Trích dẫn Nguyên văn bởi Thiên Việt Xem Bài Gởi
Giới Luật Nhà Phật giúp chúng ta ngăn ngừa Thân , ngữ , ý tạo tội. Sát sinh, trộm cắp, tà dâm, vọng ngữ, uống rượu khi chúng ta phạm làm ảnh hưởng đến pháp thân hụê mạng, trí tụê cũng không khai mở. Phật đối với chúng sinh rầt là bình đẳng vì vậy không chỉ có người xuất gia mà người tại gia cũng được làm đệ tử Phật, với đệ tử xuất gia thì Phật không chấp nhận hành vi dâm dục trong đó có việc Thủ dâm cũng như quan hệ Đồng giới. Với đệ tử tại gia, họ vừa học Phật, vừa Hộ pháp , họ còn có gia đình, vợ con nên đức Phật chấp nhận chuyện quan hệ một vợ một chồng, còn chuyện Thủ dâm với quan hệ Đồng giới , quan hệ ngoài luồng đó chính là Tà dâm. Thực ra dâm thì không thể nói là chính dâm hay tà dâm, nếu học Phật cầu giãi thoát mà dâm dục không đoạn được thì cũng như nấu cát mà muốn thành cơm vậy thôi. Mình cũng như vậy, tập khí dâm dục còn rất nặng, học Phật thì mình cố gắng bỏ tập khí dâm dục bằng cách bớt ăn thịt, không thủ dâm, không xem phim đen vậy thôi. Dù sao biết là khó nhưng làm từ từ còn hơn biết là tập khí xấu, sai trái mà không chịu bỏ. Tinh-> Khí-> Thần, Thủ dâm, dâm dục nhiều làm mất tinh khí, thì người yếu ớt, nhiều bệnh tật thì cũng khác gì đưa chất độc vào hủy hoại cơ thể đâu? Với lại Tập khí xấu không chịu bỏ, biết sai không chịu bỏ thì Tu hành mang cái mác là ta theo Phật, làm đệ tử Phật nhưng rồi đến đâu?

Mong bạn sẽ nghĩ những gì mình nói một cách cầu tiến, nghiêm túc còn nếu tranh đấu hơn thua thì khỏi, coi như mình chưa nói gì.
Chúc bạn An lạc.

Vì bạn Thiên Việt đã nói câu in màu xanh nên Hoa Sen (HS) xin đáp lại với tinh thần nghiêm túc hiểu biết chứ không cần tranh đấu hơn thua (vì chắc chắn bạn sẽ thua HS về khoản lợi khẩu này!) để làm rõ vấn đề bạn đưa ra trong phần phản biện của bạn, một lời đã nói ra thì như tên rời khỏi vỏ sao rút lại được, tác ý đã thành nghiệp quả thì làm sao mà bạn nghĩ là bạn chưa nói gì được? Nếu bạn không thích đọc thì tuỳ ý nhưng bài của HS vẫn sẽ được nhiều người khác cùng xem.

Trước hết xin chép lại đây những kiến thức về Thủ dâm để bạn vào nhiều người có thêm kiến thức này:

5 lợi ích từ việc 'tự sướng' của nam giới

Những lợi ích bất ngờ cho nam giới khi "thủ dâm"

TriThứcSống.com - "Thủ dâm là một phần của một cuộc sống tình dục lành mạnh" Gloria Brame, Tiến sĩ, một nhà tình dục học lâm sàng nói. "Nó hoàn toàn an toàn và vô hại. Nó còn tốt cho sức khỏe hơn việc đánh răng hằng ngày của bạn". Vậy có nghĩ thủ dâm hay tự sướng có nhiều tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe của nam giới.

1. Phòng ngừa ung thư
Một nghiên cứu năm 2003 của Úc phát hiện ra rằng những người đàn ông xuất tinh hơn 5 lần/ tuần có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 1/3 so với người khác. "Độc tố gây bệnh tích tụ trong đường niệu sinh dục của bạn sẽ được thải ra khỏi cơ thể mỗi lần
thủ dâm " Brame nói.

