻ và chúng chùi máu tiết ra tử cung lên mặt đá, chính vì vậy việc săn lùng huyết lình khá vất vả, thậm chí là đánh đổi cả mạng sống nếu không “có nghề”…


    Khỉ thường chọn những vách núi cheo leo như thế này để sinh sản

    Sinh tử với nghề
    5 giờ sáng, khi tiếng chim rừng hót líu lo cũng là lúc tôi và đội săn lên đường. Dụng cụ cần thiết nhất mang theo trong đoàn săn là con dao mác sắc lịm. Những chuyến đi xa, họ còn phải mang thêm gạo, củi, xoong nồi cùng chăn chiếu.

    Thợ săn chỉ cần đi chân đất, mặc quần đùi, áo ngắn tay như thể người dưới phố đi tập thể dục. Là bởi họ cần phải tạo sự thoải mái, linh hoạt tối đa nhất cho các khớp xương tay, xương gối khi leo núi.

    Tuy nhiên, tùy một số hang đá, đôi khi họ cũng phải mặc quần áo dài để tránh gai góc của cây rừng đâm vào thịt da.
    Chân trần trên đá trắng ởn như muốn xòe tõe từng ngón trên những vách đá tai mèo, bàn tay cũng thật dẻo dai, uyển chuyển nắm đu vào dây rừng vách núi.

    Họ lầm lũi leo núi, không hề nói chuyện để kiệm hơi và tập trung. “Hít bằng mũi, thở bằng miệng, không được nhìn xuống”, là yếu quyết được người đội trưởng loắt choắt dặn đi dặn lại mỗi lần qua vực hiểm.

    Không thể hiểu được, sức vóc từ đâu mà chúng tôi đã có thể leo được lên tận mỏm núi để chạm được đầu vào mây, để được ù đặc đôi tai, tức ngực không kịp thở vì không khí loãng loẹt.

    Đến đầu mỏm núi, anh Thành ra hiệu cho mọi người dừng lại, tập kết đồ đoàn trên một phiến đá nhẵn. Trước mặt tôi, là một miệng vực sâu hoắm không nhìn thấy đáy bởi mây mù. Mỏm đá bên này cách bên kia khoảng 4m, dài chừng 15m sâu vào trong lòng núi. Tôi rùng mình thầm nghĩ, nếu chẳng may rơi xuống bờ vực này, có lẽ vĩnh viễn, người ta sẽ không bao giờ có thể tìm thấy xác.
    Ngó nghiêng quanh quất một hồi, anh Thành bắt đầu rút dao mác bên hông, chặt lấy những thân gỗ thật thẳng, to bằng đầu cổ chân rồi tỉ mỉ đo đạc, đẽo thành gờ ở hai đầu.

    Một công việc chậm rãi, tưởng như bình thường mà mãi sau này tôi mới hiểu được tầm quan trọng của nó.

    Là bởi, trong đoàn đi, chỉ có người thực sự có kinh nghiệm mới dám cầm dao chặt gỗ bắc cầu qua vực.

    Họ dùng dây rừng, bện những thân gỗ thành một tấm phên đều tắp, ướm chừng địa hình của mỏm đá bên kia để gọt đầu phên gỗ sao cho thật khít, thật vừa vặn. Chỉ cần phên gỗ kênh trượt là thợ săn huyết lình có thể mất mạng trong tích tắc.
    Anh Thành kể: “Tao đi rừng từ hồi tóc còn để chỏm, 25 tuổi đã có thể làm cầu qua vực, đến giờ tao cũng không nhớ mình đã từng làm bao chiếc cầu gỗ rồi, nhưng đến giờ mỗi lần hạ cầu xuống cho anh em đi qua vẫn thấy… nghẹn thở”.
    Sang ngày hôm sau, chúng tôi mới tiếp cận được gần nhất một hang khỉ mới. Khu vực mà anh Thành và đoàn thợ săn đã đánh dấu từ mấy tháng nay.

