Không nghe thông điệp Putin, chịu hậu quả là Mỹ-Phương Tây


(Quan hệ quốc tế) - Thông điệp Liên bang của Putin đã tạo ra một “cảm giác mạnh”, rất mạnh trên thế giới.


Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp liên bang trước lưỡng viện Quốc hội. Ảnh: TTXVN.


Không cân nhắc lời Sergey Lavroov thì phải làm việc với Sergey Shoigu.
Các “đối tượng” của Mỹ-Phương Tây đã biết, đã chứng kiến khi “làm việc” với Shoigu thì nó mạo hiểm, khốn đốn, như thế nào. Ukraine, đặc biệt là chiến trường Syria nóng bỏng…Nhưng, không cân nhắc tuyên bố của Putin-Nga thì hậu quả mà “đối tượng” gánh chịu ở quy mô lớn gấp bội, không dừng lại ở cấp "đối tượng" nữa mà chính là ông chủ của nó: Mỹ và Phương Tây.

Hãy nghe ngay bây giờ!

Vào ngày 1/3/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi một thông điệp truyền thống tới Quốc hội Liên bang. Ban đầu, bài phát biểu này là một quá trình bình thường: nửa tiếng tổng thống nói về kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng của đất nước, tạo việc làm mới, phát triển thế chấp và mạng lưới các trạm y tế. Thêm nửa giờ nữa - các biện pháp thiết lập môi trường đầu tư và hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sấm nổ vào đầu giờ thứ hai, khi ông Putin đi đến ngành công nghiệp quốc phòng. Sau một thời gian kể lại câu chuyện về sự rút lui đơn phương của Mỹ khỏi Hiệp ước ABM, Tổng thống đặc biệt nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ bỏ qua tất cả các đề xuất hợp tác của Kremlin, họ tự tin hướng tới sự mất giá của tiềm năng hạt nhân của Nga.

Ông Putin nói: “Không ai muốn nói chuyện với chúng tôi”. Trong mắt các đối tác phương Tây, ông giải thích, Nga trông có vẻ yếu hơn Liên Xô. Nền kinh tế của nó không thể tồn tại nếu không có khoản vay của IMF, cuộc nội chiến ở vùng Caucasus, và 46% vũ khí của Liên Xô nằm trong lãnh thổ của các nước cộng hòa cũ…

Trong trường hợp này, ông Putin lưu ý, người Mỹ đã không nghiêm túc, không nghe, chủ quan, coi thường, trước tuyên bố của Kremlin rằng, Nga sẽ phải cải tiến vũ khí chiến lược để đáp trả.

Và rồi ông Putin tiếp cận vấn đề chính…Thông điệp lịch sử đã được hình thành…Người đứng đầu nhà nước đã nói chi tiết về các loại vũ khí chiến lược mới cơ bản mà chỉ có Nga mới có và không có bất kỳ hệ thống phòng thủ nào của Hoa Kỳ.

Bao gồm, đối với phòng thủ tên lửa khét tiếng.

Đây là danh sách superweapon (Vũ khí siêu nhiên) mới của Nga:

1, Tên lửa hành trình bay bằng động cơ hạt nhân (có một nhà máy điện hạt nhân siêu nhỏ được gắn trong đó) có phạm vi bay không giới hạn, được gắn đầu đạn hạt nhân. Nó thay đổi liên tục quỹ đạo…các hệ thống phòng không không thể đánh chặn.

2, Tàu ngầm không người lái (là vũ khí tự hủy) chạy bằng động cơ hạt nhân. Có khả năng lặn sâu và di chuyển ở độ sâu mà không thể có phương tiện kỹ thuật nào tiếp cận được. Khả năng di chuyển nhanh hơn nhiều lần so với các tàu ngầm và tàu nổi trong phạm vi không giới hạn.

3, Tên lửa siêu thanh “Dagger” (Dao găm). Tiêm kích MIG-31 được trang bị tên lửa “không đối đất” này. Từ khoảng cách 2000 km, MIG-31 có thể phóng, tên lửa bay với vận tốc 10 Mach.

4, Tên lửa liên lục địa Sarmat. Tên lửa Sarmat có khả năng đánh bất kỳ mục tiêu nào với tầm bắn lên đến 15.000 km, và mỗi tên lửa sẽ được trang bị 15 khối chiến đấu theo từng đơn vị, có sức chứa lên tới 750 kiloton.

5, Tên lửa "Avangard", sau khi được tên lửa đẩy mang tới một độ cao nhất định thì tách ra và lao vào mục tiêu xuyên qua lớp khí quyển dày đặc với tốc độ 20 Mach, giống như tốc độ của thiên thạch, một quả cầu lửa với nhiệt độ bề mặt là 1600-2000 độ C.

6, Pháo laser, được biên chế vào năm 2017 cho quân đội để tiêu diệt mục tiêu trên không và mặt đất.Có thể nói 6 loại vũ khí này mà Nga đã, đang nghiên cứu thành công và đang sử dụng là loại vũ khí “Superweapon” mà không một quốc gia nào trên thế giới có được.