2. "Cậu nhỏ" cứng hơn
Khi bạn lớn tuổi, cơ bắp của bạn sẽ mất đi, ngay cả "ở dưới đó". Chuyện ấy hoặc tự sướng thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa rối loạn chức năng cương dương hoặc tiểu không tự chủ. Để có kết quả như mong đợi, bạn nên có lịch tầm 4-5 lần/tuần.

3. Giúp bạn kéo dài thời gian hơn
Tiến sĩ Brame còn cho biết: Thủ dâm trước cuộc hẹn 1 tiếng sẽ giúp bạn khống chế "tình trạng nổi loạn" tốt hơn. Nếu bạn thường mất 2 phút khi solo, hãy thử kéo dài đến phút thứ 3 vào lần sau. Hoặc bạn có thể đếm nhịp, nam giới thường "xuất quân" sau 50 nhịp, bạn hãy thử ở nhịp 60. Ava Cadell, Tiến sĩ, người sáng lập loveologyuniversity.com chỉ ra rằng hầu hết đàn ông sau 1 tháng tập luyện sẽ có thể tăng gấp đôi thời gian hoặc nhịp, luyện tập cho bản thân là cách tốt nhất giúp bạn cải thiện tình trạng " chưa đến chợ đã hết tiền".

4. Cải thiện tâm trạng
Việc "tự sướng" cung cấp một loạt các hoạt chất cho thần kinh cảm thấy tốt hơn như dopamine và oxytocin. Các hoạt chất này giúp nâng cao tinh thần của bạn, tăng sự hài lòng và kích hoạt các mạch "khen thưởng" trong hệ thần kinh của bạn.

5. Tăng miễn dịch
Xuất tinh làm tăng hormone cortisol, đây là loại hormone giúp loại trừ những căng thẳng, những tác nhân phá hoại cơ thể. Cortisol giúp điều chỉnh và duy trì khả năng miễn dịch của bạn. Jennifer Landa, một chuyên gia về liệu pháp hormone còn đưa ra khẳng định rằng thủ dâm có thể cung cấp môi trường thích hợp cho hệ thống miễn dịch được tăng cường.


Bạn nói:

1. Giới Luật Nhà Phật giúp chúng ta ngăn ngừa Thân, ngữ , ý tạo tội. Sát sinh, trộm cắp, tà dâm, vọng ngữ, uống rượu khi chúng ta phạm làm ảnh hưởng đến pháp thân hụê mạng, trí tụê cũng không khai mở.

- Đoạn này nhất trí với bạn Thiên Việt (xin viết nhanh là TV).

2. a) Phật đối với chúng sinh rất là bình đẳng vì vậy không chỉ có người xuất gia mà người tại gia cũng được làm đệ tử Phật, với đệ tử xuất gia thì Phật không chấp nhận hành vi dâm dục trong đó có việc Thủ dâm cũng như quan hệ Đồng giới. Với đệ tử tại gia, họ vừa học Phật, vừa Hộ pháp, họ còn có gia đình, vợ con nên đức Phật chấp nhận chuyện quan hệ một vợ một chồng, còn chuyện Thủ dâm với quan hệ Đồng giới, quan hệ ngoài luồng đó chính là Tà dâm.

- Bạn nên biết vì Thủ dâm là hành động không tạo ra con cái, nên các tôn giáo tín ngưỡng từ xa xưa đã lên án; còn trong văn hoá Việt Nam thì ảnh hưởng Nho giáo rất đậm đà nên lên án rất nặng chuyện Đồng tính và những hành động tình dục không liên quan tới vợ chồng – sinh con đẻ cái duy trì nòi giống.

- Hiện nay Chính phủ nhiều nước trên thế giới đã công nhận Hôn nhân Đồng tính là Hợp pháp, ở nước ta tuy chưa công nhận Hôn nhân Đồng tính là Hợp pháp nhưng đã không còn khắt khe với Giới này nữa, thiết nghĩ xã hội đã có những quan tâm chính đáng và hợp lý hợp tình thì bạn là người đang hướng theo con đường Từ - Bi - Bình đẳng với chúng sinh thì cũng nên xét lại bản thân của bạn về vấn đề tình dục sẽ hay hơn là bảo thủ lối suy nghĩ phiến diện, một chiều, hạn hẹp đó – bạn nói HS chấp pháp, chấp tướng gì đó, HS thấy bạn còn chấp hơn nhiều.