    Và bây giờ, thách thức của đại ngàn hùng vĩ, thách thức của tạo hóa với lòng can đảm của con người mới thực sự bắt đầu.
    Hang khỉ cao chừng 2 m, xùm xòa dây leo nhưng lại nằm ở lưng chừng núi. Từ mỏm núi xuống đến cửa hang là một vách đá thẳng đứng, cao khoảng 20 m. Có nghĩa là, hang khỉ hoàn toàn không có đường vào, muốn vào được, có chăng phải là … khỉ.
    Thế nhưng, chúng tôi đã được chứng kiến màn “nhập hang” tài tình, có một không hai của đám thợ săn “trót ăn gan hùm”.

    Nhìn qua địa hình, hít thở một hơi thật sâu, anh Thành giục mọi người lấy dây thừng từ túi đồ nghề ra. Họ chọn một gốc cây thật to trên mỏm đá, buộc dây thật chặt vào gốc cây. Thế rồi, lần lượt từng người một, không hề có trang thiết bị bảo hộ, không găng tay, không mũ bảo hiểm, họ cứ thế lạnh lùng đu dây, từ từ tụt xuống.
    Tụt xuống đến cửa hang, họ không thể buông dây thừng mà nhảy ngay vào trong hang được vì không có đà.

    Họ liền rút cây gậy gỗ dài chừng một sải tay đã chuẩn bị sẵn, sau đó dùng gậy gỗ chọc thẳng vào vách đá đẩy cho thân mình bật văng ra không trung.
    Thế rồi lực văng trở lại đã hất vèo người thợ săn vào trong hang một cách gọn gẽ. Màn “nhập hang” rợn người quả thực là một cuộc đánh đu với thần chết, cá cược đời mình trong canh bạc một mất, một còn.


    Huyết lình tốt, nhưng không như đồn thổi
    Tiếp xúc với những người làm nghề “săn huyết lình”, mới thấy rằng, săn huyết lình là một việc mạo hiểm, tựa như săn cá mập ở Biển Đông. Được tiền triệu hay trắng tay, cái chết và sự sống nhiều khi chỉ đánh đổi trong gang tấc.
    Thế nhưng vì lợi nhuận hấp dẫn, tiếp xúc với người mới vỡ vạc vào nghề cũng như các bậc tiền bối của làng nghề, chúng tôi thấy không ai trong họ có ý định bỏ nghề. Bởi mỗi lần “trúng quả”, người đi khai thác huyết lình có thể kiếm được tiền triệu, chục triệu là chuyện có thật.
    Tuy nhiên, về công dụng thực của huyết lình thì từ trước đến nay, cũng chỉ qua những kinh nghiệm như giai thoại từ nhiều đời trước để lại.

    Ông Triệu Văn Pàn, 93 tuổi, người già nhất trong thôn Lùng Trang kể lại: “Các cụ đời trước có truyền lại rằng, huyết lình rất bổ dưỡng cho cơ thể, đặc biệt với trẻ em còi cọc hay phụ nữ sau sinh mất máu, người mới ốm dậy. Huyết lình có thể trộn vào nấu cháo, hoặc pha ra nước để uống theo liều lượng nhất định”.

    Khi tôi hỏi liệu huyết lình có chức năng tăng cường chức năng sinh lý cho đàn ông hay không, ông Pàn lắc đầu lia lịa: “Tôi cũng đã uống thứ này nhiều năm, chỉ cải thiện được sức khỏe thôi chứ chức năng đó thì không có. Trong vùng này, cũng chưa ai nói huyết lình có chức năng như vậy”.

    Cũng theo tài liệu nghiên cứu của GS Dược học Đỗ Tất Lợi, huyết lình không phải là máu trong giai đoạn “có tháng” của chị em nhà khỉ mà là máu của khỉ cái chảy ra khi hạ sinh khỉ con.