Putin nói rằng, Nga sẽ không cần tất cả vũ khí này, nếu không có mối đe dọa bên ngoài. Nhưng, không may, không chỉ đối với Nga, mà Trung Quốc, Iran, và ngày nay, điều đó được phản ánh ở Syria và Yemen.Rất may cho nhân loại là Nga có nó nhưng không phải Mỹ có.

Ông Putin nói:
“Chúng tôi không đe dọa bất cứ ai, không sẽ để tấn công ai, chúng tôi không dùng để lấy đi cái gì của ai: Vì chúng tôi đã có tất cả các thứ. “Ngược lại, tôi coi đó là cần thiết để nhấn mạnh (và điều này là rất quan trọng): sức mạnh quân sự ngày càng tăng của Nga - là một đảm bảo đáng tin cậy của hòa bình trên thế giới, bởi vì quyền lực này duy trì và sẽ duy trì sự cân bằng chiến lược và cán cân quyền lực trên thế giới, trong đó, như chúng ta biết, đã và vẫn là một trong những các yếu tố quan trọng nhất của an ninh quốc tế sau Thế chiến thứ hai và cho đến nay.“Và đối với những người trong 15 năm qua cố gắng để khuấy động cuộc chạy đua vũ trang, cố gắng để đạt được ưu thế đơn phương với Nga, không từ bất kỳ thủ đoạn nào để thực hiện biện pháp trừng phạt để kiềm chế sự phát triển của đất nước Nga, kể cả trong lĩnh vực quân sự…đã lỗi thời. Không ai, không gì có thể ngăn chặn, kiềm chế nước Nga!“Không ai thực sự muốn nói chuyện với chúng tôi. Không ai nghe chúng tôi.

Vậy, hãy nghe ngay bây giờ!”,

Tổng thống Putin kết luận.
Những đại biểu Quốc hội và thượng nghị sĩ, thị trưởng và thống đốc, thành viên Chính phủ, các thành viên của cộng đồng…tất cả đều đứng dậy hoan nghênh lời nói của Putin của nước Nga.

Ba đòn hủy diệt của Nga trong thông điệp Liên bang

1, Làm sụp đổ hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ (MND).Điều thú vị là, Mỹ-Phương Tây ra sức cấm vận, trừng phạt để bóp chết nền kinh tế Nga, đã gây ra cho Nga những thiệt hại đáng kể, nhưng sau tuyên bố của Putin ngày 1/3, Putin đã làm tiêu tùng hàng chục ngàn tỷ USD của Mỹ trong nháy mắt…Không biết bao nhiêu công sức, tiền của để xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa vây quanh Nga nhằm mục đích thực chất là để tấn công Nga mà không bị đáp trả đã vô dụng.

MND của Mỹ không chặn được vũ khí tấn công của Nga.
Không chỉ MND, Superweapon của Nga đã thay đổi hoàn toàn tình hình chiến lược và sự cân bằng chiến lược giữa Nga và Mỹ. Cụ thể, trong trường hợp xung đột quy mô lớn, nó hoàn toàn vô hiệu hóa ngay cả những khả năng của các nhóm tàu sân bay Mỹ, mà người Mỹ đã đầu tư kinh phí rất lớn.

Rốt cuộc ông Putin đã tạo ra một lỗ hổng cực lớn cho kinh phí quốc phòng của Mỹ. 700 tỷ USD chắc quá ít, phải nhiều hơn nữa để đuổi kịp Nga, còn hy vọng đạt được sự vượt trội Nga trong lĩnh vực công nghệ quân sự chỉ là mơ ước. Đây là một thất vọng đến rã rời của Mỹ.


2, Phương Tây hoảng loạn, bi quan, bởi “ô hạt nhân” của Mỹ trong hệ thống ABM, nói như Bộ trưởng QP Nga là “rò rỉ, thủng nát”. “Sức mạnh quân sự vượt trội, công nghệ vượt trội so với Mỹ và đồng minh, và đây không phải là trò lừa đảo” như Putin khẳng định, đã làm cho NATO trở thành “câu lạc bộ hưu trí”.

Tờ Reseau International (Pháp) phân tích, phán đoán, giải thích lý do “Thổ Nhĩ Kỳ có thể lặng lẽ rút khỏi NATO sau thông điệp Liên bang của Putin…” đã khiến cho một câu hỏi đặt ra là “Các thành viên của NATO có nên tìm đồng minh mới hay không?” Người Nga đang chờ!...


3, Người Mỹ đang đầu tư tiền của trong chiến dịch truyền thông nhằm hạ bệ uy tín của Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga (2018-2024). Trong khi 7 ứng cử viên đang tranh luận kiểu “dội nước vào mặt nhau” thì Putin đang tuyên bố những lời trọng đại khiến cho toàn thế giới có một “cảm giác mạnh”, nâng nước Nga lên tầm vĩ đại, và không có gì khiến người Nga sợ hãi.

Ngày 1/3/2018 đã đi vào lịch sử vũ khí quân sự thế giới. Không ai ngờ rằng thông điệp thứ 14 của Tổng thống Liên bang Nga Putin sẽ và đang tạo ra một “cảm giác mạnh”, rất mạnh, không chỉ với Mỹ-Phương Tây mà trên toàn thế giới.


  • Lê Ngọc Thống