- Nếu một người không có duyên tơ hồng cũng không đồng tính, cũng không tu hành thì bạn bảo người đó phải làm như bạn hay sao khi người đó hứng tình? Bạn lập gia đình, sinh con đẻ cái, là chuyện riêng của bạn, có vợ để sinh hoạt tình dục là phước của bạn, thời nay không phải thiên hạ ai cũng như bạn nên làm ơn đừng có nuôi tư duy “suy bụng ta ra bụng người” như vậy là hạn chế lắm, không có từ bi hay bình đẳng gì đâu.

- Bạn còn lẫn lộn cả Luật của Tu sĩ và Tại gia rất nhiều, có thể bạn không được học hành kinh điển nhà Phật bài bản hoặc nhận thức của bạn có gì bất ổn chăng? Làm sao bạn biết Đức Phật không chấp nhận các hình thái tình dục khác ngoài quan hệ vợ chồng, xin thưa trong giới luật Tu sĩ thì Không cho các loại người: chư thiên, thú vật (có thần thông biến hoá thành người), phi nhân (loại chúng sanh giống người nhưng không phải người), người lưỡng căn (có 2 bộ phận sinh dục) chứ không nói tới danh từ Đồng tính nhé! Nói kinh điển làm ơn nói cho Đúng, đừng nói sai thì bạn sẽ tạo Nghiệp bất thiện mệt mỏi lắm nhé!

- Trong quan điểm của Phật giáo thì chúng sinh do bởi Nghiệp làm Thai tạng nên đa dạng chủng loại và nhiều hình thái sự sống cũng như cách hưởng dục lạc khác nhau. Đã là một vị Phật thì làm sao còn có chuyện không chấp nhận cái này hay ủng hộ cái kia, bằng Phật trí của Ngài thì mọi chuyện luôn rõ ràng tất cả Nhân-Duyên-Quả của chúng, Ngài đã là bậc Siêu xuất Tam giới, là bậc hiểu biết sâu sắc về Thế gian pháp – hồng danh của Ngài là Thế gian giải (Lokavidu) thì cách nhận định của bạn “…con nên đức Phật chấp nhận chuyện quan hệ một vợ một chồng, còn chuyện Thủ dâm với quan hệ Đồng giới, quan hệ ngoài luồng đó chính là Tà dâm” là hoàn toàn xuyên tạc Đức Phật – nghiệp của việc này chắc không nhỏ đâu nhé bạn!

- Cư sĩ nào làm vai trò Hộ pháp theo kiểu nhiệt tình mà kém hiểu biết (về kinh điển và tu hành) kiểu như bạn, có là đẩy nhanh tiến trình Mạt pháp thì có gì hay ho mà nói ở đây? Bạn chưa từng chứng kiến mấy người đồng tính có thần thông triệu thỉnh chư thần đến làm các đàn pháp của Mật tông đâu nhỉ? Bạn chắc cũng đâu biết có rất nhiều vị tu hành thời này cả tăng lẫn tục có xu hướng đồng tính mà họ vẫn tu tiến ào ào đó thôi? Bạn mà biết chắc chắn sẽ chịu không nổi đâu nhỉ??? (đọc tới đây, đừng có kêu tôi chỉ ra hay nói tôi vu khống số đông nhé!)

b) Thực ra dâm thì không thể nói là chính dâm hay tà dâm, nếu học Phật cầu giãi thoát mà dâm dục không đoạn được thì cũng như nấu cát mà muốn thành cơm vậy thôi.

- Câu này là chính bạn tự mâu thuẫn với chính bạn rồi, tự bạn miệt thị chính đường tu của bạn rồi đó, xin nhắc cho bạn biết để mà cẩn thận với kiểu nhận định tương tự vầy lần sau nhé. Chỉ có bậc Nhất lai Tư đà hàm trở lên mới diệt tận gốc Dâm dục thôi nhé! Còn dưới bậc đó xuống tới phàm nhân như HS và bạn TV đây thì xin chớ tự làm Khổ mình vì những suy nghĩ hạn hẹp như vậy!