    Huyết lình là một bài thuốc tốt, bổ máu cho phụ nữ sau khi sinh, người ốm yếu, xanh xao hay trẻ biếng ăn, gầy gò. Còn về chức năng “cải thiện sinh lý” cho đàn ông và “cãi lão hoàn đồng” cho chị em phụ nữ thì chỉ là lời đồn thổi mà thôi.
    Tại các phiên chợ ở một số tỉnh vùng Tây bắc như Lai Châu, Hòa Bình, Sơn La… thỉnh thoảng huyết lình được bày bán dưới dạng những viên, cục nhỏ bằng đầu đũa, đầu ngón tay hoặc lắm khi chỉ là dạng hạt nhỏ (giọt máu đông lại).
    Huyết lình được bán như bán vàng, tính theo chỉ. Mỗi chỉ huyết lình hiện nay có giá bán đắt ngang với vàng: 2,8 triệu đồng/chỉ.

    Do việc săn huyết lình khó khăn nên hàng này thuộc diện rất hiếm.
    Như vậy, huyết lình là có thật, nghề săn huyết lình cũng hiển nhiên là có thật nơi miền thâm sơn heo hút xa xôi này.

    Thế nhưng, nguồn gốc cũng như chức năng của phương thuốc bổ dưỡng này có thể đã bị dân gian đồn thổi, thêm nếm làm cho huyết lình huyền bí lại càng huyền bí hơn.


    Phóng sự của Phùng Bình
    Last edited by ngụy quân tử; 09-06-2013 at 10:39 AM.

  2. #2

    Mặc định

    cảm ơn công lao vất vả để chứng minh giãi bày cùng bạn đọc,tìm ra một phương hướng đúng,chứ không phải hiếm là quý giá ,dân gian ta sống trong lạc hậu.lại sống gần anh bạn gian xảo tàu khựa,không lấy khoa học mà diễn giãi mà cứ đồn thổi,bổ béo quý hiếm sành điệu.rồi rủ nhau đi phá hoại môi trường tiêu diệt chúng sinh,..

  3. #3
    Banned
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Địa ngục A tỳ
    Bài gởi
    1,957

    Mặc định Quý ông 'nâng sức' bằng rượu bào thai hổ

    Hổ hà nàm là chiện nhỏ xíu hè...lão ngụy tà ta còn ngâm thứ khác "người" nữa kìa...@de2

    Quý ông lắm tiền nhiều của đã nghĩ ra “tuyệt chiêu” uống rượu ngâm từ các loại động vật quý hiếm.

    Họ cho rằng, khi được ngâm rượu, động vật càng quý hiếm thì càng khiến khả năng phòng the tăng lên.
    Trong nhiều ngày theo chân các đại gia chốn Sài Thành, PV đã mục sở thị “ngàn lẻ một” chiêu thức “độ tửu”, mà trong đó ghê rợn nhất là cảnh ngâm rượu bằng bào thai hổ...


    "Nâng cấp” khả năng đàn ông với rượu bào thai hổ

    Lâu nay, dư luận vẫn lên án những thú chơi vô cùng tàn bạo như uống máu trăn, vạc óc khỉ, nấu cao cốt... các loài động vật quý để cải thiện “sinh lực” của các quý ông.
    Vì muốn thể hiện đẳng cấp chốn phòng the, ngày càng xuất hiện nhiều những thú chơi kinh dị.




    Minh, một tay chơi “đồ rừng” có tiếng ở Bù Đăng (Bình Phước), tiết lộ: “Nếu ngâm rượu thì hổ có trọng lượng dưới 15kg là “đẹp” nhất.
    Vì ở độ tuổi này hổ chưa dứt sữa mẹ nên có rất nhiều chất bổ.


    Điều quan trọng là phải giữ được hổ con còn sống đến khi cho vào bình, sau đó đổ rượu vào cho “ông ba mươi” chết ngạt. Có như thế những tinh chất từ trong cơ thể hổ mới tiết ra và hòa vào rượu”.