3. Mình cũng như vậy, tập khí dâm dục còn rất nặng, học Phật thì mình cố gắng bỏ tập khí dâm dục bằng cách bớt ăn thịt, không thủ dâm, không xem phim đen vậy thôi. Dù sao biết là khó nhưng làm từ từ còn hơn biết là tập khí xấu, sai trái mà không chịu bỏ.

- Đây là suy nghĩ thiện (thiện pháp) của bạn, nên tiếp tục thực hiện nhiều hơn dù bạn biết là khó nhưng có quyết tâm thì bạn sẽ thành công. Khi nào thành công rồi thì hãy đi chê bai, dạy bảo người khác. Bởi vì khi bạn phát ra tư tưởng chê bai, chỉ trích người khác thì đồng nghĩa bạn đang thực hiện tâm hành của vị Bồ tát muốn độ chúng sinh cũng được tốt đẹp như mình, nhưng chỉ đáng ngại là thời điểm bạn phát ra tư tưởng đó mà bạn chưa tu chứng tới mức 1 vị Bồ tát thì bạn lại tạo thêm Chướng duyên sau này trên đường tu của bạn, hành lý của bạn sẽ gánh thêm Nghiệp chướng của người bạn chỉ trích đó. Bởi vậy các Thầy hay nói câu cửa miệng Ai chửi mắng, chỉ trích mình thì nên mừng vì khi không có người tới rước nghiệp giúp mình…

- Bạn có chắc không ăn thịt cá là không Dâm dục không? HS biết có nhiều người ăn chay trường mà vẫn làm tình ầm ầm đó thôi, thậm chí còn thuê phòng nghỉ với gái trai loạn xạ lên nữa kìa, đời mà bạn TV... chuyện gì cũng có cả, sao cứ phải Chấp chặt thế để làm gì cho tâm thức nặng nề thêm vậy???

4. a) Tinh-> Khí-> Thần.

- Trong giáo lý nhà Phật không có khái niệm này, đây là tư tưởng của Ngoại đạo, như là “Tam Bửu” của Đạo Cao Đài. Nếu bạn tu Phật giáo mà nói tới 3 món này thì thật là thừa thải, xa lạ với tinh thần tu học của Phật giáo. HS miễn bàn tiếp tư tưởng này ở đây. Xin hỏi lại là bạn tu theo Ngoại đạo, hay là Phật tử vậy?

b) Thủ dâm, dâm dục nhiều làm mất tinh khí, thì người yếu ớt, nhiều bệnh tật thì cũng khác gì đưa chất độc vào hủy hoại cơ thể đâu?

- Bạn dựa vào đâu (kinh nghiệm bản thân bạn?) để đưa ra nhận định này? Sao bạn chắc dâm dục nhiều thì mất tinh khí làm cho người yếu ớt, nhiều bệnh tật? Sao dám khẳng định “khác gì đưa chất độc vào huỷ hoại cơ thể”? Bạn đâu phải Bác sĩ Nam khoa hay là nhà nghiên cứu Tình dục học thì những nhận định của bạn chỉ mang tính chủ quan, hạn hẹp, vô căn cứ mà thôi. Xin đọc kỹ "5 lợi ích của Thủ dâm" ở trên và hãy tự xét cho kỹ những hiểu biết sai lệch của bạn có nguồn gốc từ đâu ra vậy nhé? Thời đại nay công nghệ thông tin đầy tràn ra đó mà kiến thức khoa học sao mà thiếu và yếu nhiều vậy?

c) Với lại Tập khí xấu không chịu bỏ
, biết sai không chịu bỏ thì Tu hành mang cái mác là ta theo Phật, làm đệ tử Phật nhưng rồi đến đâu?

- Theo ý này của bạn TV, thì mình xin đưa ra 3 câu phản biện (chứ không phải là phản bác nhé!) như sau, mong bạn suy nghĩ kỹ trước khi trả lời ha!