    Ông V., một đại gia ngành xuất nhập khẩu lâm sản và đồ mỹ nghệ, nổi tiếng trong việc sưu tầm các loại rượu độc và đỉnh. Tại tư gia ông hiện đang trưng những hũ rượu thuộc hàng độc, dị “có một không hai”.

    Ông V. hào hứng nói: “Trong ngàn vạn thú chơi hiện nay, chơi rượu là lựa chọn khá nhiều của các đại gia. Còn trong những chiêu thức độ rượu thì hà nàm hổ lại là cách thể hiện đẳng cấp thượng thặng nhất của dân quý tộc Sài thành. Rượu hà nàm hổ được mệnh danh là “thập toàn đại bổ”, không phải cứ có tiền là mua được.

    Nhâm nhi ly “tiên tửu” mà liên miệng bảo là tinh chất từ bào thai hổ, ông V. vừa cắt nghĩa “công hiệu” của rượu ngâm hà nàm hổ: “Thực chất hà nàm là cách gọi của người Hoa về bào thai của các loài động vật quý.

    Đối với hà nàm hổ thì theo sách “Ngọc Thu dược” giải thích, nó có vị cay ôn, quy kinh Can Thận, khí bình, còn sách “Bản Thảo Hội Ngôn” nói có tác dụng nhập thủ thiếu âm, túc quyết âm kinh. Ai may mắn uống được loại rượu này thường xuyên thì sức khỏe dồi dào tráng dương, bổ huyết”.

    Theo phân tích của người có thâm niên “độ rượu” như ông V., nếu phân cấp thì hà nàm hổ có hai loại. Đó chính là hổ bào thai và hổ sơ sinh. Quan niệm xưa thì bào thai có nhiều chất bổ hơn là hổ đã lọt lòng.

    Tuy nhiên, việc bắt được hổ đang mang thai để moi hà nàm thì tựa như tầm kim đáy biển. Vì thế, dân chơi rượu lựa chọn “hổ nhi đồng” là chính. Để có được những “bộ cốt” có giá trị này, việc săn lùng cũng không phải đơn giản.

    Cải thiện sinh lực hay tàn sát động vật

    Đang say sưa nói chuyện về thú “độ rượu”, đại gia V. ngẫu hứng dẫn khách đi chiêm ngưỡng kho rượu độc mà ông bí mật cất giữ nhiều năm nay. Con đường quanh co nối những thềm bậc dẫn chúng tôi lên căn phòng khuất nhất, trong căn biệt thự được thiết kế như ma trận.

    Không như những đại gia khác, ông V. không chơi rượu ngoại mà chỉ đơn thuần là rượu ngâm. Bởi như ông nói, rượu ngoại có tiền thì bao nhiêu cũng mua được còn rượu ngâm bằng các loài động vật thuộc hàng quý hiếm thì có thể bỏ ra cả đống tiền cũng không có cơ may sở hữu.Trong dãy rượu mà ông V. đang trưng có nhiều hũ cả trăm lít được đựng bằng những chum sành. Bên trong nào là mãng xà chúa bành mang, lè lưỡi, “đẩu pín” bò tót, tinh hoàn của các loài động vật quý hiếm…


    Ông V. nói, để có được một hũ rượu đúng nghĩa này phải qua rất nhiều công đoạn. Ngoài việc tìm ra cho được thứ ngâm thật ưng ý ông còn phải thuê thợ về bày biện làm sao để các loài vật khi ngập trong rượu rồi mà vẫn như còn sống. Nhìn vào đó mới thấy “thần thái” của bình rượu, lúc nhắm mới thấy ngon, cũng như cảm nhận được “đẳng cấp” của chính chủ.