1. Làm sao bạn biết tập khí xấu hay tốt, sai hay đúng thì bạn dựa vào cái gì - kiến thức do học được từ người khác hay kinh nghiệm tu chứng (thắng trí và thần thông) của bản thân bạn? Chỉ có kinh nghiệm của bản thân mới đáng tin tưởng nhất mà thôi. Kiến thức từ bên ngoài là Trí Văn, suy diễn là Trí Tư, thực chứng là Trí Tu. Chỉ có Trí Tu mới đem lại sự thành tựu trong tu hành mà thôi - nó chính là Trí Bát Nhã đó à!

2. Làm sao có thể bỏ, bỏ là dẹp luôn nhé, bỏ là không bao giờ nhặt lên trở lại nhé – bạn đã làm được chưa mà lên đây nói “biết sai không chịu bỏ” như là đúng rồi vậy?

3. Bạn đã hoàn thành Giới học, Định học, Tuệ học một cách căn bản nhất thì bạn mới đủ tư cách nói tới chuyện “Tu hành” đúng nghĩa, là đệ tử Phật và đi tới đâu? Bạn có biết có bao nhiêu loại người Tu hành trong Giáo pháp của Đức Phật hay không? Bạn có biết bạn là loại nào trong những hạng người mang mác Tu hành theo Phật đó chứ? Và bản thân bạn đã làm tới đâu trong thang Tu hành đúng nghĩa của nhà Phật – có nghĩa là:

a) Giới học: 5 giới bạn đã tròn chưa, Bát quan trai giới bạn hành tới mức viên mãn chưa. Giới của bạn hành tới mức trong giấc mơ không 1 lần lầm lỗi chưa? Trong 5 giới Tại gia đó, với Giới lời Nói (gồm có 4 chi Không nói Sai sự thật; không nói lời thô ác; không nói xiên xỏ; không nói 2 lưỡi) bạn có chắc chắn là từ khi bạn mang cái mác Tu hành thì chưa bao giờ nói lời nặng nhẹ, trách móc, xiên xỏ người khác khi bạn chưa rõ về người ta thế nào hay chưa? Lời nói của bạn có từ bi, dễ nghe hay là nóng nảy, khó nghe? Bạn nói HS này nọ không biết bằng loại tâm nào, và bằng loại Lời nào?

b) Định học: bạn đã đạt tới Nhất tâm bất loạn trong pháp môn niệm Phật chưa, trì chú Đại bi bạn thành tựu được Thủ ấn vô hình chưa, bạn có thể xuất hồn đi dạo cõi Âm chưa?

c) Tuệ học: bạn đã kinh nghiệm thế nào là sát na sinh-diệt, thế nào là chân không trong tâm thức chưa (không nói tới Tánh Không trong tu chứng), bạn biết thế nào là Vô thường trong 1 tác ý chưa, Khổ não trong một dòng suy nghĩ chưa? Vô ngã trong một ý niệm vọng tưởng xuất hiện trong tâm khi bạn đang cố gắng tập trung vào câu niệm Phật hay chưa?

- Bậc Tu đà hoàn (Nhập Lưu) là bậc viên mãn Giới học, bạn và tôi còn xao động do ác pháp, thiện pháp, pháp bên trong, bên ngoài… thì làm sao dám chắc là bạn hay bạn giỏi hơn tôi mà nói lời chỉ trích như vậy? Bạn mắng tôi cũng như tự mắng bạn thôi – nếu như bạn chưa thực hành đầy đủ các pháp CĂN BẢN của nhà Phật. HS xin trả lại cho bạn TV những câu nói nặng nề đó đó, xem thử coi giữa HS và bạn ai tạo Nghiệp (bất thiện) nặng hơn ai???

- Cuối cùng, xin nói với bạn TV: Tình dục nói chung và Thủ dâm nói riêng suy cho cùng chỉ là phương tiện nếu bạn dùng cho việc ích lợi thì nó sẽ mang ích lợi cho bạn, còn không thì nó sẽ mang tai hoạ cho bạn. Cũng như dao kéo, điện lửa nếu biết dùng thì lửa là công cụ nấu chín thức ăn có hương vị tuyệt vời, còn dùng bậy thì nhẹ thì điện giật nặng thì cháy nhà, cầm dao kéo không đúng cách nhẹ thì bị thương, nặng thì mất mạng…

Còn phần bạn nhận xét về HS thì HS sẽ viết ở một bài khác, để không loãng chủ đề Thủ dâm này nhé!