    Vừa nói, ông V. trịnh trọng đến một trong những bình rượu mà ông tâm đắc nhất, gọi là “cốt ninh chu xạ dịch”. Đập ngay vào mắt là một chú hổ con nằm lọt thỏm bên trong chum, rượu mật quá đầu. Con hổ được trang trí mắt vẫn trợn tròn, miệng dương nanh há hốc như thể còn sống.

    Đại gia này giới thiệu, hũ tửu hổ này được ông chưng cách nay hơn 6 năm, do một đối tác làm ăn biếu.
    Chỉ tính riêng chi phí con hổ bên trong cũng không dưới 200 triệu đồng. “Nếu ai yếu khoản giường chiếu chỉ cần nếm ly rượu này thì lúc lên giường sẽ như hổ bị bỏ đói lâu ngày vậy”, ông V. cười lớn.


    Được biết, chỉ có ông và những vị khách “ruột” mới được nếm loại quý tửu này. Chính vì nó là hàng “độc” nên đối với ông V. dù rượu ngoại mua từ Pháp, Ý, Đức…có cao sang bao nhiêu ông cũng chẳng màng.



  4. #4

    Mặc định

    cái sã bỏ lại lấy vào... của loài khí ... mấy ông nhâm nhi tữu khỉ ấy qúa béo bô" loạt công dụng nào là “bổ thận tráng dương”, chồng uống vợ khen hay, gái già uống vào thì trẻ như con gái đôi mươi… cùng hàng chục thứ công dụng khác, anh bạn tôi lấy ra một chai rượu, bẻ một tí và cho vào, trong nháy mắt, chai rượu trắng biến thành màu đen đỏ.

    Khi rượu được rót vào chén, tôi tò mò cầm lên định nhấp môi thì một mùi tanh nồng nặc xông lên, khiến tôi suýt… ói.
    Còn anh bạn tôi cười khà, dốc chén nuốt ực...." đở phải nhìn cảnh mấy chú khỉ chết vì bị gỏ đầu moi óc...huyết lình tui cũng cố tò mò đọc...hiểu ra mới biết cái mấy ông tìm từ con khỉ cái rĩ rĩ ra ... ui đúng là thần dược màu đen đỏ...
    Last edited by Thanhbinh123; 10-06-2013 at 09:42 PM.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

    THẾ GIỚI HUYỀN BIẾN "NGUYỄN THANH BÌNH"

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
    Đêm đông , ôi ta nhớ nhung ,đường về xa xa
    Đêm đông ,ta mơ giấc mơ ,gia đình yêu đương
    Đêm đông ,ta lê bước chân phong trần tha phương
    Có ai ,thấu tình cô lử ,đêm đông không nhà.

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

  5. #5
    Banned
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Địa ngục A tỳ
    Bài gởi
    1,957

    Mặc định

    chung quy phú quý sinh lễ nghĩa, no cơm ấm cật rậm rât lung tung,tìm tòi sáng tạo mọi cách quái dị..tàn nhẫn..v..v và v...v chỉ để phục vụ và thỏa mãn cho một chữ "dục"..

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Chân- như quan ở thời Nguyên thủy Phật Giáo .
    By phanquanbt in forum PHẬT GIÁO nguyên thủy
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 25-01-2013, 05:33 PM
  2. Khu huyệt đá bí ẩn trên vách núi Trung Quốc
    By Đệ Tử in forum Sưu Tập Khác...
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 04-08-2012, 04:57 PM
  3. Lưu Bá Ôn và dự ngôn trên bia đá về thảm họa 2012
    By thuy83vn in forum Lịch sử, giai thoại, truyền thuyết của các nước khác
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 23-07-2011, 10:58 PM
  4. Bãi đá cổ khổng lồ thần bí
    By duc_nam8888 in forum Sưu Tập Khác...
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 16-04-2011, 09:14 PM
  5. Bí mật pho tượng đá An Kỳ Sinh trên đỉnh Yên Tử
    By nhaply in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 17-01-2011, 12:55 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •